Luân hồi chuyển sinh: Em họ tôi nhớ rất rõ các kiếp trước của mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ở nông thôn, có rất nhiều truyền thuyết liên quan đến việc uống canh mê hồn hay canh Mạnh Bà sau khi chết.

Đối với việc luân hồi chuyển thế của con người mà nói tôi hoàn toàn tin tưởng. Đây là quan niệm rất thâm căn cố đế, việc giáo dục hay học tập sau này cũng không thể cải biến được. Nếu lấy nghề nghiệp và thân phận của tôi, thì có lẽ tôi sẽ không tin những điều này, nhưng bởi vì em họ tôi chính là một nhân chứng sống, em họ tôi đã nhớ một cách rất rõ về các kiếp trước của mình.

Nhân vật chính từng chuyển sinh mà tôi muốn nói tới, đó là người bạn học cùng lớp tiểu học với tôi, bởi vì cô ấy là con gái của cô tôi, nên tôi cũng gọi là em họ. Em họ lớn hơn tôi 4 tuổi, tôi đi học sớm, còn cô ấy đi học muộn.

Em họ đối với tôi rất tốt, tuổi lớn hơn tôi, lại là thân thích, tôi học cũng tốt hơn em, nhưng khi ấy tôi dường như không thể biết được những điều tốt đẹp của cô ấy, tôi cũng giống như các bạn học khác gọi biệt danh cho em là: Ông Triệu.

Một đứa con gái mà có biệt danh như vậy thì không tốt, hơn nữa em là một đứa bé gái xinh xắn.

Cái biệt danh là có lai lịch của nó, nghe cô tôi nói, em họ là một người họ Triệu ở làng bên chuyển sinh. Em họ lúc nhỏ thường nói về những chuyện trước kia, hay kể cho mọi người về những chuyện khá kỳ lạ hoặc những điều dường như rất vô lý.

Nông Nghiệp, Trồng Lúa, Nước Thái Lan, Cơm, Tiếng Việt
Em họ lúc nhỏ thường nói về những chuyện trước kia, hay kể cho mọi người về những chuyện khá kỳ lạ hoặc những điều dường như rất vô lý. (Ảnh: Pixabay)

Chuyện thứ nhất: Lúc em họ biết nói, một lần mẹ của em đưa cho một chiếc quần hoa, em họ đã bĩu môi không mặc: Mẹ, con không mặc quần hoa, trước kia con mặc cái quần len trắng thô, không có thắt lưng, chỉ kéo một cái là xong.

Chuyện thứ 2: Em họ lúc nhỏ thường đứng để đi tiểu, nên hay làm ướt quần, vì chuyện này mà bị đánh không ít. Em thường nói: Con trước đây toàn thế mà. (ý nói trước đây mình là con trai)

Chuyện thứ 3: Em họ học hành cũng không giỏi lắm, nhưng tính toán thì sành sỏi, kể cả mấy hào mấy xu, mấy cân mấy lạng, em cũng tính được ngay. Tuy nhiên, điểm toán thì rất kém, em họ thích trốn học để đi nghe kể chuyện.

Ở quê tôi có một phiên chợ 5 ngày họp một lần, mỗi lần đến phiên chợ là không thấy em họ đâu. Thầy giáo liền bảo tôi đi tìm, tôi thường chạy ngay đến chỗ kể chuyện ở chợ để tìm em.

Câu chuyện thứ 4: Năm 8 tuổi, em họ mất tích một ngày, khi cả nhà đang khổ sở mệt mỏi thì em họ về, mang theo 3 lạng bạc, em họ đã giấu bạc ở các kẽ hở của ngôi nhà khi em là thủ kho của làng. Em đã thực sự chạy 3 dặm đường để quay trở về ngôi làng kiếp trước để tìm lại bạc.

Ruộng Lúa, Tup Lêu, Nông Trại, Đất Ruộng, Cánh Đồng Lúa
Em đã thực sự chạy 3 dặm đường để quay trở về ngôi làng kiếp trước để tìm. (Ảnh: Pixabay)

Và rất nhiều câu chuyện khác không cần kể nữa. Về những chuyện của em họ đầu thai ra sao khiến tôi không khỏi hoang mang, nhưng cũng khiến cho mọi người thấy thú vị. Em họ tôi rất khéo tay, hồi đó thường dùng đèn dầu để đọc sách vào ban đêm, dùng lọ mực hoặc ống sắt nhỏ là có thể thành đèn dầu, buộc bấc bông lên rồi đậy giấy trắng lại, rất sáng. Đèn mà tôi đọc sách đều là do em họ làm cho tôi.

Khi không có ai, em thường kể cho tôi nghe những điều trước đây. Điều khiến tôi thích thú nhất là trải nghiệm về lúc đầu thai của em, khiến tôi cảm thấy em rất đáng thương và cũng bất lực.

Vào đêm mà cô tôi sinh ra em, em họ nói lúc đó vốn là đang xếp hàng để uống một loại canh gì đó, hàng xếp rất dài, nhưng khi đến lượt em, thì hết canh, bà lão phát canh cũng đi mất, cũng không có ai để ý đến em nữa, cuối cùng em họ vừa lạnh vừa đói, một mình cứ lang thang, rồi đến khoảng không của ngôi nhà mà em họ đang ở. Khi em họ thấy đèn sáng, liền chạy thẳng đến căn phòng có đèn sáng, và kết quả là thành em họ bây giờ.

Điều này đã tác động rất lớn với tôi, ở nông thôn có rất nhiều câu chuyện liên quan đến việc người sau khi chết uống canh mê hồn hay canh Mạnh Bà, chuyện tôi kể được coi là phiên bản chân thực nhất, vì được trực tiếp nghe được từ chính miệng của em họ tôi, có lẽ trường hợp đầu thai của em họ tôi đã đặt nền móng cho tư tưởng của tôi sau này.

Nguyệt Hà
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Luân hồi chuyển sinh: Em họ tôi nhớ rất rõ các kiếp trước của mình