Đừng ăn 3 loại gạo này, không những hại gan thận, còn nuôi tế bào ung thư

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gạo là thực phẩm chủ yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống của chúng ta. Nhưng bạn có biết rằng một số loại gạo có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe?

Trong những năm gần đây, khi vấn đề ô nhiễm môi trường và an toàn thực phẩm ngày càng trở nên cấp thiết, ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng có vấn đề ô nhiễm nghiêm trọng với các chất có hại trong một số loại gạo.

Ngừng ăn 4 loại gạo này vì chúng có thể gây tổn thương gan, thận và nuôi dưỡng các tế bào ung thư …

1. Gạo già

Gạo già là loại gạo để quá lâu. Do bảo quản lâu dài và các yếu tố môi trường, các chất dinh dưỡng trong gạo có thể bị mất đi và tạo ra một số chất có hại như aflatoxin. Aflatoxin là chất gây ung thư có thể gây tổn hại lớn đến gan và thận của con người, thậm chí có thể gây ung thư. Vì vậy, chúng ta nên cố gắng tránh ăn gạo già.

2. Gạo đánh bóng

Gạo đánh bóng là gạo đã được đánh bóng tinh xảo và có bề mặt mịn, sáng bóng. Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng của loại gạo này không mấy ấn tượng. Trong quá trình đánh bóng, lớp cám và một số chất dinh dưỡng trên bề mặt hạt gạo bị bào mòn dẫn đến giá trị dinh dưỡng giảm. Hơn nữa, một số doanh nghiệp vô đạo đức có thể sử dụng các chất độc hại để đánh bóng, chẳng hạn như bột talc và formaldehyde . Việc tiêu thụ loại gạo này trong thời gian dài có thể gây ra những tác hại không thể khắc phục đối với cơ thể con người, thậm chí gây ung thư.

3. Gạo mốc

Gạo mốc là loại gạo bị hư hỏng do bảo quản lâu ngày hoặc môi trường ẩm ướt. Aflatoxin và vi khuẩn có trong gạo mốc có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến gan và thận của con người. Ngay cả khi loại bỏ phần bị mốc thì chất độc trong gạo vẫn có thể tồn tại nên gạo bị mốc không thích hợp để tiêu thụ.

Theo Vương Hách, Aboluowang
An Hạnh biên dịch

 



BÀI CHỌN LỌC

Đừng ăn 3 loại gạo này, không những hại gan thận, còn nuôi tế bào ung thư