Hai buổi diễn Shen Yun ở Kobe kín chỗ: Nội hàm Thần tính khiến khán giả bừng tỉnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 11 tháng 2 năm 2024, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York đã đến thăm Kobe, một thành phố quan trọng ở Kansai, Nhật Bản và tổ chức hai buổi biểu diễn tại Kobe Bunka Hall. 

Trước sự nhiệt tình của khán giả, ban tổ chức đã phải mở thêm những hàng ghế trong suốt buổi diễn buổi chiều để thỏa mãn khán giả. Nhà hát bất ngờ vì giá vé không hề rẻ mà lại chật kín khán giả, đây quả là một “điều kỳ diệu” mà nhiều năm qua họ chưa từng thấy.

Đối với “điều kỳ diệu” này, khán giả đã đưa ra câu trả lời. Người dẫn chương trình truyền hình - người từng đoạt giải thưởng, cho rằng “mọi khía cạnh của màn trình diễn đều đỉnh cao trên thế giới”. Một số khán giả khen ngợi “Vũ điệu quá đẹp, ngay cả đầu ngón tay cũng thể hiện những cảm xúc tinh tế”. Giám đốc điều hành của gã khổng lồ tài chính cho biết “màn trình diễn truyền tải một thế giới quan vĩnh cửu và sâu sắc”, Nội hàm Thần tính là “khiến người ta bừng tỉnh ngộ”.

Vào ngày 11 tháng 2 năm 2024, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York đã biểu diễn hai buổi biểu diễn tại Hội trường Kobe Bunka. Trong ảnh là khung cảnh khán giả bước vào địa điểm. (Fujino Era/The Epoch Times)
Vào ngày 11 tháng 2 năm 2024, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York đã biểu diễn hai buổi biểu diễn tại Hội trường Kobe Bunka. Trong ảnh là cảnh hạ màn ở cuối chương trình buổi tối. (Fujino Era/The Epoch Times)

Người dẫn chương trình đoạt giải: Gửi lời chào kính trọng tới các nghệ sĩ Shen Yun

Chiều ngày 11 tháng 2 năm 2024, Kamioka Nobuo, cố vấn đặc biệt của Công ty TNHH MRTad và Tập đoàn Truyền hình Miyazaki, đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Hội trường Kobe Bunka. (Niu Bin/The Epoch Times)

"Buổi biểu diễn thật tuyệt vời! Sân khấu và phông nền ba chiều được kết hợp hoàn hảo, có cảm giác như đang đắm chìm vào khung cảnh khi xem" - Kamioka Nobuo, người dẫn chương trình người Nhật từng đoạt giải thưởng và cố vấn đặc biệt cho một công ty quảng cáo, khen ngợi sau khi xem buổi biểu diễn Shen Yun vào chiều 11/2: “Không có tinh thần và sự kiên trì như Thần thì không thể đạt được thành tích kỹ thuật như vậy”.

Ông nói: "Màn trình diễn trên sân khấu, sự hòa hợp giữa ca hát và âm nhạc, cùng những bộ trang phục rực rỡ đều không thể nào quên được”; “Vũ điệu của nam và sự mềm mại của vũ điệu nữ, kỹ năng phi thường của cả nam và nữ khiến người ta kinh ngạc tán thán khôn nguôi".

Kamioka Nobuo từng giữ làm người dẫn chương trình, giám đốc bộ phận phát sóng và quản lý đài của Miyazaki TV, và đã giành được nhiều giải thưởng truyền thông. Hiện tại, ông là cố vấn đặc biệt cho công ty quảng cáo thuộc sở hữu của Miyazaki TV, và chịu trách nhiệm sản xuất nhiều chương trình.

Ông bày tỏ, dàn nhạc và sân khấu phối hợp liền mạch, và là một sự kết hợp hoàn hảo: “Ngồi trên tầng hai xem, tôi nhận thấy thực sự có cảm giác ăn ý từ sân khấu đến dàn nhạc. Khi hàng chục, gần trăm người cùng làm việc, sự ăn ý giữa tâm trí và diễn xuất thực sự tuyệt vời, và khiến người ta cảm động.”

Là một người làm văn hóa truyền thông, ông Kamioka đánh giá rất cao nỗ lực của Shen Yun trong việc khôi phục văn hóa truyền thống. Ông nói: "Shen Yun có thể hồi sinh nền văn hóa truyền thống gần như đã bị thất truyền trên thế giới ngày nay, khiến nó được truyền lại, khiến tôi tự hào về sự tồn tại của Shen Yun"; "Xem buổi biểu diễn Shen Yun, tôi hiểu sâu sắc về sự rộng lớn và sâu sắc, tinh tế của văn hóa truyền thống Trung Quốc".

Ông Kamioka cho rằng "Các buổi biểu diễn của Shen Yun đạt đẳng cấp đứng đầu thế giới về mọi mặt", và bày tỏ sự tôn trọng của mình đối với các nghệ sĩ Shen Yun: "Thật khó để tôi tưởng tượng phải luyện tập bao nhiêu để đạt đến trạng thái tuyệt vời như vậy. Tôi rất cảm động trước sự cống hiến của họ, tôi muốn gửi lời chào kính trọng chân thành của mình đối với các diễn viên Shen Yun".

Ông kết luận bằng câu nói: “Kỹ năng tuyệt vời và sức sống của các diễn viên Shen Yun đã khích lệ tôi sống nhiệt huyết hơn nữa”; “Tôi cảm thấy may mắn khi được xem buổi biểu diễn Shen Yun.”

Cố vấn của tập đoàn tài chính lớn: Ca khúc “Cuộc đời là sự chờ đợi” khiến tôi bừng tỉnh ngộ

孫燕姿
Trưa ngày 11 tháng 2 năm 2024, Aoyama Tsuyoshi (phải, ảnh hồ sơ), cố vấn trưởng bộ phận kinh doanh khu vực Kansai của công ty tư vấn thuộc sở hữu của tập đoàn tài chính lớn thứ hai Nhật Bản, đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York biểu diễn tại Kobe Bunka Hall). (Nhậm Tử Huệ/The Epoch Times)

"Bài hát ‘Cuộc đời là sự chờ đợi’ của ca sĩ Shen Yun đã chạm đến trái tim tôi, khiến tôi chợt bừng tỉnh ngộ" - Chiều ngày 11 tháng 2, Aoyama Tsuyoshi, Cố vấn trưởng Phòng Kinh doanh khu vực Kansai của Tập đoàn Ngân hàng Sumitomo Mitsui, cho biết sau khi xem buổi biểu diễn: "Tôi hầu như là một người không tín ngưỡng, tôi thường không cho là có Thần tồn tại, tôi chỉ quan tâm đến con người, nhưng buổi biểu diễn đã thay đổi quan điểm của tôi về tín ngưỡng”.

Cô nói: "Ca khúc có hát rằng 'Thế nhân đa phần là Thần chuyển sinh, đều đến từ ngoài cõi Trời'. Thông tin hoàn toàn mới như vậy khiến tôi chấn động. Thông thường khi nói đến khái niệm về mối quan hệ giữa con người và Thần, quan điểm cơ bản là: Thần là vĩ đại, và là đối tượng để thờ phượng. Nhưng từ bài hát, tôi hiểu sâu sắc hơn: Thần thực sự ở trong trái tim mỗi người. Sau khi có được sự lĩnh hội mới này, trái tim tôi trở nên bình yên và hạnh phúc”.

Cô Aoyama cho rằng: “Chân-Thiện-Nhẫn là một khái niệm giá trị bất biến đổi từ xưa đến nay. Nó vang vọng trong tâm hồn tôi. Tôi cảm thấy tâm hồn mình đã được tịnh hóa, và những lo lắng của tôi đã giảm đi rất nhiều.”

Cô thẳng thắn nói: “Chân-Thiện-Nhẫn” là khái niệm có giá trị cần thiết nhất trên thế giới hiện nay, và nó đặc biệt quan trọng đối với Trung Quốc.”

Cô Aoyama giải thích: "Thế giới quan sâu sắc được thể hiện trong màn trình diễn là một khái niệm vĩnh cửu. Là một người Nhật, tôi nghĩ khái niệm này là mẫu số chung lớn nhất mà toàn nhân loại có thể nhận ra. Khi một thế giới quan như vậy lóe lên trong tâm trí tôi, tôi chợt bừng tỉnh, tâm trạng của tôi trở nên tích cực và khoan dung, tôi sẽ đối mặt với cuộc sống với thế giới quan này trong tương lai".

Cô cho biết, chương trình mở đầu của vở diễn kể về câu chuyện các vị Thần đến thế giới loài người, và cuối cùng kết thúc một cách hoàn hảo, thể hiện hàm ý sâu sắc bằng nghệ thuật hoàn hảo, “Cảm nhận được tính liên tục của câu chuyện, và (Shen Yun) với nghệ thuật vũ đạo tinh tế sâu sắc hiếm có, đã thể hiện thế giới quan một cách đơn giản và sâu sắc. Tôi nghĩ cách thể hiện này rất hay."

Bác sĩ khen: Tôi cảm động trước vẻ đẹp của màn trình diễn và thể ngộ được sứ mệnh cuộc đời từ nội hàm của nó

Nha sĩ Adachi Masaru và vợ đã xem buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Hội trường Kobe Bunka vào tối ngày 11 tháng 2 năm 2024. (Trương Dĩnh/The Epoch Times)

Nha sĩ Adachi Masaru cho biết: “Nó thực sự tuyệt vời. Nó rất hài hòa và đẹp đến kinh ngạc”.

Vợ của Adachi đã vô cùng xúc động sau khi xem Shen Yun lần đầu tiên vào năm ngoái, nên đã mời chồng cô cùng xem vào năm nay. Cả hai đã xem buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Hội trường Kobe Bunka vào tối ngày 11 tháng 2 năm 2024.

Dù là lần thứ hai đến xem biểu diễn nhưng bà Adachi vẫn rất ấn tượng trước vẻ đẹp của Shen Yun: “Đẹp quá. Từ mỗi động tác đến đầu ngón tay đều có thể cảm nhận được những cảm xúc tinh tế, rất quyến rũ”.

Ông Adachi cho biết: “Tôi không thường xuyên theo đuổi nghệ thuật nhưng tôi rất thích buổi biểu diễn này. Âm nhạc mang đậm phong cách Trung Hoa, thực sự rất tuyệt vời!”

Ngoài sự thích thú về mặt hình ảnh của màn trình diễn, ông Adachi còn chú ý nhiều hơn đến ý nghĩa tinh thần được thể hiện qua sự quyến rũ. Thông qua vở kịch múa “Hàn Diêu”, Shen Yun thể hiện lòng trung trinh với tình yêu và ân nghĩa của người xưa. Trong khi vở vũ kịch “Tội ác của thời mạt thế” phản ánh tinh thần của các học viên Pháp Luân Công, những người kiên trì với tín ngưỡng của mình khi đối mặt với sự đàn áp của cường quyền.

Ông Adachi cho biết: "Việc giữ vững tín ngưỡng của mình và theo đuổi đến cùng là điều rất quan trọng. Mỗi người đều có những nguyên tắc cơ bản phải tuân thủ khi sống trên đời. Tôi nghĩ con người nên hành động theo trái tim của mình để hoàn thành sứ mệnh mà Thần đã giao phó cho chúng ta".

Ông cho rằng, mỗi người đều có sứ mệnh của riêng mình trong cuộc đời: "Khi con người sống trên thế giới này, họ thực sự tồn tại vì người khác. Mỗi người đều có sứ mệnh và mục tiêu riêng cần hoàn thành".

Ông nói: "Từ 'Luân hồi chuyển thế' xuất hiện trong lời bài hát. Mỗi lần trải qua luân hồi, chúng ta và linh hồn của chúng ta sẽ trưởng thành. Sống ở thế giới này có nghĩa là hoàn thành sứ mệnh mà Thần giao cho chúng ta trong cuộc đời này. Bằng cách nỗ lực hoàn thành những sứ mệnh này, linh hồn của chúng ta có thể đạt đến cảnh giới cao hơn trong lần tái sinh tiếp theo. Tôi đã được dạy điều này từ khi còn nhỏ, và tuân theo lời dạy này nên tôi có thể hiểu được thông điệp mà màn trình diễn truyền tải”.

Cuối cùng, ông Adachi nói: “Buổi biểu diễn không chỉ giữ lại những tinh hoa của truyền thống Trung Quốc, mà còn truyền tải những vấn đề hiện tại ở Trung Quốc. Tôi nghĩ đây là một buổi biểu diễn rất ý nghĩa”.

Lâm Thái Phượng - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hai buổi diễn Shen Yun ở Kobe kín chỗ: Nội hàm Thần tính khiến khán giả bừng tỉnh