Kết quả khảo sát: 48% người Mỹ thừa nhận có nói chuyện với cây trồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn sẽ nói chuyện với cây trồng của mình chứ? Trong một cuộc khảo sát, 48% người Mỹ thừa nhận đã nói chuyện với cây trồng. Đa số (62%) tin rằng nó giúp ích cho sức khỏe tinh thần của họ .

Cuộc khảo sát đặc biệt

Trang web Trees.com đã khảo sát 1.250 người, hỏi họ có hay không và tại sao nói chuyện với thực vật, và nói chuyện trong bao lâu.

Hầu hết mọi người nói rằng họ chỉ nói chuyện với những cây trồng trong nhà của họ. Tuy nhiên, 62% nói chuyện với cây cối ngoài trời, và 37% nói chuyện với cây cối mà họ đi dạo trên đường phố.

Khi được hỏi tần suất nói chuyện với cây cối, 70% người tham gia trả lời "thỉnh thoảng", trong khi 9% "hiếm khi" nói chuyện với cây trồng của họ. Nhưng 1/5 cho biết họ nói chuyện với cây trồng trong nhà hoặc cây cối bên ngoài hàng ngày.

Hơn 1/5 người tham gia (27,67%) cho biết họ đã từng ôm một cây, và 22,5% thậm chí đã từng hôn một cây.

Khi được hỏi tại sao họ lại tham gia vào điều mà hầu hết mọi người coi là bất thường, đây là một số câu trả lời:

  • "Tôi nghĩ điều này rất thú vị, tôi đã đọc (bài báo nói rằng) nó giúp chúng phát triển".
  • "Cây trồng của tôi rất đẹp, tôi tự hào và hạnh phúc!"
  • "Chúng có cảm xúc, và khi tôi nói chuyện với cây trồng của tôi, chúng sẽ xao động".
  • "Chúng là những người bạn xinh đẹp của chúng tôi và (tôi muốn) cảm ơn vì vẻ đẹp của chúng. Tôi tin rằng cây trồng trong nhà cũng giúp [cơ thể hấp thụ] oxy".
  • "Tôi không biết tôi có lý do gì. Tôi nghĩ nhiều lúc là tôi nghĩ và nói thành lời".
"Chúng có cảm xúc, và khi tôi nói chuyện với cây trồng của tôi, chúng sẽ xao động". (Ảnh shutterstock)

Chăm sóc cây tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn

Gary Altman, giám đốc chương trình Làm vườn Trị liệu tại Đại học Rutgers , cho biết, bất kể bạn chọn cách nào để tương tác với thực vật, việc có các sinh vật sản xuất oxy có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe tổng thể của bạn, bao gồm cả sức khỏe tâm thần .

"Trồng cây trong nhà hoặc văn phòng thực sự có thể giúp tăng cảm xúc tích cực, giảm cảm giác sợ hãi và tức giận liên quan đến sự không chắc chắn về những gì sẽ xảy ra tiếp theo" - Altman nói với chương trình “Make It” của CNBC.

Chăm sóc cây trồng như một hình thức trị liệu được gọi là “Liệu pháp làm vườn”. Altman mô tả phương pháp này là "sử dụng thực vật để chữa bệnh và phục hồi cho những người đang hồi phục sau bệnh tật hoặc sau chấn thương, hoặc thích nghi với tình trạng khuyết tật".

Theo Altman, phương pháp điều trị này có thể được áp dụng cho những người có vấn đề về sức khỏe tâm thần cũng như những người bị khuyết tật về thể chất hoặc khiếm khuyết về phát triển / trí tuệ.

Ông lưu ý rằng, liệu pháp làm vườn cho phép các cá nhân đối phó với những thách thức mà họ phải đối mặt trong cuộc sống của chính họ, bằng cách chuyển trọng tâm sang kiểm soát những thứ dễ đoán hơn.

“Chỉ cần tránh xa những thứ khiến bạn căng thẳng, hướng về cây cối của bạn trong vài phút, có thể phun sương, tưới nước cho chúng” - Altman nói: “Nó cho bạn một chút không gian, khiến bản thân bạn trở nên Thần tính hơn”

Chưa kể, để một chậu cây trên bàn làm việc có thể giảm bớt căng thẳng và lo lắng trong công việc.

Nghiên cứu cho thấy những người trường thọ nhất thế giới coi làm vườn như một sở thích.

Thanh Hà
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Kết quả khảo sát: 48% người Mỹ thừa nhận có nói chuyện với cây trồng