Khám nghiệm tử thi cho thấy vaccine COVID-19 có thể gây tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một nghiên cứu mới, 28 trường hợp tử vong liên quan đến tim mạch được nêu trong tài liệu y khoa có khả năng là do tiêm vaccine COVID-19.

Tiến sĩ Peter McCullough, một bác sĩ tim mạch, cùng các đồng tác giả, đã xem xét tất cả các báo cáo khám nghiệm tử thi được công bố về tình trạng viêm cơ tim hoặc viêm tim sau khi tiêm vaccine COVID-19.

Sau khi loại trừ một số giấy tờ do không đáp ứng các tiêu chí quy định, nhóm xác định rằng 28 bệnh nhân còn lại đều có khả năng tử vong bởi viêm cơ tim do vaccine gây ra. Quyết định được đưa ra sau khi các bác sĩ thực hiện đánh giá độc lập từng trường hợp.

Các tác giả viết trong bài báo: “Các bằng chứng hiện có ‘cho thấy có khả năng cao về mối liên hệ nhân quả giữa vaccine COVID-19 và tử vong do viêm cơ tim’”.

Trong các trường hợp tử vong xảy ra ở Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc và Hoa Kỳ, chúng bao gồm một số ca đột tử.

Trong một email gửi The Epoch Times, Nicolas Hulscher, nghiên cứu sinh tại Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Michigan và là một trong những tác giả của nghiên cứu, cho biết: “Các tổ chức y tế và cơ quan chính phủ chỉ ra rằng bệnh viêm cơ tim do vaccine COVID-19 gây ra là nhẹ và thoáng qua. Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra một điều hoàn toàn ngược lại”.

"Chúng ta cần phải nghiên cứu sâu hơn về các yếu tố cơ bản của viêm cơ tim do vaccine COVID-19 gây ra nhằm mục đích phân tầng rủi ro và giảm thiểu, từ đó giảm mức độ xuất hiện hội chứng iatrogenic nguy hiểm trong cộng đồng".

Bài báo được xuất bản trên ESC Heart Failure vào ngày 14 tháng 1.

Khám nghiệm tử thi

Nhiều trường hợp tử vong được báo cáo vào năm 2023, trong đó bao gồm 5 trường hợp do các nhà nghiên cứu Đức thực hiện.

Các nhà nghiên cứu đã phác thảo phát hiện khám nghiệm tử thi từ những người chết đột ngột tại nhà trong vòng 20 ngày kể từ khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 và xác định khoảng 5 người tử vong do viêm tim, mà nguyên nhân cốt lõi bắt nguồn từ tiêm chủng.

Tiến sĩ Andrew Bostom, một chuyên gia về tim ở Rhode Island, người đã xem xét bài báo, nói với The Epoch Times rằng các nhà nghiên cứu đã xem xét từng nguyên nhân ngoài lề và loại trừ chúng. Ông nói: “Sau đó, họ suy ra nguyên nhân gần đúng nhất là tiêm chủng”.

8 trường hợp tử vong khác đã được các nhà nghiên cứu Hàn Quốc báo cáo, họ phát hiện ra rằng bệnh viêm cơ tim do vaccine gây ra “là nguyên nhân duy nhất có thể gây tử vong”. Cả 8 người đều chết đột ngột.

Những trường hợp tử vong còn lại được đề cập trong bài báo mới gồm hai cậu bé tuổi teen chết khi ngủ ở Hoa Kỳ ngay sau khi tiêm chủng. Tiến sĩ James Gill, giám đốc y tế của Connecticut và là đồng tác giả của bài báo về các trường hợp tử vong nói trên, cho biết giấy chứng tử của một trong những cậu bé đó đề cập đến việc tiêm chủng là nguyên nhân cái chết.

Một đánh giá của The Epoch Times với các giấy chứng tử tại một số bang của Mỹ cho thấy, có 26 trường hợp ghi nguyên nhân tử vong là do vaccine COVID-19. Nhiều bang vẫn chưa công bố dữ liệu về giấy chứng tử.

Bài báo bị xoá như một nỗ lực kiểm duyệt

Ông Hulscher, tiến sĩ McCullough cùng các nhà nghiên cứu khác đã xuất bản một bài báo vào năm 2023, xem xét 325 ca khám nghiệm tử thi của những bệnh nhân tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19. Bài báo đó đã nhanh chóng bị The Lancet xóa đi.

Bài báo kết luận rằng nguyên nhân trực tiếp gây tử vong cho khoảng 3/4 trường hợp là do tiêm chủng ngừa COVID-19, hoặc việc tiêm chủng là một nguyên nhân góp phần quan trọng.

Nhóm sau đó đã tải bản in trước lên Zenodo, một máy chủ khác. Bài báo mới do ESC Heart Failure xuất bản chỉ có bốn tác giả, so với chín tác giả của ấn phẩm gốc.

Các nhà nghiên cứu đã tìm kiếm các báo cáo khám nghiệm tử thi liên quan đến tiêm vaccine COVID-19 và bệnh viêm cơ tim cho đến ngày 3 tháng 7 năm 2023, trên PubMedScienceDirect, hai cơ sở dữ liệu xuất bản. Họ loại trừ một số nghiên cứu, bao gồm cả những nghiên cứu không có tình trạng tiêm chủng được liệt kê và nghiên cứu trên động vật.

Cuối cùng, nhóm đã trích xuất ra 14 nghiên cứu bao gồm 28 cuộc khám nghiệm tử thi.

Tiến sĩ McCullough và hai bác sĩ khác đã xem xét độc lập từng trường hợp và đánh giá quan hệ nhân quả thông qua các yếu tố như thông tin nhân khẩu học và mô tả trường hợp. Việc xác định mối liên hệ nhân quả đòi hỏi phải có hai trong số ba bác sĩ tìm ra kết quả tương tự.

Các tác giả viết: “Dữ liệu của chúng tôi phù hợp với tài liệu dịch tễ học tổng thể liên quan đến bệnh viêm cơ tim do vaccine COVID-19 gây ra, trong đó tiêu chí của Bradford Hill hỗ trợ quan hệ nhân quả từ góc độ dịch tễ học. Điều này bao gồm tính hợp lý về mặt sinh học, mối liên hệ theo thời gian, giá trị bên trong và bên ngoài, tính mạch lạc, tính tương tự và khả năng tái tạo với mỗi báo cáo liên tiếp về tử vong liên quan đến viêm cơ tim sau khi tiêm vaccine COVID-19”.

Tiêu chí của Bradford Hill là một bộ nguyên tắc có thể được sử dụng để đánh giá mối quan hệ nhân quả.

Bình luận

Tiến sĩ Dick Bijl, bác sĩ-nhà dịch tễ học và cựu chủ tịch Hiệp hội Bản tin Ma túy Quốc tế, cho biết đánh giá này là “một minh chứng rõ ràng về cách chúng ta có thể kết hợp các phát hiện lâm sàng với phát hiện khám nghiệm tử thi, từ đó đưa ra kết luận chắc chắn”.

Trả lời email The Epoch Times, tiến sĩ Bijl, người không tham gia vào nghiên cứu cho biết: “Việc sử dụng tiêu chí Bradford Hill rất thú vị và hoàn toàn hợp lý, tuy nhiên tôi muốn thấy một bảng biểu trong đó minh họa số lượng yếu tố tích cực của tiêu chí Hill đối với từng trường hợp”.

“Trong dịch tễ học, rất khó đưa ra những suy luận về nguyên nhân và cách thích hợp duy nhất để chứng minh chúng là thiết kế các thử nghiệm ngẫu nhiên và thực hiện hợp lý”.

Một phân tích thứ cấp về dữ liệu thử nghiệm của Pfizer và Moderna cho thấy những người tiêm chủng có nhiều nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ nghiêm trọng, bao gồm cả viêm cơ tim.

Ông lưu ý rằng các cơ quan quản lý lẽ ra phải yêu cầu các nhà sản xuất vaccine thực hiện nhiều thử nghiệm hơn, bao gồm một số thử nghiệm về bệnh nghiêm trọng và tử vong, nhưng họ đã không làm như vậy.

Tiến sĩ Bijl nói: “Tuy nhiên, họ nên cấp giấy phép thị trường tạm thời, trong đó lưu ý rằng giấy phép này sẽ bị tịch thu khi kết quả của những thử nghiệm này là tiêu cực. Bây giờ, chúng ta đang phải đối mặt với một tình huống là cái chết của những người khoẻ mạnh có thể liên quan đến vaccine - vốn không được nghiên cứu đúng cách và lẽ ra có thể tránh được”.

Theo Zachary Stieber - The Epoch Times
Hoàng Tuấn biên dịch

Zachary Stieber là phóng viên cấp cao của The Epoch Times có trụ sở tại Maryland. Anh phụ trách đưa tin về nước Mỹ và thế giới.



BÀI CHỌN LỌC

Khám nghiệm tử thi cho thấy vaccine COVID-19 có thể gây tử vong