Làm người hãy sống chính trực, không nên sợ đắc tội người khác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một số người, nếu bạn đối xử tử tế với họ, họ sẽ biết ơn. Một loại người khác, bạn đối tốt với họ, họ coi đó là gót chân Asin của bạn, và họ sẽ cứ dùi mãi vào đó.

Chúng ta chọn làm người tốt, nhưng chúng ta không nên chiều lòng những người dựa vào sự nhượng bộ, tử tế của chúng ta để tiếp tục được voi đòi tiên.

Có người khiến mối quan hệ trở nên hài hòa hơn, có người lại để đối phương trở nên kiêu ngạo hơn! Làm người, nên chính, không nên sợ đắc tội người khác.

Chúng ta đối xử tốt với mọi người và giúp đỡ người khác dựa trên tiền đề "đáng giá".

Có người cho rằng, bạn là người dễ sai khiến, nên ra lệnh sai khiến bạn tùy tiện, bắt nạt bạn. Không nên nuông chiều những người như vậy!

Trong giao tiếp cần biết cách đối nhân xử thế. (Pexels)

Có một số việc mắt nhắm mắt mở, là sự khoan dung đối với người khác. Nhưng với một số người, càng nghĩ cho họ, họ càng cảm thấy bạn là người nhát gan. Bạn càng khoan dung, họ càng không có giới hạn!

Đối với những người như vậy, tính toán cẩn thận không có nghĩa là nhỏ mọn, đó là tự bảo vệ bản thân. Chỉ có nghiêm túc nói rõ giới hạn, mới không dễ dàng bị người ức hiếp!

Người ta giúp bạn, bạn giúp người khác. Kỳ thực, mối quan hệ giữa con người với con người là quan hệ tương hỗ. Chúng ta ân cần, khiêm tốn giúp đỡ những người có lòng biết ơn, tử tế. Còn đối với những người không biết tôn trọng người khác, chúng ta cần có thái độ rõ ràng thì mới có thể không bị coi thường.

Dùng chân tâm đối đãi với chân tâm, mới có thể sống một cuộc sống hạnh phúc.

Cuộc sống rất ngắn ngủi, hãy đối đãi tốt với chính mình!

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: All the Way Books
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Làm người hãy sống chính trực, không nên sợ đắc tội người khác