Làm thế nào để giặt quần áo mà không gây kích ứng da?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đối với những người có làn da nhạy cảm, việc sử dụng các sản phẩm tẩy rửa như bột giặt có thể khiến quần áo bị kích ứng, gây ngứa da thậm chí nổi mẩn đỏ. Làm thế nào giặt quần áo để chúng không gây kích ứng da?

Theo báo "Người bảo vệ" của Anh, khi nói đến quần áo gây kích ứng da, người ta thường nghĩ đến nguyên nhân do bột giặt, vì vậy khi mua bột giặt cần đặc biệt chú ý.

Các bác sĩ da liễu người Úc Rosemary Nixon và Claire Ronaldson cho biết, bột giặt có thể gây kích ứng da. Đầu tiên là kích ứng da, vì hầu hết các hóa chất trong bột giặt đều gây kích ứng. Trường hợp thứ hai là phản ứng dị ứng da với nước hoa hoặc chất bảo quản.

Họ gợi ý, nếu bạn cho rằng các vấn đề về da của mình là do bột giặt gây ra, bạn có thể thêm một chu trình giặt bổ sung vào máy giặt để loại bỏ bột giặt còn sót lại.

Hoàng Lịch Xuân, bác sĩ da liễu tại Sydney Skin Clinic, cũng đưa ra lời khuyên: “Hãy làm sạch máy giặt hàng tuần và sử dụng nước nóng cùng muối nở để loại bỏ cặn bột giặt”.

Nickerson và Ronason đã đề cập, da kích ứng với bột giặt hầu đa phần là do viêm da tiếp xúc gây ra bởi các chất kích thích, hiếm khi là do viêm da tiếp xúc do dị ứng da.

Hoàng Lịch Xuân cho biết, khi mọi người mua bột giặt, có thể đọc nhãn thành phần của bột giặt để tránh mua phải bột giặt có chứa chất gây kích ứng.

Belinda Everingham, người sáng lập thương hiệu tẩy rửa Úc Bondi Wash, cho biết các enzym, chất làm sáng quang học, phốt phát và hợp chất amoni bậc 4 trong bột giặt là những chất gây kích ứng phổ biến.

Ngoài ra, hương liệu trong bột giặt có thể gây kích ứng da. Nickerson và Ronason cho biết, nước hoa là nguyên nhân phổ biến gây dị ứng da. Ngay cả với các loại tinh dầu được coi là "tự nhiên" và "không gây dị ứng" cũng vẫn có thể dị ứng, nước hoa nên được sử dụng một cách tiết kiệm. Bạn có thể mua loại bột giặt không có hương liệu.

Còn những loại bột giặt hay nước giặt trẻ em được quảng cáo là dịu nhẹ và thân thiện với môi trường, chưa chắc đã tốt cho làn da nhạy cảm. Hoàng Lịch Xuân nói rằng, những sản phẩm này cũng có thể chứa một lượng đáng kể chất tạo mùi và chất bảo quản.

Theo Trần Tuấn Thôn - Epochtimes
Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Làm thế nào để giặt quần áo mà không gây kích ứng da?