Mẹo làm tan lớp sương mù trên kính ô tô vào mùa đông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mùa đông thời tiết càng ngày càng lạnh, nhiệt độ ngày giảm đáng kể và rất có thể sẽ có mưa phùn, mưa đá và tuyết, chủ xe sẽ để bật chế độ sưởi ấm trên ô tô khi lưu thông, nhưng khi ô tô có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa trong và ngoài xe như thế này sẽ rất dễ khiến kính cửa sổ bị đọng sương, cản trở nghiêm trọng tầm nhìn của người lái và đe dọa trực tiếp đến an toàn khi lái xe. Làm thế nào để loại bỏ sương mù hiệu quả? Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, hôm nay xin chia sẻ với bạn một số cách giúp nhanh chóng làm tan sương mù trên kính xe. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

  1. Đóng mở cửa sổ liên tục

Khi lái xe, bạn có thể mở và đóng cửa sổ không liên tục để không khí lưu thông trong xe và giảm sương mù bám lên tấm hình khi lái xe. Do không khí trong xe không thể phân tán tốt nên sương sẽ tích tụ khi gặp không khí lạnh bên ngoài xe, mở và đóng một số cửa sổ phù hợp để không khí lạnh bên ngoài xe thổi vào trong xe giúp đạt được sự đối lưu nóng và ẩm. Không khí lạnh, có thể làm giảm chênh lệch nhiệt độ và giúp làm tan lớp sương mờ bám trên kính ô tô, đây là phương pháp tiết kiệm và hiệu quả nhất.

  1. Bật điều hòa để xua tan sương mù

Nhiều tài xế thường sử dụng phương pháp bật điều hòa nhưng hiệu quả loại bỏ sương mù, nhưng khi giảm nhiệt và bật gió cho điều hoà có thể nhanh chóng làm tan lớp sương mờ tấm kính chắn gió phía trước, tuy nhiên phương pháp này có một vấn đề, đó là người ngồi trong xe sẽ cảm thấy rất lạnh, tất nhiên nếu bạn có khả năng chịu lạnh tốt và chịu đựng được thì không có vấn đề gì.

Việc bật chế độ sưởi của điều hòa sẽ giúp xe có luồng khí nóng làm tăng nhanh nhiệt độ của kính trước và làm mờ sương, tuy nhiên, bật sưởi lâu không chỉ làm tăng mức tiêu hao năng lượng mà còn khiến trong xe rất ngột ngạt, khiến người ngồi trong xe sẽ chóng mặt, cảm giác buồn ngủ và rất không an toàn. Khi tắt chế độ sưởi, sương mù trên kính ngày càng dày đặc, kính chắn gió phía trước sẽ mờ đi hẳn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn lái xe, nên cách bật chế độ sưởi để làm sương mờ này thường không được khuyến khích.

  1. Chất chống sương mù tự chế

Cách tự chế đơn giản nhất đó là pha nước rửa chén với nước, pha theo tỷ lệ 1:6. Dùng vải mềm nhúng vào nước rửa chén rồi bôi lên kính ô tô, và đợi cho đến khi nó khô. Chỉ cần lau sạch kính bằng một chiếc khăn thấm nước tự chế đặc biệt, và kính xe sẽ có thể không bị mờ trong vài giờ. Nếu bạn thoa đều nước giặt xà phòng lên kính rồi lau khô bằng vải. Nó sẽ có hiệu quả lâu hơn nửa ngày, nhưng nó sẽ gây ra sự ăn mòn cho kính.

Theo Tống Vân- Nguồn: Car Lovers/ Aboluowang

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Mẹo làm tan lớp sương mù trên kính ô tô vào mùa đông