Mùa hồng chín mọng trên phố núi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đà Lạt đã vào mùa hồng, những quả hồng căng mọng, ngọt lịm là nét đặc sắc của phố núi. Mới đây một quán cà phê đã có trưng tấm biển làm du khách đều thấy ấm lòng.

Tựa như vải Lục Ngạn, nhãn lồng Hưng Yên, quả hồng Đà Lạt là món quà thiên nhiên nơi đây. Mùa hồng Đà Lạt luôn thu hút khách du lịch, khi hồng chín rộ, đâu đâu cũng có thể thấy những quả hồng tươi ngon hay những món ăn chế biến từ loại quả này.

Mới đây trên internet xuất hiện những hình ảnh về một quán cà phê Đà Lạt đã trưng biển mời khách ăn hồng miễn phí, thực sự làm người ta ấm lòng giữa cái lạnh nôn nao nơi phố núi.

Trên tấm biển này chủ quán cà phê đã ghi: "Hồng đã chín, rất ngon và ngọt. Quán có cây hái và đĩa, khách có thể hái trái chín nha". Ảnh: NEAR Coffee Đà Lạt
(Ảnh facebook NEAR Coffee Đà Lạt)

Tấm biển của quán cà phê này đã khiến nhiều du khách ấm lòng, ngồi nhâm nhi với cốc cà phê nóng thì còn gì bằng! Chưa kể quán còn chuẩn bị sẵn đĩa để khách có thể tiện thưởng thức hồng chín nữa.

Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu khi nào?

Khoảng cuối tháng 8, hồng Đà Lạt bắt đầu xanh quả trên cành. Đến tháng 9 vỏ ngả vàng, sang tháng 10 thì chín mọng, căng bóng hồng hào. Mùa hồng Đà Lạt sẽ kéo dài cho đến hết tháng 11, sang đầu tháng 12.

Đầu mùa, đi dọc các tuyến đường đặc biệt những vùng ngoại thành, bạn sẽ thấy sắc cam điểm xuyến trên nền xanh của Đà Lạt. Sắc cam ấy rực rỡ tô điểm trên những triền đồi tạo thành bức tranh vô cùng độc đáo khiến ai cũng phải mê mẩn.

Đặc biệt, giữa tháng 9 và 10 là thời điểm vườn hồng Đà Lạt đẹp nhất. Bởi lúc này các cành cây vẫn còn nhiều lá, những quả hồng đỏ cam sẽ trở nên nổi bật trên nền lá xanh mướt.

Vào mùa hồng, cây được trồng nhiều ở dọc hai bên đường đi đến đèo Mimosa, hay đường lên đồi chè Cầu Đất. Chỉ cần đi ngang qua khu vực này thì bạn sẽ bị choáng ngợp trước sắc cam rực rỡ của một rừng hồng đang chờ ngày thu hoạch.

Hồng giòn Đà Lạt có vị ngon ngọt, thơm thơm. Ngoài ra Đà Lạt còn một đặc sản từ quả hồng đó chính là “Hồng treo gió”. Đến với Đà Lạt mà không thưởng thức hồng treo gió thì thật là một thiếu sót!

Đến Đà Lạt vào mùa này, du khách có thể chọn mua hồng ở bất cứ đâu để làm quà, hồng tươi, hồng dẻo, mứt hồng… để làm quà mang về.

Sao Mai

(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Mùa hồng chín mọng trên phố núi