Mục sư: Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun giao tiếp với tâm hồn con người

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Âm nhạc phản ánh văn hóa, và toàn bộ buổi biểu diễn này phản ánh văn hóa Trung Hoa, đặc biệt là lịch sử và văn hóa lâu đời của Trung Quốc” - Mục sư Nam Soo Kim rất ấn tượng với màn trình diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun.

Vào ngày 22 tháng 10 năm 2023, Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun đã tổ chức hai buổi biểu diễn tại David Geffen Hall ở Trung tâm Lincoln, New York, Mỹ. Mục sư Nam Soo Kim đã xem buổi biểu diễn thứ hai trong ngày cùng các trợ lý và đồng nghiệp. Ông ca ngợi các nghệ sĩ Shen Yun đã thể hiện bản chất của văn hóa truyền thống Trung Hoa, và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Đại học Nghệ thuật Phi Thiên, vì đã đào tạo ra rất nhiều nghệ sĩ trình độ cao như thế này.

Mục sư Nam Soo Kim, người đã di cư sang Hoa Kỳ được 45 năm, cũng là một nhà lãnh đạo của cộng đồng người Mỹ gốc Hàn. Ông từng là chủ tịch ủy ban điều hành của nhà tổ chức nhiều buổi hòa nhạc, và đã tổ chức nhiều buổi hòa nhạc quy mô lớn, bao gồm cả buổi hòa nhạc tại Carnegie Hall.

Sau khi xem buổi biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun, ông nói: “Đây là âm nhạc kiệt xuất phi thường, phi phàm”.

Mục sư Nam Soo Kim cho biết, là một người Hàn Quốc sống ở Hoa Kỳ, ông rất quen thuộc với văn hóa và lịch sử Trung Hoa, đồng thời ông cũng trải nghiệm được sức hấp dẫn của văn hóa truyền thống Trung Hoa từ buổi biểu diễn .

Ông nói: “Âm nhạc thường phản ánh văn hóa của một quốc gia, và toàn bộ buổi biểu diễn này phản ánh lịch sử lâu đời của Trung Hoa, đặc biệt là sử dụng các nhạc cụ và âm nhạc hiện đại để thể hiện nền văn hóa lâu đời này. Nó thực sự được thực hiện rất tốt, vô cùng xuất sắc”.

Ông cũng phát hiện ra rằng, Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun đang sử dụng âm nhạc để giao tiếp với khán giả: "Âm nhạc của Shen Yun thật tuyệt vời! Nó giống như đang nói chuyện với mọi người, giao tiếp với tâm hồn của chúng ta, và kết nối trái tim của chúng ta với nhau. Điều đó thực sự mỹ diệu".

“Con người từ xưa đến nay đều dùng âm nhạc để ca ngợi và thờ phượng Chúa” - ông cho rằng để đạt được điều này không hề dễ dàng. "Tổ chức khó khăn và vất vả biết bao! Đây là một quá trình đào tạo lâu dài. Nó đòi hỏi sự đào tạo về âm nhạc từ những người có chuyên môn cao".

Điều ông ngưỡng mộ chính là sự đồng bộ của các nghệ sĩ Shen Yun: "Nội bộ của họ thực sự nhất quán, nhịp thở đồng bộ, thậm chí nhất quán từng giây. Họ làm như thế nào để làm được? Mất bao lâu để đào tạo được những tài năng chuyên nghiệp như vậy? Và làm sao họ có thể tổ chức được tốt như vậy? Điều này cần đào tạo, thực sự xuất sắc”.

Ông ca ngợi màn trình diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun: “Đây thực sự là một buổi biểu diễn kiệt xuất, đặc biệt là nó quy tụ các chuyên gia xuất sắc từ rất nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm cả những người đến từ Châu Á và Hoa Kỳ, họ cùng nhau làm việc để tạo thành một chỉnh thể”.

Vu Lệ Lệ - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Mục sư: Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun giao tiếp với tâm hồn con người