Người hâm mộ ở Anh chào đón Shen Yun: Khởi động 11 buổi diễn tại 4 thành phố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào lúc 8 giờ sáng ngày 2/1/2023, những người hâm mộ nhiệt tình ở Anh đã tập trung tại Sân bay Heathrow ở Luân Đôn và giương cao biểu ngữ chào đón Đoàn Shen Yun New York của Mỹ. Họ mong chờ các nghệ sĩ đến nước Anh. 

Khi các nghệ sĩ lần lượt xuất hiện, người hâm mộ không ngừng vỗ tay, đồng thanh hô to: “Chào mừng Shen Yun! Tôi yêu Shen Yun!” và bước đến tặng hoa cho các nghệ sĩ biểu diễn Shen Yun.

Sau khi kết thúc thành công 5 buổi diễn tại Boston, Đoàn Shen Yun New York sẽ biểu diễn 11 buổi tại Woking, Edinburgh, Birmingham và Oxford từ ngày 4/1 đến 15/1, mang văn hóa Trung Hoa cổ xưa thuần thiện thuần mỹ đến với khán giản ở Anh.

Theo ban tổ chức cho biết, hiện nay vé của 4 thành phố gần như đã được bán hết, vé của Birmingham và Oxford rất khó tìm. Dự kiến ​​các buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun tại nước Anh sẽ diễn ra nhộn nhịp và cháy vé.

Vào ngày 2/1/2023, Đoàn Shen Yun New York đã đến nước Anh với sự mong chờ của người hâm mộ. (Ảnh: Mạch Lôi/ Epochtimes)
Vào ngày 2/1/2023, Đoàn Shen Yun New York đã đến nước Anh và được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt. (Ảnh: Simon Gross/ Epochtimes)
Vào ngày 2/1/2023, Đoàn Shen Yun New York đã đến nước Anh và được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt. (Ảnh: Simon Gross/ Epochtimes)
Vào ngày 2/1/2023, Đoàn Shen Yun New York đã đến nước Anh và được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt. (Ảnh: Simon Gross/ Epochtimes)

Mùa lưu diễn năm 2023 của Shen Yun sẽ bao phủ hơn 20 quốc gia với hơn 180 thành phố trên 5 châu lục. Tổng số thành phố mà Shen Yun đặt chân đến sẽ đạt con số cao nhất trong lịch sử biểu diễn những năm qua.

Một số khán giả ở Hoa Kỳ, Nhật Bản và Đức đã may mắn được xem các buổi biểu diễn của Shen Yun vào đêm giao thừa. Trong chuyến lưu diễn kéo dài nửa năm tới, tổng số buổi biểu diễn ở châu Âu bao gồm ít nhất 20 thành phố ở 13 quốc gia, mang đến cho khán giả gần 200 buổi diễn, đây là con số nhiều nhất trong lịch sử biểu diễn của Shen Yun.

Các nghệ sĩ Shen Yun thông qua hình thức nghệ thuật múa cổ điển Trung Hoa, âm nhạc hoành tráng, kỹ thuật cảnh phông nền động tinh mỹ, để tái hiện lại nền văn minh Thần truyền gần như đã mất, làm cảm động khán giả của tất cả các sắc tộc trên khắp thế giới, rất nhiều người cảm thấy bản thân như một người mới và tràn đầy niềm vui khi bước ra khỏi nhà hát.

‘Diễn xuất Shen Yun khiến mọi người tràn đầy năng lượng tích cực’

Vào ngày 2/1/2023, vũ công Michelle Lian đến nước Anh cùng Đoàn Shen Yun New York và sẽ biểu diễn 11 buổi trong chuyến lưu diễn. (Ảnh: Mạch Lôi/ Epochtimes)

Vũ công Shen Yun Michelle Lian biểu diễn ở nước Anh lần thứ 4. Cô ấy rất hy vọng khán giả Anh sẽ đến xem Shen Yun: “Diễn xuất của chúng tôi khiến mọi người phấn chấn tinh thần, tràn đầy năng lượng tích cực, sẽ mang đến cho các bạn một trải nghiệm khác biệt”.

“Đối với tôi, với tư cách là một vũ công múa cổ điển Trung Hoa, đặc điểm lớn nhất của múa cổ điển Trung Hoa là không chỉ có yêu cầu hết sức cao về ngoại hình, tư thế múa và động tác, mà còn yêu cầu rất cao về tố chất văn hóa bên trong của người nghệ sĩ. Cả trong lẫn ngoài đều rất quan trọng.”

Các nghệ sĩ biểu diễn Shen Yun đều là người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Cô Michelle Lian nói rằng môn tu luyện này dựa trên “Chân-Thiện-Nhẫn”, điều này “rất hữu ích để nâng cao đạo đức và tu dưỡng bản thân của chúng tôi, đặc biệt là trong lịch trình rất bận rộn của chúng tôi. Chẳng hạn như trong biểu diễn căng thẳng, chúng tôi sẽ cùng nhau ngồi đả tọa trong giờ nghỉ giữa hai suất diễn, điều này rất hữu ích cho việc thư giãn cơ thể và điều chỉnh năng lượng của chúng tôi, đồng thời rất hữu ích cho toàn bộ buổi diễn.”

Shen Yun ‘tái hiện Văn hóa Trung Hoa chân chính’

Vào ngày 2/1/2023, vũ công David Xiao đến nước Anh cùng Đoàn Shen Yun New York và sẽ biểu diễn 11 buổi trong chuyến lưu diễn. (Ảnh: Mạch Lôi/ Epochtimes)

Vũ công Shen Yun David Xiao đến từ Úc cho biết, đây là năm thứ 7 anh tham gia chuyến lưu diễn Shen Yun, và cũng là lần thứ 3 anh đến nước Anh.

Anh ấy nói rằng Shen Yun thể hiện văn hóa Trung Hoa trước khi bị Đảng Cộng sản chiếm đoạt quyền lực. Anh nói: “Shen Yun khắc họa chân thực một đất nước Trung Hoa trước chủ nghĩa cộng sản. Đó chính là văn hóa truyền thống Trung Hoa chân chính với lịch sử hơn 5.000 năm. Tôi nghĩ đó là những gì thế giới ngày nay cần nhìn thấy”.

"Kể từ khi ĐCSTQ chiếm đoạt quyền lực, nó đã sử dụng văn hóa hư giả và dối trá để lừa dối thế nhân, nhưng Shen Yun đang phục hưng nền văn hóa Trung Hoa chân chính và để thế giới nhìn thấy một Trung Hoa thực sự. Tôi vô cùng vinh dự được là một thành viên của Shen Yun."

Anh David Xiao nói rằng tiết mục Shen Yun thông qua vũ đạo để kể những câu chuyện và miêu tả nhiều nhân vật lịch sử. Anh cũng đề cập đến việc tu luyện Pháp Luân Đại Pháp đã giúp anh như thế nào: "Pháp Luân Đại Pháp là một môn tu luyện tinh thần nhấn mạnh giá trị 'Chân-Thiện-Nhẫn'. Cá nhân tôi được thụ ích từ đó, và tôi nghĩ khán giả có thể cảm thấy một chút điều này trên sân khấu, bởi vì chúng tôi phát ra năng lượng rất thuần tịnh."

"Là một nghệ sĩ vũ đạo, tôi nghĩ khi mọi người biểu diễn cùng nhau, không phải để thể hiện bản thân mà là để truyền tải thông điệp đến khán giả với tư cách là một quần thể. Điều này rất đặc biệt và có ý nghĩa đối với tôi." Cuối cùng anh David Xiao cũng nói rằng anh hy vọng khán giả Anh sẽ thích buổi biểu diễn Shen Yun.

Vì sao các nghệ sĩ Shen Yun lại phối hợp hài hòa nhịp nhàng như vậy?

Vào ngày 2/1/2023, vũ công Yuting Huang đến nước Anh cùng Đoàn Shen Yun New York và sẽ biểu diễn 11 buổi trong chuyến lưu diễn. (Ảnh: Mạch Lôi/ Epochtimes)

Nhiều khán giả khen ngợi tổng thể tiết mục của Shen Yun được kết nối một cách tự nhiên, vũ đạo chỉnh tề viên dung, và được phối hợp uyển chuyển như mây trôi nước chảy, vậy bí quyết ở đâu? Cô Yuting Huang từ Đài Loan sẽ chia sẻ toàn bộ câu chuyện.

Cô Yuting Huang nói rằng thông qua tu luyện theo nguyên lý "Chân-Thiện-Nhẫn", tất cả các nghệ sĩ biểu diễn Shen Yun “trong ứng xử với mọi người, trước tiên đều nghĩ đến người khác, và đặt người khác lên hàng đầu, điều này được phản ánh trên sân khấu, khi chúng tôi múa cùng nhau, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ và quan tâm lẫn nhau”.

"Đó là lý do tại sao vũ đạo của chúng tôi có thể đạt được sự chỉnh tề và phối hợp nhịp nhàng với nhau, hiệu quả chỉnh thể rất tốt, rất viên dung."

Cô Yuting Huang đã tham gia biểu diễn Shen Yun từ năm 2015 đến nay. Cô ấy nói rằng cô ấy đã học được rất nhiều và cảm nhận được rất nhiều điều trong những năm qua.

Cô bày tỏ: "Tôi cảm thấy rằng mình đã đề cao. Ngoài sự đề cao sự chuyên nghiệp trong vũ đạo ra, tâm thái và thái độ của bản thân cũng đề cao lên, ngay cả cách đối xử với mọi người cũng đề cao.”

Cô Yuting Huang nói: “Chúng tôi múa cổ điển Trung Hoa, tất nhiên là Trung Hoa trước chủ nghĩa cộng sản. Yêu cầu về vũ đạo của chúng tôi càng gần với truyền thống càng tốt, bao gồm ánh sáng, dàn dựng sân khấu, âm nhạc và hiệu ứng âm thanh, tất cả các phương diện đều dựa trên tiêu chuẩn truyền thống.”

Cô ấy nói rằng múa cổ điển Trung Hoa kể những câu chuyện thông qua ngôn ngữ cơ thể và yêu cầu các diễn viên thể hiện cảm xúc bên trong nội tâm của họ, để diễn giải những câu chuyện lịch sử Trung Hoa hoặc những câu chuyện kinh điển nổi tiếng. Cô nói thêm: “Đối với người phương Tây, sẽ không có rào cản để hiểu. Họ cũng có thể hiểu được nội dung của câu chuyện và hàm nghĩa đằng sau câu chuyện.”

Cô hy vọng rằng "khán giả tại nước Anh sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi xem chương trình và thưởng thức một cách trọn vẹn nhất".

Âm nhạc Shen Yun là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhạc cụ Trung Hoa và phương Tây

Vào ngày 2/1/2023, nghệ sĩ đàn hạc là cô Shirley Guo đến nước Anh cùng Đoàn Shen Yun New York và sẽ biểu diễn 11 buổi biểu diễn trong chuyến lưu diễn. (Ảnh: Simon Gross/ Epochtimes)

Cô Shirley Guo là nghệ sĩ biểu diễn đàn hạc của Dàn nhạc Shen Yun, cô đến từ Úc. Đây là năm thứ 7 cô tham gia chuyến lưu diễn với Shen Yun. Cô nói rằng đến nước Anh thân thiết như trở về nhà, cảm giác rất ấm áp.

Âm nhạc độc đáo của Dàn nhạc Shen Yun đã thu hút nhiều khán giả. Cô Shirley Guo nói: “Dàn nhạc Shen Yun đặc biệt vì sự kết hợp giữa các nhạc cụ cổ điển Trung Hoa và nhạc cụ cổ điển phương Tây, tìm thấy sự giao thoa hoàn hảo của cả hai. Vì vậy, khán giả sẽ nghe thấy những điều gì đó rất độc đáo, nhưng đồng thời cũng không có cảm giác xa lạ."

"Nhiều thính giả thích âm nhạc Shen Yun. Một số người nói rằng âm nhạc Shen Yun khiến người ta quên đi ưu phiền và cảm thấy tuyệt vời. Vì vậy, là một thành viên trong chương trình tổng thể của Shen Yun, thể hiện của dàn nhạc cũng rất đáng được mong đợi."

Cô Shirley Guo nói rằng âm nhạc của Shen Yun “khiến người ta bình tĩnh, tràn đầy sinh lực, phấn chấn, và có khả năng trị liệu”. Sự kết hợp giữa vũ đạo và âm nhạc của Shen Yun đã khiến nhiều khán giả kinh ngạc. Cô nói rằng không thể đánh giá thấp vai trò của người chỉ huy dàn nhạc.

Cô Shirley Guo nói: “Đối với chúng tôi mà nói, chúng tôi đang làm một sự kiện rất đặc biệt với cùng một mục tiêu.”

“Chúng tôi ở đây vì một mục đích, đó là mang lại điều tốt đẹp cho mọi người, để nhiều người hơn nữa tin vào ‘bản tính thiện’ và chạm đến nội tâm của họ. Chúng tôi là một chỉnh thể, cùng nhau làm việc chăm chỉ, lắng nghe nhau, tuân theo sự chỉ huy, để mang đến một màn trình diễn hoàn hảo cho khán giả.”

Cô muốn nói với khán giả Anh rằng: “Nếu các bạn xem Shen Yun lần đầu tiên, tôi nghĩ các bạn sẽ rất vui và hào hứng. Đây chắc chắn sẽ là một bất ngờ tuyệt vời. Tôi rất vui khi được biểu diễn trước khán giả Anh, thực sự rất mong chờ điều đó."

Người hâm mộ: Rất mong được gặp lại Shen Yun

Cô Tô là nhà văn tự do, là một người hâm mộ Shen Yun, cho biết: “Shen Yun quảng bá văn hóa truyền thống và là đại diện tiêu biểu nhất của văn hóa Trung Hoa. Mỗi lần Shen Yun đến nước Anh, chúng tôi cảm thấy đây là niềm tự hào của người dân Trung Quốc chúng tôi. Vì vậy, tôi cảm thấy rất vui và rất mong Shen Yun sẽ trở lại.”

Cô Tô nói: “Văn hóa Trung Hoa là nền văn hóa duy nhất trên thế giới đã được lưu truyền 5.000 năm, và đó là nền văn hóa Thần truyền. Nó có thể tiếp cận hơn với các vị Thần và có tác động rất sâu sắc đến toàn thế giới, đặc biệt là trong xã hội ngày nay, Shen Yun có thể mang lại ánh sáng và hy vọng cho mọi người.”

Cô ấy muốn nói với các nghệ sĩ Shen Yun rằng: “Cảm ơn, cảm ơn các bạn rất nhiều. Các bạn đã mang đến điều vô cùng quý giá!”

Cô Yun là một quản lý cửa hàng ở Luân Đôn, cô cho biết mình đã lấy bằng lái xe được 7 năm nhưng chưa bao giờ dám đi xa, lần này cô đã “mạo hiểm” lái xe đến sân bay đón đoàn Shen Yun từ rất sớm. Cô nói: "Shen Yun đang lưu diễn toàn cầu. Sự đóng góp của những nghệ sĩ này là rất lớn. Tôi đến từ sáng sớm chỉ để chào đón họ và bày tỏ sự ngưỡng mộ của tôi đối với họ."

Cô Yun nói: "Các nghệ sĩ đến nhiều quốc gia khác nhau để quảng bá văn hóa truyền thống và cống hiến một cách vô tư. Đây là lần đầu tiên tôi lái xe đến sân bay sau 7 năm lấy bằng lái xe. Các nghệ sĩ đã khích lệ tôi, và tôi cũng muốn tạo ra một bước đột phá! Tôi hy vọng biểu diễn Shen Yun thành công, và tôi cũng hy vọng biểu diễn có thể mang lại lợi ích cho nhiều người hơn nữa.”

Cô Yulia Seijkens là nhân viên dịch vụ khách hàng, cô cùng bé Bella là con gái nhỏ đang bập bẹ của mình cũng đến chào đón các nghệ sĩ Shen Yun ở sân bay. Hai mẹ con rất mong chờ biểu diễn Shen Yun tại nước Anh: “Chúng tôi rất vinh dự ở đây để chào đón các nghệ sĩ, và thật vui khi được gặp họ. Tôi nghĩ người Anh rất may mắn, bởi vì Shen Yun lại đến đây, và đó là một cơ hội rất tốt để xem Shen Yun.”

"Mỗi lần Shen Yun đến đây biểu diễn, đó là một món quà đối với người dân Anh." Cô Yulia Seijkens cũng từng là một vũ công ba lê, diễn viên chuyên nghiệp và ca sĩ. Cô nói: "Tôi muốn nói với các nghệ sĩ Shen Yun rằng họ rất giỏi và có kỹ năng phi phàm. Tất cả mọi thứ họ làm đều tuyệt vời."

Theo He Zhen - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người hâm mộ ở Anh chào đón Shen Yun: Khởi động 11 buổi diễn tại 4 thành phố