Người lính trong chiến tranh Việt Nam nhớ lại trải nghiệm cận tử mang lại yên bình cho ông giữa trận chiến khói lửa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm 1968, ông Bill Vandenbush gia nhập Quân đội Hoa Kỳ. Khi đến Việt Nam mới biết vùng chiến sự không như ông mong đợi.

“Điều đó đáng sợ hơn nhiều so với những gì tôi từng tưởng tượng”, ông nói trong một buổi nói chuyện với khán giả trong tù, được Tài khoản NDE (trải nghiệm cận tử) quay video và chia sẻ trên YouTube.

Ông đã trải qua 10 tháng chiến đấu với tư cách là một người lính bộ binh. Những trận chiến khói lửa và những trận đánh lớn là trải nghiệm chung đối với ông, cũng như chứng kiến ​​cả bạn bè và kẻ thù đều tử trận.

Ông đã giao ước với hai người bạn là John và Hank, bộ ba sẽ bảo vệ lẫn nhau và che lưng cho nhau. Ông nói: “Tôi học được rằng ba hoặc bốn hoặc năm người mạnh hơn nhiều so với một cá nhân”.

Nhưng John và Hank không cùng nhiệm vụ với ông khi ông suýt chết.

Hôm đó nhiệm vụ đến bất ngờ; đó là tìm một chiếc trực thăng bị bắn rơi. Đột nhiên, lửa từ mọi phía lao vào ông và đồng đội. Một lúc sau, một cuộc không kích của Mỹ đã ập đến để đánh lui kẻ thù.

The troops of the 1st. Cavalry Division during an operation near the Ashau Valley in the northern part of South Vietnam. (Philip Jones Griffiths CC BY 2.0 https://goo.gl/sZ7V7x via Flickr)
Các binh sĩ của Sư đoàn kỵ binh số 1 trong một cuộc hành quân gần Thung lũng A Sầu ở phía Bắc miền Nam Việt Nam. (Ảnh: Philip Jones Griffiths CC BY 2.0 https://goo.gl/sZ7V7x qua Flickr)

Nhưng khi Vanderbush nhìn thấy máy bay thả bom, ông biết chúng đã ở quá gần nơi ông và đồng đội. Chắc chắn rồi, một quả bom được thả xuống và mảnh đạn bay thẳng vào ông.

Lúc đó, Vanderbush 19 tuổi và ông ấy nghĩ rằng mình sắp chết.

“Điều tiếp theo tôi biết, mọi thứ diễn ra yên bình và tĩnh lặng”, ông nhớ lại. "Không còn chiến tranh nữa."

Sau đó, ông ấy đi qua một đường hầm tối tăm để đến nơi có ánh sáng, ông ấy cảm thấy mọi thứ thật tuyệt vời, ông ấy mô tả đó là “một niềm vui mà tôi chưa bao giờ cảm thấy trước đây trong đời”.

Ông nội của Vanderbush đã mất 5 năm trước, đã ở đó chào đón ông. Sau đó, một linh hồn khác đến và nói với ông rằng ông phải quay trở lại; ông vẫn có một mục tiêu để hoàn thành trên Trái đất.

Epoch Times Photo
Người lính đi qua một đường hầm tối tăm để đến nơi có ánh sáng, ông ấy cảm thấy mọi thứ ở đó thật tuyệt vời.
(Ảnh: Mahir KART/Shutterstock)

Vanderbush đã trở lại chiến trường. Ông nói: “Tôi có thể ngửi thấy ‘mùi chiến tranh’, tôi có thể ngửi thấy mùi thuốc súng”. Nhưng ông không đau, cũng không còn cảm thấy sợ hãi nữa. Ông biết rằng không có vấn đề gì xảy ra, và ông sẽ sống.

“Tôi không lo lắng về cái chết hay hấp hối hay hậu quả của những vết thương mà tôi phải chịu đựng”, ông nói.

Ông đã bị thương nặng trong vụ nổ. Sau đó, một người lính đối phương xuất hiện và gây sát thương nhiều hơn bằng cách bắn vào ông nhiều lần. Vandenbush nói rằng ông cảm thấy những viên đạn xuyên vào cơ thể mình, nhưng ông không lo lắng. Ông cảm thấy tất cả đều ổn.

Khi các lính cứu thương đưa ông đến bệnh viện dã chiến, họ cho rằng ông sẽ chết và bỏ mặc ông trên cáng ở hành lang. Cuối cùng, một y tá nhìn thấy ông vẫn còn sống, vì vậy họ đã làm tất cả những gì có thể cho ông và gửi ông đến một bệnh viện lớn hơn.

Marines recovering a comrade while under fire in Vietnam in 1966. (Larry Burrows CC BY 2.0 https://goo.gl/sZ7V7x via Flickr)
Thủy quân lục chiến cứu một đồng đội trong trận hỏa hoạn ở chiến tranh Việt Nam năm 1966. (Ảnh: Larry Burrows CC BY 2.0 https://goo.gl/sZ7V7x qua Flickr)

“Khuôn mặt của tôi bị dập nát, tôi bị chấn thương ở đầu, cổ họng bị rách, ngực bị xé toạc… cánh tay trái của tôi gần như bị đứt lìa”, ông nói. "Tôi biết rằng mình còn một con đường dài phía trước."

Ông vẫn cảm nhận được sự kết nối với thế giới linh hồn mà ông vừa lướt qua, điều đó an ủi ông và tiếp thêm sức mạnh cho ông.

Ông mất vài tháng để về nhà và điều trị tại một bệnh viện ở California. Những năm sau đó không phải lúc nào cũng dễ dàng. Ông ấy phải mất thời gian để học nói trở lại sau chấn thương. Ông cảm thấy khao khát được kết nối lại với linh hồn đã nói với ông về việc hoàn thành một mục tiêu lớn hơn cuộc sống hàng ngày của ông.

Năm 1989, lần đầu tiên ông nói về trải nghiệm cận tử của mình. Lúc đó ông đang tham gia một khóa học đại học dạy cách đương đầu với cái chết và ông đã chia sẻ nó như một phần bài tập trên lớp.

Với sự khuyến khích của giáo sư, ông kết nối với những người trải nghiệm cận tử khác và bắt đầu mở rộng chia sẻ trải nghiệm của mình. Khi nói về điều này, ông đã làm sống lại cảm giác yên bình mà bản thân từng cảm nhận, như thể nguyện vọng vươn tới mục tiêu của ông đã được hoàn thành.

Ông nhận ra rằng: “một chiến binh là người mang lại hòa bình”, ông bày tỏ và nói thêm rằng một chiến binh biết cách bảo vệ bản thân và những người khác, nhưng mục đích cuối cùng của ông là tìm kiếm hòa bình và mang nó đến cho mọi người.

Ông Vandenbush đã kể lại trải nghiệm kỳ diệu của mình trong cuốn sách “Nếu buổi sáng không bao giờ đến: Trải nghiệm cận tử của người lính trên chiến trường” được xuất bản bởi White Crow Books.

Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn tại [email protected] và đón đọc bản tin hàng ngày tại TheEpochTimes.com/newsletter

Bách Diệp
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người lính trong chiến tranh Việt Nam nhớ lại trải nghiệm cận tử mang lại yên bình cho ông giữa trận chiến khói lửa