Nhà sản xuất truyền hình mắc chứng trầm cảm và tuyệt vọng, nhờ một cuốn sách kỳ diệu mà thay đổi số mệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Trước khi chết, tôi muốn biết mình đã làm sai điều gì để phải chịu khổ như thế này... Tôi đã từng lấy trộm tiền từ túi của bố, và tôi đã lừa dối người khác..." Một ngày tháng 11 năm 2019, Kim Gyeongil, khi đó đã 63 tuổi, đang đi bộ một mình trên con phố gần Trụ sở chính quyền thủ đô Seoul, với vẻ mệt mỏi và u sầu, dường như không hòa hợp được với không khí nhộn nhịp và hối hả xung quanh.

Ông lững thững bước những bước chân nặng nề, những chuyện đã qua như mây khói cứ hiện về trong tâm trí ông từng chút một... Khi đó, với tư cách là một DJ kiêm PD (Nhà sản xuất chương trình) nổi tiếng của đài truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc MBC, những chương trình mà ông sản xuất đã từng trở thành những cái tên quen thuộc, ông được bao quanh bởi vinh quang và những lời ngợi khen của mọi người.

Tuy nhiên, kể từ khi rời đài truyền hình vào năm 2011 ở tuổi 55, cuộc sống của ông bắt đầu rơi vào đáy vực, ông liên tiếp gặp thất bại trong lĩnh vực kinh doanh, tài sản gia đình bị hao hụt và áp lực tinh thần nặng nề kéo theo đó. Năm 2017, ông mắc chứng trầm cảm, hoảng loạn, cao huyết áp, tiểu đường và được cấy máy tạo nhịp tim do bất thường về tim mạch. Kể từ đó, các triệu chứng như mất ngủ, đánh trống ngực, chóng mặt, mệt mỏi, cáu gắt, hoảng loạn, khó tập trung đã đeo bám ông mỗi ngày.

Uống nhiều thuốc mỗi ngày cũng không thuyên giảm. Hai năm sau, ông hoàn toàn mệt mỏi với cuộc sống phụ thuộc vào thuốc này, ông nảy sinh ý định tự tử và bắt đầu tích lũy thuốc ngủ mỗi ngày. Bác sĩ khuyên ông rằng “đi bộ nhiều sẽ đỡ bệnh”.

Ngày mà ông tích trữ được 50 viên thuốc ngủ, ông chợt quyết định ra ngoài thư giãn. Vô tình, ông bước đến một bảng trưng bày giới thiệu Pháp Luân Công. Pháp Luân Công? Trước đây ông có nghe nói đây là một môn khí công rất tốt, thông qua thiền định và tu tâm dưỡng tính để đạt được sức khỏe thể chất và tinh thần.

“Nhìn thấy Pháp Luân Công, lúc đó tôi vô cùng tuyệt vọng và nuôi hy vọng cuối cùng, và muốn thử tập”. Ông nhớ lại cảnh tượng ngày hôm đó.

Trên đường về nhà, ông thấy rằng bầu trời ảm đạm khi ông bước ra khỏi nhà đã trở nên quang đãng và không một gợn mây.

Sau khi trở về nhà, điều đầu tiên mà ông làm là mở cuốn sách "Chuyển Pháp Luân" mà ông nhận được từ một học viên Pháp Luân Công ra đọc. Đêm hôm đó, ông đọc liền một mạch cuốn “Chuyển Pháp Luân” dày 472 trang bằng tiếng Hàn.

Ông nói: "Khi tôi đang đọc, trái tim tôi dâng trào và tôi đã khóc nhiều lần. Tôi đã là một nhà văn truyền hình, nhà hoạch định âm nhạc thương mại và người dẫn chương trình phát thanh trong 30 năm, chuyên về các bài báo và sáng tác âm nhạc. Đây là lần đầu tiên tôi thấy một cuốn sách như vậy. Đây không phải là một cuốn sách bình thường dạy kiến ​​thức. Tôi cảm thấy rằng nó là kim chỉ nam cho cuộc đời tôi. Nó không chỉ cho phép tôi hiểu được sự thật của thế giới, mà còn mở ra trước mắt tôi một thế giới mà tôi chưa từng biết tới".

Ngay lập tức, ông truy cập trang web của Pháp Luân Công và bắt đầu học các bài công pháp bằng cách làm theo các video hướng dẫn.

“Khi tôi học bài công pháp thứ hai, có một động tác tôi hướng lòng bàn tay vào tai. Lúc đó, tôi cảm thấy lòng bàn tay ấm áp, và một luồng năng lượng truyền từ lòng bàn tay đến tai. Tôi cũng cảm thấy nóng và hơi đau. Năng lượng rất mạnh mẽ, nó khiến tôi sửng sốt, điều đó có vẻ bất thường", ông nhớ lại.

Vào tháng 4 năm 2020, ông chính thức bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công. Một tháng sau, giấc ngủ của ông trở lại bình thường.

Đến tháng 8, một điều kỳ diệu đã xảy ra. Hầu hết các triệu chứng bệnh của ông đã biến mất, ông không còn chán nản và cáu kỉnh nữa, và ông đã có thể tập trung. Trước đây ông thường sợ đi phương tiện công cộng vì những cơn hoảng loạn, nhưng bây giờ ông không còn sợ đi xe buýt nữa, và ông cũng không còn thở hụt hơi khi bước lên các bậc thang, ông leo lên và cảm thấy bụng rất thoải mái...

Ông vui vẻ nói thêm: “Tôi cũng đã bỏ được thói quen uống rượu hơn 40 năm qua. Tôi cũng ngừng uống tất cả các loại thuốc và cân nặng của tôi đã giảm 7 kg so với 4 tháng trước, và vóc dáng của tôi đã trở lại như cũ ở độ tuổi đôi mươi".

Trong một lần khám sức khỏe định kỳ vào tháng 8, tất cả các xét nghiệm đều bình thường ngoại trừ huyết áp và chỉ số đường huyết hơi tăng cao. "Lúc đó, một y tá biết rõ tình trạng của tôi đã rất ngạc nhiên và hỏi tôi chuyện gì đang xảy ra. Tất cả những điều này thật khó tin", Kim Gyeongil kể lại.

Tự học để đạt chứng chỉ AIDE

Kim Gyeongil đã tu luyện Pháp Luân Công được gần ba năm. Trong các cuộc kiểm tra thể chất định kỳ trong hai năm qua, tất cả các kết quả kiểm tra đều cho thấy bình thường. Ông nói: "Tôi đã tập luyện chăm chỉ, và bây giờ tôi rất khỏe mạnh, và tôi cảm thấy như mình được tái sinh. Mọi người xung quanh nói rằng tôi đã trở nên trẻ hơn, tôi trở nên thích cười hơn, và tôi trông rất thoải mái và hạnh phúc".

Gần đây, ông ấy trở nên rất bận rộn vì đã thi đậu "Chứng chỉ chuyên gia kỹ thuật số trí tuệ nhân tạo AIDE" rất được giới trẻ yêu thích, hiện tại với tư cách là một chuyên gia trí tuệ nhân tạo, ông ấy đang tham gia hướng dẫn và giám sát hoạt động của các dự án trí tuệ nhân tạo.

Đây là chứng chỉ đủ điều kiện mà ngay cả những người trẻ tuổi cũng khó đạt được. Bạn phải học trong một trường đại học đặc biệt trong vài tháng trước khi có thể vượt qua kỳ thi. Tuy nhiên, Kim Gyeongil đã vượt qua kỳ thi chỉ nhờ tự học trực tuyến. Ông ấy đã hoàn thành khóa học ba tháng chỉ trong vòng hai tháng và vượt qua kỳ thi thành công.

Ông nói rằng ông là "ông già" duy nhất có được chứng chỉ đủ điều kiện này, và những người khác đều là những người trẻ tuổi. Hiện tại, trong khi làm việc, ông vẫn đang tự học để thử thách chứng chỉ trình độ cấp 1 cao nhất. "Sau khi tập luyện Pháp Luân Công, tôi trở nên thông minh hơn, khả năng tập trung được cải thiện và trí nhớ của tôi trở nên rất tốt. Mặc dù tôi đã gần 70 tuổi nhưng trí nhớ hiện tại của tôi tương đương với một người 30 tuổi".

Thông qua tu luyện Pháp Luân Công, Kim Gyeongil không chỉ trở nên khỏe mạnh mà còn thay đổi tính cách và cách nhìn nhận về cuộc sống.

"Gia đình tôi là những người đầu tiên cảm nhận được những thay đổi ở tôi, và họ đều nói rằng tính cách của tôi đã cải thiện rất nhiều. Sức chịu đựng của tôi cũng tăng lên, khả năng chịu đựng áp lực cũng tăng lên. Tính cách nóng nảy trước đây đã biến mất. Bây giờ tôi sẽ bình tĩnh lại ngay lập tức trước khi tôi muốn nổi giận. Bình tĩnh nhắc nhở bản thân phải kiên nhẫn. Tôi trở nên dịu dàng và quan tâm đến người khác. Đàn em cũng thích tâm sự với tôi vì họ cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với tôi".

Ông cũng cho biết thêm: "Vì tôi đã rũ bỏ được nhiều ham muốn về vật chất nên tôi không còn sợ mất tiền khi kết thân với mọi người. Ngay cả khi tôi mất nhiều hơn được, tôi cũng không còn quan tâm đến nó nữa, tôi thành thật với mọi người hơn trước và tôi muốn đối xử với người khác bằng thái độ thân thiện".

Pháp Luân Công có tác dụng kỳ diệu trong việc chữa bệnh và giữ gìn sức khỏe

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, được người sáng lập là ông Lý Hồng Chí truyền ra vào tháng 5 năm 1992. Bởi vì môn tập có tác dụng kỳ diệu trong việc chữa bệnh và nâng cao đạo đức của các học viên nên đã có hàng trăm triệu người ở Trung Quốc tập luyện Pháp Luân Công trước khi Đảng Cộng sản Trung Quốc bức hại Pháp Luân Công vào năm 1999.

Vào tháng 5 năm 1998, Tổng cục Thể thao của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tiến hành một cuộc khảo sát mẫu đối với các học viên Pháp Luân Công. Trong số 12.553 học viên Pháp Luân Công được khảo sát, 10.475 người mắc nhiều hơn một bệnh trước khi tập Pháp Luân Công, chiếm 83,4% tổng số người được khảo sát. Sau hai, ba tháng đến hai, ba năm tập luyện, tình trạng thể chất của các học viên bị bệnh đã được cải thiện rất nhiều, hiệu quả của Pháp Luân Công trong việc chữa bệnh là rất đáng kể, tỷ lệ hồi phục và bình phục cơ bản của các học viên là 77,5%, tỷ lệ chữa khỏi bệnh cao tới 97,9%.

Theo Liên Thư Hoa - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhà sản xuất truyền hình mắc chứng trầm cảm và tuyệt vọng, nhờ một cuốn sách kỳ diệu mà thay đổi số mệnh