Những sự kiện siêu nhiên sau trận sóng thần 11/3 ở Nhật Bản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 11 tháng 3 năm 2011, một trận động đất lớn 9 độ Richter đã tấn công Nhật Bản, gây ra một trận sóng thần rất nghiêm trọng khiến hơn 20.000 người chết hoặc mất tích. Sau trận động đất, nhiều câu chuyện ma được lan truyền trong vùng thiên tai. Một số tài xế taxi phát hiện hành khách của họ đã biến mất, một số người bất ngờ nhận được tin nhắn từ người thân quá cố, một số nhìn thấy linh hồn của chồng họ xuất hiện bên giường, một số nhìn thấy con gái của họ lướt qua cửa sổ... Những câu chuyện siêu nhiên này thậm chí đã được các nhà xuất bản biên soạn thành sách.

Làn khói trắng bí ẩn?

Sau trận sóng thần ngày 11/3/2011, rất nhiều video quay lại thời điểm đó đã được lưu truyền. Một người dân từng trải qua trận sóng thần 11/3 ở Nhật Bản đã ghi lại cảnh lũ lụt ập vào nhà của họ vào thời điểm đó, tiếng nổ lớn kèm theo đống đổ nát của các tòa nhà bị phá hủy. Ngoài ra, người ta bất ngờ phát hiện thấy một đám khói trắng bốc lên từ cơn sóng thần rồi biến mất trong không trung, cảnh tượng tương tự cũng đồng thời xuất hiện ở hai nơi khác.

Một số người nói liệu đó có phải là bụi hay không, một số người nói liệu đó có phải là một loại hình chiếu của quang ảnh hay không? Nhưng xem ra nó không giống như bụi cũng không giống với quang ảnh, vì vậy một số người cho rằng đó là linh hồn của người đã khuất, là khoảnh khắc linh hồn của người quá cố rời khỏi cơ thể được ghi lưu lại.

Thật sự rất khó để hiểu cái đám màu trắng đó là cái gì! Hơn nữa trong trận sóng thần 11/3 này, rất nhiều người đã chụp được những điều tương tự. Nhưng rốt cuộc nó là gì thì không ai biết.

Tuy nhiên, những sự kiện siêu nhiên sau trận sóng thần 11/3 không giống với những sự kiện siêu nhiên thông thường, không phải là bi thảm và kinh hoàng, ngược lại, nó có chút ấm áp.

Tài xế taxi đón hành khách 'ma'

Sau trận sóng thần 11/3, người ta đồn rằng nhiều tài xế taxi đã chở ‘ma’ ở vùng thiên tai. Lúc đó Yuka Kudo, một nữ sinh viên trường Đại học Northeastern, đã quyết định đến thăm những tài xế taxi chở ‘ma’ để làm luận văn thạc sĩ của mình. Bởi vì là luận văn thạc sĩ nên yêu cầu phải điều tra khoa học và phải tổng kết những con số nên cô đã đích thân đến thăm vùng thiên tai và phỏng vấn hàng trăm tài xế taxi xem họ có gặp phải những hiện tượng siêu nhiên sau trận động đất hay không. Kết quả là cô đã gặp được 7 tài xế có những trải nghiệm đáng kinh ngạc.

Một tài xế hơn 50 tuổi nói với Kudo rằng vào mùa hè đầu tiên sau thảm họa, một nữ hành khách lên xe ở ga Ishinomaki, cô mặc một chiếc áo khoác trái mùa và nói rằng cô ấy muốn đến ‘Nanbin’.

Người lái xe nghĩ rằng điều này thật kỳ lạ, vì vậy liền hỏi: "Cô ơi, cô có chắc là cô muốn đến Nanbin không? Bởi vì ở đó không có gì ngoài đất trống, vậy có đi không ạ?"

Không ngờ rằng sau khi anh ấy nói xong, cô gái ngồi ở ghế sau run rẩy nói: "Cái gì, cái gì, anh nói ở đó không có gì ư? Tôi cũng chết rồi sao?"

Người tài xế giật mình quay đầu nhìn lại thì không thấy ai ngồi trên ghế cả.

Một tài xế hơn 40 tuổi khác cho biết, anh đã chở một hành khách nam mặc áo khoác dày vào tháng 8, trông khoảng 20 tuổi. Người tài xế nhìn vào gương chiếu hậu và hành khách chỉ thẳng về phía trước. Tài xế hỏi điểm đến nhiều lần, và người thanh niên trả lời rằng anh ta muốn đến ‘Núi Hiyori’, khi đến nơi thì hành khách đó đột nhiên biến mất.

Vì nghề taxi thường hạch toán thông qua đồng hồ tính tiền nên vào thời điểm đó thực sự có rất nhiều hồ sơ có tính tiền mà không nhận được phí, sau này những tài xế taxi gặp phải trường hợp như thế thường âm thầm tự nộp tiền. Và những hồ sơ không thu được phí này cũng đã trở thành bằng chứng của vấn đề này.

Các tài xế nghĩ rằng những ‘bóng ma’ này đến bắt xe để về nhà nên những tài xế này vẫn lái xe đến nơi yêu cầu, sau khi dừng xe thì mở cửa xe phía sau chỗ khách ngồi, rồi đối mặt với những vị khách vô hình và nói: “Thật là vất vả, anh đã đến nhà rồi ạ”.

Nhiều tài xế cũng mất đi người thân trong trận sóng thần, vì vậy nếu như có ‘hồn ma’ bắt xe, họ sẽ cảm thấy rất vui khi đưa những ‘hồn ma’ này về nhà.

Cuộc đoàn tụ ‘tâm linh’ với người thân sau thảm họa

Nhiều gia đình tan nát sau thảm họa này, nhiều người mất đi người thân, nhưng không biết có phải vì sự lưu luyến đối với người thân hay không mà sau trận động đất, rất nhiều người đã nhìn thấy người thân đã qua đời của mình.

Một người phụ nữ sống ở Ishinomaki đã mất đi đứa con trai ba tuổi trong trận sóng thần, kể từ đó, cô bị trầm cảm, mất hy vọng vào cuộc sống và luôn mong chờ cái chết, cô đã nói với con gái rằng: "Dù con có phải chịu chết vì đau khổ thì ít ra cũng được hạnh phúc trên thiên đường”.

Vì luôn nhớ con trai, trước mỗi bữa cơm cô vẫn thường mời đứa con trai đã qua đời của mình cùng ăn. Một buổi tối, khi cô mời con trai ăn chung như mọi khi thì chiếc tàu hỏa đồ chơi của con trai bỗng nhiên đổ chuông. Có một công tắc thủ công bên trong đồ chơi đó, nó không thể tự khởi động nếu không có sự trợ giúp bằng tay. Sự việc này khiến cô cảm thấy như người con trai đã khuất luôn dõi theo mình, giúp cô tìm lại mục đích sống.

Một người đàn ông khác tên là Kamei, người đã bị mất vợ và con gái trong trận sóng thần, kể rằng khi ông ở nhà một người bạn vào ngày hỏa táng hài cốt của vợ và con gái, nửa đêm tỉnh dậy ông thấy vợ và con gái đang đứng trước mặt mình. Ông Kamei nói: “Đó là vợ và con gái tôi đến gặp tôi. Tôi đã khóc và đưa tay ra, sau đó tôi tỉnh dậy”.

Ông nhận ra rằng đó là một giấc mơ. Ông nhìn xung quanh để xác nhận rằng mình đang ở nhà của một người bạn trước khi nhắm mắt lại để ngủ tiếp, nhưng dù có nhắm mắt ông vẫn có thể nhìn thấy những hình ảnh mờ ảo.

Vào ngày giỗ đầu của vợ và con gái vào năm sau, ông Kamei lại mơ thấy hình ảnh tương tự. Còn có một người khác đứng bên cạnh họ, đó là một ông già hay bà già mà ông không biết, có lẽ là người ở thế giới đó. Sau khi tỉnh dậy, ông Kamei đã ghi lại giấc mơ tuyệt vời này vào một cuốn sổ.

Ông Kamei nói: "Đối với tôi, hy vọng lớn nhất là sau khi qua đời được ở bên vợ và con gái. Vì vậy, họ hẳn phải là những linh hồn. Miễn là có ánh sáng ở phía bên kia của bóng tối, miễn là linh hồn tồn tại, vậy thì chúng tôi nhất định sẽ gặp được nhau. Nếu như đến hy vọng đó cũng không còn, thì cuộc sống này còn có ý nghĩa gì nữa?".

Một số người thì nói rằng họ đã nhìn thấy những đứa con đã khuất của họ trong giấc mơ, và mỗi lần họ mơ thấy, chúng đều đang dần lớn lên. Nhưng người vợ và con gái trong giấc mơ của ông Kamei, dù bao nhiêu năm trôi qua, vẫn giống hệt như khi họ qua đời.

Những sự kiện siêu nhiên sau những thảm họa này có ý nghĩa gì? Điều này chứng tỏ rằng chết không phải là cuộc sống đã kết thúc? Bạn có nghĩ rằng nó khá huyền bí không? Tôi đã từng rất sợ khi nghe những câu chuyện ma, tôi cảm thấy chúng thật u ám và mù mịt. Tuy nhiên, đó cũng là một niềm tin gián tiếp rằng nếu trên thế giới này có ma thì cũng có Thần, và tất cả đều tồn tại trong vũ trụ này, vũ trụ này là cực kỳ phong phú.

Một số người còn cho rằng, những sự kiện siêu nhiên xuất hiện sau thảm họa là cách để con người chữa lành vết thương lòng, đồng thời cũng là để người sống ôm ấp nỗi nhớ về người đã khuất. Cho dù những câu chuyện này là thật hay giả, cũng là lời nhắc nhở chúng ta hãy trân trọng cuộc sống, đồng thời trong thế giới vô định này, hãy giữ lấy sự tôn kính.

Đức Nhã
Theo Lí Hồng - NTD



BÀI CHỌN LỌC

Những sự kiện siêu nhiên sau trận sóng thần 11/3 ở Nhật Bản