Quan chức Ấn Độ ra lệnh rút nước sau khi điện thoại rơi xuống hồ chứa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một quan chức Ấn Độ đã vô tình làm rơi chiếc điện thoại di động của mình xuống một hồ chứa nước ở bang Chhattisgarh trong khi đang chụp ảnh tự sướng cách đây vài ngày. Để tìm thấy điện thoại di động, anh ta thậm chí còn ra lệnh rút cạn nước trong hồ chứa. Động thái này đã dẫn đến việc anh ta bị đình chỉ và điều tra.

Theo báo cáo của Hãng truyền thông Anh (BBC) ngày 27/5, thanh tra thực phẩm tên Rajesh Vishwas trong khi đang chụp ảnh tự sướng tại đập Kherkatta ở Chhattisgarh đã vô tình làm rơi chiếc điện thoại di động Samsung trị giá 100.000 rupee Ấn Độ (hơn 28 triệu VNĐ) xuống nước.

Vishwas đã ra lệnh rút nước đập Kherkatta sau khi các thợ lặn địa phương không thể giúp anh ta tìm thấy chiếc điện thoại bị rơi của mình. Anh ta tuyên bố rằng anh ta có dữ liệu nhạy cảm của chính phủ trên điện thoại của mình.

Anh ta nói thêm rằng các quan chức đã đồng ý bằng miệng rằng một số nước từ hồ chứa có thể được bơm đến một con kênh gần đó, điều này sẽ giúp nông dân có thêm nước tưới tiêu.

Các bức ảnh và đoạn video ngắn lan truyền trên mạng cho thấy hai máy bơm nước đang bơm nước từ hồ chứa, trong khi Vishwas ngồi dưới dù che nắng và quan sát các thợ lặn giúp anh ta tìm điện thoại di động.

Hoạt động bơm diễn ra trong nhiều ngày và hơn 2 triệu lít nước đã được bơm ra, đủ để tưới cho 6 km2 đất canh tác. Sau khi nhận được khiếu nại, các quan chức từ bộ phận tài nguyên nước đã vội vã đến hiện trường để ngăn chặn việc bơm.

Mặc dù điện thoại của Vishwas cuối cùng đã được tìm thấy nhưng nó không thể sử dụng được do bị ngâm nước quá lâu. Tệ hơn nữa, anh ta đã bị đình chỉ và điều tra vì đã ra lệnh bơm nước, đồng thời bị các đảng chính trị khác chỉ trích. Ngay cả phó chủ tịch Đảng Bharatiya Janata (BJP) cũng công kích anh ta trên Twitter.

Priyanka Shukla, một quan chức địa phương nói với truyền thông Ấn Độ: "Nước là nguồn tài nguyên quan trọng và không thể bị lãng phí như thế này".

Vishwas phủ nhận việc lãng phí nước. Anh ta lập luận rằng nước mà anh ta ra lệnh rút là từ phần tràn của đập và "không ở trong tình trạng có thể sử dụng được".

The Times of India cho biết việc đình chỉ của Vishwas có hiệu lực ngay lập tức. "Anh ta bơm nước mà không xin phép chính thức. Điều này là không thể chấp nhận được".

Theo Lý Minh - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Quan chức Ấn Độ ra lệnh rút nước sau khi điện thoại rơi xuống hồ chứa