Shen Yun cảm động Nagoya, khán giả khen ngợi tiết lộ 'chủ đề nhân sinh muôn thuở'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 23 tháng 12, Đoàn Shen Yun New York biểu diễn ngày thứ 2 tại Nagoya, Nhật Bản. Nội hàm thâm thúy của Shen Yun và kỹ năng phi thường của các diễn viên đã gây ấn tượng với khán giả Nhật Bản.

Một số người hâm mộ cho biết, họ xem ba buổi biểu diễn liên tiếp, khen ngợi màn trình diễn này “vượt quá khả năng của con người”, và nói rằng họ sẽ tiếp tục xem. Một số khán giả cảm ơn Shen Yun đã truyền tải những thông tin quý giá, tiết lộ “chủ đề nhân sinh muôn thuở” khiến tâm hồn rung động và kích thích tư duy.

Vợ chồng giám đốc bệnh viện xem ba buổi biểu diễn và khen ngợi "Nó thực sự không giống kỹ năng của con người"

Vào ngày 23 tháng 12 năm 2023, ông Ikeno Hiroshi - giám đốc bệnh viện, và vợ ông là bà Akiko xem ba buổi biểu diễn Shen Yun liên tiếp tại Trung tâm Đại hội Nagoya, và bày tỏ họ sẽ tiếp tục xem Shen Yun. (Zhang Ying/The Epoch Times)

"Mọi câu chuyện đều gây được sự đồng cảm"; "Đây (Shen Yun) là một nghệ thuật tuyệt vời. Nó thực sự không giống kỹ năng của con người" - ông Ikeno Hiroshi - Giám đốc bệnh viện, và vợ ông là bà Akiko đã không ngớt lời khen ngợi về màn trình diễn của Shen Yun.

Ông Hiroshi Ikeno và vợ đã xem biểu diễn Shen Yun nhiều lần, lần cuối cùng là vào đầu năm nay. Ngày 22/12/2023, mùa biểu diễn 2024 của Shen Yun đã khai mạc tại Nagoya, cả hai đã mua vé ba ngày biểu diễn liên tiếp tại đây, và dự định sẽ đi du lịch đến các thành phố khác vào tháng 1 và tháng 2 để kịp thời gian biểu diễn.

“Đây là một trong những niềm vui lớn trong năm” - ông Ikeno nói. Suy nghĩ của bà Akiko là: "Chắc chắn phải đến xem. Đây là Tết của tôi. Hôm qua, hôm nay, và ngày mai, tôi rất mong chờ. Ngày mai tôi lại đến".

Cặp đôi hết lời khen ngợi kỹ năng của các vũ công Shen Yun: "Bạn hoàn toàn không thể nghe thấy tiếng bước chân của các diễn viên. Họ dường như đang lơ lửng, giống như những Thiên nữ hay Tiên nữ" - bà Aikiko nói.

Bà cho biết, múa nam khiến bà ấn tượng nhất: "Tôi cũng đặc biệt thích múa nam. Bởi vì nó rất khí thế và rất mạnh mẽ. Tôi trước đây thường xem các tiết mục múa. Không có nhiều vai nam hay điệu múa nam. Nhưng cái này (Shen Yun) ) rất thú vị, vì bạn thấy những người đàn ông nhảy múa mạnh mẽ, nhảy múa rất vui vẻ. Điều tương tự vẫn gây hứng thú cho dù bạn có xem bao nhiêu lần đi nữa.”

Bà Aikiko cho biết, các tiết mục của chương trình rất phong phú và đầy màu sắc, nét mặt của các diễn viên rất phù hợp với hành động và cốt truyện, “Bạn có thể thưởng thức cả những câu chuyện rất cảm động, và những câu chuyện hài hước. Trong các (chương trình) hài kịch, họ đều có nét mặt rất đúng vị"; "Ồ, khuôn mặt của các diễn viên đều đang mỉm cười, bất kể là nam hay nữ. Tôi nghĩ giữ cho khóe miệng nhếch lên là rất khó, vừa cười vừa nhảy múa là một vũ đạo khó như vậy, vô cùng khó".

Bà cũng yêu thích âm nhạc Shen Yun: “Âm nhạc và vũ đạo thật tuyệt vời. Giai điệu (của âm nhạc) rất hay, và tôi luôn chăm chú lắng nghe”.

Ông Ikeno Hiroshi cho biết: "Mỗi câu chuyện đều rất thú vị. Tất cả đều gây sự đồng cảm mạnh mẽ với tôi, và để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi. Nhưng tôi nghĩ, câu chuyện thú vị nhất từ ​​góc nhìn hình ảnh là Vũ điệu của hoa".

Các buổi biểu diễn Shen Yun cũng thể hiện hiện thực của Trung Quốc đương đại, chẳng hạn như câu chuyện của các học viên Pháp Luân Công. Bà Aikiko nói: “Tôi không thích chế độ Cộng sản Trung Quốc, nhưng tôi yêu đất nước và con người ở Trung Quốc”.

Các buổi biểu diễn Shen Yun khuyến khích mọi người giữ thiện niệm và truyền thống tốt đẹp, cuối cùng họ sẽ được Thần cứu rỗi. Bà Aikiko nói: "Nếu nhìn lại lịch sử, tôi nghĩ những điều như thế này sẽ luôn xảy ra. Tôi cảm thấy rồi sẽ tốt lên thôi".

Bà cũng nói về niềm tin của mình vào Đấng Tạo Hóa: “Đấng Tạo Hóa luôn tồn tại. Chúng ta không bao giờ có thể vượt qua Ngài. Chúng ta không thể tùy ý làm bất cứ điều gì mình muốn”.

Cả hai nhiều lần bày tỏ sự biết ơn và ủng hộ Shen Yun. Ông Ikeno Hiroshi cho biết: "Hiếm khi được xem những nội dung như vậy. Tôi rất vui (Shen Yun) có thể đến Nhật Bản. Tôi nghĩ đây là một sự kiện rất có giá trị. Tôi nghĩ thông điệp mà Shen Yun lan truyền đang lan tỏa trong trái tim tôi”. Bà Aikiko nói: “Tôi ủng hộ các bạn”.

Bác sĩ: Tiếng hát hát lên chủ đề nhân sinh muôn thuở

Sau khi xem buổi biểu diễn Shen Yun, ông Tamaki Shigeru, kỹ thuật viên chụp X-quang tại bệnh viện, cho biết: “Buổi biểu diễn Shen Yun cực kỳ thú vị về mặt kỹ xảo và nghệ thuật, rất thú vị khi xem. Sự sắp xếp tổng thể mượt mà trôi chảy, và mang tính nghệ thuật không gì sánh nổi".

Ông nói rằng, ông hiếm khi có cơ hội xem trực tiếp múa cổ điển Trung Quốc, “Tôi không ngờ điệu múa lại tinh tế và lộng lẫy đến thế, các cảnh nhảy múa nhóm luôn gọn gàng. Các tư thế nhảy múa đồng đều khiến mọi người thư giãn và vui vẻ. Tôi thực sự ngưỡng mộ thể lực phi thường của các vũ công”.

Ông Tamaki cho biết, sự tương tác giữa phông nền động và sân khấu rất khéo léo và sáng tạo: “Ý tưởng sáng tạo đi từ sân khấu lên phông nền rồi quay lại sân khấu, thực sự rất tuyệt vời. Đây là lần đầu tiên tôi thấy ý tưởng khéo léo như vậy".

Ông Tamaki khen ngợi giọng nữ cao của ca sĩ vì "giọng hát vang dội làm rung động trái tim mọi người, hiện tại, tiếng hát của cô ấy vẫn vang vọng trong tâm trí tôi".

"Tôi rất xúc động trước thông điệp trong lời bài hát, nhưng không biết diễn đạt những nội hàm mình hiểu được như thế nào. Tôi nhận ra đó là nói về nhân sinh" - ông nói: "Là một con người sống trên đời, không thể tránh khỏi những những rắc rối trong cuộc sống hiện thực, như mối quan hệ giữa các cá nhân, và môi trường thể chế. Nội hàm của lời bài hát liên quan đến chủ đề muôn thuở về ý nghĩa nhân sinh".

"Trong chương trình, cảnh tượng các vị Thần và chư Phật giáng lâm cứu thế giới lúc nguy nan rất chấn động. Nếu thế giới thực sự có thể như thế này thì sẽ vô cùng tốt đẹp" - ông Tamaki nói.

Ông Tamaki cho biết, ông và vợ đã quyết định đúng đắn. “Khi chúng tôi xem quảng cáo Shen Yun, vợ tôi nói: ‘Nhất định phải xem buổi biểu diễn này.’”

Bà Tamaki nói rằng, bà tưởng Đoàn nghệ thuật đến từ Trung Quốc Đại lục nhưng không ngờ lại đến từ New York, điều này khiến bà rất ngạc nhiên. "Màn trình diễn vượt quá sự mong đợi. Múa cổ điển Trung Quốc có một vẻ đẹp độc đáo, và tôi đã học được rất nhiều điều từ nó". Bà nói: “Vũ đạo nam và nữ, mỗi loại đều có vẻ đẹp đặc sắc và giá trị trường tồn riêng, vẻ đẹp của các cô gái, đặc biệt là điệu múa tay áo nước lộng lẫy khó quên, các chàng trai tràn đầy sức mạnh, để lại ấn tượng sâu sắc".

Bà Tamaki cho biết, buổi biểu diễn rất giàu nội dung, và bà không ngờ được nghe trực tiếp đàn nhị hồ. "Đàn nhị có âm thanh tuyệt vời, chữa lành tâm hồn."

Bà Tamaki nói rằng, việc xem buổi biểu diễn không chỉ có thể thưởng thức văn hóa (truyền thống) Trung Quốc, mà còn là một cửa sổ để hiểu về Trung Quốc. Rất đáng giới thiệu Shen Yun cho bạn bè.

Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun cảm động Nagoya, khán giả khen ngợi tiết lộ 'chủ đề nhân sinh muôn thuở'