Shen Yun khởi động chuyến lưu diễn toàn cầu năm 2024, điểm dừng đầu tiên là Nagoya Nhật Bản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Hoa Kỳ sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn toàn cầu năm 2024 vào ngày 22 tháng 12. Nagoya - một trong ba thành phố lớn của Nhật Bản may mắn là thành phố đầu tiên Shen Yun biểu diễn mùa này. Buổi biểu diễn trùng với dịp Tết, khán giả bày tỏ rất mong chờ được xem một “bữa tiệc nghệ thuật” nhân dịp tống cựu nghênh tân này.

Từ ngày 22-12-2023 đến ngày 16-2-2024, Shen Yun sẽ biểu diễn ở Nhật Bản trong gần hai tháng, đây là thời gian biểu diễn dài nhất trong những năm qua. Từ Sapporo ở Hokkaido đến Fukuoka ở Kyushu ở phía nam, 42 buổi biểu diễn sẽ được tổ chức tại 11 thành phố nổi tiếng bao gồm Kyoto, Osaka, Nagoya và Kamakura...

Nhiều người hâm mộ Nhật Bản đã để lại tin nhắn trên tài khoản Facebook chính thức của Shen Yun, bày tỏ sự mong đợi của họ. Một số người hâm mộ cho rằng, Shen Yun mỗi năm đều mang đến những bất ngờ mới, “Tôi cũng đã đặt vé cho năm nay. Tôi rất mong chờ buổi biểu diễn năm nay”. Một khán giả đã xem Shen Yun bốn lần cho biết, năm nay sẽ mời nhiều người thân, bạn bè cùng nhau xem Shen Yun, cùng nhau trải qua một khoảng thời gian tuyệt vời “nuôi dưỡng tâm hồn”.

Khán giả Nhật Bản mong chờ sự xuất hiện của Shen Yun

Sato Matsuko, Giám đốc Hiệp hội Xúc tiến Nghệ thuật Cổ điển, nhà tổ chức Shen Yun tại Nhật Bản, nói với The Epoch Times: “Sự nổi tiếng của Shen Yun không thể tách rời khỏi sự ủng hộ lâu dài của khán giả”. Bà bày tỏ, người Nhật gìn giữ các giá trị truyền thống, đã tìm thấy nguồn cảm hứng trong văn hóa truyền thống do Shen Yun thể hiện, tìm được sự đồng cảm, tạo hiệu ứng truyền miệng, và tích lũy được lượng khán giả ổn định.

Điều khác biệt so với những năm trước là, năm nay, sau khi xem quảng cáo Shen Yun, nhiều nhà quản lý công ty du lịch đã chủ động liên hệ với chúng tôi về việc tổ chức các chuyến đi xem Shen Yun theo nhóm. Có người nói rằng, họ sẽ tổ chức một chuyến tham quan bằng xe buýt, và đã đạt được thỏa thuận. Ngoài ra, nhiều công ty cũng tuyên bố sẽ mua vé đoàn.

Những câu chuyện lịch sử Trung Quốc xen kẽ trong các chương trình Shen Yun đã quen thuộc với nhiều người dân Nhật Bản, Shen Yun thông qua loại hình nghệ thuật múa cổ điển Trung Quốc để triển hiện những câu chuyện đó, khiến chúng để lại dư vị bất tận. Nhiều khán giả xúc động nói rằng, Shen Yun đã dẫn dắt khán giả du hành xuyên suốt lịch sử, trải nghiệm bề rộng và chiều sâu của văn hóa Trung Hoa. Họ cũng ấn tượng sâu sắc trước những giá trị văn hóa truyền thống, giá trị đạo đức được thể hiện trong nhiều câu chuyện trên sân khấu.

Ngay khi đợt bán vé năm nay bắt đầu, nhiều người hâm mộ đã để lại tin nhắn trên tài khoản Facebook chính thức của Shen Yun, bày tỏ sự mong đợi của họ. Kể từ tháng 12, sáu điện thoại đặt vé tại trung tâm bán vé đã đổ chuông liên tục, và hồ sơ bán vé được cập nhật ngày này qua ngày khác.

Có một số liên đoàn lao động trong các cơ quan chính phủ coi việc tặng vé xem Shen Yun là một trong những phúc lợi dành cho nhân viên. Ngay khi tin tức được gửi đi, đã có 60 người đăng ký. Nhưng chỉ có 20 chỗ, nhiều người tỏ ra tiếc nuối. Một số người trong số họ đã biết thông tin về Shen Yun, và đang có ý định mua vé. Các cơ quan liên quan cho biết, số lượng địa điểm sẽ được tăng lên vào năm tới.

Một người nổi tiếng trên mạng Nhật Bản từng giới thiệu Shen Yun trên trang web của anh. Qua lời giới thiệu của anh, hàng trăm người hâm mộ đã theo dõi Shen Yun, những người hâm mộ đã cảm ơn anh vì đã giới thiệu một buổi biểu diễn hay như vậy. Năm nay, người nổi tiếng trên Internet này cho biết, anh sẽ tiếp tục giới thiệu Shen Yun tới người hâm mộ trong chương trình.

Xem Shen Yun đã trở thành một chủ đề nóng đối với trong nghề

Người ta thường nói, “Người ngoài nghề xem náo nhiệt, người trong nghề xem môn đạo”. Khi mua vé xem Shen Yun, một diễn viên trong đoàn ca kịch nổi tiếng của Nhật Bản đã tiết lộ rằng, việc xem biểu diễn Shen Yun gần đây đã trở thành một chủ đề nóng trong đoàn kịch của họ.

Hàng năm, các diễn viên đang hoạt động hoặc đã nghỉ hưu của nhà hát đều đến xem Shen Yun. Năm ngoái, sau khi xem buổi biểu diễn Shen Yun, cựu vũ công Seo Mitsuki đã khen ngợi: “Không chỉ (các diễn viên) có kỹ thuật cao siêu, mà vở vũ kịch còn có nhiều màn trình diễn tuyệt vời, nội dung cũng dễ hiểu”; “Khả năng nhảy múa và tính linh hoạt của mỗi diễn viên thật phi thường, từ độ cao nhảy có thể thấy rằng khả năng nhảy của (họ) vượt trội".

Không những vậy, di sản văn hóa truyền thống Trung Hoa do Shen Yun trình diễn còn gây ấn tượng mạnh với người Nhật. Oshima Hiroki, Phó chủ tịch ban tổ chức “Lễ hội Gion” Kyoto có lịch sử lâu đời nhất Nhật Bản, sau khi xem mùa biểu diễn Shen Yun năm 2023, đã cho biết: Văn hóa truyền thống do Shen Yun thể hiện, và những truyền thống được người dân Kyoto bảo vệ ngàn năm qua có điểm chung, "(Shen Yun) khiến tôi vô cùng cảm động". Xem Shen Yun đã khiến ông có lĩnh ngộ mới về văn hóa truyền thống.

Người Hoa ngưỡng mộ đến xem Shen Yun

Điều đáng nói là các buổi biểu diễn của Shen Yun tại Nhật Bản cũng đã thu hút người Trung Quốc Đại lục đến xem.

Sau khi xem Shen Yun năm ngoái, một người Trung Quốc đã nói: "Nó hoàn toàn khác với những gì chúng tôi nghĩ về Trung Quốc. Nhìn thấy nền văn hóa Đại Đường hoàn hảo từ Shen Yun, sự phấn khích và vui mừng của tôi không thể diễn tả bằng lời".

Một người Trung Quốc khác hào hứng nói: "Lần đầu tiên tôi được xem một màn trình diễn hay như vậy, tôi không biết diễn tả thế nào, tôi chỉ cảm thấy rất tự hào khi là người Trung Quốc!”

Kể từ khi thành lập ở New York vào năm 2006, Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun đã phát triển nhanh chóng, mở rộng từ một đoàn lên tám đoàn biểu diễn cùng quy mô, mỗi đoàn có dàn nhạc đệm riêng, và quy mô biểu diễn của Shen Yun cũng không ngừng mở rộng. Sau khi một đoàn nghệ thuật Shen Yun ra mắt tại Nhật Bản, bảy đoàn khác cũng sẽ lên sân khấu, biểu diễn đồng thời ở Châu Âu, Anh, Ý, và năm bang ở Hoa Kỳ vào cuối tháng 12-2023.

Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, và đối mặt với suy thoái kinh tế, 32 buổi biểu diễn của Shen Yun tại Nhật Bản trong mùa biểu diễn năm 2023 gần như đã bán hết vé tại phòng vé. Ông Hayashi, Giám đốc điều hành của một đài truyền hình nổi tiếng Nhật Bản, giải thích một trong những lý do khiến Shen Yun rất nổi tiếng ở Nhật Bản: “Chất lượng biểu diễn cực kỳ cao, và tính sáng tạo đã để lại danh tiếng tốt ở Nhật Bản”.

Vì lý do này, ban tổ chức đã đặc biệt bổ sung thêm nhiều buổi biểu diễn trong năm nay. Ông Nakagawa, người phụ trách Hiệp hội quảng bá nghệ thuật cổ điển, cho biết: “Vì năm ngoái khó có được vé, nên chúng tôi đã bổ sung thêm nhiều buổi biểu diễn ở Tokyo năm nay để đáp lại sự mong đợi của khán giả".

Ông Furumi Shingo, Chủ tịch một công ty xây dựng, bày tỏ sự ngưỡng mộ chân thành sau khi xem buổi biểu diễn Shen Yun năm ngoái: “Hai giờ này có thể cho phép bạn thoát khỏi thế giới trần tục, và đắm mình trong đó. Buổi biểu diễn thực sự tuyệt vời. Tôi cũng sẽ xem vào năm tới".

Khi Shen Yun biểu diễn tại Nhật Bản, bạn có thể mua vé bằng cách gọi đến đường dây nóng (+81-120-91-8487);

Hoặc đăng nhập vào trang web đặt vé chính thức của Shen Yun: shenyun.com/tickets .

Vương Văn Lượng - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun khởi động chuyến lưu diễn toàn cầu năm 2024, điểm dừng đầu tiên là Nagoya Nhật Bản