“Shen Yun là một thành tựu vĩ đại” - Shen Yun ở San Antonio liên tục chật kín

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 17 tháng 2 năm 2024, Đoàn Shen Yun Lưu diễn đã biểu diễn tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Tobin ở San Antonio. Hai buổi trình diễn thật tuyệt vời, phòng vé tiếp tục nóng lên với cảnh tượng người náo nhiệt, lại một lần nữa các suất vé liên tục được bán hết.

Vào ngày 17 tháng 2 năm 2024, Đoàn Lưu diễn Shen Yun đã biểu diễn hai buổi biểu diễn liên tiếp tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Tobin ở San Antonio, cả hai buổi biểu diễn đều cháy vé. Bức ảnh chụp cảnh các nghệ sĩ Shen Yun chào tạm biệt khán giả trong những tràng pháo tay và cổ vũ nồng nhiệt kéo dài vào chiều hôm đó. (Mã Hải Liên/The Epoch Times)

Nhiều khán giả ở San Antonio đã coi việc xem Shen Yun như một truyền thống của gia đình, và họ đều đi xem các buổi diễn hàng năm. Nhiều khán giả đến xem lần đầu tiên đã chia sẻ rằng, họ rất muốn quay lại để xem nhiều lần nữa. Nhiều khán giả nói rằng 5.000 năm văn hóa truyền thống Trung Quốc được Shen Yun tái hiện thật cuốn hút, và những gì được Shen Yun tiết lộ truyền tải đều rất đáng suy ngẫm.

Sau khi xem buổi biểu diễn, ông Cesar Mota, một đối tác lớn của công ty Fortune 500, đã ca ngợi Shen Yun là “Một thành tựu vĩ đại”, và ông rất trân trọng cơ hội được thưởng thức buổi trình diễn tuyệt đẹp này.

Ông Abel Antonio Chávez, hiệu trưởng trường Đại học Our Lady of the Lake (OLLU), cho biết: “Ngay cả sau hàng nghìn năm, nghệ thuật và phong tục truyền thống này vẫn giúp chúng ta hiểu được rằng chúng ta là ai, và chúng ta đại diện cho điều gì”.

Ông Ken Thomas, người đứng đầu công ty tư nhân lớn thứ sáu ở Hoa Kỳ, ca ngợi vũ đạo của Shen Yun đã tiếp thêm sinh lực và mang lại rất nhiều lợi ích.

Chiều ngày 17 tháng 2 năm 2024, Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun New York đã biểu diễn buổi biểu diễn thứ năm tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Tobin ở San Antonio và khán giả đã xếp hàng dài để vào xem. (Ngô Hương Liên/The Epoch Times)
Chiều ngày 17 tháng 2 năm 2024, Đoàn Lưu diễn Shen Yun biểu diễn buổi biểu diễn thứ năm tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Tobin ở San Antonio, và khán giả đã chờ đợi để được vào trong. (Ngô Hương Liên /The Epoch Times)

Đối tác của các công ty Fortune 500: Vở diễn Shen Yun hé lộ những sự kiện lớn nhất Trung Quốc hiện nay

Vào tối ngày 17 tháng 2 năm 2024, Cesar Mota (đầu tiên từ trái sang), đối tác lớn của công ty Fortune 500 toàn cầu, đã dẫn gia đình và bạn bè đến xem buổi biểu diễn thứ sáu của Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun New York tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Tobin ở San Antonio. (Văn Diệp /The Epoch Times)

“Buổi biểu diễn tuyệt vời! Nó thể hiện sự phong phú của văn hóa truyền thống Trung Quốc, và tầm quan trọng cũng như ý nghĩa sâu sắc của văn hóa Trung Quốc trước khi có ĐCSTQ” - Cesar Mota, Đối tác của một trong 500 công ty lớn nhất thế giới, sau khi xem Shen Yun đã nói: “Chúng tôi rất trân trọng cơ hội được thưởng thức buổi biểu diễn này.”

Ông Cesar Mota là đối tác thay đổi chiến lược tại USAA, một trong những công ty thuộc danh sách Fortune 500. Tối ngày 17 vừa qua, ông đưa cả gia đình đi xem buổi biểu diễn thứ sáu của Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Tobin.

Ông Mota đánh giá cao sự xuất sắc của âm nhạc và vũ điệu tinh tế của Shen Yun, đồng thời đề cập đến một tiết mục đã khiến cả gia đình ông cảm động, đó là một vở diễn vạch trần cuộc đàn áp tín ngưỡng của ĐCSTQ. “Tiết mục về một cô gái chết vì cuộc đàn áp đức tin của ĐCSTQ đã khiến tôi hiểu ra (sự thật). Màn diễn đã phơi bày sự kiện lớn nhất đang diễn ra ở Trung Quốc ngày nay, đó là người dân Trung Quốc bị ĐCSTQ đàn áp khi họ kiên định vào đức tin của mình. Điều này đã khiến chúng tôi rất bàng hoàng."

Ông cũng nhấn mạnh rằng, ông đưa các con và cả gia đình đến xem vì buổi biểu diễn của Shen Yun rất đa dạng và phong phú: "Buổi biểu diễn mang tính giáo dục rất cao. Thật tuyệt vời khi có thể học hỏi và hiểu về các nền văn hóa, tín ngưỡng khác nhau của các quốc gia khác, điều này thật tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng đây là một trải nghiệm học hỏi quý báu đối với cả gia đình".

Ông cảm ơn các nghệ sĩ Shen Yun đã mang đến màn trình diễn tuyệt vời như vậy: “Đây là một thành tụ vĩ đại, các bạn hãy tiếp tục nỗ lực nhé, cảm ơn các bạn rất nhiều!”

Người giành huy chương Ohtli, Hiệu trưởng trường đại học: Shen Yun giúp khán giả hiểu được “chúng ta là ai”

Chiều ngày 17 tháng 2 năm 2024, Hiệu trưởng Abel Antonio Chávez của Đại học Our Lady of the Lake (OLLU) đã xem buổi biểu diễn thứ năm của Đoàn Shen Yun Lưu diễn tại San Antonio trong mùa lưu diễn này tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Tobin ở San Antonio, Texas. (Văn Diệp/The Epoch Times)

"Ngay cả sau hàng nghìn năm, truyền thống, nghệ thuật và phong tục này vẫn giúp chúng ta hiểu 'chúng ta là ai' và 'chúng ta đại diện cho điều gì'. Điều này rất quan trọng đối với tôi" - Ông Abel Antonio Chávez, hiệu trưởng Đại học Our Lady of the Lake (OLLU), bày tỏ sau khi xem Shen Yun.

Ông Chávez sinh ra trong một gia đình người Mỹ nhập cư thế hệ đầu tiên đến từ Mexico. Vì những đóng góp của ông cho nền giáo dục, chính phủ Mexico đã trao tặng Chávez huy chương Ohtli (Ohtli Award), giải thưởng dân sự cao quý nhất của đất nước. Ông bắt đầu giữ chức vụ hiệu trưởng Đại học Our Lady of the Lake từ tháng 7 năm 2022. Ngoài ra, ông còn được bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng quản trị của Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng Tây Ban Nha (HACU).

Chiều ngày 17 tháng 2 năm 2024, ông Chávez và vợ đã xem buổi biểu diễn thứ năm của Shen Yun tại San Antonio.

Ông Chávez nói: "Chúng tôi yêu thích trang phục, ánh sáng, tư thế và các động tác múa trong buổi biểu diễn của Shen Yun. Chúng đẹp đến kinh ngạc. Và sự kết hợp kỳ diệu giữa sân khấu và phông nền chuyển động: Nghệ sĩ bước ra khỏi sân khấu và từ mái hiên trong màn hình phông nền và rồi quay trở lại sân khấu. Quá tuyệt vời. Và phần đệm của dàn nhạc giao hưởng trực tiếp và vũ đạo được tích hợp thành một. Các nghệ sĩ múa và dàn nhạc kết hợp cùng nhau, rất ấn tượng".

Ông Chávez cũng thích tiết mục "Hoàng Hoa Khai" (Hoa vàng nở) và đặc biệt đề cập đến về phần tiết mục về nhà hàng. Ông thích sự hài hước trong tiết mục. Ông cũng đồng tình với sứ mệnh phục hưng văn hóa truyền thống của Shen Yun: "Tôi yêu sứ mệnh này. Tôi là người Mỹ gốc Mexico, tôi thấy những điểm tương đồng giữa nghệ thuật dân gian Mexico với mùa cổ điển Trung Quốc, chúng tôi cũng thấy được sức sống trong nghệ thuật và tầm quan trọng của việc làm sống lại truyền thống. Tôi thực sự thích nó.”

Ông nói rằng, ông muốn nói với các nghệ sĩ Shen Yun: “Công việc của các bạn thật tuyệt vời, hoàn toàn đỉnh cao. Tôi chỉ có thể tưởng tượng sự hy sinh mà các bạn đã bỏ ra, bao nhiêu giờ diễn tập và nghiên cứu lịch sử. Tất cả những công sức nỗ lực khó nhọc đó đã tạo nên một buổi biểu diễn tuyệt vời như vậy.”

Ông nói thêm: “Giá như có một buổi biểu diễn như thế này tại trường đại học của tôi thì thật tuyệt vời. Bởi vì tôi biết nghệ thuật có thể làm được bao nhiêu điều để tiếp thêm sinh lực và đoàn kết một cộng đồng."

Giám đốc doanh nghiệp tư nhân lớn thứ sáu Hoa Kỳ: Shen Yun mang lại những bài học sâu sắc

Chiều ngày 17 tháng 2 năm 2024, Ken Thomas, giám đốc bộ phận in ấn và gửi thư của HEB, cùng vợ ông là bà Laurie Thomas đã xem buổi biểu diễn thứ năm của Đoàn Lưu diễn Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Tobin ở San Antonio. (Ngô Hương Liên/ The Epoch Times)

Ken Thomas là giám đốc bộ phận in ấn và gửi thư tại HEB. HEB là chuỗi siêu thị tư nhân tại Hoa Kỳ, có trụ sở tại San Antonio, Texas, với hơn 380 cửa hàng trải rộng trên khắp Texas và Mexico. Đến năm 2022, doanh thu hàng năm của công ty này là 38,9 tỷ USD, xếp thứ sáu trong danh sách "Các công ty tư nhân lớn nhất nước Mỹ" năm 2022 của Forbes.

Đây là lần đầu tiên Ken Thomas và vợ ông, Laurie Thomas, xem Shen Yun. Ông nói: "Những điệu múa thật tuyệt vời. Những bước bật nhảy cao xoay mình trên không giống như môn thể dục dụng cụ, nhưng không phải, đó như là một điệu múa cổ xưa." "Độ chính xác, màu sắc và tính đồng bộ của điệu nhảy thật đáng kinh ngạc."

Ông cho rằng, phông nền động của Shen Yun thật kỳ diệu tuyệt vời: “Tôi thật sự ngạc nhiên khi lần đầu tiên nhìn thấy các vũ công nhảy lên bức màn phông nền rồi biến mất.”

Vợ ông Laurie xúc động nói: "Tôi đã ngồi đó và khóc vì Shen Yun quá đẹp." "Tôi thậm chí không biết nội dung (lịch sử) của Shen Yun, nhưng tôi có thể thấy ý nghĩa của câu chuyện thông qua vũ đạo và âm nhạc của họ".

Bà cũng nói: "Dàn nhạc trực tiếp của Shen Yun rất tuyệt vời" - Bà Thomas tiếp tục: "Tôi đã nghĩ rằng đó là âm thanh thu âm sẵn, nhưng sau đó tôi mới nhận ra đó là một dàn nhạc thực sự đang biểu diễn. Quả thật là kỳ diệu!"

Ông Ken Thomas cho biết rằng, họ hiểu được câu chuyện của Shen Yun, một phần là do lời giải thích của người dẫn chương trình, và một phần là do biểu hiện của điệu múa. Hai vợ chồng ông đều nói rằng các điệu múa của Shen Yun đã khiến họ cảm thấy phấn chấn.

Ông Ken Thomas cho rằng, Shen Yun đã làm rất tốt trong việc hồi sinh văn hóa truyền thống Trung Hoa thông qua nghệ thuật: "Chúng tôi không hiểu biết nhiều về văn hóa Trung Hoa, nhưng hôm nay chúng tôi đã học được rất nhiều. Đây là một trải nghiệm rất đáng giá về mang tính giáo dục cao." Họ rất biết ơn Shen Yun đã mang lại trải nghiệm này cho họ.

Là những người theo đạo Cơ Đốc, họ cảm thấy Shen Yun có rất nhiều Thần tính, Thomas đồng tình: "Lời bài hát của Shen Yun đề cập đến (không tán thành) chủ nghĩa vô Thần và thuyết tiến hóa, là kẻ thù của mọi đức tin". Laurie nói: "Shen Yun thể hiện truyền thống và lsự thiện lương rất đẹp”.

Laurie nói: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi xem Shen Yun, nhưng không phải là lần cuối cùng". Họ nói rằng họ sẽ giới thiệu Shen Yun cho những người khác.

Văn Diệp, Ngô Hương Liên - The Epoch Times

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

“Shen Yun là một thành tựu vĩ đại” - Shen Yun ở San Antonio liên tục chật kín