Shen Yun Norfolk liên tiếp chật kín, khán giả rơi nước mắt: Như đang ở trên Thiên quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều ngày 14 tháng 1, buổi biểu diễn thứ ba của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Bắc Mỹ tại Chrysler Hall ở Norfolk, Virginia một lần nữa lại chật kín khán giả. Trong nhà hát, tiếng vỗ tay nhiệt liệt và không khí thật cảm động. Sau màn trình diễn, các diễn viên đã kéo màn hai lần chào khán giả.

Khán giả cho rằng Shen Yun là buổi biểu diễn hay nhất. Họ đã trải qua một buổi lễ gột rửa tâm hồn hoàn hảo giữa, như thể họ đang ở trong thế giới Thiên quốc, khiến họ cảm động rơi nước mắt, tinh thần thăng hoa.

Lika Bondar, người giành huy chương vàng tại Giải vô địch trượt băng nghệ thuật đôi quốc gia Ukraina, cho biết: “Tôi đã khóc vì Shen Yun quá tuyệt vời”; “Mọi người nên đến xem Shen Yun.”

Cựu Dân biểu bang Virginia Karen Greenhalgh cho biết, màn trình diễn "Vô cùng hoàn hảo, tuyệt đối hoàn hảo!"

Nhà làm phim Rebecca Lawler cho biết, buổi biểu diễn của Shen Yun “đưa chúng ta đến gần nhau hơn, và có thể trở thành giải pháp tốt cho các vấn đề ngày nay”.

Cố vấn tài chính cấp cao Ken Ashcom nói: "Buổi biểu diễn đã mở cánh cửa trái tim tôi”; "Chúng tôi đã đến Thiên quốc rồi!"

Huy chương vàng trượt băng nghệ thuật đôi người Ukraine: Tất cả chúng tôi đều khóc, mọi người nên đến xem Shen Yun

Chiều ngày 14 tháng 1 năm 2024, vận động viên đoạt huy chương vàng Giải vô địch trượt băng nghệ thuật đôi quốc gia Ukraina Lika Bondar (giữa), mẹ Viktoriia Bondar và cha Daniel Bondar đã theo dõi buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Bắc Mỹ tại Chrysler Hall ở Norfolk. (Lý Thìn/The Epoch Times)

Lika Bondar, người đoạt huy chương vàng tại Giải vô địch trượt băng nghệ thuật đôi quốc gia Ukraina, cho biết: "Mọi người nên đến xem Shen Yun".

Bondar bắt đầu học trượt băng nghệ thuật từ năm 4 tuổi, và hai lần giành huy chương vàng tại Giải vô địch trượt băng nghệ thuật đôi quốc gia Ukraine. Vì chiến tranh, cô và gia đình đến Hoa Kỳ và hiện sống ở Virginia.

Bondar nói: “Shen Yun thật tuyệt vời, đáng kinh ngạc và tôi rất vui vì Shen Yun bày tỏ quan điểm của mình đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc. Chúng tôi cũng có hoàn cảnh tương tự, vì chúng tôi đến từ các quốc gia thuộc Liên Xô cũ”.

Là một vận động viên trượt băng nghệ thuật, cô nói: "Tôi biết nhảy khó đến mức nào, vì vậy các diễn viên múa của Shen Yun thật tuyệt vời, và tôi có thể thấy họ đã thực sự rất nỗ lực để thực hiện buổi biểu diễn này".

Mẹ cô, Viktoriia nói tiếp: "Mọi việc họ làm trông có vẻ dễ dàng nhưng thực tế không phải vậy. Là một vận động viên, Lika biết họ phải nỗ lực lớn như thế nào để thể hiện được đẳng cấp như vậy."

Bà Viktoriia bật khóc và nói: “Cảm ơn rất nhiều. Tôi thực sự rất tán thưởng Shen Yun vì đó là một trong những buổi biểu diễn hay nhất”.

Bà nói: “Các nghệ sĩ (Shen Yun) quá hoàn hảo, chúng tôi hiểu tất cả những gì họ muốn thể hiện, không cần lời nói, chỉ cần động tác là bạn hiểu tất cả.”

Bà muốn nói với các nghệ sĩ Shen Yun: "Shen Yun cho thấy rằng chúng ta không nên quên lịch sử, và tiếp tục truyền lại nó cho con cháu chúng ta, thế hệ tiếp theo của chúng ta. Cảm ơn các bạn (Shen Yun) rất nhiều vì đã chia sẻ lịch sử với chúng tôi."

Cựu nhà lập pháp tiểu bang cảm động trước vở vũ kịch Shen Yun: Hãy để Trung Quốc trở lại hình dáng ban đầu

Chiều ngày 14 tháng 1 năm 2024, cựu Dân biểu Virginia Karen Greenhalgh đã xem buổi biểu diễn thứ ba của Shen Yun Bắc Mỹ tại Norfolk tại Chrysler Hall. (NTD)

"Thật hoàn hảo, tuyệt đối hoàn hảo!" - Cựu đại diện bang Virginia Karen Greenhalgh ca ngợi các nghệ sĩ Shen Yun đã sử dụng kỹ năng đỉnh cao và vẻ đẹp nghệ thuật, để đưa Trung Quốc cổ đại trở nên sống động trên sân khấu, trình bày những vấn đề xã hội lớn, thể hiện cuộc chiến giữa thiện và ác, và hướng dẫn đúng đắn các giá trị con người. Bà nói rằng, những người chưa từng xem Shen Yun cần phải trải nghiệm nó.

Bà Greenhalgh và hai người bạn đã xem buổi biểu diễn. Bà nói một cách ngưỡng mộ: “Xét về kỹ năng và vẻ đẹp thì không có gì ấn tượng hơn tiết mục này. Họ (nghệ sĩ Shen Yun) nói sự thật. Cách trình bày chủ đề câu chuyện khiến tôi vô cùng cảm động”.

Shen Yun đã vạch trần tội ác của ĐCSTQ thu hoạch nội tạng từ các học viên còn sống. Bà Greenhalgh cho rằng, điều này có ý nghĩa to lớn: “Họ (các nghệ sĩ Shen Yun) sử dụng cách hay này để khiến mọi người chú ý đến những gì đang diễn ra. Chúng ta cần đảm bảo ngăn chặn hiện tượng này (thu hoạch nội tạng); và bạn sẽ không thể ngăn chặn nó được, trừ khi bạn biết có vấn đề”.

Ở mức độ niềm tin tâm linh, bà Greenhalgh cho rằng, với tư cách là một người có đức tin, “Tôi hiểu được sức mạnh của tình yêu thương và lòng cảm thông. Đồng thời tôi cũng hiểu rằng, trong thời đại mà chúng ta đang phải đối mặt hiện nay, quả thực có sự đấu tranh giữa thiện và ác. Tôi rất vui khi được xem câu chuyện này (về tội ác thu hoạch sống) - ngày nay, thế giới không có hòa bình".

"Những gì đang xảy ra ở Trung Quốc là điều mà mỗi chúng ta cần phải hiểu. Nó rất cần thiết" - Bà cho rằng: "Shen Yun đang giúp mọi người nhìn ra sự thật của vấn đề. Chúng ta bận rộn với công việc, gia đình và cuộc sống, và chúng ta không dừng lại để suy nghĩ về những điều thực sự quan trọng. Chương trình này chắc chắn sẽ khiến bạn dừng lại và suy nghĩ”.

Theo quan điểm của bà Greenhalgh, những buổi biểu diễn như Shen Yun sẽ điều chỉnh đúng đắn lại các giá trị của toàn xã hội: “Khi tôi còn nhỏ, mọi người có thể phân biệt đúng sai, và quan điểm của họ về cơ bản là giống nhau. Một số người có thể đưa ra những quyết định sai lầm, nhưng họ biết mình đã làm việc không nên làm. Bây giờ mọi thứ dường như đều hỗn loạn rồi. Bởi vậy, thấy người, thấy tôn giáo mà đứng lên nói rằng trên đời có thiện có ác, có đúng có sai, và tất cả chúng ta đều phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình, đây là phần mạnh mẽ nhất của câu chuyện".

Bà Greenhalgh cũng khen ngợi vở vũ kịch vì sự căng thẳng kịch tính. Bà cho biết, bà luôn mỉm cười khi xem các tiết mục cho đến khi một số đoạn tối tăm. Nói về 5 nghìn năm văn hóa truyền thống được thể hiện trên sân khấu, bà xúc động nói: “Vẻ đẹp đó - chúng ta không còn nhìn thấy được khía cạnh này của Trung Quốc nữa. Khi nhắc đến Trung Quốc, chúng ta nghĩ đến bóng tối và bạo lực. Trung Quốc không nên như vậy. Chúng ta cần đưa Trung Quốc trở lại như xưa - tươi đẹp và lành mạnh".

Bà chúc mừng Giám đốc Nghệ thuật của Shen Yun: "(Buổi biểu diễn) vô cùng hoàn hảo, tuyệt đối hoàn hảo. Tôi ngưỡng mộ mọi nỗ lực của họ cũng như những câu chuyện họ kể".

Bà Greenhalgh kết luận bằng cách nói rằng, những người chưa từng trải nghiệm Shen Yun “cần phải xem buổi biểu diễn này” và “Shen Yun mở ra cánh cửa để chúng ta nói về những gì đang xảy ra trên thế giới”. Bà cùng những người bạn đi cùng "đã lên kế hoạch sang năm sẽ mang theo những ai đi xem".

Nhà làm phim ca ngợi Shen Yun đã “đưa chúng ta đến gần nhau hơn”.

Chiều ngày 14 tháng 1, nhà sản xuất phim Rebecca Lawler và đại lý bất động sản Bill Parr đã theo dõi buổi biểu diễn thứ ba của Shen Yun Bắc Mỹ tại Chrysler Hall ở Norfolk, Hoa Kỳ. (Nhạc Nguyên/ The Epoch Times)

Nhà sản xuất phim - bà Rebecca Lawler, và đại lý bất động sản - ông Bill Parr rất vui mừng sau khi xem buổi biểu diễn Shen Yun.
"Buổi biểu diễn rất thú vị. Tôi rất vui khi được có mặt ở đây ngày hôm nay. Thật là một buổi biểu diễn tuyệt vời!" - Bà Lawler cười rạng rỡ. "Buổi biểu diễn thật tuyệt vời, tôi đã học được rất nhiều điều từ nó và bầu không khí hiện trường biểu diễn khiến tinh thần người ta rất phấn chấn".

"Tiết mục vũ điệu nam Mông Cổ rất thú vị. Và câu chuyện về người phụ nữ trẻ khiến tôi rất cảm động" - bà nói: "Tôi cảm nhận về trải nghiệm của cô ấy. Chương trình này là nguồn cảm hứng cho tất cả chúng tôi, truyền cảm hứng cho chúng tôi dũng cảm tiến về phía trước, kiên định với niềm tin của mình, và kiên trì bất kể cái giá phải trả là bao nhiêu."

Bà Lawler cảm thấy buồn khi biết rằng, các buổi biểu diễn Shen Yun vẫn chưa thể được trình diễn ở Trung Quốc. "Ôi Chúa ơi, tôi cảm thấy tồi tệ về điều đó. Thật đáng tiếc và tôi rất buồn. Những chương trình như thế này truyền cảm hứng rất lớn cho tất cả mọi người, kể cả trẻ em và phụ nữ".

Bà Lawler cho biết, ý nghĩa giáo dục của các buổi biểu diễn Shen Yun là rất có giá trị. "Các buổi biểu diễn Shen Yun giúp chúng ta thay đổi cuộc sống, và giáo dục chúng ta. Tôi nghĩ giáo dục là chìa khóa để giải quyết rất nhiều vấn đề của chúng ta ngày nay"; "Chúng ta thực sự cần phải tự giáo dục bản thân, và cố gắng tạo ra cũng như chia sẻ nhiều hòa bình hơn. Đặc biệt trong thời đại ngày nay, không có nhiều hòa bình trên thế giới. Vì vậy, chúng ta thực sự cần hòa bình, và chúng ta cần thay đổi".

Bà nói: “Tôi hy vọng buổi biểu diễn Shen Yun có thể đưa chúng ta đến gần nhau hơn, và trở thành một giải pháp tốt cho những vấn đề ngày nay.”

Người bạn đồng hành Bill Parr cho biết: "Buổi biểu diễn rất thú vị. Tôi thực sự thích tiết mục về nhà hàng và kỵ binh Mông Cổ."

Đề cập đến việc Shen Yun không thể được trình diễn ở Trung Quốc, ông nói: "Đây là một sự bất công về mặt văn hóa. Vì sự cản trở của một chính phủ không công bằng, khiến người dân Trung Quốc không thể nào được thưởng thức nền văn hóa của chính họ"; “Buổi biểu diễn này cũng nhắc nhở chúng ta rằng, loại bất công này cũng có thể xảy ra ở các nền văn minh khác, và tất cả chúng ta nên ngăn chặn chúng".

Ông Parr nói rằng, họ rất biết ơn các nghệ sĩ Shen Yun. "Cảm ơn các bạn. Cảm ơn các bạn đã mang văn hóa của các bạn đến đây với chúng tôi."

Bà Rebecca Lawler là nhà làm phim đa tài, là diễn viên, nhà thiết kế trang sức, doanh nhân và nhà từ thiện, và là người đã sản xuất một số bộ phim truyền cảm hứng liên quan đến đức tin.

Cố vấn tài chính cấp cao: Chúng tôi đã đến Thiên quốc

Chiều ngày 14 tháng 1, cố vấn tài chính cấp cao Ken Ashcom đã xem buổi biểu diễn thứ ba của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Bắc Mỹ tại Chrysler Hall ở Norfolk, Virginia, Hoa Kỳ. (Lý Thìn/The Epoch Times)

Sau khi xem buổi biểu diễn của Shen Yun, cố vấn tài chính cấp cao Ken Ashcom nói rằng, Shen Yun đã mở rộng trái tim ông, và ông cảm thấy như đang ở trên Thiên quốc.

"Màn trình diễn đẹp quá!" - Ashcom đã rơi nước mắt sau khi xem màn trình diễn. Ông cho biết ông là người yêu thích những sự vật tốt đẹp, và rất biết ơn Shen Yun vì đã mang đến một màn trình diễn đẹp mắt như vậy: "Thật tuyệt vời và cảm động khi thấy các diễn viên đã nỗ lực như vậy. Thực sự quá đẹp, quá cảm động".

Nói về lợi ích tinh thần khi xem buổi biểu diễn, ông Ashcom cho biết: “Buổi biểu diễn chứa đựng rất nhiều thông tin, và tôi rất biết ơn vì họ đã kể câu chuyện về cuộc bức hại đang diễn ra ở Trung Quốc, và tác động của nó đối với người dân. Do đó buổi biểu diễn đã mở rộng trái tim tôi".

"Đó là một trải nghiệm mở rộng trái tim, và chúng tôi rất yêu thích nó. Trước khi buổi biểu diễn kết thúc, chúng tôi đã đến Thiên quốc!"

Ông Ashcon nói: "Buổi biểu diễn chứa đầy những thông điệp phong phú", và màn trình diễn kết thúc với thông điệp: "Đạo đức và cái đẹp. Khi mọi người đối xử tốt với nhau, mọi thứ sẽ tốt đẹp".

Hà Trăn - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun Norfolk liên tiếp chật kín, khán giả rơi nước mắt: Như đang ở trên Thiên quốc