Sức mạnh của cánh bướm: Tâm sợ hãi tàn phá thân thể

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một chú bướm đang bay trong không trung, vui vẻ vẫy cánh, thật nhẹ nhàng xinh đẹp! nhưng bướm kia vĩnh viễn không bao giờ biết  được đôi cánh của mình mạnh mẽ đến nhường nào!

Năm 1963, nhà khí tượng học người Mỹ Edward Lorenz giải thích về một hiện tượng khí tượng: “Một con bướm vỗ cánh trên bầu trời Brazil có thể gây ra một cơn lốc xoáy ở Texas một tháng sau đó”. Hiện tượng này gọi là hiệu ứng cánh bướm (The Butterfly Effect).

Suy rộng ra: Một việc tưởng chừng như không liên quan, một việc rất nhỏ, hoặc một thay đổi nhỏ không đáng kể, có thể mang đến những hậu quả to lớn, bất ngờ, hoặc một phản ứng dây chuyền rất lớn.

Một người đàn ông đã nghỉ hưu 67 tuổi từng giữ chức vụ giám đốc điều hành cấp cao của một cơ quan công cộng, đi bộ ba giờ mỗi sáng và tối, leo núi cùng gia đình mỗi tuần một lần, đến phòng khám để chăm sóc sức khỏe và châm cứu mỗi tuần một lần. Bao năm qua, ông có sức khỏe tốt, không tật xấu, lạc quan, hay nói, hay cười, cuộc sống bình yên, tiêu dao hạnh phúc.

Một ngày nọ, một con bướm vỗ cánh nhẹ bên tai ông rồi bay đi. Từ đó về sau, nụ cười của ông không còn xuất hiện nữa. Làm sao lại như vậy nhỉ?

Từ ngày 22 tháng 1 đến ngày 3 tháng 11 năm 2021, 16.428 người nhiễm COVID-19 tại Đài Loan, trong đó 847 người chết. Từ ngày 22 tháng 3 đến ngày 3 tháng 11 cùng năm, Đài Loan có 11.378 người bị phản ứng bất lợi do tiêm chủng và 1.016 trường hợp tử vong. Từ ngày 14 tháng 10 đến ngày 3 tháng 11, trong vòng 20 ngày đã có 142 người chết do tiêm chủng. Trong giai đoạn đầu của dịch bệnh chuyển từ đỉnh thấp lên đỉnh cao, thực sự đáng sợ.

Nhiều người chết vì tiêm chủng hơn là vì COVID-19. Trong số những người chết vì tiêm chủng có một người bạn tập thể dục cùng với ông. Ông mở to mắt trân trân nhìn một người bạn tốt bụng, đang khỏe mạnh, bỗng nhiên nhắm mắt xuôi tay!

Một người bạn khác cũng bị di chứng nặng do tiêm chủng, bao gồm đau thắt ngực, sút cân trầm trọng, ăn không ngon, mất ngủ suốt đêm, và phải nhập viện. Ông cũng vừa được tiêm một liều vắc xin.

Từ đó về sau, ông trở lên suốt ngày lo lắng, lo lắng không biết quỷ Hắc Bạch Vô Thường có đến gõ cửa hay không, sợ đến mức tim như muốn nhảy ra khỏi cổ họng. Ông thường ngủ ngon một giấc đến tận sáng, nhưng nay lại thức suốt. đêm. Vốn dĩ ông được rèn luyện thể chất tốt , chân rất khỏe nhưng bây giờ đi đứng liêu xiêu, chân như không chạm đất. Món ăn yêu thích nhìn thấy là buồn nôn và chẳng thèm ăn chút nào.

Sau vài ngày, dạ dày của ông bắt đầu kêu réo và căng chướng, khó chịu không tả xiết. Ông nhớ ra rằng, dì của ông vừa qua đời vì bệnh ung thư tuyến tụy. Dì lúc đầu bụng cũng bị kêu réo, điều trị bệnh dạ dày nhưng không khỏi, cuối cùng phát hiện mắc bệnh ung thư tuyến tụy. Ông lo lắng mình có thể cũng là triệu chứng của ung thư tuyến tụy?

Ông hoảng sợ đến mức nuốt không trôi, vật vã suốt một tháng, ông sụt 4 kg và trở nên bơ phờ. Thấy vậy, người nhà đã giục ông đến bệnh viện để khám và nội soi dạ dày. Trước khi nội soi dạ dày, ông đau buồn dặn dò hậu sự, viết di chúc.

Bà vợ rất lo lắng nên vội vàng đến phòng khám trước, báo cáo tình trạng của chồng và nhờ tôi cứu chồng bà.

Để rửa sạch chất độc vắc xin, ông nghe bạn bè kể bí quyết giải độc là uống nước đun sôi với râu ngô và lá ngô, uống 2 lít mỗi ngày, bài tiết nhiều nước tiểu, ông cho rằng bài tiết là giải độc. Mặc dù sau khi đi tiểu cảm thấy nhẹ nhõm nhưng vẫn cảm thấy cơ thể không còn sức lực, không thèm ăn, phân vón cục táo bón, màu phân đen, ông lo sợ rằng tai họa sắp xảy ra.

Báo cáo nội soi và khám dạ dày được công bố: tất cả các chỉ số đều bình thường. Bác sĩ cho biết chỉ là viêm dạ dày nhẹ và kê đơn thuốc chống viêm, ông uống thuốc được một tuần mà chứng bụng chướng, bụng sôi vẫn không thuyên giảm. Chuyện gì vậy?

Khi đến lượt khám, mặt ông như phủ bụi mờ, âu sầu như mẹ mất, ông mô tả tình trạng của mình bằng một giọng nói đầy sợ sệt. Nỗi sợ chết có sức tàn phá to lớn như vậy, trong thời gian ngắn có thể khiến người ta tan nát, thân khô tâm lạnh, thật xót xa!

Thấy vậy, tôi vỗ nhẹ vai ông nói: “Nào, nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu, ổn định tâm trạng, bình tĩnh lại, nhìn lại mình, nhìn vào nỗi sợ hãi đó!”

Ánh mắt bất an của ông dần dần dịu đi.

Sau đó, tôi an ủi: “Rơi xuống nước sẽ không chết đuối ngay, mà chìm dưới nước lâu mới chết đuối. Hãy đánh thức lý trí của mình đi. Một khi đã ở trong một nhóm, thì sẽ bị mù vì không còn cái nhìn riêng của mình nữa. Sự đơn giản là điều mà cái xã hội phức tạp này không thể thừa nhận được. Tất cả chúng ta đều đang ngập chìm trong sóng nước mênh mông của vô minh.”

"Chúng ta càng ngu dốt thì những gì chúng ta tin tưởng sẽ càng tuyệt đối. Ý thức tập thể tích lũy qua nhiều năm ảnh hưởng đến con người từng giây từng phút. Chúng ta chỉ ở một góc nhỏ, trong một khoảng thời gian ngắn, với tư cách cá nhân, thật khó chống lại ý thức tập thể.”

Những con dân thiện lương nhỏ bé phải làm sao đây ?

"Lối thoát ở đâu? Sự thức tỉnh nội tâm là lối thoát. Cần có một trái tim kiên định mạnh mẽ, đón nhận rồi dung hòa những khó khăn mà Thiên Thượng ban cho.

Thượng Đế đã sớm rót một hệ thống miễn dịch tốt nhất, hoàn hảo tinh vi nhất vào thân thể người. Nhưng mọi cảm xúc, sợ hãi, vướng mắc sẽ biến thành cơn bão khiến hệ miễn dịch tự sụp đổ. Thật không đáng để mạo hiểm sức khỏe của chính mình vì những bi kịch của thời đại.

Chỉ cần bạn giữ tấm lòng nhân hậu, đối xử tốt với cơ thể mình, Thần Phật sẽ không bỏ rơi những người thiện lương. Tình trạng sức khỏe tạm thời đi sai hướng có thể được điều chỉnh lại. Đừng lo lắng nhiều! "

Ý thức của ông dường như đã tỉnh lại, nghi hoặc nói: "Vậy xin nhờ thầy thuốc chữa trị!"

Châm cứu điều trị

Đầu tiên làm dịu tâm trí bất an, cũng trị chứng mất ngủ. Châm cứu vào các huyệt Thái Dương, Ấn Đường, Thần Đình. Đối với bụng sôi, châm 5 kim tại các huyệt Thượng Oản, Trung Oản, Hạ Oản, Lương Môn. Trị chướng bụng, châm cứu các huyệt Nội Quan, Công Tôn. Nuốt không trôi, không thèm ăn, châm vào huyệt Trung Oản và Túc Tam Lý. Để điều hòa hệ thống miễn dịch, châm cứu các huyệt Bách Hội, Phong Trì, Khúc Trì, Hợp Cốc, Túc Tam Lý, Tam Âm Giao.

Toàn thân suy nhược, châm cứu vào các huyệt Bách Hội, Hợp Cốc, Quan Nguyên, Thái Xung. Mặt mũi hốc hác hốc hác, châm cứu các huyệt Hợp Cốc, Túc Tam Lý và Tam Âm Giao. Trong tháng đầu tiên, châm hai lần một tuần và các triệu chứng được cải thiện đáng kể. Sau đó, châm mỗi tuần một lần, uống thêm thuốc sắc.

Thầy thuốc Đông y Ôn Tần Dung và cuốn sách "Cửu cửu quy chân - Thượng thiện nhược thủy" của bà. (Tổng hợp)

Sau khi châm cứu, ông mở to mắt và ngạc nhiên nói rằng toàn bộ dạ dày của ông đã được thư giãn và ông lập tức cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Tôi dặn ông không được uống nước râu ngô và lá ngô luộc, nó không có nhiều tác dụng giải độc vắc-xin, đi tiểu nhiều một lần sẽ thoát khí, mất đi khoáng chất, còn làm tim, lách, gan mệt mỏi, thận phải làm thêm giờ để bài tiết nước.

Lời khuyên của tôi dành cho người về hưu:

Khi bạn già đi, đừng tập thể dục quá nhiều. Đi bộ 7.500 bước vừa rịn mồ hôi là tối ưu. Tập thể dục quá sức gây căng thẳng hao tổn. Dành thời gian nuôi dưỡng tâm linh, đạt được sự bình yên nhàn nhã trong tâm hồn thì tất sẽ khỏe mạnh thể chất.

Sau ba lần châm cứu, phân của ông đã có hình dài, màu phân chuyển từ đen sang nâu. Sau lần châm thứ tư, màu phân trở lại bình thường. Khi đó ông mới đưa trái tim mình trở lại và cảm thấy hoàn toàn yên tâm.

Một tháng sau, cân nặng của ông trở lại con số ban đầu là 66 kg, một con số đẹp-lục lục đại thuận. Cơn bão do hiệu ứng cánh bướm gây ra cuối cùng cũng dịu đi, cuộc sống ông trở lại bình thường, cả gia đình thở phào nhẹ nhõm.

Con bướm nhỏ bĩu môi, cảm thấy tủi thân, như muốn nói: “Nhân loại các ngươi đang tự chuốc phiền phức, liên quan gì đến tôi đâu?”

Tuyển tự “Cửu cửu quy chân - Thượng thiện nhược thủy”/ Nhà xuất bản Bác Đại, Đài Loan.

Ôn Tần Dung - Epoch Times
Thái Bình biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Sức mạnh của cánh bướm: Tâm sợ hãi tàn phá thân thể