Tại sao không cảm thấy hạnh phúc? Bởi vì bạn có những thói quen này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ai cũng có những lúc không vui, tuy nhiên nếu không hạnh phúc trở thành một trạng thái của cuộc sống thì sẽ rất tệ. Tại sao không làm cho cuộc sống của tự thân hạnh phúc hơn một chút?

Trong thực tế, những người không hạnh phúc thường có chung một số thói quen, vì vậy để trở nên hạnh phúc hơn thì điều đơn giản là tránh những thói quen đó. Hãy làm việc chăm chỉ để nhìn ra điểm mạnh của bản thân và người khác, lựa chọn thế giới quan tích cực và hạnh phúc sẽ đến một cách tự nhiên.

Dưới đây là một số thói quen phổ biến đối với những người không hạnh phúc mà tất cả chúng ta nên tránh.

  1. Lo lắng về những điều bạn không thể thay đổi

Trong cuộc sống, chúng ta đều khó tránh khỏi một số hối tiếc. Nếu chúng ta tiếp tục suy nghĩ và tiếp cận vấn đề theo một cách khác để đối mặt với nó liệu kết quả có hoàn toàn khác không? Câu trả lời thường là trong các trường hợp, gần như không thể thay đổi kết quả.

Những người không hạnh phúc có xu hướng nghĩ về các giả thiết "có thể", "nên" và “sẽ là" về những chuyện đã, đang và sắp xảy ra trong cuộc sống mà không nghĩ rằng điều này làm lãng phí thời gian. Thật ra, miễn là bạn có thể học hỏi từ những sai lầm của mình và làm tốt hơn vào lần sau; tôi sẽ cảm ơn những sai lầm đã cho tôi thêm kinh nghiệm mới từ đó mà trưởng thành hơn.

  1. Bỏ cuộc khi mọi thứ trở nên khó khăn

Những người không hạnh phúc có xu hướng trốn chạy khỏi khó khăn. Việc từ bỏ có vẻ hợp lý nếu bạn đã cố gắng hết khả năng mà không thể nghĩ ra cách giải quyết, tuy nhiên, có một sự thật rằng, bạn sẽ nhận được những điều bất ngờ, thậm chí không ngờ tới nếu bạn kiên trì thực hiện nó.

Cho dù kết quả ra sao thì bỏ cuộc sẽ khiến bạn cảm thấy mình hèn nhát và kém cỏi, ngược lại kiên trì với nó bạn sẽ thấy tự tin hơn rất nhiều. “Cố gắng hết sức, thuận theo tự nhiên”, nếu đã thực sự nỗ lực hết mình, bạn sẽ không phải hối tiếc và hối hận về điều đó.

  1. Quá nghiêm túc với bản thân

Những người quá nghiêm túc với bản thân thường có xu hướng nghiêm túc với cuộc sống và mọi người xung quanh. Sẽ làm cuộc sống trở nên vô vị, tẻ nhạt, thiếu đi tiếng cười đùa. Nếu thỉnh thoảng bạn có thể sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn và tự cười với bản thân về sự vô lý của cuộc sống, bạn sẽ nhận ra rằng mọi thứ dường như không đáng sợ như bạn nghĩ.

  1. Không bao giờ tập thể dục
Các chuyên gia cảnh báo rằng việc ngồi và đứng lâu có thể dẫn đến nhiều loại bệnh mãn tính. (Fotolia)
Các chuyên gia cảnh báo rằng việc ngồi và đứng lâu có thể dẫn đến nhiều loại bệnh mãn tính. (Fotolia)

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Bạn tập thể dục nhiều sẽ cảm thấy sức khỏe tốt hơn, thân thể khỏe mạnh tinh thần sẽ thoải mái và lối sống cũng lành mạnh hơn.

Người không hạnh phúc thường “lười” vận động mà hay suy nghĩ nhiều hơn. Thực tế, một cuộc sống ít vận động sẽ tác động tiêu cực đến tâm trạng, sức khỏe và hạnh phúc của cá nhân đó.

  1. Đặt mục tiêu vượt quá khả năng

Đặt mục tiêu cho cuộc sống của bạn là điều quan trọng và đôi khi là cách duy nhất để hoàn thành công việc. Tuy nhiên, nếu mục tiêu không thực tế và vượt quá khả năng thì bạn đang tự tạo rắc rối cho mình như hái sao trên trời để rồi thất vọng.

Ban đầu hãy đặt ra những mục tiêu nhỏ, vừa tầm với bản thân, khi thành công hoặc vượt mục tiêu, bạn sẽ cảm thấy tự tin và hài lòng với chính mình. Rồi sau đó, tiếp tục đặt mục tiêu lớn hơn một chút.

  1. Ăn thực phẩm không lành mạnh
Việc thưởng thức thực phẩm không lành mạnh một khi nó trở thành thói quen sẽ chỉ khiến bạn kém khỏe mạnh hơn. (Sean Gallup / Getty Images)

Mọi người có thể yêu thích một số loại thực phẩm lẽ ra không nên ăn nhiều, đôi khi có thể buông lỏng bản thân thưởng thức chúng thì được nhưng nhớ đừng ăn nhiều quá. Những người không hạnh phúc biến những điều đó thành thói quen, và điều đó là không tốt. Ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn vui vẻ, khỏe mạnh về tinh thần và thể chất, và có rất nhiều công thức nấu ăn ngon lành mạnh.

  1. Thiếu ngủ
Các cuộc khảo sát cho thấy nhiều người không ngủ đủ giấc trong những ngày này. Ngủ đủ giấc và chất lượng cao sẽ giúp tăng cường năng lượng, tăng năng suất và giữ gìn vóc dáng. . (Fotolia)
Các cuộc khảo sát cho thấy con người hiện đại thường ngủ không đủ giấc. Ngủ đủ giấc và chất lượng cao sẽ giúp tăng cường năng lượng, tăng năng suất làm việc và giữ gìn vóc dáng. (Fotolia)

Thời lượng ngủ của bạn là rất quan trọng vì nó quyết định bạn có hạnh phúc hơn vào ngày hôm sau không và bạn làm việc hiệu quả như thế nào. Bạn có thể nghĩ rằng làm việc thêm một giờ là một ý kiến ​​hay, trên thực tế, không có gì hơn được một giấc ngủ ngon.

  1. Chỉ nhìn vào điểm yếu, không nhìn vào điểm mạnh

Mọi người đều có khuyết điểm, điều cốt yếu là nhìn nhiều vào ưu điểm của họ và hạn chế nhìn vào nhược điểm. Tự hoàn thiện bản thân tất nhiên là tốt, nhưng những người không hạnh phúc cứ nghĩ về những thiếu sót của họ thay vì cố gắng cải thiện những thiếu sót và gia tăng điểm mạnh của họ. Trên thực tế, tuy phải tự ý thức, nhưng đừng để khuyết điểm làm lu mờ ưu điểm, từ đó hạn chế chúng ta.

Hãy nhớ rằng, không ai là hoàn hảo!

  1. Dành quá nhiều thời gian trên mạng xã hội
Các chuyên gia y học giấc ngủ khuyến cáo không sử dụng các thiết bị điện tử trong vòng một giờ trước khi đi ngủ. (fotolia)
Các chuyên gia y học giấc ngủ khuyến cáo không sử dụng các thiết bị điện tử trong vòng một giờ trước khi đi ngủ. (fotolia)

Hiện nay, nhiều người tiết lộ gần như tất cả bí mật của họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Ví dụ, chúng ta dành quá nhiều thời gian để so sánh mình với người khác. Bạn bè kiếm được công việc mới, kết hôn và sinh con. Tất nhiên đó là điều tốt. Nhưng sự khác biệt trong cuộc sống của bạn cũng tốt và quan trọng như những người khác.

Những người không hạnh phúc tiêu tốn quá nhiều thời gian vào mạng xã hội và lo lắng thái quá về những gì người khác nghĩ về họ, dẫn đến lòng tự trọng thấp và cảm thấy thua kém người khác.

  1. Trốn trong khu vực an toàn

Những người bình thường thường trốn trong vùng thoải mái và an toàn, nhưng đồng thời, chúng ta có thể bỏ lỡ một số điều lớn và quan trọng trong cuộc sống. Một trong những nguyên nhân lớn nhất của sự không vui là sự buồn chán, cách hiệu quả nhất để đối phó với sự buồn chán là thử những điều mới và chấp nhận rủi ro nhỏ! Không phải bỏ tất cả mọi thứ và nhảy dù ngay lập tức, mà hãy bắt đầu từ những điều nho nhỏ như thử một món ăn mới, xem một chương trình đặc biệt hoặc đi du lịch đến những nơi bạn chưa đến vào cuối tuần.

  1. Từ chối tha thứ cho bản thân và người khác

Những người không hạnh phúc có xu hướng ôm mối hận và tìm cách trả thù những người làm tổn thương mình, nhưng họ không biết rằng bằng cách xả bỏ oán hận và tha thứ cho bản thân và người khác, sau đó họ sẽ được tự do và bình an.

  1. Chỉ quan tâm đến bản thân

Quan tâm đến bản thân là điều quan trọng, tuy nhiên, những người không hạnh phúc có xu hướng ích kỷ mà không quan tâm đến người khác, khi làm như vậy họ chỉ khiến bản thân không hạnh phúc hơn mà thôi. Quan tâm hơn đến người khác, mở rộng tâm trí và tập trung vào những điều tích cực khi gặp vấn đề, điều này sẽ mang lại lợi ích to lớn cho thể chất và tinh thần.

Tố Như

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao không cảm thấy hạnh phúc? Bởi vì bạn có những thói quen này