Thẩm Chu: Nhiều âm mưu ám sát nội bộ, ông Tập Cận Bình khó đề phòng hết được

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc thanh trừng Lực lượng Tên lửa của ông Tập Cận Bình được cho là có liên quan đến lời tiên tri đảo chính và ám sát. Tuy nhiên ngoài Lực lượng Tên lửa, các lực lượng quân sự khác cũng có thể tiến hành các cuộc binh biến và đảo chính. 

Sách tiên tri "Thôi bối đồ" có viết rằng: "Đông biên môn lý phục kim kiếm, dũng sĩ hậu môn nhập đế cung" (Bên trong cửa Đông giấu kiếm vàng, cửa sau dũng sĩ vào cung vua). Câu này có vẻ như vụ ám sát diễn ra ở Trung Nam Hải, là sự ám sát cự ly gần. Đội an ninh của ông Tập Cận Bình phải đối mặt với rất nhiều phương pháp ám sát khác nhau, và có thể không thể đề phòng hết được.

Làm sao ngăn chặn “cửa sau” của Trung Nam Hải ?

Tượng thứ 46 của "Thôi bối đồ", sấm viết:

Ảm ảm âm mai, sát bất dụng đao
Vạn nhân bất tử, nhất nhân nan đào

Tạm dịch:

Âm u ảm đạm, giết không dùng dao
Vạn người không chết, một người khó thoát

Tụng viết:

Hữu nhất quân nhân thân đới cung, tự ngôn ngã thị bạch đầu công.
Đông biên môn lý phục kim kiếm, dũng sĩ hậu môn nhập đế cung.

Tạm dịch:

Có một quân nhân thân đeo cung, chỉ nói là là ông đầu trắng
Bên trong cửa Đông giấu kiếm vàng, cửa sau dũng sĩ vào cung vua

Cảnh ám sát được mô tả “cửa sau dũng sĩ vào cung vua” giống như sẽ xảy ra ở Trung Nam Hải. Nếu hiểu theo nghĩa bề mặt thì sát thủ từ bên ngoài có thể vào Trung Nam Hải bằng cửa sau.

Cửa sau của Trung Nam Hải ban đầu là Phúc Hoa Môn, nay không còn nữa. Trung Nam Hải ban đầu có tranh chấp giữa Nam Viện và Bắc Viện, tức là Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc ở Nam Viện, và Quốc Vụ Viện ở Bắc Viện không hòa hợp. Sự bất hòa đó đã biến mất sau khi Lý Khắc Cường nghỉ hưu, và Lý Cường - người luôn tuân theo Tập Cận Bình, lên thay, ít nhất là bề ngoài như vậy.

Quốc Vụ Viện ở Bắc Viện của Trung Nam Hải, dùng để chỉ Văn phòng Quốc Vụ Viện, phục vụ Thủ tướng và Phó Thủ tướng Đảng Cộng sản Trung Quốc, và là cửa mà nhân viên ra vào. Nó được coi là cửa Bắc của Trung Nam Hải, cũng là cửa sau.

Nếu “cửa sau dũng sĩ vào cung vua” thực sự xảy ra thì “dũng sĩ” sẽ vào Trung Nam Hải qua cửa của Văn phòng Quốc Vụ Viện.

“Thôi bối đồ” ngụ ý là việc ám sát, nhưng gọi sát thủ là “dũng sĩ” cũng tương đương với việc đưa ra lời khẳng định tích cực. Ở mọi thời điểm và ở mọi quốc gia, việc ám sát không được coi là hành vi đáng kính trọng, và thường bị lên án. Tuy nhiên, từ "dũng sĩ" lại được sử dụng trực tiếp trong "Thôi bối đồ".

Những sát thủ trong lịch sử Trung Quốc quả thực được ca tụng là “dũng sĩ”, chẳng hạn như “Kinh Kha hành thích Tần Vương”, chỉ là đã thất bại. Tào Tháo cũng định ám sát Đổng Trác nhưng không thành nên phải bỏ chạy. Tuy nhiên Tào Tháo không bị đa số người dân lên án, ngược lại, nhiều người tin rằng Tào Tháo là chính nghĩa và sẵn sàng đầu quân Tào Tháo. Lã Bố ám sát thành công Đổng Trác, đây được coi là một thành công to lớn. Họ có thể được gọi là "dũng sĩ", chủ yếu là vì mục tiêu mà họ ám sát không được ưa chuộng, và hành động ám sát của họ được nhiều người coi là đang thực thi công lý hoặc "thay Trời hành Đạo".

“Thôi bối đồ” dùng từ “dũng sĩ” để mô tả kẻ ám sát, điều này tương đương với việc xác định trước tính hợp pháp của vụ ám sát, nói cách khác, mặc dù “dũng sĩ” đã từng làm sát thủ, nhưng được coi là một hành động chính đáng, và sẽ không giết người vô tội một cách bừa bãi. Ngược lại, những người cố gắng bảo vệ và ngăn chặn vụ ám sát Tập Cận Bình đã mất niềm tin, nói cách khác, một số người biết rằng, họ không thể làm được mà vẫn cứ phải làm. Những hành động tránh né, ngăn chặn ám sát của Tập Cận Bình dường như đang đối mặt với một kẻ thù đáng gờm, khi người ngoài bàn tán thì càng nhiều người có ý mỉa mai.

Cổng chính của Trung Nam Hải là Tân Hoa Môn (trước đây là Bảo Nguyệt Lâu); cổng phía Đông là Tây Uyển Môn, có thể là nơi “Bên trong cửa Đông giấu kiếm vàng”. (Tổng hợp bởi Epoch Times)

“Cửa Đông” của Trung Nam Hải ở đâu?

"Thôi bối đồ" còn nói: "Bên trong cửa Đông giấu kiếm vàng", nghe có vẻ đơn giản hơn, hẳn là ám chỉ sát thủ bị phục kích trong cung đình.

Trung Nam Hải xưa kia là Tây Uyển của Hoàng Cung, cửa nối Hoàng Cung và Tây Uyển gọi là Tây Uyển Môn, là phía tây của Hoàng Cung. Đối với Trung Nam Hải mà nói thì Tân Hoa Môn (trước đây là Bảo Nguyệt Lâu) là lối vào chính, và Tây Uyển Môn trở thành cửa Đông của Trung Nam Hải.

Nếu hiểu đơn giản là “Bên trong cửa Đông giấu kiếm vàng”, sát thủ có thể đã phục kích trước cửa Đông Trung Nam Hải - Tây Uyển Môn, và bất ngờ ám sát ông Tập Cận Bình khi ông ta đi ngang qua. Tuy nhiên, việc ông Tập Cận Bình đến thăm Tây Uyển Môn sẽ rất hạn chế, sát thủ có thể sẽ không đợi được. Tất nhiên, sát thủ cũng có thể phục kích ở Tây Uyển Môn trước, sau đó lẻn vào Doanh Đài ở Nam Hải để ám sát ông Tập trong đêm khuya.

Nếu “Bên trong cửa Đông giấu kiếm vàng” chỉ là một phép ẩn dụ thì sát thủ có thể bị phục kích ở bất cứ nơi nào ở Trung Nam Hải, điều đó cho thấy có người ở Trung Nam Hải trực tiếp tham gia vào vụ ám sát, cấm quân cảnh vệ cũng có thể trở thành sát thủ.

Doanh Đài ở Nam Hải, nơi ông Tập Cận Bình sinh sống, chỉ có một con đường nhỏ dẫn đến hòn đảo mà người dân bình thường khó có thể tiếp cận được. Chỉ có vệ sĩ và nhân viên phục vụ của ông Tập Cận Bình mới có thể ra vào Doanh Đài, nhưng nếu bất kỳ ai trong số họ tham gia vào vụ ám sát thì gần như không thể ngăn chặn được.

Bên trong cửa Đông giấu kiếm vàng” cũng có thể ám chỉ cổng phía đông trong khu phức hợp Doanh Đài, hoặc có thể là ẩn dụ cho thấy sát thủ đang phục kích ông Tập Cận Bình ngay trước cửa nhà ông.

Nếu bản thân ông Tập Cận Bình và đoàn tùy tùng lý giải lời tiên tri theo cách này, thì những lính canh và nhân viên phục vụ xung quanh ông sẽ khó được tin cậy. Sát thủ có thể dùng dao hoặc súng, nhưng “Thôi bối đồ” cũng nói: “Giết không dùng dao”. Sát thủ ngày nay thường sử dụng súng nhiều hơn, hoặc có thể sử dụng bom hẹn giờ, cũng có thể coi là “Bên trong cửa Đông giấu kiếm vàng”.

Còn có một khả năng khác là âm mưu đầu độc, nên chế độ ăn của ông Tập Cận Bình cần phải được thử chất độc trước; cảnh trong phim cổ trang cảnh thái giám thử chất độc cho hoàng đế có phiên bản đời thực.

Người ta kể rằng khi ông Tập Cận Bình đến thăm Nam Phi, ông đã mang theo một đoàn tùy tùng gồm 500 người, một bộ đầy đủ đồ dùng, bàn ghế, suất ăn,… đều được vận chuyển từ Trung Quốc sang, tương đương với một cung điện tạm. Nếu đúng, nó cho thấy ông Tập Cận Bình thực sự đang ngăn chặn các vụ ám sát, đầu độc có thể xảy ra bất cứ lúc nào và bất kỳ lúc nào.

Bên dưới tấm hình của “Thiết bản đồ” có dòng chữ: Con chim lông trắng đụng chết ở bên vách núi này”. (Hình ảnh trên mạng)

“Chim lông trắng” đụng chết ở đâu?

Trang cuối của "Thiết bản đồ" có hình ảnh rõ ràng, trong đó một "chim lông trắng" đụng chết trên vách núi, bốn con chim đen còn lại bay đi, được coi là tiên đoán kết cục của ông Tập Cận Bình, lãnh đạo thế hệ thứ năm của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Trong chữ Hán chính thể thì chữ Tập (習) gồm chữ Vũ (羽 - lông vũ) ở trên và chữ Bạch (白 - màu trắng) ở dưới.

“Con chim lông trắng” đụng chết trên núi cũng có thể là một ẩn dụ, nếu hiểu trực tiếp thì có thể là ông Tập Cận Bình sẽ chết ở một ngọn núi nào đó.

Trong khu đô thị Bắc Kinh cũng có một số quả núi nhỏ, nơi gần Trung Nam Hải nhất là Cảnh Sơn ở phía bắc Hoàng Cung. Cảnh Sơn được coi là một nơi không may mắn. Khi Lý Tự Thành tấn công vào kinh thành, vị hoàng đế cuối cùng của nhà Minh, Minh Tư Tông Sùng Trinh, đã thắt cổ tự vẫn trên một cây hòe già ở núi Vạn Tuế. Sau khi quân Thanh vào Trung Nguyên, họ gọi cây hòe này là “Cây hòe tội lỗi” và dùng xích sắt khóa lại, các hoàng tộc, quan lại khi đi qua đây đều phải xuống ngựa và đi bộ để tỏ lòng thành kính với Minh Tư Tông. Sau này, “Núi Vạn Tuế” được đổi tên thành “Cảnh Sơn”.

Nếu ông Tập Cận Bình bị đẩy vào thế tuyệt vọng, chẳng lẽ sẽ theo bước chân của Sùng Trinh, hoặc nếu ai đó ép ông đi đến Cảnh Sơn gần đó, rất có thể ông sẽ “bị đụng chết” ở Cảnh Sơn.

Tất nhiên, ở Bắc Kinh cũng có một số ngọn núi nổi tiếng như Hương Sơn, Bát Đạt Lĩnh, v.v.

Nếu “chim lông trắng” lao vào núi chỉ là một phép ẩn dụ, thì nơi ông Tập Cận Bình “bị đụng chết” có thể không chỉ giới hạn ở Bắc Kinh, cũng không chỉ giới hạn ở một ngọn núi nào đó. Bức tranh "Thiết bản đồ" cho thấy có vết máu rõ ràng nơi "Chim lông trắng" đâm vào núi, tuy không có văn bản mô tả nhưng nó hàm ý "đổ máu".

Ông Tập Cận Bình có thể “đổ máu” trong Trung Nam Hải, hoặc có thể “đổ máu” bên ngoài Trung Nam Hải. Để tránh bị tên lửa phòng không tấn công, ông Tập Cận Bình cố gắng đi tàu hỏa thay vì máy bay, tuy nhiên, tàu có thể va chạm nhau, và cũng có thể đâm vào núi khi đi qua đường hầm qua núi. “Con chim lông trắng” có thể không đâm vào núi, nhưng có thể chết trong một vụ tai nạn “đẫm máu” do tai nạn ô tô, máy bay.

Tàu chạy trên đường ray, nếu khoảng cách giữa hai đoàn tàu quá gần có thể xảy ra va chạm từ phía sau. Tối ngày 23/7/2011, trên cầu Âu Giang, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, đoàn tàu D301 từ Bắc Kinh đi Phúc Châu đã va chạm với đoàn tàu D3115 từ Hàng Châu đến Phúc Châu. Trước khi xảy ra sự cố, tốc độ tàu D301 là 180 km/h và tốc độ tàu D3115 là 20 km/h. Lái tàu D301 khẩn trương giảm tốc độ xuống 100 km, sau va chạm tàu ​​hỏa, toa 15, 16 của tàu D3115 trật bánh, toa 1, 2, 3 của tàu D301 trật bánh và rơi khỏi cầu, toa thứ 4 trật bánh và rơi thẳng đứng, lơ lửng giữa không trung, vụ tai nạn khiến 40 người chết và 172 người bị thương.

Vào ngày 24 tháng 7 năm 2011, ảnh vụ tai nạn va chạm từ phía sau bởi tàu cao tốc Ôn Châu. (Getty)

Nếu đoàn tàu đặc biệt của ông Tập Cận Bình di chuyển quá nhanh, có khả năng xảy ra va chạm từ phía sau, ngay cả khi đoàn tàu bị tông ở tốc độ 100 km, các ví dụ đã chứng minh thương vong thương tâm mà nó sẽ gây ra. Nếu ai đó cố tình hướng dẫn một đoàn tàu khác chạy cùng tuyến, thậm chí chạy ngược chiều rất dễ dẫn đến va chạm, đâm tàu và tử vong.

Mục đích đặc biệt của ông Tập Cận Bình là ngăn chặn người nào đó đặt vật lạ xuống đường ray, nên có thể có toa đầu kéo phía trước dọn vật cản, và đoàn tàu đặc biệt phía sau, nhưng vẫn có khả năng xảy ra va chạm từ phía sau. Nếu không có toa đầu kéo dọn vật cản, hoặc các đoàn tàu khác được giải phóng sớm, để đề phòng có người làm hư hỏng đường ray gây trật bánh, thì phải bố trí các trạm gác dọc tuyến để đề phòng bất cứ ai đến gần. Nếu một số chiến sĩ hoặc nhân viên an ninh triển khai dọc tuyến đường sắt đó, nhân cơ hội này thực hiện mưu đồ thì việc ngăn chặn sẽ càng khó khăn hơn.

Lâm Bưu chết trong một vụ tai nạn máy bay năm 1971. Năm 1972, ĐCSTQ ban hành văn bản thông báo về "Kỷ yếu Kế hoạch 571" do Lâm Lập Quả, con trai của Lâm Bưu, và những người khác lên kế hoạch, bỏ qua việc tố cáo Mao và gọi đó là một kế hoạch đảo chính, thì nó còn liệt kê 8 loại kế hoạch. Các phương pháp được sử dụng để ám sát Mao bao gồm cho nổ tung đoàn tàu hoặc cầu đường sắt, sử dụng súng phun lửa và ám sát bằng súng lục.

Những phương pháp này ngày nay vẫn còn, ngoài ra còn có tên lửa chống tăng vác vai tiên tiến hơn, nếu dùng để bắn trúng đoàn tàu thì có thể không xuyên thủng được tấm thép chống đạn, nhưng lực tác động vừa đủ có thể khiến đoàn tàu trật bánh. Nếu ở trên cầu hoặc trên dốc, địa điểm cao hoặc khi đi vào đường hầm, tàu trật bánh và lăn, rơi, va chạm giống như một vụ đâm xe.

Vào ngày 10 tháng 3 năm 2020, ông Tập Cận Bình đã kiểm tra Vũ Hán, nơi đang bị phong tỏa, các tay súng bắn tỉa đã được triển khai trên nóc các tòa nhà, được cho là nhằm vào cảnh sát địa phương. (Epoch Times)

Một tay bắn tỉa có thể giết chết chỉ bằng một phát súng

Năm 2017, một xạ thủ bắn tỉa của lực lượng đặc biệt Canada đã tiêu diệt thành công một tên khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (ISIS) từ khoảng cách 3.540 mét khi đang thực hiện nhiệm vụ ở Iraq, lập kỷ lục thế giới. Lính bắn tỉa và quan sát viên được triển khai trên nóc một tòa nhà cao tầng, và bắn bằng súng bắn tỉa TAC-50 cỡ nòng 0,5 inch (12,7 mm), viên đạn bay khoảng 10 giây trước khi trúng mục tiêu.

Ngoài ra còn có một số lượng lớn lính bắn tỉa trong quân đội, cảnh sát vũ trang và cảnh sát đặc biệt của ĐCSTQ. Vào ngày 10 tháng 3 năm 2020, ông Tập Cận Bình đã kiểm tra Vũ Hán, nơi đang bị phong tỏa, được biết cảnh sát Vũ Hán đã nhận được "chỉ thị đặc biệt", không được nạp đạn vào súng, và phải ở càng xa ông Tập Cận Bình càng tốt. Vào ngày hôm đó, người ta nói rằng, các tay súng bắn tỉa của Cục An ninh Trung ương đã có mặt trên nóc những tòa nhà, chủ yếu nhắm vào cảnh sát địa phương ở Vũ Hán.

Nếu những tay súng bắn tỉa này nhắm vào ông Tập Cận Bình, liệu họ có thể bắn chính xác được không? Nếu những kẻ lập kế hoạch đảo chính hoặc ám sát cử sát thủ đến, họ cũng có thể dùng súng bắn tỉa để ám sát ông Tập Cận Bình, điều này cũng phù hợp với câu nói trong “Thôi bối đồ” rằng “Vạn người không chết, một người khó thoát".

Ông Tập Cận Bình đã thị sát Hắc Long Giang từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 9. Những tòa nhà ông đến thăm không được mở cửa sổ và phải kéo rèm, có lẽ vì sợ bị tay súng bắn tỉa ám sát. Từ góc độ vũ khí cá nhân, súng bắn tỉa giống với cung tên trước đây hơn.

Ông Tập Cận Bình thị sát Tập đoàn quân 78 ngày 8/9 nhưng đến ngày 10/9 mới đưa tin. Vào lúc đó, ông Tập có lẽ đã rời Hắc Long Giang và trở về Bắc Kinh bằng chuyến tàu đặc biệt. Hành trình của ông Tập không được thông báo trước, và cũng không được đưa tin kịp thời, vì nó có thể tiết lộ địa điểm gần đúng của ông Tập.

Vào ngày 18 tháng 2 năm 2023, một người lính Ukraine đã chất một quả bom nhỏ lên máy bay không người lái ở tiền tuyến Bakhmut. Quân đội Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái để tấn công bộ binh và thiết bị của Nga. (Hình ảnh John Moore/Getty)

Máy bay không người lái cũng nguy hiểm

Ranh giới giữa máy bay không người lái quân sự và dân sự không còn tồn tại trên chiến trường Ukraine, chỉ cần chúng có thể mang được trọng tải, chúng có thể trở thành vũ khí, và tất nhiên cũng có thể được sử dụng để ám sát. Các cá nhân có thể vận hành máy bay không người lái nhỏ để tấn công, tỷ lệ thành công của các cuộc tấn công bầy đàn được cải thiện rất nhiều. Đây là một loại vũ khí tầm xa mới có thể thực hiện các vụ ám sát chính xác.

Quân đội Mỹ mới đây công bố kế hoạch sản xuất và triển khai hàng nghìn máy bay không người lái nhằm mục tiêu 1.000 mục tiêu của Đảng Cộng sản Trung Quốc. ĐCSTQ cũng đang phát triển chiến thuật máy bay không người lái bầy đàn, chủ yếu nhắm vào Đài Loan, hiện tại nó không có khả năng tấn công các mục tiêu bên ngoài chuỗi đảo thứ nhất trên quy mô lớn, nhưng cũng đủ để ám sát.

Có thể máy bay không người lái đã bị cấm ở khu vực xung quanh Trung Nam Hải từ lâu, và một hệ thống cảnh báo sớm có thể đã được thiết lập để đảm bảo rằng ông Tập Cận Bình có thể kịp thời ẩn náu trong hầm ngầm.

Khi ông Tập Cận Bình đi thị sát nhiều nơi, máy bay không người lái cũng bị cấm trước. Xe chống đạn của Tập Cận Bình có thể chịu được các cuộc tấn công từ máy bay không người lái thông thường, và thậm chí cả tên lửa chống tăng. Sau khi ông Tập Cận Bình xuống xe, khó có thể ngăn chặn các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái khi ông hoạt động ngoài trời, cần thiết lập một vòng tròn phòng thủ và cảnh báo với bán kính lớn hơn nhiều để đảm bảo khi máy bay không người lái xuất hiện thì có đủ thời gian để cảnh báo, và ông Tập có thể nhanh chóng trốn trong xe chống đạn, hoặc trốn trong nhà.

Điều mà ông Tập Cận Bình cần đề phòng không chỉ là tên lửa của Lực lượng Tên lửa, mà các lực lượng quân sự, cảnh sát vũ trang, công an và những sát thủ đánh thuê khác, họ đều có thể gây ra mối đe dọa cho sự an toàn cá nhân của ông, trong đó nguy hiểm nhất phải là Cục An ninh Trung ương. Vương Thiếu Quân, cựu Cục trưởng Cục An ninh Trung ương, qua đời vào ngày 26/4, nhưng đến ngày 24/7 Tân Hoa Xã mới công bố, điều này có vẻ kỳ lạ.

Ông Tập Cận Bình và đoàn tùy tùng có lẽ đang dùng mọi biện pháp ngăn chặn “Bên trong cửa Đông giấu kiếm vàng, cửa sau dũng sĩ vào cung vua”; nhưng liệu thực sự có thể thoát khỏi lời tiên tri không?

(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả, không hẳn của NTDVN)

Thẩm Chu - Epoch Times
Trung Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thẩm Chu: Nhiều âm mưu ám sát nội bộ, ông Tập Cận Bình khó đề phòng hết được