Ivermectin -Phương thuốc cứu sống hàng triệu người nhiễm COVID-19 buộc phải biến mất. Tại sao?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ivermectin - phương thuốc có thể cứu sống hàng triệu người mắc Covid đã bị chôn vùi bởi tiền bạc và quyền lực. Trong bài viết dưới đây trên American Thinker, bác sĩ chuyên khoa Hô hấp Henry F Smith Jr. ở Pennsylvania đã phân tích nguyên nhân tại sao phương thuốc này lại biến mất khỏi thị trường Mỹ mặc dù ở Ấn Độ và Indonesia cũng như nhiều nước khác, nó được chính thức phê duyệt để trong danh sách trị liệu COVID-19. Ở Mỹ, nghịch lý là các loại thuốc không có chút hiệu quả gì kháng virus COVID-19, gây tác dụng phụ nguy hại với bệnh nhân vẫn được kê đơn; nhưng chỉ Ivermectin thì không, dù nó không hề có tác dụng phụ và được nhiều nghiên cứu uy tín chứng minh hiệu quả với bệnh nhân COVID-19.

Theo bình luận của bác sĩ chuyên khoa hô hấp Henry F Smith Jr. ở Pennsylvania trên American Thinker, tình trạng ho vô cớ, khàn giọng nhẹ, đau cơ và sốt nhẹ là một hiện tượng phổ biến vào mùa đông. Bác sĩ, và có thể là bệnh nhân, đều nhận ra rằng đây gần như chắc chắn là một bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên do virus. Nếu bệnh nhân ở văn phòng, bác sĩ có thể xét nghiệm nhiễm vi khuẩn liên cầu, nhưng khả năng sẽ là âm tính.

Đây có thể là bệnh nhiễm trùng do virushinovirus, adenovirus hoặc coronavirus đặc hữu, nhưng các bác sĩ thường kê đơn kháng sinh cho bệnh nhân. Bệnh nhân trong người đang khó chịu vẫn vui vẻ đến hiệu thuốc để mua kháng sinh. Hiện tượng này là vô cùng phổ biến.

Tuy nhiên, đơn thuốc này sẽ không có giá trị gì đối với bệnh nhân. Ngược lại, nó thực sự có thể gây ra vấn đề. Vậy mà mỗi ngày các hiệu thuốc ở Mỹ chứng kiến hàng nghìn đơn thuốc như vậy mỗi ngày.

Các bác sĩ kê đơn kháng sinh, bất chấp họ liên tục được nhắc nhở rằng các đơn thuốc kháng sinh vô cớ đi kèm với các tác dụng phụ và có thể dẫn đến tình trạng kháng kháng sinh.

Cũng không hề có sự phản kháng hữu hình nào đối với thực hành này từ các cơ sở y tế hoặc cơ quan chăm sóc sức khỏe.

Bây giờ, hãy tưởng tượng một bệnh nhân khác gọi đến. Bệnh nhân này cũng bị ho khan, ngứa cổ họng, đau cơ và sốt nhẹ. Bệnh nhân này có bộ xét nghiệm COVID-19 tại nhà và cho kết quả dương tính. Bác sĩ muốn kê một loại thuốc rất lành tính, không có nguy cơ vi khuẩn kháng thuốc và không có tác dụng phụ. Ông ấy đã đọc rất nhiều tài liệu và biết rằng nó sẽ hữu ích. Có một số lượng đáng kể các nghiên cứu cho thấy nó có hiệu quả trong điều trị COVID-19. Nó đã được sử dụng ở nhiều quốc gia với kết quả xuất sắc. Thế nhưng, bác sĩ ở Mỹ sẽ không thể kê đơn thuốc này vì nó là Ivermectin. Và thuốc này đã bị loại bỏ khỏi thị trường Mỹ.

Tham khảo: Các bài báo khoa học nghiên cứu về hiệu quả của Ivermectin trong chữa trị COVID-19

Loại thuốc đoạt giải Nobel được FDA chấp thuận này không những không được cung cấp, mà còn có thể khiến bác sĩ kê đơn hoặc ủng hộ nó như một liệu pháp điều trị bị mất giấy phép hành nghề. Nó cũng có thể khiến các chi nhánh bệnh viện và hội đồng quản trị của họ bị tước bỏ chứng nhận.

Trớ trêu hơn nữa, một số bác sĩ đang kê đơn một loại kháng sinh rất phổ biến có tên là azithromycin cho bệnh nhân COVID-19 của họ. Cần phải hiểu rõ rằng đối với COVID-19 khi dùng loại thuốc này một mình, nó không có giá trị gì. Hoàn toàn không có dữ liệu cho thấy hiệu quả của nó trong điều trị COVID-19. Nó có các vấn đề tiềm ẩn tương tự, như khi được kê đơn cho các bệnh nhiễm virus khác. Tuy nhiên, cách kê đơn này vẫn tiếp tục và không hề bị cản trở.

Các bác sĩ cũng kê đơn Levofloxacin, một loại kháng sinh khác, được giới thiệu vào năm 1996. Điều bất thường là thuốc này có thể điều trị nhiều loại nhiễm trùng, ngay cả những trường hợp nặng nhưng lại là thuốc viên để uống. Chính vì điều này, nó đã được sử dụng quá mức, có nguy cơ gây ra tình trạng kháng thuốc.

Vào năm 2016, FDA đã ban hành cảnh báo đưa loại thuốc này vào danh sách đen vì Levofloxacin tiềm ẩn một số tác dụng phụ nghiêm trọng bao gồm đứt gân, tổn thương dây thần kinh ngoại vi và rối loạn tâm thần. Kể từ đó, thuốc này không còn được sử dụng nhiều nữa.

Nhưng Levofloxacin đã được đề xuất như một phương pháp điều trị COVID-19 sớm trong đại dịch mặc dù nó được chứng minh là khả năng kháng virus hết sức hạn chế.

Vì vậy, ông Henry F. Smith Jr. đã đặt ra một giả thuyết thể này với một số bạn bè dược sĩ của ông: Nếu một bác sĩ đưa ra chẩn đoán là COVID-19 và kê đơn azithromycin, hoặc thậm chí là levofloxacin, thì liệu bệnh nhân có mua những thuốc này theo đơn không? Câu trả lời là có, vì sẽ không có ai ngăn cản họ cả.

Do đó, nói cách khác, các bác sĩ được phép kê đơn thuốc kháng sinh vô dụng, thậm chí có tác dụng phụ nguy hiểm với bệnh nhân COVID-19 như khuyến cáo của FDA. Rõ ràng, nếu FDA tin rằng, Ivermectin cũng vô dụng tương tự nhưng lành tính, thì tại sao chỉ riêng thuốc này bị chặn?

Hãy làm một số tính toán. Đến thời điểm này, có khoảng 890.000 trường hợp tử vong được ghi nhận tại Hoa Kỳ liên quan đến COVID-19. Tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người đều hiểu rằng rất nhiều trường hợp tử vong này không phải do virus mà do các bệnh lý đi kèm khác. CDC từ lâu đã tuyên bố rằng số ca tử vong do COVID không có bệnh lý đi kèm. Nói cách khác, những người khỏe mạnh tử vong do COVID là khoảng 7% trong tổng số 65.000 người. Trong một số phân tích tổng hợp, Ivermectin đã được chứng minh là có hiệu quả khoảng 65% trong việc ngăn ngừa bệnh nghiêm trọng và / hoặc tử vong. Vì vậy, trong trường hợp tốt nhất cho họ, các tổ chức y tế công cộng của chúng tôi, bằng cách ngăn chặn Ivermectin, có thể phải chịu trách nhiệm cho khoảng 40.000 ca tử vong. Trên thực tế, phần lớn những người thực sự chết vì COVID đều có nhiều bệnh lý đi kèm, vì vậy con số đó có thể cao hơn nhiều.

Cần thừa nhận rằng việc kê đơn thuốc kháng sinh cho các bệnh nhiễm virus là điều mà các bác sĩ phải đấu tranh. Bệnh nhân mong đợi bác sĩ làm điều gì đó khi họ bị ốm. Họ không thích được yêu cầu về nhà và uống acetaminophen (paracetamol). Nếu được chỉ định paracetamol, một số có thể sẽ không bao giờ quay lại và đi tìm phòng khám khác.

Tuy nhiên, các bệnh nhân đã chấp nhận công thức chính xác đó để đối phó với COVID-19, một căn bệnh mà họ nhận thấy có thể thực sự giết chết họ.

Vậy sự khác biệt giữa các đơn thuốc được kê thuốc chống vi khuẩn so với Ivermectin, một chất chống ký sinh trùng, cho bệnh nhiễm virus là gì? Cả hai đều chủ yếu nhắm vào các tác nhân lây nhiễm không phải là virus. trong bất cứ trường hợp nào, ngay cả đó là liệu pháp vô ích, Ivermectin an toàn hơn các loại kháng sinh đã được thảo luận ở trên. Thế nhưng, nó là loại thuốc duy nhất đã bị cấm một cách hiệu quả

Với tất cả những điều này, thật dễ dàng để nghi ngờ rằng FDA, NIH và CDC thực sự hiểu những lợi ích tiềm năng của Ivermectin và các loại thuốc thay thế khác. Nhưng họ cũng nhận ra rằng những loại thuốc này đe dọa lợi nhuận của ngành dược phẩm mà họ có phần trong đó.

Điều tồi tệ hơn nữa đối với vấn đề này là sự đón nhận nồng nhiệt của chính phủ đối với hai loại thuốc kháng virus mới, Paxlovid của Pfizer và Molnupivinir của Merck. Mỗi loại thuốc này có chính xác một nghiên cứu do công ty tài trợ để xác minh tính hiệu quả của chúng. Thuốc của Merck, theo thử nghiệm riêng, chỉ có 39% hiệu quả trong việc giảm bệnh nặng và / hoặc tử vong. Không có dữ liệu an toàn lâu dài cho cả hai loại thuốc. Tuy nhiên, cả hai đều đã được cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp và bất ngờ xuất hiện trên các phác đồ điều trị được chính phủ phê duyệt.

Nhìn lại sự nghiệp của mình cho đến thời điểm này, bác sĩ Henry F Smith Jr. đã thấy rất nhiều hành vi vì lợi nhuận của các công ty dược phẩm. Ông nghĩ về các loại thuốc tương tự, các phân tử chỉ hơi khác một chút so với các loại thuốc tiền nhiệm hiện không được cấp bằng sáng chế nhưng được bán mạnh mẽ cho các bác sĩ. Ông đã thấy các đại diện dược phẩm thực sự hoàn tiền cho các bác sĩ đối với một số đơn thuốc nhất định được kê cho thuốc của họ. Ông đã chứng kiến việc thao túng các quy tắc liên quan đến thuốc hít để tiếp tục duy trì bằng sáng chế của họ sau khi hết hạn.

Nhưng nếu họ tích cực ngăn chặn việc áp dụng các loại thuốc hữu ích trong một trận đại dịch, thì điều này là quá đáng. Nó sẽ cho thấy sự sụp đổ hoàn toàn của bất kỳ đạo đức hoặc tinh thần trách nhiệm nào trong ngành dược phẩm và các đối tác của họ trong các cơ quan quản lý.

Bác sĩ Henry F. Smith Jr. hy vọng rằng một ngày nào đó, các cơ quan điều tra của Hoa Kỳ có thể vượt qua quyền lực chính trị rộng lớn mà các công ty này đã có được thông qua lợi nhuận ngày càng lớn và tìm ra sự thật.

Tuy nhiên, ông nói, ông không mấy lạc quan.

Ivermectin hữu ích trong tất cả các giai đoạn của COVID-19

Như NTDVN đưa tin trước đó, trích dẫn nguồn từ The Epoch Times, điều làm cho Ivermectin đặc biệt hữu ích đối với bệnh nhân COVID-19, là nó hoạt động cả trong giai đoạn ban đầu (cần dùng thuốc kháng virus) cũng như giai đoạn viêm, khi lượng virus giảm xuống và thuốc chống viêm trở nên cần thiết.

Theo Tiến sĩ Surya Kant, một bác sĩ y khoa ở Ấn Độ, người đã viết sách trắng về Ivermectin, loại thuốc này làm giảm sự nhân lên của virus SARS-CoV-2 vài nghìn lần.

Bài báo của Kant đã dẫn đến việc một số tỉnh của Ấn Độ bắt đầu sử dụng Ivermectin, vừa là thuốc dự phòng vừa để điều trị COVID-19 vào mùa hè năm 2020.

Tess Lawrie là một bác sĩ y khoa và tiến sĩ, đồng thời là nhà nghiên cứu và tư vấn đẳng cấp thế giới cho WHO. Bà cũng là giám đốc của Công ty TNHH Tư vấn Y học dựa trên Bằng chứng, có trụ sở tại Vương quốc Anh. Trong một video, bà Lawrie xem xét tính khoa học đằng sau khuyến nghị sử dụng Ivermectin của mình. Tóm tắt:

- Một đánh giá khoa học của Tiến sĩ Andrew Hill tại Đại học Liverpool, được tài trợ bởi WHO và UNITAID và công bố ngày 18 tháng 1 năm 2021, cho thấy Ivermectin làm giảm 75% số ca tử vong do COVID-19.

Nó cũng làm tăng độ thanh thải của virus. Phát hiện này dựa trên việc xem xét 6 thử nghiệm ngẫu nhiên, có đối chứng với tổng số 1.255 bệnh nhân.

- Phân tích tổng hợp của Lawrie, được công bố ngày 8 tháng 2 năm 2021, cho thấy tỷ lệ tử vong giảm 68%. Ở đây, có tổng cộng 13 nghiên cứu được đưa vào phân tích.

Bà giải thích rằng hiệu quả có lợi của Ivermectin bị sụt giảm là do họ đã bao gồm một nghiên cứu, trong đó nhóm đối chứng được tiêm hydroxychloroquine (HCQ).

Vì HCQ là một phương pháp điều trị cũng đã được chứng minh là có tác động tích cực đến kết quả. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi nghiên cứu cụ thể này không cho thấy Ivermectin tốt hơn là bao so với điều trị đối chứng (là HCQ).

- Thêm hai thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên mới vào tháng 2 của bà Lawrie bao gồm dữ liệu về tỷ lệ tử vong, bà đã xuất bản một bản phân tích cập nhật vào ngày 31/3/2021, cho thấy Ivermectin giúp tỷ lệ tử vong giảm 62%.

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Ivermectin -Phương thuốc cứu sống hàng triệu người nhiễm COVID-19 buộc phải biến mất. Tại sao?