Thước phim thực tế về cuộc sống của nữ binh sĩ Triều Tiên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kênh YouTube "Arirang Day" đã độc quyền phát hành một đoạn video được quay bí mật. Trong đó ghi lại rõ ràng cảnh các nữ binh sĩ Triều Tiên bị cấp trên đánh đập và mắng mỏ.

Vào tháng 8/2021, kênh YouTube "Arirang Day" đã đăng tải một video ghi lại hình ảnh thực tế về các nữ quân nhân Triều Tiên. Gần đây, sau khi video này được kênh truyền thông Daily NK giới thiệu đã nhận được nhiều sự chú ý. Căn cứ vào địa điểm quay video, có thể suy đoán nó nằm ở biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc.

Theo lời dẫn của hai người dẫn chương trình – cũng là những người Triều Tiên đã trốn thoát được – thì nam giới và cấp trên có địa vị rất cao trong xã hội Triều Tiên, đặc biệt là địa vị của các sĩ quan nam. Có thể nói họ giống như hoàng đế, có thể gọi binh lính nữ tới bất cứ lúc nào, còn có thể ra lệnh cho nữ binh sĩ hầu hạ họ, thậm chí bao gồm cả "tình dục", và biến các nữ binh thành đồ chơi của các sĩ quan nam.

Ngoài ra, một trong những địa điểm quay được có lẽ là một ngôi làng cách ly được thành lập để ứng phó với COVID-19, vì trên ngôi nhà tranh vẫn treo dòng chữ "phòng cách ly". Tuy là một ngôi làng cách ly nhưng từ video có thể thấy môi trường ở đây rất tệ. Ngoài ra, trong video cũng có thể thấy nữ binh sĩ mặc đồ bảo hộ để phòng chống dịch, đeo mặt nạ phòng độc thay vì khẩu trang.

Người dẫn chương trình tiết lộ rằng, các nữ binh sĩ Triều Tiên thường dậy lúc 5 giờ sáng để thao luyện, và việc các nữ binh cấp thấp bị nữ quân nhân cấp trên mắng mỏ hay bị nam sĩ quan đánh đập là chuyện bình thường.

Theo BBC đưa tin, một nữ binh đã chạy trốn khỏi Triều Tiên, tên là Lee So Yeon, tiết lộ với kênh truyền thông này trong một cuộc phỏng vấn rằng, trong thời gian tại ngũ, cô thường nghe được chuyện có rất nhiều nữ binh bị sĩ quan cưỡng hiếp nhưng không ai dám đứng ra làm chứng; cũng có nhiều người còn rất trẻ nhưng đã mãn kinh do bị suy dinh dưỡng và các yếu tố áp lực khác.

Một nữ quân nhân đã giải ngũ tên là Jieun Baek chỉ trích rằng, phụ nữ thường bị ngược đãi trong quân đội và rất nhiều người đã bị quấy rối hoặc tấn công tình dục. Tuy nhiên, hầu hết nạn nhân đều không dám ra mặt làm chứng, vì vậy mà cuối cùng các vụ tấn công tình dục thường kết thúc trong im lặng.

Xem thêm: Bạo lực tình dục - Nỗi đau câm lặng của các nữ binh sĩ Triều Tiên

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Thước phim thực tế về cuộc sống của nữ binh sĩ Triều Tiên