Trung Quốc chọn lựa khán giả Olympic, Bắt buộc tuân thủ quy tắc bảo mật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi chính quyền Trung Quốc cấm bán vé Thế vận hội Mùa đông cho công chúng vì lo ngại về COVID-19, họ đã giao vé cho những người được lựa chọn cẩn thận, phải đáp ứng được những yêu cầu về COVID-19 ngặt nghèo, và phải kín miệng.

Các nhà tổ chức Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh 2022 không muốn các địa điểm nhìn trống rỗng, vì vậy họ đã mời khoảng 150.000 người tham dự các sự kiện khác nhau. Những người được chọn bao gồm các nhà ngoại giao, doanh nhân, sinh viên, cư dân địa phương, và các nhà tài trợ, nhưng danh tính chính xác của họ vẫn được giữ bí mật, theo tờ WSJ đưa tin. Tất cả đều được thông báo rằng, họ phải tuân thủ các quy tắc bảo mật và không được đăng lên mạng xã hội hoặc thảo luận về việc xem Thế vận hội với người ngoài mà không được phép, tờ WSJ cho hay, trích dẫn thông tin từ những người hiểu biết về việc này.

Các nhà tổ chức Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh của Trung Quốc đã tiến hành một loạt các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt đối với những người vào, để đảm bảo họ ở bên ngoài khu vực khép kín chỉ được sử dụng bởi các vận động viên và huấn luyện viên, đồng thời đảm bảo không có tiếp xúc trực tiếp, theo APWSJ tường thuật.

Ngay cả với những khán giả được mời, bầu không khí tại địa điểm cũng không sôi động như ở Thế vận hội Mùa đông trước, với rào chắn bằng kim loại và các trạm kiểm soát có bảo vệ ngăn cách những người bên trong hệ thống khép kín với tất cả bên ngoài.

Khán giả đã phải vượt qua một quy trình kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt và phức tạp trước khi vào bất kỳ địa điểm nào, bao gồm việc xuất trình bằng chứng đã tiêm chủng COVID-19. Những người tiêm vaccine do Trung Quốc sản xuất cũng được yêu cầu tiêm tăng cường, tờ WSJ cho hay.

Ngoài ra, khán giả không được phép rời khỏi Bắc Kinh trong vòng 14 ngày trước khi Thế vận hội bắt đầu, và phải xuất trình bằng chứng về 2 kết quả xét nghiệm âm tính thực hiện trong vòng bốn ngày trước khi diễn ra sự kiện. Sau khi tham dự các sự kiện, khán giả và những người sống cùng tại Bắc Kinh phải theo dõi sức khỏe trong một tuần, và phạm vi di chuyển của họ chỉ giới hạn ở nơi ở và nơi làm việc. Theo một trong những khán giả được mời, những yêu cầu về sức khỏe cộng đồng này rất rườm rà, nên gây khó khăn trong việc thu hút công chúng đến tham dự các trận đấu.

Một nhà tài trợ cho Olympic đã gặp khó khăn trong việc tìm được nhân viên và khách hàng đủ điều kiện sử dụng vé miễn phí, vì rất ít người có thể đáp ứng các yêu cầu kiểm soát nghiêm ngặt về COVID-19, theo một người biết rõ nội tình tiết lộ.

Ngoài ra, trước khi vào các địa điểm tổ chức Olympic, mỗi người phải cho thấy có sử dụng một ứng dụng điện thoại di động theo dõi chuyển động và thể lực của họ.

Gao Jia — một nhân viên của một nhà tài trợ Olympic đã nhận vé cho lễ khai mạc chia sẻ với AP rằng, các khán giả đã tập trung tại một khách sạn để qua kiểm tra an ninh, trước khi được đưa đến Công viên Olympic ở phía bắc của Bắc Kinh. Họ đã đi bộ 3km đến Sân vận động Quốc gia, cô cho hay.

Cao Dương

Theo The Epoch Times

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc chọn lựa khán giả Olympic, Bắt buộc tuân thủ quy tắc bảo mật