Theo kinh nghiệm của nhân viên chăm sóc: Hầu hết mọi người đều hối tiếc hai điều này trước khi chết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc sống mười phần thì có tám chín phần không như ý, bình thường cuộc sống ngoài xã hội, khó tránh khỏi sẽ gặp phải những chuyện khiến người ta tiếc nuối. Có những việc không được giải quyết thỏa đáng, trước khi chết vẫn cứ lo lắng, cuối cùng ra đi lòng mang tiếc nuối...

Theo trang web DIAMOND Online của Nhật Bản, mặc dù mỗi người khi nhìn lại cuộc đời, đều có một số việc mà họ cảm thấy hối hận, nhưng nếu sắp xếp lại, sẽ không khó để phát hiện ra rằng trong những tình huống hối hận này, tồn tại những điều tương tự.

Bronnie Ware, một người chăm sóc bệnh nhân tại nhà ở Úc. Từ kinh nghiệm sống của những bệnh nhân lớn tuổi mà cô chăm sóc, Bronnie Ware đã đúc kết ra ra hai điều mà hầu hết mọi người đều hối tiếc trong suốt cuộc đời.

1. Hối hận vì đã không đủ can đảm để trở thành con người thật của mình

Điều mà hầu hết mọi người đều tiếc nuối là “không đủ can đảm để thành thật với chính mình”. Nhiều người cho rằng trong cuộc sống, họ hầu như luôn hành động theo yêu cầu của người khác mà không suy nghĩ về những gì mình muốn, làm thế nào để nỗ lực cho ước mơ của mình, v.v.

Kết quả là khi hấp hối, mới cảm thấy mình lãng phí quá nhiều cuộc đời và để lại nỗi tiếc nuối khôn nguôi.

2. Hối hận vì đã dành quá nhiều thời gian cho công việc

Điều nuối tiếc phổ biến thứ hai là "dành quá nhiều thời gian cho công việc". Đặc biệt với đàn ông, nhìn lại cuộc đời mình trước khi chết, họ thường cảm thấy mình làm việc quá sức, dẫn đến không có thời gian dành cho con cái, gia đình và từ đó cảm thấy tiếc nuối.

Theo Triệu Lệ - Aboluowang - Nguồn: United News Network
Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Theo kinh nghiệm của nhân viên chăm sóc: Hầu hết mọi người đều hối tiếc hai điều này trước khi chết