Thiên nhân cảm ứng, những gì xảy ra hôm nay đều không phải ngẫu nhiên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thực tế đã chứng minh rằng, trước khi tai họa xảy đến thì nhất định sẽ có dấu hiệu báo trước, hơn nữa Thượng Thiên sẽ không vô duyên vô cớ giáng xuống tai hoạ.

Trong văn hóa truyền thống có thuyết pháp "Thiên nhân cảm ứng", tức là thiên tượng và những biến động nơi con người là trực tiếp đối ứng với nhau. Trời và con người là có sự tương thông, tương hỗ cảm ứng. Trời có thể ảnh hưởng đến sự việc nơi nhân gian, báo trước tai tường, ngược lại, hành vi của con người cũng có thể cảm ứng Thượng Thiên. Thực tế đã chứng minh rằng, trước khi tai họa xảy đến thì nhất định sẽ có dấu hiệu báo trước, hơn nữa Thượng Thiên sẽ không vô duyên vô cớ giáng xuống tai hoạ.

Vào thời Tây Hán, Đổng Trọng Thư đã nói rõ rằng: "Thiên nhân hợp nhất". Hán Vũ Đế từng thỉnh giáo Đổng Trọng Thư, hỏi rằng: "Thiên mệnh là không thể vãn hồi sao?"

Đổng Trọng Thư trả lời: "Quốc gia phát sinh chuyện xấu vi phạm Thiên đạo, Trời trước hết giáng xuống tai hoạ để khiển trách, khuyên bảo. Nếu như không biết tỉnh ngộ, thì lại bày ra một số chuyện quái dị để cảnh cáo. Vẫn không biết cải biến, sau đó tai hoạ mới ập đến".

Chim bay ngược, âm dương đảo lộn

Trong "Tả truyện - Hi công thập lục niên" có ghi chép, vào thời kỳ Xuân Thu khi Tống Tương Công cầm quyền, phát sinh dị tượng "ngũ thạch lục nghịch", trên trời rơi xuống năm khối thiên thạch, còn có sáu con chim nghịch (một giống chim bói cá) bay ngược, chính là sáu con chim nghịch bay ngược qua kinh đô triều Tống. Nho sĩ triều Tấn là Đỗ Dự đã nói trong "Xuân Thu tả thị truyện chú sơ" rằng, đây là dị tượng phát sinh trong nhân gian do "âm dương đảo chiều" dẫn đến.

Theo sách sử ghi chép, vào thời Xuân Thu, sau khi minh chủ Tề Hoàn Công qua đời, Tống Tương Công muốn tranh lấy bá vị minh chủ, thừa tướng bên trên đã can gián rằng: "tiểu quốc tranh minh, sẽ dẫn đến tai họa, không để ý đến sinh kế của bách tính mà tranh đoạt quyền thế, như vậy sẽ mang đến tai họa cho quốc gia”. Tuy nhiên, Tống Tương Công đã không nghe lời can gián. Một năm sau khi dị tượng "ngũ thạch lục nghịch" phát sinh, Tống Tương Công sau khi tranh bá thất bại thì chết vì trọng bệnh.

Thiên thạch liên tục rơi xuống, chim bay ngược... những điều này đều thuộc về dị tượng, là hiện tượng âm dương đảo lộn tại nhân gian. Bởi vậy Thượng thiên đã cho phát sinh dị tượng để báo hiệu tai họa. Nếu là bậc minh quân sẽ biết kinh sợ mà suy ngẫm lại những được mất của bản thân, hạ chiếu tự trách tội mình mà sửa đổi. Nhưng nếu không thể thành tâm sám hối sửa đổi, lại quy kết rằng tai hoạ là do thiên tai sắp đặt, thì tương lai không lâu quả báo và nghiệp chướng sẽ không cách nào cứu vãn.

"Canh Mạnh Bà" ở Trịnh Châu có phải là ngẫu nhiên?

Theo tờ "Tin tức Bắc Kinh": Vào ngày 12 tháng 6 năm 2020, tại quảng trường Erqi Wanda, thành phố Trịnh Châu, Hà Nam, một chủ quầy hàng đã đóng vai "Mạnh Bà" nấu "canh Mạnh Bà" miễn phí cho người xem, và nói: "Hy vọng rằng mọi người có thể quên đi những phiền muộn trong đợt dịch". Sự việc đã khiến hàng nghìn người dân xếp hàng để nếm thử và chụp ảnh.

Từ một đoạn video, có thể nhìn thấy chủ quầy hàng đã đặt một nồi canh lớn trước "cầu Nại Hà", chỉ cần đi bộ qua cây cầu này là bạn có thể uống được "canh Mạnh Bà". Đông đảo người dân đã vây xem và phát video, khiến "Canh Mạnh Bà Trịnh Châu" trở thành điểm nóng trên Internet.

Hơn một năm sau sự việc "canh Mạnh Bà" này, chiều ngày 20/7/2021, một trận lụt thảm khốc đã xảy ra tại Trịnh Châu, Hà Nam, tuyến tàu điện ngầm số 5 và đường hầm Bắc Kinh - Quảng Châu chìm trong biển nước... Giao thông đô thị tê liệt, rất nhiều người và phương tiện đã bị nước lũ bao vây. Chính quyền Trung Quốc tuyên bố rằng trận lũ lụt ở Hà Nam đã khiến 302 người chết, nhưng con số này đã bị công chúng nghi ngờ.

Sau trận lũ lụt ở Trịnh Châu, một cư dân mạng đã đăng tải video "Canh Mạnh Bà" xảy ra từ hơn một năm trước, và viết: "Mọi người còn nhớ rõ cảnh xếp hàng uống canh Mạnh Bà ở đường phố Trịnh Châu, Hà Nam vào năm ngoái không?"

Nhiều cư dân mạng cho rằng: Cần phải biết kính sợ! Đây là điềm báo xui xẻo; Chuyện của âm phủ lại đưa đến dương gian, đây là đại nghịch bất đạo.

Trong văn hóa truyền thống, "canh Mạnh bà", "cầu Nại Hà" đều là những thứ chỉ có ở âm phủ. Hiện tượng âm dương đảo lộn kiểu này, đáng lẽ ra là để khiến con người phải cảnh giác, thế nhưng lại trở thành hiện tượng mới lạ bị con người săn đuổi.

Điều này cũng khiến chúng ta nhớ tới câu chuyện "Khi tượng sư tử đỏ mắt". Một bà lão thiện lương được Thần linh mách bảo rằng nếu mắt sư tử đá trước miếu đỏ lên thì sẽ có lũ lụt ập đến bao phủ cả ngôi làng. Bà lão vội vàng nói cho mọi người biết, nhưng mà không có ai tin tưởng. Thậm chí, có đám thanh niên vì muốn trêu đùa ác ý bà lão, đã cố tình sơn đỏ mắt sư tử đá. Bà lão vừa nhìn thấy, bèn hô lớn cho cả làng: Sư tử đỏ mắt rồi, mau chạy đi, chạy nhanh không thì không kịp! Có mấy người tin lời bà lão đã chạy theo bà lên núi. Nhìn lại, toàn bộ ngôi làng là biển nước mênh mông, mọi người đang giãy dụa trong cơn lũ dữ.

Dị tượng xảy ra chớ coi thường

"Thiên nhân cảm ứng" không phải là một câu nói suông, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) mấy chục năm qua, tuyên dương cái gọi là vô Thần luận, khiến cho người ta không còn tin Thần Phật tồn tại, càng không tin "thiện ác hữu báo", dẫn đến đạo đức xã hội trượt dốc, lòng người bại hoại. Thế nhưng, con người nói Thần không tồn tại thì Thần liền không tồn tại sao? Đảng cộng sản khiến cho con người ta không tin "thiện ác hữu báo", thì "thiện ác hữu báo" liền sẽ biến mất sao? ĐCSTQ mỗi lần tang sự đều biến thành hỷ sự. Bảy mươi năm qua, ĐCSTQ chưa từng thừa nhận bất kỳ một sai lầm nào, không chịu bất kỳ trách nhiệm nào về những nhân họa do Đảng gây ra.

Sự kiện "Canh Mạnh Bà" ở Trịnh Châu, Hà Nam cũng không phải là trường hợp cá biệt. Trương Gia Giới thuộc tỉnh Hồ Nam đã trở thành một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt bùng phát dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, và nguyên nhân là do một màn trình diễn. Trong buổi biểu diễn “Mị lực Tương Tây” quy mô lớn vào ngày 22/7 vừa qua, 3.000 khán giả đã trở thành nhóm có nguy cơ cao và mang những chủng đột biến có khả năng lây nhiễm cực mạnh đến khắp mọi miền đất nước.

Trương Gia Giới là một địa điểm thu hút khách du lịch, vậy mà trong màn trình diễn "Mị lực Tương tây", vu thuật "cản thi" - thuật dẫn dắt thi thể người chết tha hương trở về quê nhà, lại có mặt trên sân khấu. Thuật cản thi ở Tương Tây được gọi là "tà thuật", việc đưa những vu thuật âm tà và kinh dị như vậy lên sân khấu, một mặt để kiếm tiền từ khách du lịch, mặt khác, phải chăng còn là điềm báo cho tai họa ở nhân gian?

Thật trùng hợp, vào ngày 24 tháng 8 năm 2019, một rạp hát ở Vũ Hán đã dàn dựng một vở kịch kỳ lạ có tựa đề "Thần chết đến từ chuyến du lịch Hoàng Tuyền". Nhân vật chính trong vở kịch chính "Hắc Bạch Vô Thường", kịch bản là "một ngày du lịch xuống Âm Phủ". Mỗi khi trời tối, trong một công viên giải trí cỡ lớn và phồn hoa ở Vũ Hán, hơn trăm người đóng vai u minh quỷ quái, đội hình có thể nói là lớn nhất cả nước. Âm u, tà tích tràn ngập xã hội, chẳng phải là điềm báo quá xui xẻo hay sao?

Văn hóa truyền thống cho rằng ôn dịch chính là Thần ôn dịch gây nên, con người nếu không tôn kính Thần linh, đạo đức không còn, tự nhiên sẽ làm nhiều chuyện xấu ác, nếu tích tụ đến một mức độ nhất định sẽ chiêu mời vận rủi. Nếu như đạo đức toàn bộ xã hội bại hoại trượt dốc, ôn dịch và những tai họa khác liền sẽ tiến đến. Từ bệnh dịch viêm phổi ở Vũ Hán bắt đầu vào đầu năm 2020 cho đến việc virus đột biến ngày càng trở nên nguy hiểm hơn, tất cả những điều này không phải ngẫu nhiên mà có.

"Thiên nhân cảm ứng" là nhận biết cơ bản nhất của cổ nhân đối với mối quan hệ tương hỗ giữa con người và vũ trụ, là lấy "Thiên nhân hợp nhất" làm cơ sở. Còn "vô Thần luận" lại là một giả thuyết sai lầm cho tới bây giờ vẫn chưa được chứng thực. Ôn dịch hoành hành khiến cho người ta suy ngẫm về việc tu dưỡng đạo đức, nếu con người vẫn tiếp tục tư tưởng vô Thần đấu với Trời đấu với Đất, thì sẽ đặt mình vào tình thế nguy hiểm. Chỉ có minh bạch chân tướng, khôi phục đạo đức, quay về với văn hóa truyền thống, mới có thể nghênh đón hy vọng và bình an.

Lý Tuệ
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Thiên nhân cảm ứng, những gì xảy ra hôm nay đều không phải ngẫu nhiên