Tính cách của trẻ thường bị ảnh hưởng bởi mẹ, 3 kiểu bà mẹ này ảnh hưởng xấu nhất cho tính cách của trẻ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gen thường là điểm khởi đầu hình thành tính cách của một đứa trẻ và bầu không khí gia đình là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến tính cách của một con người. Mẹ là trụ cột và có vai trò quan trọng trong gia đình.

Tính cách của một đứa trẻ bị ảnh hưởng bởi mẹ nhiều nhất, ba loại bà mẹ này là đáng sợ nhất, hãy nhìn xem, bạn có ai không?

  1. Người mẹ không thể kiềm chế được cảm xúc của mình.

Trong một gia đình có một người mẹ hiền hòa là điều may mắn trong cuộc đời của một đứa trẻ và là món quà tốt nhất cho sự trưởng thành của trẻ.

Nhà giáo dục người Ý, Tiến sĩ Montessori cho biết: “Mọi khiếm khuyết về tính cách đều do tuổi thơ bất hạnh gây ra”.

Nhà tâm lý học Vũ Chí Hồng cho biết: “Con cái là người tiếp nhận cảm xúc của cha mẹ. Khi cha mẹ khó chịu, trẻ sẽ ngay lập tức thu mình và cảnh giác, khi cha mẹ thư giãn, trẻ cảm thấy vui vẻ cởi mở ngay lập tức”.

Sự bất ổn về mặt cảm xúc của cha mẹ là trở ngại lớn nhất khiến mối quan hệ cha mẹ và con cái bị phá hủy.

  1. Người mẹ kiểm soát mọi thứ.

Nếu con trai không được tiếp xúc học hỏi từ người cha của mình từ nhỏ thì về tính cách trẻ sẽ không cảm nhận được sự nam tính từ cha và sẽ trở nên yếu đuối, nhút nhát, tự ti.

Nếu một cô gái bị ảnh hưởng bởi người mẹ có tính cách mạnh mẽ nữ cường từ khi còn nhỏ thì cô bé ấy sẽ dễ dàng hình thành tính cách độc đoán giống người mẹ của mình.

  1. Những bà mẹ quá yêu thương con mình.

Không nghi ngờ gì nữa, rằng làm cha mẹ phải yêu thương con cái, nhưng tình yêu quá mức sẽ trở thành sự nuông chiều, nó đã trở thành thiên vị, và trở nên tổn hại đối với trẻ.

Gorky nói: “Yêu thương con là điều mà ngay ai cũng có thể làm được, còn việc giáo dục chúng thật sự là một việc lớn”.

Cha mẹ có tầm nhìn xa biết cách nghiêm khắc khi cần thiết thì phải nghiêm khắc và cho con biết điều gì nên làm và điều gì không nên làm.

Sẵn sàng buông tay khi con mình đã đến lúc trải nghiệm, rèn luyện và thử sức.

Muốn thương yêu con cái, cha mẹ phải học cách “buông” một cách thích hợp, đây chính là tình yêu sâu sắc nhất dành cho con cái.

Tính cách quyết định số phận và đây cũng là bí mật quyết định nên tính cách của con cái từ trong lời nói và việc làm của cha mẹ.

Vương Hòa - Aboluowang/ Nguồn: Daily Montessori
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tính cách của trẻ thường bị ảnh hưởng bởi mẹ, 3 kiểu bà mẹ này ảnh hưởng xấu nhất cho tính cách của trẻ