Trung Quốc có thể tiếp tục đón 2 đến 3 cơn bão trong tháng Tám

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dữ liệu thời tiết mới nhất cho thấy có thể có 2 đến 3 cơn bão sẽ tiếp tục đổ bộ vào Trung Quốc trong tháng Tám này. Khi đó, toàn bộ vùng Đông Bắc (3 tỉnh Cát Lâm, Liêu Ninh, Hắc Long Giang), một phần Hoa Bắc (lưu vực sông Hoàng Hà), Hoa Nam (trải dọc sông Trường Giang) và Tây Nam Bộ sẽ bị ảnh hưởng, nhiều nơi có nguy cơ lũ lụt cao.

Hôm 2/8, Văn phòng Ủy ban Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Trung Quốc và Bộ Quản lý Ứng phó Khẩn cấp đã đưa ra thông báo trên. Theo thông báo, Bộ Quản lý Ứng phó Khẩn cấp đã đưa ra dự báo sau khi thảo luận và nhận định tình hình rủi ro thiên tai quốc gia trong tháng 8 với Bộ Tài nguyên Thiên nhiên, Bộ Nhà ở và Kiến thiết Thành thị - Nông thôn, Bộ Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp, Cục Khí tượng, và Cục Thảo nguyên và Lâm nghiệp Quốc gia Trung Quốc.

Cụ thể, vào tháng 8 năm nay, phía bắc đồng bằng Hoa Nam có thể xuất hiện nhiệt độ cao và hạn hán theo giai đoạn; Phúc Kiến, Hồ Bắc, Trùng Khánh, Tứ Xuyên có nguy cơ cao xảy ra các thảm họa địa chất; một số nơi ở khu vực Tây Nam và Tân Cương có nguy cơ cháy rừng cao; dự báo sẽ còn 2 - 3 cơn bão đổ bộ vào Trung Quốc hoặc gây ảnh hưởng rõ rệt đến Trung Quốc.

Tới lúc đó, do ảnh hưởng của bão, hầu hết các khu vực của Trung Quốc sẽ có rủi ro thiên tai lũ lụt. Lượng mưa ở phía đông vùng Hoa Bắc, vùng Đông Bắc, phía tây và nam vùng Hoa Nam và phía nam vùng Tây Nam sẽ tăng lên, khả năng cao xuất hiện lũ quét, ngập úng đô thị, ngập úng đất nông nghiệp và mưa đá, v.v.

Dòng chính và nhánh của thượng nguồn sông Trường Giang, hệ thống hồ Động Đình và hồ Bà Dương, thượng nguồn sông Hoàng Hà… có thể xảy ra lũ vượt mức cảnh giới; một số con sông khác như sông Tiền Đường, sông Mân Giang thuộc lưu vực Thái Hồ, sông Tây Giang, Bắc Giang và Đông Giang trong lưu vực sông Chu Giang… có thể có "lũ lụt cục bộ".

Các cơn bão dự kiến ​​đổ bộ vào Trung Quốc hoặc gây ảnh hưởng lớn tới Trung Quốc chủ yếu hoạt động theo hướng tây bắc, hướng bắc và ngoài khơi, gây ảnh hưởng đến các khu vực ven biển Hoa Đông và Hoa Nam.

Ngoài ra, dự kiến trong tháng Tám ​​sẽ có 4 đợt hạn hán do các đợt không khí nóng tràn về. Nguy cơ cháy rừng ở một số nơi như đông nam Tứ Xuyên, tây nam Trùng Khánh và phía bắc Tân Cương tương đối cao.

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc có thể tiếp tục đón 2 đến 3 cơn bão trong tháng Tám