Trung Quốc: Lũ lụt ở Hồ Nam cuốn trôi bé 1 tuổi, hiện không rõ tung tích cha mẹ bé

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, mưa lớn và lũ lụt cũng xảy ra ở nhiều nơi thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Hồ Nam nằm ở khu vực trung-nam của nước này và giáp với tỉnh Quảng Đông ở phía nam - nơi vừa xảy ra mưa lũ trong 3 ngày qua. Theo video trên mạng, một đứa trẻ 1 tuổi ở thành phố Vĩnh Châu, tỉnh Hồ Nam đã bị lũ cuốn trôi; một người đàn ông đã vớt đứa trẻ này lên và sau một số nỗ lực giải cứu, đứa trẻ đã sống sót một cách kỳ diệu nhưng số phận của cha mẹ bé vẫn chưa rõ.

Đài quan sát Khí tượng tỉnh Hồ Nam đã đưa ra cảnh báo vàng với mưa bão vào lúc 6h sáng ngày 20/4 và dự báo từ 8h sáng ngày 20/4 đến 8h sáng ngày 21/4, mưa to và rất to sẽ xuất hiện ở các khu vực phía nam thành phố Chu Châu, phía nam thành phố Hoành Dương, thành phố Sâm Châu và phía nam thành phố Vĩnh Châu của tỉnh này.

Hệ thống cảnh báo thời tiết của Trung Quốc được mã hóa bằng màu sắc tương đương với 4 cấp độ. Trong đó, đỏ là mức nghiêm trọng nhất, tiếp theo là cam, vàng và xanh lam.

Vào ngày 20/4, một trận lũ lớn đã xảy ra ở huyện Song Bài, thành phố Vĩnh Châu. Theo một đoạn video được chia sẻ trên mạng, từ trên một cây cầu ở huyện Song Bài nhìn xuống có thể thấy nước lũ trên sông đục ngầu và trộn lẫn các mảnh vụn bị cuốn từ thượng nguồn xuống.

Đột nhiên, có người phát hiện một em bé đang trôi giữa dòng nước lũ. Lúc này, tình cờ có người đang câu cá trên bờ. Một người đàn ông đã dùng vợt bắt cá để vớt đứa trẻ này lên.

Khi được vớt lên, bé vẫn còn đang mặc tã, ước chừng mới 1 tuổi, và đã rơi vào trạng thái hôn mê.

Người đàn ông này đã nhanh chóng thực hiện sơ cứu, đặt đầu bé dốc xuống và vỗ vào lưng bé, rồi nắm lấy chân bé và lắc ngược để bé nôn nước trong bụng ra.

May mắn là sau nhiều nỗ lực giải cứu, đứa trẻ cuối cùng đã thở được và được cứu sống, những người chứng kiến ​​đều rất phấn khởi.

Sau đó, đứa trẻ này đã được xe cấp cứu đưa đi cấp cứu. Hiện không rõ cha mẹ của bé có bị lũ cuốn trôi hay không.

Một nhân viên của Công an huyện Song Bài cho biết, xác thực đã nhận được tin tức trên vào ngày 20/4 nhưng không tiện tiết lộ thêm thông tin.

Thông tin em bé 1 tuổi bị lũ cuốn trôi và may mắn được cứu sống đã được cư dân mạng Trung Quốc bàn tán sôi nổi:

“Đại nạn không chết ắt có phúc về sau, người cứu cháu bé có công đức vô lượng”.

"Tôi đã khóc khi đọc tin này, hy vọng cháu bé khỏe mạnh".

"Trông thương quá, cứu được là tốt rồi".

“Có lẽ cha mẹ của đứa trẻ này cũng bị lũ cuốn trôi rồi”.

Gần đây, mưa lớn, lũ lụt và lở đất đã xảy ra ở nhiều nơi thuộc miền Nam Trung Quốc, như các tỉnh Quảng Đông, Hồ Nam. Tuy nhiên, tin tức về thiên tai nhân họa ở Trung Quốc thường bị chính quyền che giấu và thế giới bên ngoài chỉ có thể thấy được một phần qua các video, hình ảnh và tiết lộ của người dân địa phương trên các nền tảng mạng xã hội.

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Lũ lụt ở Hồ Nam cuốn trôi bé 1 tuổi, hiện không rõ tung tích cha mẹ bé