Trung Quốc: Ngay đợt rét đậm nhất, Quý Châu đột nhiên có mưa đá, to như quả trứng gà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi Trung Quốc đang trải qua đợt rét đậm nhất của mùa đông, ở huyện La Điện, tỉnh Quý Châu lại xảy ra kiểu thời tiết dị thường, có mưa đá to như quả trứng gà.

Ngày 19/1, một đoạn video được đăng lên mạng cho thấy các viên mưa đá to rơi xuống nóc các ngôi nhà ở huyện La Điện, phía nam tỉnh Quý Châu, chúng bắn tóe lên và phát ra những âm thanh rất lớn. Người dân địa phương đã so sánh những viên mưa đá này với một quả trứng gà và phát hiện ra rằng có viên còn to hơn cả quả trứng.

Miền bắc Trung Quốc đang đón đợt rét đậm nhất trong mùa đông này. Dự báo thời tiết cho thấy, Quý Châu - nằm ở phía Nam của Trung Quốc - tuy trong những ngày gần đây không lạnh tới mức đóng băng nhưng nhiệt độ tại nhiều nơi thuộc tỉnh này lại gần chạm mức 0 độ C. Rất hiếm khi có mưa đá xảy ra vào giữa tiết đông rét đậm.

Ở Trung Quốc, các kiểu thời tiết cực đoan, bất thường và trái mùa như vậy thường được người dân coi là điềm báo của tai ương. Nhưng nhằm “ổn định lòng người”, các chuyên gia của chính quyền Trung Quốc đã lên tiếng giải thích cái gọi là “nguyên lý khoa học” của hiện tượng mưa đá trong mùa đông.

Vào ngày 16/1, tỉnh Quý Châu đã dự báo rằng sẽ có mưa đá ở một số khu vực trong ba ngày tới. Theo truyền thông địa phương, Quý Châu cũng sẽ có tuyết rơi trên diện rộng trong thời gian tới, cục bộ có tuyết rơi dày.

Cách đây khoảng một tháng, vào ngày 14/12 năm ngoái, nhiều nơi ở tỉnh Hà Nam của Trung Quốc cũng đã phải hứng chịu cơn mưa đá trong mùa đông lạnh giá. Ngày hôm đó, thành phố Lạc Dương bỗng nhiên có sấm sét và mưa đá. Có kênh truyền thông chính thống của địa phương này đưa tin, mưa đá cũng tấn công thành phố Trịnh Châu và An Dương.

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Ngay đợt rét đậm nhất, Quý Châu đột nhiên có mưa đá, to như quả trứng gà