3 báu vật kỳ lạ cho thấy trí tuệ cổ xưa mà khoa học hiện đại khó giải thích nổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ba hiện vật này đều siêu việt, nằm ngoài tầm hiểu biết của khoa học hiện đại, cho thấy rằng vào thời cổ đại đã thực sự tồn tại khoa học kỹ thuật tiên tiến.

"Di Kiên Chí" là một tập bút ký do danh thần Hồng Mại thời Nam Tống soạn qua nhiều năm, ghi chép rất nhiều sự kiện thần kỳ. Trong số đó, có ba hiện vật thần kỳ mà khoa học hiện đại khó giải thích.

1. Siêu đồng có thể nấu chín bằng cách đốt giấy

Trong những năm Thuần Hi thời Hoàng đế Tống Hiếu Tông, ông Trần Đạt Thiện ở huyện Thiên Đài được thăng chức làm Thái thú Khai Châu (nay là huyện Khai, Tứ Xuyên). Ông ở Khai Châu có được một cái "siêu đồng", đây là một loại nồi cầm tay bằng kim loại. Cái siêu đồng này có đường kính miệng siêu ba tấc, phía trên là cái nắp hơi mỏng, phía dưới có ba cái chân. Trần Đạt Thiện ban đầu không có để ý đến nó.

Về sau có người nói rằng: "Đây là một dị vật, cho thức ăn vào bên trong, sau đó dùng giấy cuốn đốt, chốc lát đồ ăn sẽ chín".

Trần Đạt Thiện nghe xong quyết định làm thí nghiệm, ông lấy một đôi cật lợn, phía trên rải lên một chút muối và rượu, cho vào siêu đồng, thêm nước rồi đậy kín, sau đó tự mình cuốn giấy đốt phía dưới siêu đồng. Và chuyện thần kỳ đã xảy ra, trong khoảnh khắc liền nghe thấy tiếng nước sôi, sau khi dây giấy cháy hết, mở nắp ra xem, quả nhiên cật lợn đã chín nhừ. Từ đó ông mỗi ngày đều dùng siêu đồng tự mình làm điểm tâm, ăn xong rồi mới làm việc.

2. Chõ sắt trữ đồ ăn một tháng không hỏng

Vào năm Càn Đạo thứ 3 thời Hoàng đế Tống Hiếu Tông triều Nam Tống, tổng quản Bắc Kinh Đông lộ là Lý Bang Dã phái người hầu mang theo mấy loại dị vật đến Sở Châu (nay là Hoài An, Giang Tô), ủy thác cho thống lĩnh nơi đó là Trần Thiệp thay ông bán đi. Trong đó có một dị vật là một cái vạc sắt. Nó có thể chứa được một đấu đồ vật, đường kính miệng vạc bảy tấc, nhìn thô lậu vụng về. Còn có một cái chõ sắt, dùng để hấp cơm, vẻ ngoài giống một cái chõ sành, đáy dưới và miệng chõ có độ rộng bằng nhau, có lỗ thủng để thoát hơi nước. Hai món đồ vật này có giá năm ngàn xâu tiền.

Trần Thiệp không rõ vì sao chúng lại có giá cao như thế, người hầu của Lý Bang Dã nói: "Mùa nắng nóng, đồ ăn nấu trong nồi, sau một tháng cũng không bị thiu thối".

Trần Thiệp bèn sai người ta cho hai đấu gạo vào trong chõ sắt để thử nghiệm, quả thật sau một tháng vẫn không bị thiu. Trần Thiệp lúc này mới tin là thật.

3. Hòn đá trấn quốc thần kỳ

Lưu Thông phán từng nói với Hồng Mại rằng, khi ông ở Giang Lăng có gặp một lái buôn người Hoài Điện, trò chuyện với ông ta về những báu vật kỳ lại trên thế gian, nói chuyện rất là ăn ý.

Người lái buôn kể:

"Vào mùa đông năm Tân Tỵ thời Nam Tống, ở Thiệu Hưng vua Kim là Hoàn Nhan Lượng chết vì nội loạn, quân Tống thừa cơ phản công, rất nhiều thuyền chở tài vật đều bị quân Tống thu được. Tôi lúc ấy là một võ quan nhỏ, bắt được một tù binh quân Kim và chuẩn bị giết hắn. Người Kim đó bèn cầu khẩn, dâng lên bảo vật trên thuyền để xin được thả.

Tù binh kia dâng lên một cái hộp, mở ra xem, bên trong hộp có ba tầng, đều trang trí bằng vàng ngọc. Tầng thứ ba trong hộp chứa một bảo vật. Bảo vật là một khối đá, có ba cạnh, mặt trên rộng, màu sắc hơi vàng. Phần eo khối đá có đầu rồng bằng ngọc quấn quanh, rồng ngửa đầu, móng trái nắm một viên ngọc châu, móng rồng, răng rồng trông dữ tợn mạnh mẽ, sống động như thật.

Người Kim đó nói: Hoàng đế nhà Kim Hoàn Nhan Lượng coi nó là bảo vật trấn quốc. Muốn nhìn thấy chỗ thần kỳ của bảo vật này, chỉ cần lấy một bồn nước sạch, đợi đến nửa đêm đem khối đá thả vào trong nước, rất nhanh phía trên hòn đá kia sẽ dâng lên một tầng mây đen, bao trùm trên khối đá. Khi mây đen xuất hiện, Hoàn Nhan Lượng sẽ cất hòn đá kỳ bí này, cho rằng hơi chậm một chút thì nó sẽ bay mất!

Tôi đã thử nghiệm, xem xét quả thật như thế! Thế là đem hòn đá quý này giấu đến nay".

Lưu Thông Phán nghe xong, cảm thấy rất hiếu kỳ, muốn tìm hiểu thực hư. Ngày hôm sau người lái buôn lấy khối đá ra, Lưu Thông phán đợi đến lúc nửa đêm lấy một chậu nước, thử một lần, quả thật trên tảng đá xuất hiện mây đen. Sau khi trời sáng Lưu Thông phán đem trả lại khối đá, về sau bảo vật này thất lạc ở đâu ông cũng không biết.

Phần kết

Ba hiện vật này đã trải qua kiểm nghiệm thực tế, hơn nữa còn có người chứng kiến xác minh. Siêu đồng chỉ cần nhiệt lượng đốt cháy giấy liền có thể nấu chín đồ ăn, tựa hồ có thể phóng đại nhiệt lượng. Chõ sắt có công dụng lưu trữ đồ ăn giống như tủ lạnh thời hiện đại. Kỳ thạch trấn quốc có thể sinh ra mây đen, khả năng đến từ không gian khác. Ba hiện vật này đều siêu việt, nằm ngoài tầm hiểu biết của khoa học hiện đại, cho thấy rằng vào thời cổ đại đã thực sự tồn tại khoa học kỹ thuật phát triển.

Quả thực, để nhận biết vũ trụ, không phải chỉ có một con đường phát triển khoa học kỹ thuật, khoa học hiện đại cũng còn tồn tại nhiều hạn chế chưa thể khám phá. Cổ đại tôn sùng tu luyện, tuyệt đối không phải cổ nhân mê tín, mà chính là bởi vì dưới ảnh hưởng của văn hóa cổ đại, họ có thể mở mang trí tuệ và nhận biết chân tướng của vũ trụ.

Hi vọng tất cả mọi người có thể gạt bỏ những thành kiến, nhận thức lại nền văn hóa cổ đại và những phương pháp tu luyện đang hồng truyền hiện nay.

(Nguồn: "Di Kiên Chí")

Trung Nguyên
Theo Đức Huệ - Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

3 báu vật kỳ lạ cho thấy trí tuệ cổ xưa mà khoa học hiện đại khó giải thích nổi