Câu chuyện công năng đặc dị của Dì Thần

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - Vào những năm thập niên 30 thế kỷ trước, trong làng có một gia đình giàu có, nhà này có 2 tiểu thư, tiểu thư lớn có nhiều công năng đặc dị, như khả năng tiên tri.

Phía Tây thành phố Duy Phường tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc có một thôn trang khá lớn. Vào những năm thập niên 30 thế kỷ trước, trong làng có một gia đình giàu có, nhà này có 2 tiểu thư, tiểu thư lớn có nhiều công năng đặc dị như khả năng tiên tri. Vì vậy đã có rất nhiều câu chuyện truyền kỳ gắn liền với cô, mọi người đều nói cô là Thần Tiên hạ phàm.

Sau này, cô tiểu thư út của gia đình đó được gả cho bác tôi. Khi còn nhỏ, tôi thường đến nhà bác chơi với anh họ, và cũng thường thấy “tiểu thư lớn” đến tìm bác gái. Bác gái bảo tôi và anh họ gọi “tiểu thư lớn” là “Dì Thần”

Hiện nay, tôi đã ngoài 60 tuổi rồi, và vẫn thường nhớ lại Dì Thần với rất nhiều tiên tri mà bà đã nói. Giờ đây, tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm viết lại và lan truyền những câu chuyện truyền kỳ của Dì Thần, để chứng thực sự tồn tại của Thần.

Trong trí nhớ của tôi, Dì Thần Sơn Đông là một phụ nữ bó chân nhỏ, gọn gàng và nhanh nhẹn. Nghe người nhà kể, Dì Thần khi còn nhỏ đã tự xưng là con gái của Diêm Vương. Năm nào lũ lụt lớn, năm nào đại hạn, Dì Thần đều biết trước. Trước làng có con sông sắp dâng lũ lụt, Dì Thần nhắc mọi người chú ý. Sau khi xuất giá, Dì Thần còn có tài vẽ bùa chữa bệnh nữa.

Thời kỳ đầu khi ĐCSTQ kiến lập chính quyền, Trưởng Công an huyện chúng tôi dẫn cha tìm đến Dì Thần. Vị Trưởng Công an huyện này vừa bước vào cửa, còn chưa mở miệng thì Dì Thần liền nói: “Con hiếu đi lầm đường, con cá nằm cổ cha”.

Vị Trưởng Công an tuy là người con có hiếu, nhưng vẫn không nghe lời cha, lén gia nhập ĐCSTQ. (Getty)

Vị Trưởng Công an tuy là người con có hiếu, nhưng vẫn không nghe lời cha, lén gia nhập ĐCSTQ. Sau khi ĐCSTQ cướp chính quyền, anh ta trở thành Trưởng Công an huyện. Từ đó, nhà anh ta liên tiếp xảy ra nhiều chuyện. Sau này, trên cổ cha anh ta mọc ra cái nhọt lớn. Cái nhọt này trông rất giống đầu con cá, chỗ mắt cá không ngừng chảy máu mủ, đau đớn khiến người cha chết đi sống lại.

Dì Thần lấy ra một tờ giấy bồi màu vàng, viết vài chữ lên đó. Những chữ này còn phức tạp hơn cả chữ phồn thể, không ai đọc được là chữ gì. Sau khi viết xong, Dì Thần dán lên cái nhọt đang chảy máu mủ, sau đó dùng bút lông chấm chu sa vẽ các vòng tròn lên trên đó, vừa vẽ, miệng vừa lẩm nhẩm niệm gì đó. Rất nhanh chóng, cơn đau chấm dứt. Qua một canh giờ, Dì Thần lấy tờ bùa này ra và đốt đi. Nhìn lại cái nhọt đó, rõ ràng là đã nhỏ đi, chỗ ‘mắt cá’ đã đóng vảy, không còn chảy máu mủ nữa.

Những năm tháng sau đó, ĐCSTQ đã tiến hành rất nhiều cuộc vận động chính trị, tiến hành bức hại tàn khốc đối với cái gọi là “4 loại phần tử”. Trong nhiều lần vận động, Dì Thần đều bị công an dẫn di, nhưng đều được vị Trưởng Công an huyện này chỉ thị miễn chịu cực hình khổ cực.

Con trai của Dì Thần tên là Hòa Thuận. Hòa Thuận sau này nhờ quan hệ với vị Trưởng Công an này, nên được làm nhân viên cấp dưỡng của đội sản xuất.

Nhân viên cấp dưỡng thời đó là một công việc tốt, công việc là làm đậu phụ cho đội sản xuất, dùng bã đậu phụ và nước đậu trộn làm thức ăn cho gia súc. Khi làm đậu phụ có lợi nhuận, đội trưởng cũng không hỏi nhiều, vì đội trưởng cũng thường đến lấy không 2 cân đậu phụ về nhà ăn.

Một nhân viên cấp dưỡng khác của đội sản xuất tên lão Thiết. Lão Thiết là bạn thân của đội trưởng sản xuất, đội trưởng sản xuất lại là em trai của Bí thư chi bộ thôn, do đó, Hòa Thuận rất ít nói trước mặt họ.

Lão Thiết nhắm con bò cái già bị thọt chân. (Pixabay)

Mùa đông năm đó, lão Thiết nhắm con bò cái già bị thọt chân. Ông ta nói với đội trưởng rằng: “Con bò già này sang năm không kéo nổi cày nữa rồi, mà lại ăn tốn nhiều thức ăn”.

Đội trưởng hiểu ý lão Thiết, bèn nói: “Anh hãy xem xét rồi làm đi”.

Đến tối, lão Thiết múc nửa gáo nước muối, đổ vào nửa thùng nước tương. Con bò già uống, đến khi trời sáng thì thân thể đã cứng rồi.

Hòa Thuận về nhà ăn cơm sáng, mẹ cậu mặt lạnh như thép nói: “Con bò già bị các ngươi hại chết rồi”.

Hòa Thuận kinh ngạc nói: “Không phải con làm”.

Dì Thần nói: “Con lẽ ra phải nói rõ tình lý, ở đó mà không nói gì thì chính là đồng lõa với họ”.

Hai mẹ con trầm tư một lúc, rồi Dì Thần lại nói: “Con bò già đã tố cáo với Diêm Vương rồi. Lão Thiết sẽ rất nhanh xong rồi, con cũng bị nạn”.

Năm sau khai xuân, lão Thiết chưa đầy 40 tuổi bị chết, để lại 3 đứa con vị thành niên. Vợ của Hòa Thuận cũng bị trận bệnh nặng.

Những câu chuyện về tiên tri ứng nghiệm của Dì Thần quá nhiều, tôi không kể hết ra ở đây. Câu chuyện của Dì Thần nói với mọi người rằng, hãy giữ thiện lương, giúp đỡ người khác, không làm việc xấu ác, đó chính là đạo lý cơ bản làm người và xử thế. Chớ cho rằng làm việc xấu, hoặc nhắm một mắt mở một mắt làm việc ác là được rồi, nên biết rằng, lẽ Trời vằng vặc, Thần Phật không giờ nào phút nào mà không trông coi nhân loại, hết thảy sự tình đều đối ứng nhân quả, ai cũng cần phải nhận rõ hết thảy mọi việc thế gian.

Tường Hòa
Theo Nhân Sĩ Sơn Đông - Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Câu chuyện công năng đặc dị của Dì Thần