Hơn 2000 năm trước bức hại tín đồ Cơ đốc giáo, kiếp này vẫn trả nghiệp không thôi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghiệp quả theo sinh mệnh như bóng với hình, hơn 2000 năm vẫn chưa thoát khỏi...

Bị tàn tật hay mắc các căn bệnh nan y là một trong những nỗi bất hạnh lớn của cuộc đời. Khi ai đó thấy người khác khỏe mạnh, tràn đầy sức sống, còn bản thân lại bị bệnh tật hành hạ khổ sở, người ta thường than thở rằng tại sao ông Trời lại bất công với họ như vậy? Tại sao bất hạnh cứ hết lần này lượt khác xảy ra với tôi? Có rất nhiều nguyên do, và nghiên cứu cho thấy nghiệp là một trong những nguyên nhân chủ yếu nhất.

Trong cuốn sách "Đa kiếp nhân sinh" của mình, bác sĩ Gina Cerminara đã ghi chép lại những trường hợp mà nhà tiên tri nổi tiếng nhất nước Mỹ hiện đại Edgar Cayce thông qua tiền kiếp của bệnh nhân để điều trị cho họ. Edgar Cayce có công năng đặc dị "chẩn đoán từ xa" cho những bệnh nhân ở cách xa hàng nghìn dặm bằng phương pháp thôi miên.

Theo cách giải thích của Cayce về những trường hợp này, có trường hợp bị khuyết tật vào thời nay, mà khi truy ngược thời gian về thời La Mã cổ đại, thì phát hiện ra họ đã trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia vào cuộc đàn áp các tín đồ Cơ đốc trong thời đại đó.

Một trong số đó có một phụ nữ 45 tuổi. Năm 36 tuổi, cô bị bại liệt không đi lại được, chỉ có thể ngồi xe lăn. Sau khi thử nhiều phương pháp điều trị khác nhau, cô tìm gặp Cayce để giải đọc về tiền kiếp của mình, sau khi giải đọc, thì biết được nguyên nhân khiến cô bị bại liệt ở kiếp này là do tội lỗi của cô vào thời La Mã cổ đại. Cô là một thành viên của gia đình hoàng gia khi bạo chúa La Mã Nero điên cuồng bức hại các tín đồ Cơ đốc giáo từ năm 37-68 SCN. Thay vì tỏ ra thông cảm với những người tàn tật trong đấu trường, thì ngược lại cô lại lớn tiếng chế giễu. Đó chính là căn nguyên vào kiếp này cô bị bại liệt.

Nhân vật chính của một trường hợp khác là một cô gái, kiếp trước là một quý tộc vào thời Vương triều Nero, cô thường thích xem cảnh bắt bớ những tín đồ cơ đốc trên đấu trường, nhất là khi chứng kiến ​​cảnh thân thể một cô gái bị sư tử xé nát mà cười to. Người quý tộc này, người đã vui mừng trước sự đau khổ của các Thánh đồ tử vì đạo, giờ đây phải trả giá cho tội lỗi của mình bằng những đau đớn do bệnh lao khớp háng.

Một người là nhà làm phim mắc bệnh bại liệt ở tuổi 17 và chân đi khập khiễng nhẹ. Khi giải đọc tiền kiếp của ông cũng phát hiện ra có mối liên quan đến việc đàn áp Cơ đốc giáo trong thời kỳ La Mã. Lúc đó ông là một người lính, được cử đi đàn áp những tín đồ Cơ đốc không kháng cự. Anh ta tạo nghiệp không phải vì làm quân nhân phục tùng mệnh lệnh, mà là vì anh giễu cợt những người kiên định với đức tin của họ. Việc bị tàn tật trong đời này là để thức tỉnh nội tâm của anh.

Một trường hợp nữa là một cậu bé bị thương cột sống trong một vụ tai nạn xe hơi ở tuổi 16, từ đốt sống thứ 5 trở xuống của cậu hoàn toàn mất cảm giác, không thể cử động, chỉ có thể ngồi xe lăn. Bảy năm rưỡi sau, khi cậu 23 tuổi, mẹ cậu mời Cayce giải đọc tiền kiếp của cậu, tường thuật lại 2 lần chuyển sinh trong tiền kiếp của cậu. Trong một kiếp, cậu là một binh lính La Mã, là một người tự phụ, có thái độ khinh thường người Cơ đốc giáo trước cuộc đàn áp và còn trực tiếp tham gia vào việc đàn áp người Cơ đốc giáo. Bởi vậy mà kiếp này cậu phải chịu đựng thống khổ dày vò.

Những người chịu đủ thống khổ vì bệnh tật được đề cập ở trên, thông qua giải đọc tiền kiếp mà tìm ra được căn nguyên là vì họ đã từng chế giễu, hãm hại những người kiên định vào đức tin với Thần. Đồng thời, việc giải đọc tiền kiếp cũng cho thấy đằng sau những nguyên nhân bề mặt, dường như còn có một căn nguyên thâm sâu hơn và có một lực lượng vô hình đang điều khiển sinh mệnh của con người. Điều này cũng chứng thực lời giáo huấn từ ngàn xưa ở phương Đông: "Tích thiện được thiện báo, hành ác phải chịu ác báo.”

Mặc dù hai nhân vật chính trong hai trường hợp đầu tiên không trực tiếp tham gia vào việc bức hại, nhưng họ không phân biệt thiện ác, thì tại kiếp này họ vẫn phải chịu thống khổ vì sự vô tri vô tâm của họ ở kiếp trước. Còn với những người trực tiếp tham gia bức hại những người có tín ngưỡng, đặc biệt là trường hợp thứ tư, thì lúc còn tuổi trẻ đã phải nếm trải đau đớn dày vò.

Nhân quả luân hồi, quả báo không hề sai, muốn tránh quả báo trong lòng phải minh tỏ đạo lý nhân quả.

Lam Sơn
Theo The Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Hơn 2000 năm trước bức hại tín đồ Cơ đốc giáo, kiếp này vẫn trả nghiệp không thôi