Lời nguyền gia tộc tổng thống Kennedy và mối liên hệ với nhà tiên tri Jeane

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bí ẩn về “lời nguyền” gia tộc Kennedy, nắm trong tay sự giàu có và quyền lực, nhưng khó tránh khỏi cái chết hy hữu. Vụ ám sát Tổng thống Kennedy có phải là một sự sắp đặt không thể thay đổi?

Gia tộc Kennedy có thể nói là một trong những gia tộc có vận mệnh ngang trái nhất thế giới. Gia tộc này trở nên giàu có từ thời Ngài Joseph Patrick “Joe” Kennedy, đã tích lũy được khối tài sản khổng lồ. Đến thế hệ những người con trai của Joseph, họ bắt đầu thống trị chính trường Mỹ. Tuy nhiên điều khó hiểu là, bốn người con trai của Joseph, chỉ cần hoặc là đắc cử tổng thống, hoặc là có ý định tranh cử tổng thống, thì họ sẽ gặp bất trắc. Hơn nữa, những thành viên trong gia tộc này, thậm chí kể cả những người có quan hệ với họ, đều gặp vận hạn liên tiếp. Chẳng trách người ta còn đồn rằng chỉ cần là thành viên của gia tộc Kennedy, đừng mong được ra đi thanh thản trên giường ở tuổi xế chiều. Lẽ nào đây thực sự là một gia tộc bị “nguyền rủa”?

John F. Kennedy bị ám sát: Thiên ý không thể tránh khỏi

Nhắc đến gia đình Kennedy, người được biết đến nhiều nhất trên thế giới không ai khác chính là John Kennedy, con trai thứ hai của ngài Joseph. John Kennedy cũng chính là vị tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ. Thế nhưng, ngày 22 tháng 10 năm 1963, tại Dallas, bang Texas, một tràng súng vang lên đã biến mọi giấc mơ thành hư không...

Tuy nhiên, câu chuyện bắt đầu từ 11 năm trước khi John F. Kennedy bị ám sát.

Vào một buổi sáng mưa phùn, bà Jeane L. Dixon, “nhà chiêm tinh và nhà siêu nhiên nổi tiếng nhất” thế kỷ 20 ở Hoa Kỳ, bước vào Nhà thờ Chính tòa Thánh Matthew ở Washington, D.C., để đọc kinh sáng. Mấy ngày nay, trong lòng bà luôn có một cảm xúc khó tả, và bà linh cảm sắp có chuyện lớn xảy ra, hơn nữa bản thân bà nhất định sẽ sắp cuốn vào trong đó, đó là chuyện gì, bà cũng không biết rõ. Vì vậy, bà đến nhà thờ để mong chờ sự chỉ dẫn của Chúa.

Khi bà đứng trước bức tượng Đức Trinh Nữ Maria, những hình ảnh kỳ lạ xuất hiện. Nhà Trắng của Hoa Kỳ xuất hiện trong ánh sáng chói lọi, và một con số “1960” xuất hiện phía trên Nhà Trắng. Đột nhiên, một đám mây đen không rõ xuất hiện, nó từ từ bao phủ con số này và đổ xuống Nhà Trắng. Lúc này, Jeanne quan sát kỹ thì thấy một người thanh niên cao lớn, mắt xanh, tóc nâu đang lặng lẽ đứng trước cổng Nhà Trắng. Một giọng nói từ hư không nói với Jeanne: Đây là một đảng viên Đảng Dân chủ, người sẽ trở thành tổng thống vào năm 1960 và sẽ bị ám sát trong nhiệm kỳ của mình.

Bà Jeane L. Dixon, “nhà chiêm tinh và nhà siêu nhiên nổi tiếng nhất” thế kỷ 20 ở Hoa Kỳ. (Tổng hợp)

Sau đó, hình ảnh này càng lúc càng mờ nhạt, dường như xuyên qua bức tường, biến mất nơi xa. Tuy nhiên, cảnh tượng ấy vẫn luôn sống động ở trong tâm trí của Jeanne. Năm 1960, John F. Kennedy được bầu làm tổng thống Hoa Kỳ, Jeanne biết rằng đó chính là ông ấy, ông ấy giống hệt như người thanh niên mà bà đã từng nhìn thấy.

Đầu tháng 11 năm 1963, một vị khách bất ngờ đến nhà Kay Halle, bạn của John F. Kennedy. Người phụ nữ này trông có vẻ lo lắng, vừa bước vào nhà Kay đã vội vàng nói: “Tổng thống vừa quyết định sẽ đi đâu đó ở phía nam. Tôi biết cô có quan hệ thân thiết với gia đình Tổng thống Kennedy. Xin hãy gửi một tin nhắn cho ông ấy đừng đi chuyến đi này”.

Kay chưa kịp phản ứng, vị khách đã nói tiếp: “Khoảng thời gian rất lâu trước đây, có một đám mây đen bao trùm Nhà Trắng. Đám mây đen này ngày càng tụ lại lớn hơn, và bây giờ nó đang bắt đầu ép xuống. Điều này có nghĩa là thảm họa đang sắp xảy ra, ông ấy rời Nhà Trắng sẽ bị rơi vào bẫy”.

Điều này quá mơ hồ, nếu nói ra sẽ bị coi là mất trí, trong lòng Kay không tin, chiếu lệ nói qua loa: “Nếu những chuyện này là số phận đã định sẵn thì dù chúng ta có cố gắng thế nào cũng không được?”.

Không ngờ, vị khách kia cũng không bỏ cuộc, còn thuyết phục cô: “Có đôi khi, cho dù là một cơ hội nhỏ, chỉ cần đúng lúc, có thể xoay chuyển tình thế, hoá nguy thành an, cô nhất định phải cảnh báo ông ấy!”.

Sau nhiều lần yêu cầu của vị khách, Kay đã đồng ý sẽ làm hết sức mình, nhưng ngay khi vị khách bước ra khỏi cửa, cô đã nhanh chóng quên mất điều đó.

Cho đến ngày 22 tháng 11, đúng lúc Kay đang ăn tối với bạn bè trong một nhà hàng ở Washington thì bất ngờ người phục vụ gọi cô vào nhận điện thoại, một giọng nói nặng nề báo cho cô biết: “Tổng thống đã bị bắn”.

Kay sửng sốt biến sắc, đồng thời nhớ đến lời dặn của vị khách không mời, cô lẩm bẩm: “Jeanne đã nói đúng rồi”.

Gia đình Kennedys và Connallys trong chiếc limousine của tổng thống trước vụ ám sát ở Dallas. (Wikipedia)

Và người khách bất ngờ kia không ai khác chính là Jeanne Dixon.

Chắc hẳn trong tâm Kay đang rất hối hận, nếu nghe theo lời Jeanne thì có lẽ John Kennedy đã không chết, và lịch sử đã được viết lại. Tuy nhiên, Jeanne lại không nghĩ vậy. Sau này, khi bà hồi tưởng lại sự việc này và nói: “Bây giờ tôi nhận ra rằng, những nỗ lực của mình lúc đó là vô nghĩa, bởi vì cái chết của ông ấy đã được tiết lộ cho tôi dưới hình thức khải thị (của Chúa) về vận mệnh, mà điều đó là không bao giờ có thể thay đổi được”.

Edward Kennedy - thoát chết trong gang tấc

Tuy nhiên, chưa đầy ba tháng sau khi John F. Kennedy bị giết, Jeanne lại cảm thấy có điềm gở. Bà nói với Kay Halle, cựu thư ký điều hành Tòa án Tối cao Eleanor Bumgardner, và nhà báo nổi tiếng Ruth Montgomery: “Bi kịch của gia tộc Kennedy vẫn chưa kết thúc. Tôi thấy một bi kịch khác sẽ sắp xảy ra, và nó nhắm vào một thành viên nam khác trong gia đình họ”.

Năm 1964, Walter Stock, một quan chức chính phủ từng phục vụ nhiều đời tổng thống, phải nằm liệt giường vì bệnh bại liệt. Vào ngày 19 tháng 6, vợ ông, Mary, gọi điện cho Jeanne và nói rằng các bác sĩ đã bất lực với Walter. Bà nói rằng, nếu chồng bà chết, bà sẽ chôn cất ông ấy ở Arlington, gần chỗ của Tổng thống Kennedy, bởi vì Walter rất yêu quý tổng thống.

Nghe vậy, Jeanne thở dài nói: “Mary, bi kịch của gia tộc Kennedy còn chưa kết thúc, tôi lại thấy một bi kịch khác gần như sẽ đến ngay lập tức”.

“Có phải cha của tổng thống không?” - Mary chợt nghĩ về ông Joseph, người bị liệt do đột quỵ.

“Không, không” - Jeanne tiếp tục nói - “lần này là Thượng nghị sĩ trẻ tuổi. Mary, nếu cô thực sự yêu mến gia đình Kennedy, xin hãy đi cảnh báo họ rằng, Edward phải tuyệt đối tránh xa phi cơ riêng trong hai tuần tới. Nếu không, có chuyện gì đó rất, rất nghiêm trọng sẽ xảy ra”.

Không ngờ, sáng hôm sau tin dữ đến. Mary Stock nhìn thấy những dòng tiêu đề trên báo có nội dung: Thượng nghị sĩ Edward Kennedy bị thương nặng trong vụ tai nạn máy bay thuê.

Bà vội lao đến chiếc điện thoại, gọi cho Jeanne: “Jeanne, thật sự đã xảy ra chuyện! Cũng như trước đây, linh cảm của cô là đúng”.

Tuy nhiên, Jeanne chỉ yên lặng nghe, rồi nói: “Vậy thì đó không phải là linh cảm, mà là Chúa đã để cho tôi nhìn thấy”.

Vậy trong bi kịch gia đình Kennedy có trường hợp nào vốn có thể thay đổi được không? Jeanne nói rằng có, Robert Kennedy vốn có thể thoát nạn.

Robert Kennedy vốn có thể tránh được tai họa

Robert Kennedy là em trai của Tổng thống John F. Kennedy và là anh trai của Edward Kennedy. Đầu tháng 6 năm 1968, ngay sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống của đảng Dân chủ ở California, Robert bị bắn chết trong một khách sạn ở Los Angeles vào sáng ngày 5 tháng 6. Trước đó, Jeanne đã dự đoán được điều gì sắp xảy ra và nhiều lần cố gắng ngăn chặn bi kịch này xảy ra.

Trước khi thảm kịch xảy ra 8 tháng 23 ngày, Jeanne tìm được người bạn tốt là James Fahey, tác giả cuốn sách “Nhật ký chiến tranh Thái Bình Dương”, cũng là bạn thân của Robert Kennedy. Jeanne hy vọng rằng James sẽ sắp xếp cho mình gặp Robert Kennedy. Jeanne háo hức nói: “Tôi có một bản sao cuốn sách của mình do chính tôi ký tặng cho ông ấy. Khi anh đưa cuốn sách cho ông ấy, hãy nói với ông ấy rằng tôi phải gặp ông ấy, nói chuyện với ông ấy về một sự việc trọng đại nhất... tôi hy vọng ông ấy sẽ hiểu”.

Tuy nhiên, khi James gặp Robert Kennedy và nói với ông về đề nghị của Jeanne, Robert đã cư xử kỳ lạ. James nhớ lại rằng, Robert đã quay đi, rồi dừng lại, đầu từ từ cúi xuống, mắt dán chặt vào sàn nhà trước mặt, sau đó là một khoảng im lặng dài, khó xử. Cuối cùng, James phá vỡ sự im lặng chết chóc của căn phòng và lịch sự rời đi.

Cuối năm 1967, James còn viết một bức thư cho Robert Kennedy, hy vọng ông và Jeanne có thể gặp nhau, một cuộc gặp mặt không chính thức cũng được, nhưng lá thư này đã biệt tăm tích.

Ngày 4 tháng 3 năm 1968, James và Robert Kennedy lại có cơ hội gặp nhau. James đưa cho Robert một bức tranh có họa tiết Thánh Patrick mà ông đã mua trên đường đi qua Boston. Một mặt của bức tranh có hình Thánh Patrick, và mặt kia là bài thơ ba dòng. Robert Kennedy đọc bài thơ:

“Khi ma vương biết Ngài chết
Trước nửa giờ
Hy vọng Ngài đã lên Thiên đường”.

James kể lại rằng, khi Robert Kennedy nhìn vào những dòng chữ, tay ông ấy đã run lên. Cũng giống như lần trước, ông biết Jeanne muốn gặp mình, nhưng ông chỉ nhìn chằm chằm và không nói gì. Một lúc sau, Robert Kennedy ngẩng đầu lên, trong mắt hiện lên vẻ buồn bã cùng u sầu, tựa hồ như ông đã biết điều gì đó. Một tuần sau cuộc gặp đó, James gặp lại Robert. Nhưng lần này ông ấy đang thông báo quyết định tranh cử tổng thống trên truyền hình.

Với việc Robert Kennedy tranh cử tổng thống, Jeanne từ lâu đã biết rằng ông ấy sẽ không thành công, thậm chí còn có kết quả tệ hơn.

Vào tháng 1 năm 1968, một cuộc họp của các cổ đông và đại diện điều lệ của ngành “Gà rán Kentucky” được tổ chức tại Bãi biển Miami, Florida. Jeanne cũng đi. Có người hỏi bà: “Liệu Robert Kennedy có trở thành Tổng thống Hoa Kỳ không?”.

Không hề do dự, Jeanne nói: “Không, ông ấy sẽ không bao giờ trở thành Tổng thống Hoa Kỳ”.

Khi khoảng hơn chục người tham dự đến nhà Jenny vào đêm hôm đó, Frank Callahan đã hỏi: “Bà có chắc Robert Kennedy sẽ không bao giờ trở thành tổng thống không?”.

Jeanne trả lời: “Đúng vậy, ông Callahan à. Ngài ấy sẽ bị ám sát ở California vào tháng 6 này”.

Sau đó, bà đã nhiều lần công khai dự đoán về cái chết của Robert Kennedy.

Vào ngày 28 tháng 5 năm 1968, trong phòng khiêu vũ lớn của “Khách sạn Đại sứ” ở Los Angeles, Jeanne lắng nghe các câu hỏi từ phía khán giả sau khi phát biểu tại một hội nghị. Có người hỏi bà rằng liệu Robert có trở thành tổng thống Hoa Kỳ hay không. Bà đã bình tĩnh trả lời: “Không, ông ấy sẽ không bao giờ trở thành tổng thống Hoa Kỳ. Bởi vì một thảm kịch sẽ xảy ra trong khách sạn này”.

Sau cuộc họp, Jeanne đã lặp lại lời tiên tri với George Mains, một quan chức của tổ chức cựu chiến binh American Legion, và bà June Wright, mẹ vợ của Phó Thống đốc Florida. June đã cố gắng liên lạc với Rose Kennedy, mẹ của Robert Kennedy, lúc đó cũng đang ở Khách sạn Đại sứ. Tuy nhiên, mặc dù June đã gọi ba lần và để lại tin nhắn, bà Rose Kennedy đã không để ý tới tin nhắn trên điện thoại cho đến khi Robert Kennedy bị ám sát...

Robert F Kennedy crop.jpg
Robert Kennedy. (Wikipedia)

Khi họ bước ra khỏi phòng khiêu vũ qua hành lang nhà bếp, Jeanne đột nhiên cảm thấy cái chết... nó tràn ngập khắp mọi nơi, lấp đầy hành lang với mọi thứ đen tối và xấu xa. Bóng tối tuyệt đối bao quanh bà, và những dòng chảy ngầm đáng sợ tiếp cận bà từ mọi hướng. Bà lùi lại và trông có vẻ như bị đánh bị thương. Do George Mains gọi rất to: “Có chuyện gì vậy, Jeanne? Có chuyện gì vậy?”.

Giọng nói của George đưa Jeanne trở lại thực tại. “Robert Kennedy...đây là nơi ông ấy sẽ bị bắn, George! Tôi thấy ông ấy nằm trên sàn, người bê bết máu…”.

Về cái chết của Robert Kennedy, Jeanne tin rằng kết quả có thể đã thay đổi được, vì đây chính là vụ ám sát do con người lên kế hoạch, chứ không phải Chúa. Jeanne nói rằng Robert Kennedy đã chọn cái chết.

Lời nguyền của Kennedy

Tại sao gia tộc Kennedy liên tục gặp số phận đen đủi? Có ba phiên bản giải thích khác nhau được lưu truyền:

Một giả thuyết cho rằng, khi ngài Joseph Kennedy còn là Đại sứ Hoa Kỳ tại Anh từ năm 1937 đến năm 1940, ông đã từ chối cấp thị thực cho 500 người Do Thái sắp bị đưa đến các trại tử thần của Đức Quốc xã. Sau khi ông trở về Hoa Kỳ vào năm 1940, “lời nguyền của gia đình Kennedy” bắt đầu.

Giả thuyết thứ hai cho rằng vào năm 1937, trên đường trở về Hoa Kỳ bằng thuyền, ngài Joseph Kennedy đã gặp một linh mục người Do Thái trốn thoát khỏi nanh vuốt của Đức Quốc xã trên cùng một chiếc thuyền. Joseph Kennedy đã phàn nàn với thuyền trưởng, và yêu cầu thuyền trưởng cấm linh mục Do Thái và những người khác cầu nguyện trên tàu, kết quả là linh mục Do Thái đã nguyền rủa tất cả những người đàn ông trong gia đình Kennedy: họ sẽ phải chịu một số phận bi thảm.

Trong cuốn sách “Lời nguyền Kennedy” có nhắc tới giả thuyết thứ ba: tổ tiên của gia đình này làm giàu bằng bất chính, và cộng thêm việc lạm quyền nên bị Chúa trừng phạt.

Dù là giả thuyết nào thì dường như cũng đang nói với mọi người rằng, mọi điều trên đời đều là biểu hiện của nhân quả, nhìn bề ngoài có thể có nhiều nguyên nhân, và nhân tố con người, nhưng thực chất đó là ý Trời. Có lẽ cũng chính vì vậy mà một số người có thể xuyên qua sương mù và nhìn thấy kết quả cuối cùng của sự việc, chẳng hạn như bà Jeanne Dixon.

Trên thực tế, bản thân bà Jeanne Dixon đã là một huyền thoại, và những câu chuyện xung quanh bà cũng bí ẩn và kỳ dị như bí ẩn về gia đình Kennedy.

Theo Epoch Times

Minh An biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Lời nguyền gia tộc tổng thống Kennedy và mối liên hệ với nhà tiên tri Jeane