Nhà tiên tri duy nhất tiên đoán từ đầu tới cuối chiến tranh Nga - Ukraine; Anand: loạn thế đã đến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 24/2/2022, quân đội Nga tấn công Ukraine, khiến toàn thế giới chấn động. Kỳ thực, một năm trước đã có nhà tiên tri tiên đoán sẽ xảy ra cuộc chiến tranh này.

Tiên tri cuộc chiến Nga - Ukraine và thái độ các nước

Ông chính là nhân vật người Anh, tên là Craig Hamilton Parker. Ông là một người sở hữu siêu năng lực nổi tiếng, đã từng dự đoán chính xác Trump sẽ đắc cử tổng thống năm 2016, và dự đoán sẽ có một loại virus càn quét khắp thế giới xuất hiện vào năm 2020. Ông cũng là nhà tiên tri đầu tiên tiên đoán chính xác việc Nga sẽ xâm lược Ukraine.

Năm 2021, ông đã tiên tri nguy cơ Nga và Ukraine sẽ xảy ra chiến tranh trong năm tới (tức là năm 2022). Ông nói rằng năm 2022 Putin sẽ không nhàn rỗi, sẽ tấn công Ukraine.

Đáng tiếc và đáng buồn là lời tiên tri này tới nay đã trở thành hiện thực. Nó đang là chủ đề được chú ý hàng đầu trên thế giới hiện nay.

12 ngày trước khi Nga xâm lược Ukraine, nghĩa là vào ngày 12/2/2022 vừa qua, ông Parker lại một lần nữa đưa ra những lời tiên tri mới về diễn biến cuộc chiến tranh này và thời gian kết thúc của nó. Vì vậy, tới nay, ông là nhà tiên tri đầu tiên đưa ra tiên đoán đối với toàn thể quá trình của cuộc chiến.

Về cơ bản, tiên tri của ông Parker là toàn thể châu Âu đều sẽ tham gia vào cuộc chiến tranh này, trong đó có Anh, Pháp, Đức đều sẽ đứng về phía Ukraine. Parker là người Anh, nên điều đầu tiên ông quan tâm là thái độ của nước Anh. Mặc dù Anh đã mất đi uy quyền của đại đế quốc xưa, nhưng theo ông Parker, nước Anh sẽ không đứng yên trước chiến tranh, và sẽ cung cấp vũ khí cho Ukraine. Còn có nhiều quốc gia châu Âu như Séc, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cùng tham gia giúp đỡ Ukraine.

Chiến tranh Nga - Ukraine như một cuộc diễn tập giữa hai bờ eo biển Đài Loan?
Các binh sĩ Ukraine tại địa điểm xảy ra giao tranh với nhóm đột kích của Nga ở thủ đô Kiev của Ukraine vào sáng ngày 26/2/2022. (SERGEI SUPINSKY/AFP via Getty Images)

Trước khi Nga xâm lược Ukraine, châu Âu vốn không có sức mạnh gắn kết. Nước Đức - quốc gia quyền lực số một của châu Âu, có thái độ không rõ ràng trong việc chống Nga. Sau khi Putin đưa quân đội vào Ukraine ngày 24/2, chỉ trong vài ngày ngắn ngủi sau đó, châu Âu đã đoàn kết lại. Mỹ và Canada đi đầu trong đề xướng 'đá' Nga ra khỏi hệ thống thanh toán toàn cầu SWIFT. EU và Nhật Bản đã làm theo và tham gia.

SWIFT là Hiệp hội viễn thông liên ngân hàng và tài chính quốc tế. Đây là hệ thống thanh toán liên ngân hàng lớn nhất toàn cầu với thành viên của hơn 200 quốc gia và khu vực, hơn 11.000 tổ chức tài chính. Nga có hơn 300 ngân hàng ở trong hệ thống này. Biện pháp đẩy Nga ra khỏi SWIFT tương đương với việc khai trừ Nga ra khỏi hệ thống tài chính toàn cầu, Nga sẽ trở thành hòn đảo tài chính biệt lập, không thể thực hiện thanh toán với các ngân hàng khác, thương mại quốc tế sẽ ảm đạm. Hiện tại hơn 300 ngân hàng của Nga chưa bị khai trừ toàn bộ, nhưng dù chỉ gạch tên ngân hàng lớn hàng đầu của Nga thì cũng sẽ là tai hoạ trầm trọng đối với Nga.

Về mặt viện trợ quân sự, phản ứng của châu Âu khá ấn tượng, có thể nói về lực độ và tốc độ là nhanh và dứt khoát như thời Thế chiến I, II. EU đã nhanh chóng thông qua ngân sách 450 triệu Euro để mua trang bị vũ khí cho Ukraine. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, EU mua vũ khí cho một quốc gia bị xâm lược. Không chỉ có hành động tập thể, các quốc gia riêng lẻ cũng có đóng góp riêng.

Ngày 26/1, Bộ quốc phòng Đức chỉ nói cung cấp cho Ukraine 5.000 mũ lính, nhưng 2 ngày sau khi Ukraine bị xâm lược, trước sự biểu tình của rất nhiều người dân Đức yêu cầu viện trợ Ukraine, tân Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã tuyên bố trên mạng xã hội rằng, sẽ tặng Ukraine 1.000 vũ khí chống tăng và 500 tên lửa phòng không vác vai Stinger, 14 xe bọc thép, 10.000 tấn nhiên liệu, được vận chuyển qua Ba Lan để tới Ukraine. Đức cũng đang cân nhắc thêm nhiều biện pháp viện trợ khác.

Một quốc gia châu Âu khác là Pháp đã phê chuẩn viện trợ vũ khí phòng không và thiết bị chống chiến tranh mạng cho Ukraine. Thổ Nhĩ Kỳ viện trợ máy bay không người lái. Hà Lan, Bỉ, Séc, Thuỵ Điển, Phần Lan, Romania, liên tiếp viện trợ vũ khí đạn dược và các vật tư quân sự khác cho Ukraine.

Ngày 27/2, ông Josep Borrell, đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), đã lên tiếng. Một số đồng minh đã chuẩn bị tốt, muốn viện trợ máy bay chiến đấu cho Ukraine.

Phần lớn các sự việc trên đã được ông Parker nói một cách chính xác từ vài tháng trước. Tuy nhiên, có một việc ông dự đoán không hoàn toàn đúng, đó là chính phủ Mỹ dưới quyền lãnh đạo của Tổng thống Biden sẽ không có bất kỳ viện trợ quân sự nào cho Ukraine. Nhưng thực tế chính phủ Mỹ không hề mập mờ về việc chi tiền, chi vũ khí.

Dữ liệu của Bộ quốc phòng Mỹ cho biết trong một năm 2021, Mỹ đã cung cấp cho Ukraine thiết bị và dịch vụ quốc phòng có giá trị 650 triệu USD. Vào ngày 26/2/2022, Mỹ đã tăng thêm 350 triệu USD viện trợ cho Ukraine trong đó bao gồm áo giáo, vũ khí hạng nhẹ, áo chống đạn và các loại đạn dược khác, còn có hệ thống phòng không. Tổng viện trợ quân sự của Mỹ dành cho Ukraine đã vượt qua 1 tỷ USD, là nước đứng đầu trong viện trợ Ukraine.

Có điều, Tổng thống Biden bày tỏ rõ rằng, sẽ không phái quân đội tham gia chiến tranh. Điểm này cũng không khác với lập trường của các nước châu Âu khác. Các nước cũng chi viện tiền, vũ khí, nhưng không chi viện quân đội. Nhưng chính phủ Mỹ không ngăn cản cựu chiến binh, những người tình nguyện tham gia vào phong trào kháng chiến của Ukraine.

Về phản ứng của Ukraine, ông Parker cũng dự đoán đúng. Ông nói rằng, người dân Ukraine sẽ “liều mạng chống quân xâm lược”. Ở đây ông lấy sự kiện ‘Mùa xuân Praha’ 54 năm trước làm ví dụ so sánh.

Người dân Ukraine lần lượt dùng ‘thân mình’ chặn xe tăng Nga
Đoạn video và hình ảnh cảm động này được xác nhận đã diễn ra tại thành phố Bakhmach của Ukraine vào ngày 26/2, là tuyến đường chính để quân đội Nga vượt biên giới từ Belarus tấn công Kiev. (Ảnh chụp màn hình Twitter)

Năm 1968, làn sóng dân chủ ở Tiệp Khắc (Czechslovakia) trỗi dậy, đảng cộng sản Tiệp Khắc cũng chuẩn bị nhân dịp này để tiến hành cải cách chính trị. Ngày 20/8/1968, Liên Xô họp 5 nước thành viên Khối Hiệp ước Warsaw, tiến quân vào Tiệp Khắc. Đội quân 250.000 người tiến vào từ ba hướng đông, nam, bắc và đã dễ dàng chiếm lĩnh được hoàn toàn Tiệp Khắc. Tiệp không hề có bất kỳ sự kháng cự nào. Xe tăng Liên Xô tiến vào đường phố Praha, nghiền nát giấc mơ tự do mà người dân Tiệp Khắc ôm ấp.

Tới cuối năm 1991, Xô Viết giải thể, Tiệp Khắc giải thể thành 2 quốc gia Séc và Slovakia, lúc này mới thoát khỏi móng vuốt của ‘gấu bắc cực’ (chỉ Liên Xô), nắm giữ vận mệnh của chính mình.

50 năm sau, tức ngày nay, đối diện với sự xâm lược của Nga, tâm tình của người dân Ukraine hoàn toàn khác với Tiệp Khắc năm đó. Khắp Ukraine từ trên xuống dưới, đều chung một kẻ thù, người dân và quân đội đoàn kết một lòng. Tỷ lệ ủng hộ toàn quốc dành cho tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhanh chóng tăng vọt lên trên 90%, gấp 3 lần so với trước khi Nga xâm lược. Nên câu nói ‘liều mình chống quân xâm lược’ của Parker cũng là một dự đoán đúng. Ông tiên đoán được chính xác nhiều sự việc như vậy, rốt cuộc ông là ai?

Nhà tiên tri Parker là ai?

Parker là một nhà ngoại cảm nổi tiếng người Anh, ông đã đưa ra những dự đoán trước vài năm với giọng chắc chắn, thẳng thắn rằng, nước Anh sẽ rút khỏi EU vào năm 2016. Ông còn nói rằng, sau khi rút khỏi EU, kinh tế Anh sẽ phát triển mạnh mẽ, đồng Euro sẽ có xu hướng suy yếu. Sau khi tất cả những điều này xảy ra đúng như những gì ông tiên đoán, người dân Anh bắt đầu dần dần chú ý tới nhà ngoại cảm này.

Sau đó, Parker liên tiếp dự đoán Trump sẽ đắc cử tổng thống Mỹ năm 2016, dịch Covid 19 sẽ bùng phát trên toàn cầu năm 2020. Vì vậy có người dân Anh gọi ông là ‘Nostradamus’ đương đại. Đương nhiên, hiện nay điều mọi người quan tâm nhất là tiến trình và kết cục của cuộc chiến tranh, khi nào nó sẽ kết thúc, kết thúc theo cách nào. Hiện Nga bị quốc tế tẩy chay, liệu Putin có rút lui không?

Xu hướng kết cục của chiến sự Ukraine

Parker tiên đoán rằng, Putin vì hình tượng đại đế của mình sẽ tiếp tục cuộc chiến, quân đội Nga sẽ chiếm lĩnh một phần Kyiv.

Nga sẵn sàng cử phái đoàn đến đàm phán với Ukraina
Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi thông điệp đến quốc dân từ điện Kremlin, Matxcơva, Nga, 21/02/2022. (Alexey Nikolsky / Sputnik / AFP, qua Getty Images)

Cho tới ngày 2/3/2022, tình huống là quân đội Nga không đạt được mục đích kỳ vọng ở hầu hết các hướng, không chiếm đóng được Kyiv.

Nhưng Parker quả quyết rằng, cuối cùng Putin sẽ bị người Ukraine đuổi đi, tuy nhiên thời gian sẽ không ngắn như mọi người mong chờ, và nó cũng không quá lâu. Đại khái khoảng sau 18 tháng hoặc 2 năm, Putin sẽ rút quân khỏi toàn Ukraine.

Ngoài ra, mặc dù ngày 26/2 Putin ra lệnh đưa vũ khí hạt nhân của Nga bước vào tình trạng chiến tranh, bất chấp chế tài của Âu Mỹ. Nhưng Parker khẳng định cuộc chiến lớn này không giống như nhiều người lo là sẽ diễn biến thành Thế chiến III. Một khi chiến tranh xảy ra sẽ có ảnh hưởng tiêu cực lớn tới kinh tế.

Cuối năm 2021, Parker đã đưa ra dự đoán xu thế của kinh tế thế giới trong năm 2022.

Tiên tri về kinh tế toàn cầu

Tiên tri của Parker

Khi đó ông nói rằng, kinh tế của Mỹ sẽ đi xuống. Châu Úc và Đông Á, cũng như thương mại của Trung Quốc tiếp tục giảm thêm. Tuy nhiên Úc sẽ nhận được sự hỗ trợ của Anh, Nhật và Đài Loan. Thế giới sẽ đối mặt với việc thiếu lương thực mang tính toàn cầu.

Đối với tình hình kinh tế thế giới, Parker dự đoán rằng lạm phát sẽ vượt qua chiến tranh, trở thành cơn ác mộng của kinh tế toàn cầu, nhưng chưa tới mức dẫn tới sự sụp đổ.

Nói về xu hướng kinh tế toàn cầu năm nay, đây là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Do ảnh hưởng của một loạt các thông tin bất lợi như Cục dự trữ liên bang (FED) tăng lãi suất, khủng hoảng Nga-Ukraine, vào tháng 1 và tháng 2 vừa qua, các thị trường cổ phiếu chính trên toàn cầu đã bị thiệt hại nghiêm trọng. Cuối tháng 2, ngọn lửa chiến tranh bùng lên ở Ukraine, Nga phải hứng chịu chế tài nghiêm khắc của phương Tây. Những điều này sẽ như một quả bom làm chấn động thị trường đầu tư và thị trường dầu thô. Liệu đó có phải điều tồi tệ nhất? Có lẽ đây chưa phải là lúc tồi tệ nhất.

Tiên tri của Anand

Cuối tháng 2, thần đồng Ấn Độ Anand dựa trên thuật chiêm tinh Vệ Đà đã đưa ra dự đoán về kinh tế ngắn hạn. Anand nói rằng, hiện tại kinh tế toàn cầu vẫn đang ở giai đoạn đi lên nhưng động lực phía sau của biểu hiện mạnh mẽ này là lạm phát. Ngân hàng trung ương của nhiều quốc gia đã in lượng tiền lớn trong khoảng thời gian một năm rưỡi qua, nên tạo ra sự phồn vinh giả tạo, và cũng mở rộng thêm bong bóng kinh tế.

Anand cho biết, cậu đã quan sát được một hiện tượng chiêm tinh là trong thuật chiêm tinh Vệ Đà, hai ngôi sao La Hầu và Kế Đô đều xảy ra thay đổi vị trí. Kế Đô sẽ từ chòm sao Bọ Cạp di chuyển tới Thiên Bình. La Hầu sẽ từ chòm sao Kim Ngưu di chuyển tới chòm Bạch Dương. Hai sự thay đổi này sẽ mang tới sự kết hợp chiêm tinh mạnh mẽ. Điều này có nghĩa là: vào khoảng tháng 3-4, có thể là tháng tồi tệ nhất của thị trường tài chính toàn cầu kể từ sau năm 2008.

La Hầu và Kế Đô được gọi là những ngôi sao ảo trong thuật chiêm tinh Vệ Đà. Chiêm tinh thuật cho rằng vị trí này nhất định có tồn tại một ‘ngôi sao’, có ảnh hưởng qua lại với các tinh thể khác, tạo thành thiên tượng, ảnh hưởng tới con người thế gian. Nhưng ‘ngôi sao’ này không tồn tại ở không gian này mà tồn tại ở la bàn trắc tinh (astrolabe) của chiêm tinh thuật. Tuy nhiên, chúng ta không thể nhìn thấy chúng qua kính viễn vọng.

“Sao ảo” là một đặc điểm chính của thuật chiêm tinh phương Đông cổ đại. Trong chiêm tinh thuật của Trung Quốc cổ đại có câu nói ‘thất chính tứ dư’. ‘Tứ dư’ ở đây cũng là để chỉ bốn ngôi sao ảo.

La Hầu, Kế Đô ở đâu?

Trên hình, đường nét đứt là quỹ đạo của mặt trăng chuyển động quanh trái đất, đường nét liền là quỹ đạo của trái đất chuyển động quanh mặt trời. Hai quỹ đạo này có hai điểm giao nhau. Điểm giao phía bắc (bên trên) gọi là La Hầu, giao điểm phía nam (bên dưới) được gọi là Kế Đô.

Anand nói rằng, phương hướng di động của sao La Hầu và Kế Đô sẽ mang tới sự biến động ngắn cho thị trường, nhưng rủi ro rất lớn, có thể là biến động lớn nhất kể từ năm 2008 tới nay. Tháng 8 năm 2008 đã nổ ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, khiến tổ chức tài chính lớn như Lehman Brothers bị sụp đổ, gây ra suy thoái toàn cầu.

Anand cho biết, mặc dù đợt biến động sắp tới đây không đáng sợ như trận sóng thần tài chính năm 2008, nhưng sẽ là điểm nút rất quan trọng trong lịch sử. Không chỉ các nhà đầu tư chuyên nghiệp, các nhà đầu tư thông thường cũng nên hết sức thận trọng, bởi vì nó sẽ ảnh hướng tới rất nhiều người.

Chiêm tinh thuật có đặc điểm là những dự đoán của nó rất cụ thể, cụ thể tới cả ngày tháng. Anand đã dự đoán rằng, đợt biến động này sẽ phát sinh vào khoảng ngày 16/3, vì vậy cậu đề xuất phần lớn các nhà đầu tư không nên tham gia vào thị trường trước ngày 16/3. Cậu nhận định rằng đợt biến động sẽ khiến thị trường cổ phiếu toàn cầu sụt giá, tuy nhiên tới sau tháng 5, tháng 6 năm 2022, kinh tế sẽ dần dần phát triển trở lại.

Đối với chiêm tinh này, Anand cho rằng không phải tất cả đều là phụ diện, mà là giúp cân bằng lại, một loại sửa chữa lại cho đúng, thậm chí cậu nhận định rằng nó còn ẩn chứa phúc lành. Bởi vì cậu thấy rằng theo như xu thế kinh tế trước đây, sẽ làm cho người giàu càng giàu thêm, người nghèo lại càng nghèo.

Ở đây, cũng có quan điểm khác với Anand. Từ trước tới nay, khủng hoảng tài chính đều làm cho sự phân hoá giàu nghèo rõ rệt hơn, người giàu càng giàu, người nghèo càng nghèo, chứ không có điều ngược lại. Bởi vì trong thời kỳ khủng hoảng tài chính, người giàu có thể mua vào thêm nhiều tài sản với giá thấp, đợi tới khi kinh tế hồi phục, giá trị tài sản lại tăng lên, người giàu sẽ thu được khoản lợi rất lớn, họ sẽ ngày càng có nhiều tiền. Việc thu hẹp khoảng cách giàu nghèo không thể dựa vào khủng hoảng tài chính mà làm được. Vì vậy, cũng có quan điểm cho rằng không nên chỉ dựa vào chiêm tinh thuật để đưa ra quyết sách đầu tư.

Dự đoán về tình hình chính trị toàn cầu

Nói chung năm 2022 sẽ là một năm hỗn loạn. Ngoài cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine đang thu hút sự chú ý nhất trên toàn cầu, và tình hình tài chính rối ren khiến mọi người lo lắng nhất, các nhà tiên tri thậm chí tiên đoán rằng, có rất nhiều chính quyền sẽ xảy ra thay đổi cực to lớn.

Parker nói rằng, cuộc đình công của các tài xế xe tải ở Canada sẽ châm ngòi cho việc từ chức của thủ tướng Trudeau, sau đó sẽ có nhiều sự việc nữa xảy ra. Người dân Canada bất mãn với đảng tự do chấp chính, và cuối cùng thủ tướng Trudeau sẽ từ chức.

Không chỉ có Canada, giới chính trị của Úc cũng xảy ra hỗn loạn. Hiện đảng tự do và đảng lao động của Úc có quyền lực ngang nhau, nhưng dần dần sẽ có một số đảng phái nhỏ nổi lên. Parker dự đoán rằng điều này sẽ phá vỡ cục diện quyền lực cân bằng trên. Sau này, các đảng lớn của Úc đều sẽ có điều chỉnh, sẽ ngày càng tự lập hơn, dần thoát ra khỏi sự ảnh hưởng của Trung Quốc.

Trong tiên tri vào cuối năm 2021 của mình, Parker cho biết, 2022 sẽ là một năm người già ra đi nhiều. Ông đề cập rằng, trong năm nay, nữ hoàng Anh sẽ qua đời; Tổng thống Mỹ Biden vì vấn đề sức khoẻ sẽ từ chức, phó tổng thống Kamala Harris sẽ thay thế vai trò tổng thống trong thời gian ngắn.

Parker còn tuyên bố rằng, trong huyễn tượng, ông nhìn thấy sóng thần và động đất ở Úc, nhưng quy mô cụ thể thì ông cho biết mình không nhìn thấy rõ.

Có điều ông khẳng định rằng, toàn thế giới sẽ dần thoát khỏi ảnh hưởng đến từ Trung Quốc.

Trong nhiều tiên tri từ xưa tới nay, đều có đề cập tới việc con người ngày nay đang ở giai đoạn chuyển tiếp giữa cái cũ và cái mới. Trong quá trình chuyển đổi này, những hỗn loạn trên thế giới là điều không thể tránh khỏi. Năm 2022 đã đi qua được hết 2 tháng, và chúng ta đều cảm nhận được bầu không khí bất an. Hy vọng rằng trong loạn thế, chúng ta kiên định, giữ vững sự thiện lương và tâm linh, cùng đón chào kỷ nguyên mới.

Minh An
Theo Wenzhao



BÀI CHỌN LỌC

Nhà tiên tri duy nhất tiên đoán từ đầu tới cuối chiến tranh Nga - Ukraine; Anand: loạn thế đã đến