Phó Tổng thống Đài Loan xem Shen Yun tại Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơn sốt Shen Yun tiếp tục bùng nổ ở Đài Loan, mặc dù mưa phùn liên tục nhưng vẫn không ngăn được khát vọng xem Shen Yun của mọi người. Phó Tổng thống Đài Loan - ông Lại Thanh Đức đã đích thân đến xem biểu diễn Shen Yun lần thứ tư.

Vào ngày 28/3, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới của Mỹ đã biểu diễn buổi đầu tiên tại Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn ở Đài Bắc. Vé đã được bán hết và các ghế bổ sung cũng được bán hết, sự kiện thu hút giới tinh anh và thượng lưu đến xem. Phó Tổng thống Đài Loan - ông Lại Thanh Đức cũng đích thân đến xem và tặng lẵng hoa.

Vào tối ngày 28/3/2023, Phó Tổng thống Đài Loan - ông Lại Thanh Đức, đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Nhà Tưởng niệm Tôn Trung Sơn ở Đài Bắc. Ông vẫy tay chào khán giả tại nhà hát. (Ảnh do khán giả cung cấp qua The Epoch Times)

Cơn sốt Shen Yun tiếp tục bùng nổ ở Đài Loan, mặc dù mưa phùn liên tục nhưng vẫn không ngăn được khát vọng xem Shen Yun của mọi người. Phó Tổng thống Đài Loan - ông Lại Thanh Đức đã xem biểu diễn Shen Yun lần thứ tư, bức ảnh cho thấy ông bước vào vị trí trước khi buổi biểu diễn bắt đầu.

Phó Tổng thống Đài Loan - ông Lại Thanh Đức cũng truyền đạt với The Epoch Times cảm xúc của mình sau khi xem Shen Yun thông qua Người phát ngôn Văn phòng Tổng thống là bà Kolas Yotaka, bà nói: “Khi Phó Tổng thống Lại còn là một nhà lập pháp, Thị trưởng Đài Nam, và thậm chí Trưởng viện Hành chính (tức Thủ tướng), ông đã từng xem các buổi biểu diễn Shen Yun ở Đài Nam.”

Người phát ngôn Văn phòng Tổng thống - bà Kolas Yotaka nói: "Thời gian trôi qua, nội dung biểu diễn Shen Yun không ngừng cải tiến, kỹ năng vũ đạo của các diễn viên rất tốt và các điệu múa rất đẹp. Bên cạnh đó, tinh thần và văn minh mà Shen Yun thể hiện cũng rất quan trọng. Phó Tổng thống Lại hy vọng rằng công chúng có thể xem Shen Yun bất cứ khi nào có thời gian."

Ngoài ra, một lượng lớn giới tinh hoa của công ty và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp từ khu vực Đài Bắc đã cùng nhau đến xem biểu diễn. Nhiều người hâm mộ cũng đã thực hiện một chuyến đi đặc biệt từ Việt Nam, Malaysia, Hồng Kông, Ma Cao và những nơi khác để trải nghiệm biểu diễn Shen Yun số 1 thế giới.

Khán giả ngưỡng mộ ý nghĩa quan trọng của việc Shen Yun tái hiện lịch sử Trung Hoa lâu đời và phục hưng văn hóa truyền thống. Không khí của cả buổi diễn rất sôi nổi, tiếng vỗ tay và tiếng cười vui vẻ không ngớt. Khi kết thúc biểu diễn, khán giả không ngừng vỗ tay tán thưởng, các nghệ sĩ Shen Yun đã hạ màn lần thứ 2 để đáp lại sự nhiệt tình của khán giả.

Chủ tịch Hội đồng Thành phố Tân Bắc - ông Tưởng Căn Hoàng và Ủy viên Lập pháp - ông Ngô Kỳ Minh cũng tặng lẵng hoa chúc buổi biểu diễn thành công tốt đẹp.

Vào tối ngày 28/3/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới đã biểu diễn buổi đầu tiên tại Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn ở Đài Bắc. (Cung An Ni/ The Epoch Times)

Giám đốc Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn: Shen Yun thể hiện nội dung khuyến thiện, thật xuất sắc

Vào ngày 28/3/2023, Giám đốc Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn - ông Vương Lan Sinh, đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn ở Đài Bắc. (NTDTV)

Giám đốc Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn - ông Vương Lan Sinh nói: "Những câu chuyện truyền thuyết Thần thoại, cách giải thích lịch sử, và những câu chuyện lịch sử chân chính; tất nhiên còn có văn minh Hoa Hạ, phong cảnh và vũ điệu của các dân tộc khác nhau. Tất cả khiến tôi choáng ngợp. Hơn nữa, còn thể hiện chính xác vẻ đẹp của vũ đạo, với nội dung khuyến thiện, điều này rất xuất sắc."

Giám đốc Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn Vương Lan Sinh nói chương trình của Shen Yun đổi mới hàng năm, ông xem lại lần thứ 2 vẫn thấy choáng ngợp.

Giám đốc Bệnh viện ngưỡng mộ Shen yun: Diễn xuất thể hiện tính nhân văn rất tốt

Vào tối ngày 28/3/2023, Giám đốc Bệnh viện Thái An - ông Nguyễn Chính Hùng, đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Nhà Tưởng niệm Tôn Trung Sơn ở Đài Bắc. (Cung An Ni/ The Epoch Times)

Giám đốc Bệnh viện Thái An - ông Nguyễn Chính Hùng, lần đầu tiên xem Shen Yun, và ông đã ngạc nhiên nói: “Tôi không ngờ Shen Yun hay đến vậy.” Ông ngưỡng mộ kỹ năng cao siêu của các vũ công trong chương trình biểu diễn tuyệt vời này.

“Ấn tượng sâu sắc nhất là cảnh trong ‘Tây Du Ký’, cuối cùng Ngài hàng phục được vua sư tử, vật cưỡi của Bồ Tát. Sau đó, sự thay đổi của khung cảnh thực sự tuyệt vời và sống động như thật, rất, rất đáng ngưỡng mộ.” Ông cũng thán phục phông nền động công nghệ cao triển hiện một cách sống động tình tiết câu chuyện, khiến ông cảm thấy như đang ở trong thế giới thực.

Là một bác sĩ đã cứu sống nhiều người, ông Nguyễn Chính Hùng vô cùng chấn động trước cảnh mổ cướp nội tạng sống: "Thật sự rất thương tâm khi chứng kiến ​​cảnh mổ cướp nội tạng sống. ĐCSTQ không coi những học viên Pháp Luân Công là con người, hành động này thực sự khiến người ta phẫn nộ."

Ông cho rằng hành vi bức hại người tu luyện của ĐCSTQ là mất đi giới hạn đạo đức. Ông nói: “Điều đó là không nên, mặc dù chúng ta biết rằng nhiều bệnh có thể chữa khỏi, và một số bệnh cần được thay thế nội tạng. Nhưng nghiêm túc mà nói, một số việc vi phạm bản chất con người là trái đạo đức, không phải là việc con người nên làm. Chứ đừng nói đến việc biến nó thành một hoạt động thương mại, lấy cắp nội tạng của người khác, hy sinh người này để cứu người khác, có đáng vậy không?”

Cuối cùng, Giám đốc Bệnh viện Thái An - ông Nguyễn Chính Hùng bày tỏ: “Từ quan điểm tâm linh, khiến mọi người cảm thấy biểu diễn thể hiện tính nhân văn quá tốt. Tôi không biết dùng lời hoa mỹ nào để khen ngợi Shen Yun, tôi chỉ rất ngưỡng mộ Shen Yun, và tôi rất cảm ơn vì đã có cơ hội được xem chương trình này.”

Cố vấn Chính phủ Trung ương: Shen Yun diễn giải truyền thống bằng vũ đạo, là sự kiện duy nhất trên thế giới

Vào tối ngày 28/3/2023, Cố vấn Chính phủ Trung ương - ông Lý, đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn ở Đài Bắc. (Lý Di Hân/ The Epoch Times)

Sau khi xem biểu diễn, Cố vấn Chính phủ Trung ương - ông Lý vô cùng sửng sốt trước vẻ đẹp của Shen Yun, ông nói: “Thực ra, tôi khá quen thuộc với Pháp Luân Công. Các nghệ sĩ biểu diễn Shen Yun đã nỗ lực rất nhiều để đưa truyền thống Trung Hoa vào các điệu múa của họ. Đây có lẽ là duy nhất trên thế giới."

Ông chuyển chủ đề và nói: "Không giống một số buổi biểu diễn ở Trung Quốc với vũ đạo không có nội hàm tinh thần, Shen Yun thực sự khác biệt rất lớn."

Cố vấn Chính phủ Trung ương - ông Lý bày tỏ cảm nhận về chất lượng cao và sự siêu phàm của nghệ thuật Shen Yun từ nhiều cấp độ, đặc biệt là các chuyến lưu diễn ở Đài Loan - một đất nước tự do. Ông nói: “Shen Yun luôn nhấn mạnh đến 'mỹ học' và 'chân'. Đây là điều mà những quốc gia độc tài và toàn trị không có cách nào trải nghiệm được. Những điều này rất quý giá, và tôi rất vui khi có cơ hội xem buổi biểu diễn này."

Giám đốc Công ty Công nghệ Phát trực tuyến: Shen Yun xứng đáng với giá vé, rất tuyệt vời

Vào ngày 28/3/2023, Giám đốc Công ty Công nghệ Phát trực tuyến - ông Cao Kiến Phụ, đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn ở Đài Bắc. (NTDTV)

Giám đốc Công ty Công nghệ Phát trực tuyến - ông Cao Kiến Phụ: "Ấn tượng nhất là trình diễn toàn bộ văn hóa truyền thống, thực sự rất tuyệt vời. Bao gồm cảnh các vũ công bay qua phông nền bằng hình ảnh kỹ thuật số, rồi đến một lúc nào đó đột nhiên nhảy bật ra từ phông nền. Tôi chưa từng xem nội dung như vậy trước đây, điều này khiến mọi người cảm thấy rất, rất tuyệt vời."

Giám đốc Kinh doanh Công ty Công nghệ Sinh học: Shen Yun truyền tải sức mạnh của Chân Thiện Mỹ

Vào tối ngày 28/3/2023, bà Hoàng Tố Thu, Giám đốc Kinh doanh của Công ty Phát triển Công nghệ Sinh học, đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Nhà Tưởng niệm Tôn Trung Sơn ở Đài Bắc. (Cung An Ni/ The Epoch Times)

"Về mặt nghệ thuật, tôi cảm thấy nghệ thuật này rất thành công. Vẻ đẹp Thần vũ được truyền tải thấu đáo." - Bà Hoàng Tố Thu, Giám đốc Kinh doanh Công ty Công nghệ Sinh học.

Bà quan sát tỉ mỉ và nói: "Tôi đặc biệt quan sát từng diễn viên, biểu cảm của họ rất ngay thẳng, họ luôn mỉm cười trong suốt biểu diễn. Tôi nghĩ đây là một loại sức mạnh của 'thiện', sức mạnh của 'mỹ', và sức mạnh của ‘chân’. Đó là sức mạnh của Chân Thiện Mỹ."

Giám đốc Kinh doanh - bà Hoàng Tố Thu nói: "Bởi vì tôi là một Phật tử, ánh sáng thần thánh khi chư Phật và Bồ Tát xuất hiện rất cảm động. Tôi nhìn thấy hầu hết khán giả có mặt chắp tay vào nhau (hợp thập). Những khán giả ngồi trước mặt tôi, khi họ nhìn thấy Phật quang phổ chiếu, họ chắp tay một cách tự nhiên, tôi cảm thấy rất trang nghiêm, thực sự gột rửa tâm hồn mọi người."

Sau khi xem biểu diễn Shen Yun, bà Hoàng Tố Thu cảm thấy mình thụ ích rất nhiều: “Tôi nghĩ trong cuộc sống, mọi người vẫn nên theo chính niệm và chính Đạo, như vậy mới có thể sống một cuộc sống thật bình an và hạnh phúc.”

Giám đốc Kinh doanh Công ty Phát triển Công nghệ Sinh học - bà Hoàng Tố Thu ngưỡng mộ nói: "Dù bận rộn đến đâu, bạn cũng nên đến xem và cảm nhận Shen Yun, vẻ đẹp Thần vũ." Đối với những người chưa xem biểu diễn, bà ấy muốn nói với tất cả rằng: "Thật đáng xem, tôi nghĩ buổi diễn xứng đáng với giá vé."

Theo Thi Mộ Vũ - Tổng hợp từ The Epoch Times/ NTDTV

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Phó Tổng thống Đài Loan xem Shen Yun tại Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn