Shen Yun diễn buổi đầu tiên tại Fukuoka - Nhật, giới tinh anh ca ngợi tính nghệ thuật cao và thật cảm động

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 9/12/2022, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới đã biểu diễn buổi đầu tiên tại Phòng hòa nhạc Fukuoka Sunpalace, Nhật Bản. Buổi diễn đã thu hút giới tinh anh các giới ở Nhật Bản, cũng như giới nghệ thuật ở Đài Loan đã thực hiện một chuyến đi đặc biệt đến xem. 

Sau khi xem biểu diễn với hơn 30 học sinh, một cựu vận động viên thể dục nhịp điệu người Nhật Bản bày tỏ rằng, Shen Yun giữ gìn và bảo vệ truyền thống, điều này thật cảm động.

Trưởng khoa ngoại bệnh viện ở Nhật: Tính nghệ thuật cao! Nhất định phải đến xem

Vào tối ngày 29/12/2022, ông Jozaki Hiroshi, Trưởng khoa ngoại tại Bệnh viện Nakagawa ở thành phố Fukuoka, và vợ của ông đã xem Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới biểu diễn tại Phòng hòa nhạc Fukuoka Sunpalace. (Ảnh: Ngưu Bân/ The Epoch Times)

Ông Jozaki Hiroshi, Trưởng khoa ngoại tại Bệnh viện Nakagawa ở thành phố Fukuoka, cho biết sau khi xem biểu diễn của Shen Yun: Diễn xuất rất hay, dịch bệnh kéo dài ba năm khiến mọi người cảm thấy ngột ngạt. Sau khi xem biểu diễn, "tâm trạng tôi trở nên nhẹ nhàng hơn".

Bà Hiroshi vui vẻ nói: "Đây là món quà năm mới tuyệt vời nhất mà chồng tôi đã tặng cho tôi."

Ông Hiroshi nói rằng ông thật may mắn khi được xem văn hóa chính thống của Trung Hoa. Ông nói: "Trong lịch sử trước đây, dù sao Trung Hoa cũng là hình mẫu cho Nhật Bản. Trong văn hóa truyền thống Trung Hoa, những điều quý giá đó đều được bảo tồn ở Nhật Bản, chẳng hạn như khắc ấn, thơ chữ Hán, chữ phồn thể, v.v.. Ngày nay, chữ Hán ở Đại Lục đã trở thành các ký tự giản thể, còn có một số nền văn hóa vẫn lưu tồn ở Đài Loan.”

Ví dụ, ông ấy nói rằng trong câu chuyện vũ kịch "Tam quốc diễn nghĩa", nhân vật chính "có thể từ bỏ thứ quý giá nhất của mình để cứu đứa trẻ", điều này khiến ông ấy cảm nhận được nội hàm của trung nghĩa.

Khi nói đến vũ kịch Shen Yun thể hiện hiện thực của Trung Quốc đương đại - một tiết mục phơi bày nạn thu hoạch nội tạng sống của ĐCSTQ, ông Hiroshi nói: “Tự do tín ngưỡng là điều bình thường ở một quốc gia dân chủ. ĐCSTQ đã làm sai rồi!”

Ngoài vũ kịch Shen Yun, vợ chồng ông Hiroshi cũng rất thích độc tấu đàn nhị: “Khi tôi nghe âm sắc của đàn nhị, tôi rất thích.”

Bà Hiroshi nói: “Đàn nhị và đàn piano phối hợp với nhau rất hay, cả hai bổ sung cho nhau rất tuyệt.”

Ông Hiroshi bày tỏ sự đồng ý: "Thực sự rất hay, và trình độ biểu diễn đàn nhị rất cao siêu! Tôi cảm thấy tiết tấu đàn nhị như đang miêu tả một loại cảm xúc vậy. Phạm vi thể hiện của đàn nhị dường như rộng hơn."

Ông Hiroshi nói: "Toàn bộ buổi trình diễn rất đẹp và mang tính nghệ thuật cao, đặc biệt là âm nhạc rất hay! Giai điệu khiến người ta trở về quá khứ xa xôi, bạn nhất định phải đến xem!".

Chuyên gia âm nhạc Đài Loan đã thực hiện một chuyến đi đặc biệt đến xem Shen Yun

Vào tối ngày 29/12/2022, cô Hồng Thiên Trí, phó giáo sư Khoa Âm nhạc của Đại học Nghệ thuật Quốc gia Đài Nam, đã thực hiện một chuyến đi đặc biệt từ Đài Loan đến Fukuoka để xem Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới biểu diễn tại Phòng hòa nhạc Fukuoka Sunpalace. (Ảnh: Trương Dĩnh/ The Epoch Times)

Cô Hồng Thiên Trí, phó giáo sư Khoa Âm nhạc của Đại học Nghệ thuật Quốc gia Đài Nam, đã thực hiện một chuyến đi đặc biệt từ Đài Loan đến Fukuoka để xem biểu diễn Shen Yun. Cô Hồng Thiên Trí vui vẻ nói sau khi xem biểu diễn: "Vũ đạo thật tuyệt! Chỉnh tề hợp nhất và rất rực rỡ!"

Cô tiếp tục nói: "Mặc dù xem lần đầu tiên nhưng tôi rất ngạc nhiên và đánh giá rất cao. Tất cả các tiết mục đều rất hay, phong phú và nhiều màu sắc, âm thanh của nhạc đệm trực tiếp rất tuyệt."

Cô Hồng Thiên Trí đã tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Sư phạm Paris, cho biết: “Từ quan điểm mà tôi thường lên kế hoạch cho các buổi hòa nhạc, tôi nghĩ rằng toàn bộ quá trình của một buổi biểu diễn âm nhạc quy mô lớn như vậy phải được lên kế hoạch rất nghiêm ngặt, khẳng định đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết, tiêu chuẩn siêu cao”.

Cựu vận động viên thể dục nhịp điệu người Nhật đưa hơn 30 học sinh đến xem biểu diễn

Vào tối ngày 29/12/2022, cô Araki Maasa, cựu vận động viên thể dục nhịp điệu người Nhật, đã dẫn hơn 30 học sinh của mình đến xem buổi diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Thế giới Shen Yun tại Phòng hòa nhạc Fukuoka Sunpalace. (Ảnh: Ngưu Bân/ The Epoch Times)
Vào tối ngày 29/12/2022, cô Araki Maasa, cựu vận động viên thể dục nhịp điệu người Nhật, đã dẫn hơn 30 học sinh của mình đến xem buổi diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Thế giới Shen Yun tại Phòng hòa nhạc Fukuoka Sunpalace. Bức ảnh các học sinh chụp ảnh tập thể trước tấm áp phích của Shen Yun. (Ảnh: Trương Anh/ The Epoch Times)

Cựu vận động viên thể dục nhịp điệu Nhật Bản, cô Araki Maasa đã đưa hơn 30 học sinh của mình đến xem biểu diễn, cô bày tỏ: "Trong diễn xuất, trang phục, âm nhạc và động tác của các vũ công nữ được phối hợp hoàn hảo và rất thu hút."

Cô Araki từng là vận động viên thể dục nhịp điệu và tham gia nhiều cuộc thi cấp quốc gia tại Nhật Bản. Các học sinh do cô huấn luyện đã giành giải nhất trong cuộc thi Thể dục nhịp điệu học sinh trung học toàn quốc năm nay.

Cô ấy nói: “Các diễn viên đã thực hiện những động tác khó như vậy, mà họ không hề thở gấp. Tôi rất muốn biết điểm này đã được thực hiện như thế nào.”

Cô không chỉ ấn tượng trước kỹ năng của các nghệ sĩ Shen Yun mà còn ngưỡng mộ nỗ lực phục hưng văn hóa truyền thống của các nghệ sĩ: “Tôi có thể cảm nhận được ý nguyện giữ gìn và bảo vệ văn hóa truyền thống của các nghệ sĩ, đó là lý do tại sao họ có thể tạo ra âm nhạc tuyệt vời như thế này, và vận dụng màu sắc theo cách này.”

Cô bày tỏ sự lo lắng khi giới trẻ trong xã hội ngày nay xa rời truyền thống: "Ai cũng đều dán mắt vào điện thoại, ít tiếp xúc với bạn bè xung quanh. Cơ hội tiếp xúc với văn hóa truyền thống của mọi người ngày càng ít đi".

Sau khi xem biểu diễn, cô nói: "Tôi hy vọng trẻ em sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc hơn với văn hóa truyền thống này, hy vọng các em sẽ không quên truyền thống khi trưởng thành. Sau khi xem biểu diễn hôm nay, một lần nữa tôi lại nhận ra điểm này."

Cô Araki bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với nỗ lực phục hồi văn hóa truyền thống Trung Hoa của các nghệ sĩ Shen Yun. Cô nói: "Những nghệ sĩ này mang trong tâm niềm tin và đang kế thừa truyền thống dưới hình thức nghệ thuật này. Thông qua diễn xuất của họ, chúng ta cũng có thể hiểu sâu sắc hơn về đất nước này."

Cô nói: “Thông qua việc xem biểu diễn như Shen Yun, tôi có thể hiểu sâu hơn về truyền thống và văn hóa của các quốc gia khác nhau. Tôi cũng muốn giới thiệu Shen Yun cho những người xung quanh mình.”

Theo Lý Việt - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun diễn buổi đầu tiên tại Fukuoka - Nhật, giới tinh anh ca ngợi tính nghệ thuật cao và thật cảm động