Shen Yun Paris - Các quan chức chính phủ nói: Biểu diễn mang lại ánh sáng cho chúng tôi

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Biểu diễn Shen Yun cho thấy diện mạo thật của Trung Hoa. Đó là vĩnh hằng, còn chính quyền ĐCSTQ này chỉ là nhất thời" -  Ông Petit, Quản lý hành chính Bộ Kinh tế Pháp nói.

Chiều ngày 15/2/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tiếp tục buổi biểu diễn thứ hai tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế ở Paris. Khán giả chật kín nhà hát, nhân sĩ chủ lưu các giới ngưỡng mộ diễn xuất đẳng cấp chất lượng cao, rất thu hút người xem.

Vào chiều ngày 15/2/2023, Đoàn Shen Yun New York đã biểu diễn buổi thứ hai với khán giả chật kín tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Paris. Hình ảnh cho thấy khán giả mua các sản phẩm của Shen Yun sau buổi diễn. (Chương Nhạc/ The Epoch Times)

Quản lý hành chính Bộ Kinh tế Pháp: Shen Yun triển hiện diện mạo thật của Trung Hoa

Chiều ngày 15/2/2023, ông Pierre Petit, một quan chức quản lý hành chính của Bộ Kinh tế Pháp, đã xem buổi biểu diễn của Shen Yun tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Paris. (Trương Ni/ The Epoch Times)

Ông Pierre Petit là quan chức quản lý hành chính của Bộ Kinh tế Pháp, lần đầu tiên xem biểu diễn Shen Yun, ông ấy vô cùng phấn chấn nói: “Chúng tôi đã thấy sự vĩ đại và văn minh - có thể tái hiện Trung Hoa một lần nữa, chứ không phải những mối đe dọa khác. Đây là một diện mạo khác của Trung Hoa, một diện mạo giao tiếp cởi mở khiến chúng tôi cảm thấy niềm vui, cảm thấy tràn đầy hy vọng.”

Ông Petit nói: "Diễn xuất tuyệt vời, vô cùng tao nhã và đẹp như Tiên cảnh vậy, triển hiện sự thần kỳ của nền văn minh hàng nghìn năm, tràn ngập niềm vui vô tận, thanh khiết tươi mới và đầy hy vọng, khiến người xem cảm thấy hoàn toàn mới lạ. Trong nền văn minh tương đối sa sút ở châu Âu ngày nay, sự cởi mở này mang đến cho chúng tôi ánh sáng."

Shen Yun triển hiện văn hóa truyền thống Trung Hoa thời kỳ trước chủ nghĩa cộng sản, ông Petit thể hội sâu sắc rằng: "Phần giới thiệu chương trình giải thích cho chúng tôi rằng, điều này nhằm phục hưng truyền thống gần như đã bị xóa sổ bởi chính quyền ĐCSTQ."

Ông Petit cũng trịnh trọng nói: "Trong tiết mục, một nhóm người tốt đã triển hiện dòng chữ ‘Chân-Thiện-Nhẫn’, khiến chúng tôi học được rất nhiều điều tích cực. Đó là một buổi biểu diễn tràn đầy năng lượng, và chúng tôi đã ra về với nụ cười rạng rỡ sau khi xem".

Ông Petit đánh giá cao âm nhạc của Dàn nhạc sống Shen Yun: "Âm nhạc cũng đưa chúng tôi vào một cuộc ngao du. Trước hết, âm điệu hoàn mỹ. Chúng tôi nghe thấy âm sắc của âm nhạc Trung Hoa, còn có rất nhiều nhạc cụ phương Tây. Âm điệu thật lôi cuốn. Đó là âm điệu giao tiếp với tâm hồn, tràn đầy năng lượng, niềm vui hân hoan. Tôi nghe thấy niềm vui vô hạn trong âm nhạc, lôi cuốn vào khung cảnh ngoạn mục, đồng thời tràn đầy sự an tĩnh, tràn đầy năng lượng, sự kết hợp này thật tuyệt vời. Đây là âm nhạc mà chúng tôi nhận biết, khiến tôi khó quên, thật là một khám phá tuyệt vời".

Về sứ mệnh khôi phục văn hóa 5.000 năm của Shen Yun, ông Petit ca ngợi: "Tôi cảm thấy điều này rất cần thiết. Trung Hoa là một quốc gia lớn, và các truyền thống không thể bị lãng quên hay phá hủy. Vì vậy, có một nhóm người muốn khôi phục, chia sẻ và tiếp tục truyền thống, thậm chí còn giới thiệu với chúng tôi. Vì chúng tôi cách rất xa Trung Quốc, chỉ có thể hiểu những gì các phương tiện truyền thông giới thiệu với chúng tôi, và đôi khi chúng tôi nhìn đất nước lớn này bị cai trị bởi một chế độ độc tài với con mắt kinh hoàng. Chúng tôi đã quen với việc có dân chủ và tự do hơn".

"Biểu diễn Shen Yun cho thấy diện mạo thật của Trung Hoa. Đó là vĩnh hằng, còn chính quyền ĐCSTQ này chỉ là nhất thời" - Ông Petit nhấn mạnh rằng, Shen Yun "cần phải tiếp tục, và tiếp tục truyền tải thông điệp này".

Chủ tịch vùng của Quỹ Nghiên cứu Y học Pháp: Xem Shen Yun rất thú vị

Vào chiều ngày 15/2/2023, ông François Motty đã xem buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn Shen Yun New York tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Paris, Pháp. (NTD)

Ông François Motty là Chủ tịch Ủy ban Vùng Grand Est của Quỹ Nghiên cứu Y học Pháp, ông đã xem biểu diễn Shen Yun lần thứ 3 và khen ngợi: "Diễn xuất thật tuyệt vời, phục trang siêu phàm thoát tục. Các diễn viên bước đi trên sân khấu linh hoạt và chỉnh tề. Các kết cấu động tác của vũ đạo và nhạc đệm của dàn nhạc kết hợp với nhau rất nhuần nhuyễn”.

Ông Motty ca ngợi các vũ công Shen Yun vì tiêu chuẩn cao siêu của họ. Ông nói: "Về mặt nghệ thuật biểu diễn, tôi nghĩ mọi thứ phối hợp rất ăn ý. Tất cả vũ công đều thực hiện các động tác thống nhất với nhạc đệm. Họ rất ăn ý với nhau. Họ nhất định đã trải qua rất nhiều buổi tập dượt, họ thực sự là nhóm nghệ thuật rất chuyên nghiệp".

Một số tiết mục khiến ông ấy ngưỡng mộ. Ông nói: "Ví dụ, vũ điệu của dân tộc Tây Tạng rất mạnh mẽ. Đây là tiết mục yêu thích nhất của tôi trong nửa đầu chương trình".

Biểu diễn Shen Yun sẽ mang lại điều gì cho xã hội hiện đại của chúng ta? Ông Motty nghĩ rằng: "Shen Yun đang giới thiệu văn hóa truyền thống Trung Hoa, có thể khiến mọi người có suy nghĩ muốn đến tìm hiểu đất nước Trung Hoa. Và tôi cảm thấy đây là một điều tốt".

53 thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi ở Paris đến xem Shen Yun

Vào chiều ngày 15/2/2023, 53 thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi ở khu vực Greater Paris đã xem biểu diễn Shen Yun tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Paris. (Trương Ni/ The Epoch Times)

Xem biểu diễn Shen Yun đã trở thành một sự kiện văn hóa của nhiều hiệp hội và Câu lạc bộ Người cao tuổi ở khu vực Greater Paris. Chiều 15/2, mấy chục thành viên từ 3 tổ chức chăm sóc người cao tuổi đã đến Trung tâm Hội nghị Quốc tế Paris để xem buổi biểu diễn.

Ông Gerard Hardy là chủ tịch một câu lạc bộ người cao tuổi ở Val-d’Oise, Paris, ông đã tổ chức cho 53 thành viên đi xem biểu diễn. Ông Hardy và vợ là bà Suzanne nói rằng họ đã xem Shen Yun cách đây vài năm, đây là lần đầu tiên câu lạc bộ tổ chức cho các thành viên xem Shen Yun.

Ông Hardy nói rằng diễn xuất "rất tráng lệ, rất hay, tất cả đều tốt đẹp, tôi sẽ quay lại xem".

Bà Suzanne cũng nói: "Tôi nghĩ mọi người đều rất hài lòng".

Hai thành viên lớn tuổi ở bên cạnh đồng thanh đáp: "Rất, rất hài lòng", "Thật thú vị, các vũ công thật tao nhã", "Rất tao nhã, hơn nữa đôi khi còn có khiếu hài hước".

Theo The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun Paris - Các quan chức chính phủ nói: Biểu diễn mang lại ánh sáng cho chúng tôi