Thượng nghị sĩ: Nếu bạn muốn hiểu Trung Hoa trước khi xuất hiện ĐCSTQ, hãy xem Shen Yun

Giúp NTDVN sửa lỗi

J. Chapman Petersen, Nghị sĩ Quận 34 của Virginia: "Shen Yun là một màn trình diễn đẹp mắt. Tôi thích Trung Hoa trước khi xuất hiện ĐCSTQ, múa cổ điển Trung Hoa, thích phong tục của các vùng khác nhau ở Trung Hoa, chẳng hạn như Mãn Châu, Tây Tạng, Mông Cổ, thật đẹp, thật tuyệt vời".

Ông Chapman Peterson là một luật sư, từng là nhà lập pháp bang Virginia từ năm 2008. Ông Peterson nói rằng Shen Yun đã thể hiện Trung Quốc trước khi xuất hiện chủ nghĩa cộng sản, được rất nhiều người ủng hộ.

Ông J. Chapman Petersen bày tỏ: "Tôi luôn bị Trung Quốc mê hoặc. Tôi đã tham gia các khóa học về Trung Quốc ở trường đại học. Tôi đại diện cho rất nhiều người Mỹ gốc Hoa (trong khu vực bầu cử). Đối với tôi, xem một buổi biểu diễn để hiểu nền tảng văn hóa của người Trung Quốc, tìm hiểu về lịch sử của họ, và xem họ truyền lại văn hóa Trung Quốc, đặc biệt là thông qua nghệ thuật biểu diễn. Thật sự phi thường tuyệt vời, và rất cổ vũ lòng người".

J. Chapman Petersen cho rằng: "Một số người cố gắng hủy bỏ văn hóa Trung Quốc, nhưng điều quan trọng là được thấy những vũ công và những nghệ sĩ truyền lại nền văn hóa này. Họ trình diễn sống động những vũ điệu truyền thống và trang phục truyền thống trên sân khấu. Thật tuyệt vời!".

J. Chapman Petersen: “Shen Yun có khả năng lên tiếng, và kể cho mọi người những câu chuyện của Trung Quốc ngoài chủ nghĩa cộng sản, kể những câu chuyện của Trung Quốc về người Trung Quốc”.

Ông J. Chapman Petersen nói: “Giống như nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hóa châu Âu, bạn có thể xem một vở opera, muốn hiểu văn hóa Mỹ, bạn có thể xem một trận bóng đá Mỹ, nhưng nếu bạn muốn hiểu văn hóa Trung Quốc, bạn có thể xem biểu diễn của Shen Yun, hãy làm như thế”.

Ông Peterson cũng vô cùng xúc động trước sự thể hiện nghệ thuật xuất sắc của Shen Yun, ông khích lệ các nghệ sĩ Shen Yun nỗ lực bền bỉ và tiếp tục chia sẻ những câu chuyện của họ.

J. Chapman Petersen nói: "Chúa ơi, giọng nam cao hay quá, cách anh ấy hát gần như khiến tôi rơi nước mắt. Anh ấy đã nỗ lực rất nhiều vào giọng hát của mình và nó thật giàu cảm xúc. Thật tuyệt vời, anh ấy quả thực đúng là một ca sĩ opera".

Ông J. Chapman Petersen ca ngợi: "Các vũ công Shen Yun tràn đầy năng lượng và kỹ năng tuyệt vời. Các nữ diễn viên thật xinh đẹp và trang nhã. Trang phục rất đẹp và nhiều màu sắc. Tôi yêu những màu sắc đó. Phông nền động trên sân khấu thật tuyệt vời".

J. Chapman Petersen bày tỏ: "Các nghệ sĩ Shen Yun đang làm rất tốt. Hãy tiếp tục phát huy và tiếp tục đến với khán giả Mỹ. Hãy kể cho chúng tôi nghe câu chuyện của các bạn, hãy kể cho chúng tôi nghe câu chuyện của các bạn."

Phóng viên truyền hình NTD Shi Wen và Oliver Trey đưa tin tại Fairfax, Virginia, Hoa Kỳ

Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thượng nghị sĩ: Nếu bạn muốn hiểu Trung Hoa trước khi xuất hiện ĐCSTQ, hãy xem Shen Yun