Video: Chú chó Alaska ‘đau buồn’ khi mùa đông kết thúc, kiên quyết không rời mảnh tuyết cuối cùng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó Alaskan Malamute khổng lồ với bộ lông xù trắng muốt đã khiến mùa đông trở nên thú vị hơn đối với một gia đình ở Michigan (Mỹ) nhờ tình yêu vô bờ bến đối với tuyết của mình.

Storm 3 tuổi rưỡi được chào đón vào gia đình Stephanie Larson ở Grand Rapids khi mới 12 tuần tuổi. Stephanie, một điều phối viên truyền thông 34 tuổi, cho biết ngay từ đầu Storm đã yêu thích tuyết.

Cô nói với The Epoch Times: “Chúng tôi đã đưa Storm về nhà vào tháng Giêng. Ngay từ khi còn là một chú cún con nhỏ xíu, nó đã thích chúi mũi vào lớp tuyết sâu và làm 'thiên thần tuyết' bằng cách dụi mặt vào tuyết và nằm sấp xuống".

Epoch Times Photo
Stephanie với Storm. (Được sự cho phép của Stephanie Larson)

Biết được tình yêu to lớn của Storm đối với tuyết, vào mùa đông nào, gia đình cũng đắp cho chú một ụ tuyết khổng lồ trên hiên nhà. Stephanie đã quay video lại những phản ứng thú vị của Storm vào mùa xuân khi đống tuyết dần tan chảy và chia sẻ lên mạng. Một video trong số đó đã lan truyền mạnh mẽ.

Stephanie nói: “Vào ngày hôm đó, Storm đã trở nên buồn rầu khi nhiệt độ tăng lên, và chú ta cố gắng hết sức để giữ lấy chút tuyết cuối cùng. Chú ta tiếp tục nằm trên ‘đống tuyết’ (giờ đây chỉ còn là một tảng băng lớn), cho đến khi cân nặng 150 pound và thân nhiệt của chú ta làm nó vỡ thành nhiều mảnh. Sau đó, chú ta đã dành cả buổi tối quanh quẩn xung quanh các mảnh băng, cố gắng hết sức để nằm lên chúng”.

@storm.cloudboi The saddest day of the year is upon us; the last of his snow is gone. ? #sadpuppy #snowmelt #fyp #malamute #snowdog #saddestday #dogsoftiktok ♬ Dancing With Your Ghost - Sasha Alex Sloan

Đoạn clip của Stephanie, được chia sẻ trên TikTok với chú thích “Ngày buồn nhất trong năm đã đến với chúng ta; chút tuyết cuối cùng của Storm đã biến mất” đã có hơn 4,7 triệu lượt xem cho đến nay.

Những người theo dõi Storm lâu năm đã “bùng nổ” chỉ sau một đêm. Những bình luận hài hước gợi ý mọi thứ, từ việc bắt đầu gây quỹ để mua một chiếc máy làm tuyết cho đến việc yêu cầu Stephanie chuyển đến một nơi có khí hậu lạnh vĩnh viễn, như Nam Cực.

Stephanie nói với The Epoch Times: “Tôi nghĩ nếu Storm có thể nói chuyện, chú ta sẽ rất vui khi biết mình đã làm cho rất nhiều người cười”.

Mối quan hệ của Storm với Stephanie đặc biệt khăng khít do chú chó bị chấn thương não khi sinh ra và đã phải cố gắng rất nhiều kể từ đó. Được chẩn đoán mắc chứng não úng thủy và một tổn thương ở não trước bên phải, Storm từng bị động kinh dữ dội, cần một chiếc dây nịt để giúp chú chó đi lại trong thời gian khó khăn nhất.

Storm hiện đang dùng thuốc có kiểm soát nhưng đầu chú vẫn bị nghiêng nhẹ về một bên.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stephanie Larson)

Bất chấp những vấn đề sức khỏe, Storm vẫn tìm thấy “thiên đường” hạnh phúc nhất của mình - ở trong tuyết. Stephanie cho biết Michigan thường có trận tuyết rơi đầu tiên vào cuối tháng 11, nhưng phải đến đợt tuyết rơi dày đặc vào tháng 1, Storm mới thực sự tìm thấy “niềm vui mới cho cuộc sống”.

Niềm vui càng dâng cao khi Storm có được sự đồng hành của những người bạn bốn chất khác: một chú chó malamute khổng lồ tên là Bok Choy, và hai anh em mèo của chú ta.

Stephanie vẫn đang tìm cách xoa dịu chú chó của mình khi thời tiết nóng bức trở lại. Storm không thích đá viên, nhưng chú ta có một hồ bơi dành cho trẻ em có kích thước khổng lồ chứa đầy nước đá, và rất thích không khí mát mẻ 18 độ C trong nhà.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stephanie Larson)
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stephanie Larson)

“Khi thời tiết ấm hơn, chú ta sẽ thích sàn gỗ cứng mát mẻ hơn là những tấm ván ấm áp ngoài hiên nhà. Đặc biệt, gần đây chúng tôi đã được tặng một tấm thảm làm mát”. Stephanie nói thêm rằng con chó cưng của cô ấy luôn vui tươi, hòa đồng và "rất, rất ngốc nghếch".

Cô chia sẻ: “Storm luôn tận hưởng cuộc sống – dù là khi đi xe hơi, khi được cho ăn snack, giờ vui chơi, mùi của một cơn gió mạnh, tuyết rơi mới, những vũng nước lênh láng, hay gặp gỡ mọi người cũng như các sinh vật khác. Chú chó sống một cuộc đời như lẽ ra phải thế: vô tư và hết mình".

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stephanie Larson)

 

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Video: Chú chó Alaska ‘đau buồn’ khi mùa đông kết thúc, kiên quyết không rời mảnh tuyết cuối cùng