Video tác phẩm của sinh viên Đại học Phi Thiên: Tỉ học tỉ tu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lão tử nói: “Thượng sỹ văn Đạo, cần nhi hành chi; trung sỹ văn Đạo, nhược tồn nhược vong.” Nghĩa là kẻ sĩ bậc thượng được nghe Đạo sẽ tích cực cố gắng thực hành theo, kẻ sĩ bậc trung nghe đạo xong lúc nhớ lúc quên.

Trong ngôi chùa nguy nga lộng lẫy, những nhà sư trẻ đang tu hành thành kính, ngoại lệ duy nhất có một tiểu hòa thượng lười biếng thành thói quen, không bao giờ tinh tấn. Mỗi khi có can nhiễu đến trong tu luyện, có một tiểu hòa thượng nọ ngộ tính tốt nhất luôn có thể kiên định tâm trí, không dao động, đồng thời giúp đỡ tiểu hòa thượng lười biếng kia dùng chính niệm đối diện với ma nạn và khảo nghiệm, để không đến nỗi bị cám dỗ và mê mất tâm trí.

Văn hóa tu luyện Phật gia trong lịch sử Trung Hoa có nguồn gốc từ xa xưa. Thời xưa hễ xuất gia, xã hội sẽ không coi tăng lữ là người bình thường nữa. Tất cả những khảo nghiệm mà người tu luyện gặp phải cũng không phải là chuyện mà người thường có thể chịu đựng được. Trên con đường tu Phật hướng thiện, khi gặp phải đủ dạng đủ loại ma nạn, thực chất đều là khảo nghiệm tín niệm của người tu luyện.

Khi lũ quỷ bại hoại hoảng loạn và hết kế sách, muốn giết lão hòa thượng đã cứu các đệ tử, nhưng không biết lão hòa thượng cũng đang cấp cho chúng một cơ hội hối cải tự đổi mới. Trong tu hành, ma nạn can nhiễu khắp nơi, tiểu hòa thượng chỉ có thể dựa vào chính niệm kiên định với Phật Pháp, đồng thời được Sư phụ gia trì và bảo hộ, mới có thể vượt qua quan nạn. Bên cạnh đó, sự từ bi của lão hòa thượng cuối cùng đã khiến Ma Vương phục sát đất.

Vũ kịch được biên đạo và sáng tác bởi các sinh viên của Đại học Phi Thiên.

Xem video toàn bộ vũ kịch: (bấm vào đây)

Xem thêm: Các tác phẩm của Đại học Phi Thiên

Cao Nguyên
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Video tác phẩm của sinh viên Đại học Phi Thiên: Tỉ học tỉ tu