Video vui nhộn ghi lại cảnh người phụ nữ cố gắng bắt chú chó đang nô đùa trong đài phun nước công cộng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Video ghi lại cảnh một người phụ nữ gặp khó khăn trong việc kéo chú chó con của cô ấy đang nhiệt tình nô đùa trong hồ nước của đài phun nước công cộng ở Tây Ban Nha để giải nhiệt trong một ngày nắng nóng.

Đoạn phim về những nỗ lực của cô ấy đã lan truyền.

Cô Anina Castillo Peláez, sống tại Ourense ở Galicia, miền bắc Tây Ban Nha, đang ở một quán cà phê thân thiện với vật nuôi thì chú chó của cô, vật lộn để thoát khỏi dây xích buộc vào ghế của cô Peláez.

Cô Peláez nói với người dẫn chương trình phát thanh của Ourense, Fernando Casanova trong một cuộc phỏng vấn được chia sẻ với The Epoch Times: Vela đã cắn dây xích. Tôi bắt đầu thấy mọi người cười, và tôi nhận ra đó là Vela đã trốn thoát đến đài phun nước.

Screenshot of Ms. Peláez trying to get her dog, Vella out of a fountain.
Ảnh chụp màn hình cô Peláez đang cố gắng đưa chú chó của mình, Vela ra khỏi đài phun nước. (Ảnh: Jose Hermida qua Fernando Casanova OU-GA)

Trong đoạn phim vui nhộn về cuộc chạy trốn tự do của Vela, người ta có thể phát hiện ra chú chó con đang tung tăng trong một đài phun nước công cộng. Cô Peláez cố gắng tóm lấy chú chó của mình nhưng có vẻ như Vela đang rất vui vẻ.

Khi một đám đông thích thú tụ tập, cô Peláez thừa nhận thất bại và tự mình trèo vào đài phun nước để đưa chú chó của mình ra ngoài.

Sau khi chạy theo sau chú chó con, phải mất hai lần cố gắng, cô Peláez mới có thể bắt lấy Vela ra khỏi đài phun nước.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Jose Hermida qua Fernando Casanova OU-GA)
Epoch Times Photo
(Ảnh: Jose Hermida qua Fernando Casanova OU-GA)
Epoch Times Photo
(Ảnh: Jose Hermida qua Fernando Casanova OU-GA)

Cô Peláez cho biết những chú chó có rất ít nơi để giải nhiệt trong thời tiết nóng bức. Ở sông, chúng cần phải được buộc dây, còn bể bơi, thì chỉ có người mới được phép, và ở đài phun nước, cô tin rằng bạn có thể bị phạt.

Cô nói: “Ngoài ra, họ cho các vật phẩm vào đài phun nước và chúng thường không tốt cho động vật.

Để giúp cho động vật giải nhiệt trong mùa hè, cô Peláez cho rằng nên có những công viên có vòi phun nước giống như những công viên dành cho trẻ em.

Ms. Peláez with her dog, Vela as they revisited the fountain days later after the viral video was taken.
Cô Peláez cùng với chú chó Vela của cô ấy đến thăm lại đài phun nước vài ngày sau khi video lan truyền được quay. (Ảnh: Fernando Casanova OU-GA)

Từ khi video được đăng và lan truyền trên mạng xã hội, trò hề của Vela đã nhận được nhiều bình luận từ khắp nơi trên thế giới. Cô Peláez nói: “Ít nhất thì đó cũng là một điều gì đó vui vẻ. Không phải tất cả mọi thứ cần phải là những lời chỉ trích và tin xấu; đây là một chú chó đang có thời gian vui vẻ!

Chú chó Vela hai tuổi rưỡi ban đầu được định sẵn cho một cuộc giải cứu động vật, nhưng khi cô Peláez gặp chú chó con này, cô đã yêu và quyết định giữ nó bên cạnh. Bây giờ cặp đôi dường như không thể tách rời, họ ở cùng nhau 24 giờ mỗi ngày.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Fernando Casanova OU-GA)

Chia sẻ thêm về chú chó, cô Peláez cho biết: “Vela rất năng động và rất thích nước vào mùa hè… Nó đã kéo tôi xuống hồ cùng với nó, với dây xích và mọi thứ.

Đối với cô Peláez, một người yêu mèo từ lâu, Vela tình cờ là chú chó đầu tiên của cô ấy.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Anina Castillo Peláez)

Cô nói: “Lúc đầu tôi không muốn nuôi chó, nhưng chúng tôi rất hiểu nhau ngay từ ngày đầu tiên. … Vela mang lại cho tôi rất nhiều hạnh phúc, niềm vui và sự bình thản.

Epoch Times Photo
(Ảnh:Fernando Casanova OU-GA)

Có một thông điệp nghiêm túc đằng sau video lan truyền. Cô Peláez cho biết những chú chó lớn thường bị hiểu lầm, nhưng chúng cũng có những nhu cầu chính đáng.

Cô nói: “Với những chú chó nhỏ, không ai gặp vấn đề gì, nhưng khi chúng lớn hơn… bạn không thể vào nhà hàng hay khách sạn. Tôi hy vọng video sẽ được sử dụng để mọi người hiểu rằng những chú chó lớn và động vật nói chung cũng có cảm xúc. Họ có quyền được hạnh phúc và có cơ hội để thể hiện điều đó.

Xem video:

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Thiên Kim biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Video vui nhộn ghi lại cảnh người phụ nữ cố gắng bắt chú chó đang nô đùa trong đài phun nước công cộng