Vợ Nhật: Cuộc sống tốt đẹp không gì hơn tận hưởng ba bữa một ngày, ăn uống cẩn thận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi nhìn thấy những năm dài, tôi nhận ra rằng trong những năm dài, điều khiến mỗi ngày trở nên giàu có chính là ba bữa ăn mỗi ngày trước mặt tôi. Người thông minh biết tìm niềm vui cuộc sống từ củi, gạo, dầu, muối... mỗi loại thức ăn, mỗi món ăn đều vô cùng tinh tế.

Khi đọc thấy bài viết, tôi đã rất thích cuộc sống giản dị bình yên của một phụ nữ Nhật Bản đăng ảnh đồ ăn ngon trong cuộc sống hàng ngày của cô. Trong cuộc sống của cô, những ngày ấm áp và tươi đẹp nhất không gì khác hơn là mùi thơm từ bếp tỏa ra trước mặt và làn khói trên bàn nồi.

Một cuộc sống tốt đẹp không gì khác hơn là tận hưởng ba bữa một ngày và ăn uống cẩn thận.

Trong lối sống của người dân thường, những bữa ăn đơn giản là nền tảng của một cuộc sống hạnh phúc. Đừng bị mù quáng bởi vật chất hào nhoáng bên ngoài, những gì bạn nhìn thấy qua ham muốn vật chất mở rộng chính là cuộc sống thực.

Trong cuộc sống thực, một bữa ăn hay đồ uống đơn giản cũng có thể là một đồ vật đẹp đẽ.

Như trong hình, món bánh bao đơn giản có thể được nấu theo cách khác và chiên trên chảo cho đến khi vàng đều hai mặt, cũng có thể ăn theo cách mới.

Ba bữa hấp mang lại sự tinh tế cho cuộc sống.

Trong chia sẻ về cuộc sống của cô nàng Nhật Bản này, không có bức ảnh nào quá xa hoa hay lộng lẫy ở hậu kỳ, mà những gì cô chụp được chính là những món chế biến trong nhà bếp chân thực. Không có nguyên liệu đắt tiền mà đơn giản là củi, gạo, dầu và muối để tạo nên những món ngon tinh tế.

Với cô, trong cuộc sống nội trợ, nấu ba bữa nóng hổi cũng là một cách mang lại cho cô niềm vui và sự tinh tế trong cuộc sống.

Sống nghiêm túc, ăn uống đầy đủ và tận hưởng những điều tuyệt vời mà cuộc sống đời thường mang lại.

Đối với người phụ nữ Nhật Bản này, sống trong thế giới riêng của mình, những củi, gạo, dầu và muối đơn sơ này cũng có thể tạo nên vẻ đẹp của cuộc sống. Một cuộc sống tốt có nghĩa là có thể ăn ngon.

Hãy sử dụng ba bữa ăn một ngày trước mắt để đạt được vẻ đẹp tinh tế của cuộc sống, và tận hưởng vẻ đẹp do những điều bình dị trong những năm tháng bình thường mang lại.

Sau khi đọc những chia sẻ này, tôi trở nên yêu thích lối sống giản dị đời thường của cô ấy. Mỗi ngày là một ngày tốt lành, hãy sống nghiêm túc mỗi ngày, ăn ngon và tận hưởng vẻ đẹp của củi, gạo, dầu và muối!

(Ảnh trong bài từ Aboluowang)

Theo Vương Hòa - Nguồn: Người kể chuyện Văn Quân/Aboluowang

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Vợ Nhật: Cuộc sống tốt đẹp không gì hơn tận hưởng ba bữa một ngày, ăn uống cẩn thận