Vụ án Abby Choi: Gia đình chồng cũ đã đầu tư 70 triệu tệ để thành lập công ty ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù sáu nghi phạm chính trong vụ án giết hại ngôi sao thời trang Hong Kong Abby Choi (Thái Thiên Phượng) đã bị bắt, nhưng manh mối về lợi ích đan xen của gia đình họ Quảng (nhà chồng cũ), gia đình họ Thái và gia đình họ Đàm (nhà chồng hiện tại) có liên quan đến vụ án đang dần được hé lộ, đám mây đen nghi vấn bao trùm vụ án ngày càng dày đặc.

Vài ngày trước, hai công ty do gia đình họ Quảng thành lập với số vốn đầu tư 70 triệu nhân dân tệ ở Trung Quốc đã bị phanh phui, gây ra những nghi ngờ sâu sắc hơn.

Vào ngày 6 tháng 3, một cư dân mạng trong Diễn đàn thảo luận Gordon của Hồng Kông đã đưa tin rằng Quảng Cầu, nghi phạm chính trong thảm kịch Thái Thiên Phượng, đã thành lập Công ty TNHH Đầu tư Quảng Tín Quảng Châu tại Trung Quốc vào năm 2020, với số vốn đăng ký là 50 triệu nhân dân tệ.

Ngoài ra, Quảng Cầu cũng là đại diện hợp pháp của Công ty TNHH Phát triển Kinh doanh Quảng Châu Quan Hùng. Vốn đăng ký của công ty này là 20 triệu nhân dân tệ, và tên email đã đăng ký của công ty là Alexkwong, giống với tên tiếng Anh của chồng cũ Thái Thiên Phượng là Quảng Cảng Trí.

Cư dân mạng đặt câu hỏi: Xét việc Quảng Cầu và con trai có thể đầu tư hàng chục triệu để thành lập công ty, gia đình Quảng không hề thiếu tiền, điều này hoàn toàn không phù hợp với hoàn cảnh gia đình tầm thường mà bạn bè của Thái Thiên Phượng mô tả trước đây.

Sau khi phóng viên NTD xác minh, thông tin do cư dân mạng Hồng Kông nêu trên tiết lộ phù hợp với thông tin liên quan được thu thập từ nền tảng truy vấn kinh doanh Trung Quốc "Tianyancha".

Theo thông tin do Tianyancha công bố: Cơ quan đăng ký của Công ty TNHH Đầu tư Quảng Tín Quảng Châu là Cục Quản lý và Giám sát Thị trường Quận Thiên Hà, Quảng Châu, ngày phê duyệt là ngày 11/7/2022. Công ty này tham gia vào các hoạt động đầu tư bằng vốn tự có, dịch vụ lao động (không bao gồm phái cử lao động), tư vấn lập kế hoạch dự án phát triển du lịch, tư vấn chứng nhận, dịch vụ tư vấn tài chính, đánh giá dịch vụ tài sản, sản xuất quảng cáo, v.v.

Quảng Cầu là đại diện pháp lý, giám đốc điều hành của công ty, với vốn góp đăng ký là 40 triệu nhân dân tệ. Quảng Cảng Kiệt (chú của chồng cũ) là người giám sát của công ty với vốn góp đăng ký là 10 triệu nhân dân tệ.

Ngoài ra, Công ty TNHH Phát triển Kinh doanh Quảng Châu Quan Hùng là công ty do Quảng Cầu thành lập với số vốn đầu tư duy nhất là 20 triệu nhân dân tệ.

Trước đây, hầu hết các phương tiện truyền thông Hồng Kông đều dẫn lời bạn bè của Thái Thiên Phượng tiết lộ, ngụ ý rằng gia đình họ Quảng rất tầm thường, giàu có trên mạng xã hội nhưng không có công việc cụ thể; chồng cũ là Quảng Cảng Trí bị cảnh sát Hồng Kông truy nã vì gian lận đầu tư và trốn bảo hiểm.

Sau khi Thái Thiên Phượng ly hôn với Quảng Cảng Trí, cô không chỉ tiếp tục để gia đình họ Quảng sống trong ngôi nhà sang trọng mà mình đã mua, mà còn thuê chú của chồng cũ làm tài xế riêng, quanh năm chu cấp cho gia đình họ Quảng. Người ngoài cuộc đương nhiên đoán rằng, cha con nhà họ Quảng đã sát hại Thái Thiên Phượng vì hám cơ nghiệp của cô.

Tuy nhiên, đánh giá từ thông tin mới nhất, tình hình thực tế dường như không đơn giản.

Quảng Cầu lần đầu tiên trở thành chủ sở hữu của một dinh thự trị giá 72 triệu đô la Hồng Kông ở Kadoorie Hill vào tháng 7/2019, sau đó gia đình họ Quảng và con trai của ông ta đã đầu tư tổng cộng 70 triệu nhân dân tệ, để thành lập hai công ty ở Trung Quốc lần lượt vào năm 2020 và 2021.

Về vấn đề này, nhiều người đặt câu hỏi: Mọi người trong gia đình nhà họ Quảng, ngoại trừ Quảng Cảng Kiệt làm tài xế cho Thái Thiên Phượng, những người khác đều không có công việc nghiêm túc và nguồn thu nhập hợp pháp rõ ràng ở Hồng Kông, vậy họ lấy đâu ra hơn 100 triệu nhân dân tệ để thành lập công ty ở Trung Quốc?

Điều khiến thế giới bên ngoài khó hiểu hơn nữa là, một phần thi thể của Thái Thiên Phượng được tìm thấy ở ngôi nhà trong làng, sau khi cha con nhà họ Quảng bị bắt, bạn của Thái Thiên Phượng là "Báo Thái" đã thông báo tin này trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với giới truyền thông rằng: Trong thời gian Thái Thiên Phượng mất tích, chồng cũ của cô từng gọi điện cho mẹ chồng hiện tại của Thái Thiên Phượng và hỏi bà: "Tại sao báo cảnh sát mà không cho tôi biết?”.

Chi tiết này đã khiến một số cư dân mạng đặt ra câu hỏi: Bản thân Quảng Cảng Trí là nghi phạm chính trong vụ sát hại Thái Thiên Phượng, đồng thời cũng là kẻ chạy trốn có tiền án. Sau khi vụ án xảy ra, anh ta còn dám gọi điện tra hỏi gia đình nhà chồng của nạn nhân, dường như chỉ ra mối quan hệ giữa hai gia đình họ.

Một chi tiết khác khiến dư luận nghi ngờ mạnh mẽ là sau khi Quảng Cầu bị bắt, ông ta đã ủy thác cho nhân viên của công ty luật gửi tin nhắn cho gia đình họ Đàm, nhờ ông chủ nhà họ Đàm giúp ông ta trả phí luật sư cao.

Dư luận đặt câu hỏi: Hai cha con nhà họ Quảng giết con dâu nhà họ Đàm mà vẫn “táo bạo và thẳng thừng" và yêu cầu nhà họ Đàm phải trả tiền để thuê luật sư, liệu có uẩn khúc sâu xa nào phía sau tình huống này?

Theo Phạm Minh - NTDTV

Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Vụ án Abby Choi: Gia đình chồng cũ đã đầu tư 70 triệu tệ để thành lập công ty ở Trung Quốc