Vũ điệu của những chú cừu: Những thước phim đáng kinh ngạc ở Israel 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Anh hồi hộp theo dõi vũ điệu di chuyển của đàn cừu qua các cánh đồng rộng mở, băng qua các con đường, chui qua các cánh cổng và tràn vào các khu vực kiếm ăn. Anh dùng  thiết bị không người lái quan sát những thảm cỏ mùa đông xanh tươi đang dần ngả sang màu vàng khô của mùa hè ở Israel. Thật là một cảnh tượng thiên nhiên say lòng người.

Chăn cừu không phải là một công việc có thể làm nhanh chóng. Trong thời đại tốc độ cao hiện nay, việc chăn cừu vẫn cần đến sự kiên nhẫn và vì vậy đó cũng là yêu cầu cho nhiếp ảnh gia Lior Patel để quay lại cảnh đàn cừu trong thời gian suốt bảy tháng qua.

Kết quả mà anh Lior Patel đạt được là thông qua các cảnh quay của mình, anh đã có được tầm nhìn từ trên cao về chuyển động xoáy và tỉ mỉ trên mặt đất. Từ góc nhìn từ trên cao, cẩn thận ghi lại sự di chuyển của đàn cừu đã khiến cư dân mạng trên thế giới mê mẩn.

Epoch Times Photo
(Ảnh:
Lior Patel)

Anh Lior Patel đến từ Haifa, 42 tuổi, cho The Epoch Times biết, lần đầu tiên anh hứng thú với nhiếp ảnh là cách đây 15 năm, khi đó anh trai của anh mua cho anh một chiếc máy ảnh kỹ thuật số.

Đối với anh Patel, chụp ảnh là một niềm vui. Bốn năm sau đó, một cuộc triển lãm lớn đã trưng bày một bức ảnh đô thị mà anh Patel đã chụp khi đứng từ nhà mình trong vòng năm phút. Anh Patel được khích lệ từ sự việc này, anh đã tiếp tục chụp ảnh để thỏa đam mê và tham gia các cuộc triển lãm trên toàn thế giới.

Sau này, anh Patel đã mua được chiếc máy ảnh sử dụng thiết bị không người lái đầu tiên của mình. Anh chia sẻ cảm xúc : “Ý nghĩ về việc sẽ có thêm một góc nhìn mới cho các bức ảnh thật tuyệt vời”.

Sau khi mua thiết bị mới, anh Patel bị hấp dẫn bởi sự mượt mà của chuyển động camera, do đó anh đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến quay video. Anh đã nhận được giấy phép của Cơ quan Hàng Không Israel, và sau đó trở thành một nhà quay phim bằng máy ảnh không người lái toàn thời gian.

Dù đã bắt đầu làm việc theo lĩnh vực mới, Patel vẫn dành thời gian cho những niềm vui khác của mình. Anh chia sẻ: “Tôi cũng thích tự chụp hình cho bản thân, khám phá điều mới lạ, lái xe, tìm kiếm những mục tiêu ý nghĩa cho tâm hồn mình”.

Epoch Times Photo
(Ảnh:
Lior Patel)

Chính sự tò mò và niềm đam mê đã khiến anh tìm đến với những chú cừu và hoạt động chăn đàn cừu. Sau khi đã có kinh nghiệm chụp ảnh những đàn cừu nhỏ, Patel nhận ra rằng anh cần lưu giữ lại những chuyển động tuyệt vời này của chúng. Tuy nhiên, anh cần một đàn lớn hơn, và anh đã liên lạc được với một người chăn cừu.

Vào ngày 2 tháng 1 năm 2021, anh Patel được chào đón đến thăm một đàn cừu trên một ngọn đồi xanh tươi bên cạnh Yokneam, trong Thung lũng Hòa bình.

Chỉ trong vòng 10 giây đầu tiên sau khi thiết bị chụp ảnh không người lái của mình bay lên, Patel đã nhận ra vẻ đẹp thực sự, anh giải thích: “Chuyển động mà tôi nhìn thấy thật đáng kinh ngạc. Thử thách để tìm ra quy luật mà chúng sẽ lan rộng và tập hợp trở lại với nhau (với sự trợ giúp của 5 chú chó chăn cừu)… khiến tôi kinh ngạc vào ngày hôm đó.”

Epoch Times Photo
(Ảnh:
Lior Patel)

Kết thúc chuyến thăm ấn tượng ngày hôm đó, anh Patel biết chắc rằng, chủ đề thú vị này anh cần tìm hiểu kỹ lưỡng hơn. Do vậy, anh đã có một buổi uống cà phê và trò chuyện với người chăn cừu. Anh đã biết thêm rằng việc chăn thả đàn cừu sẽ diễn ra theo chu kỳ. Khi mùa đông cỏ đã khô héo thì những chú cừu sẽ di chuyển từ đồng cỏ mùa đông đến một địa điểm mùa hè. Sau cuộc trò chuyện, Patel đã được mời đi cùng hành trình của đàn cừu để ghi lại các hình ảnh sắp tới bằng máy ảnh không người lái của mình.

Vì Patel muốn ghi lại đầy đủ các thay đổi theo mùa và sự chuyển dịch vị trí của đàn cừu nên sẽ tốn khá nhiều thời gian. Một chu kỳ đầy đủ có thể sẽ kéo dài suốt bảy tháng.

Tuy nhiên, anh Patel không hề do dự trước thách thức này. Anh đã lập tức chấp nhận lời mời và chăm chỉ đến với đàn cừu hết lần này đến lần khác, tháng này qua tháng khác cùng với chiếc máy ảnh không người lái của mình.

Anh hồi hộp theo dõi vũ điệu di chuyển của đàn cừu qua các cánh đồng rộng mở, băng qua các con đường, chui qua các cánh cổng và tràn vào các khu vực kiếm ăn. Anh dùng thiết bị không người lái quan sát những thảm cỏ mùa đông xanh tươi đang dần ngả sang màu vàng khô của mùa hè ở Israel. Thật là một cảnh tượng thiên nhiên say lòng người.

Epoch Times Photo
(Ảnh:
Lior Patel)

Vào cuối tháng 6 năm 2021, cuối cùng chu kỳ chăn cừu đã kết thúc với rất nhiều cảnh quay ấn tượng đã được quay lại. Mục tiêu của Patel là làm ra một thứ gì đó làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của bản năng chuyển động bầy đàn mà không bị gián đoạn bởi thiết bị quay. Vì vậy, cuối cùng anh ấy đã lấy các cảnh đã quay được rồi tăng tốc độ di chuyển và mở rộng hình ảnh trên màn hình của mình.

Anh ấy phấn khích nói: “ Tôi rất thích thành quả này”.

Anh Patel đã chia sẻ kết quả đặc biệt của mình với khách hàng, gia đình và bạn bè trên Facebook và Instagram. Những lời nhận xét tích cực đã khích lệ anh ấy rất nhiều, sau đó anh đăng đoạn phim lên một trang nhiếp ảnh thiên nhiên của địa phương, và rất ngạc nhiên khi tiếp tục nhận được sự chú ý đặc biệt từ mọi người.

Trong vòng hai giờ sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, video của anh ấy đã lan truyền mạnh mẽ. Anh Patel vui mừng nói: “Tôi rất vui vì những người khác cũng tìm thấy vẻ đẹp của nó giống như tôi. Do lưu lượng truy cập lớn nên trang mạng của tôi đã quá tải, các thông báo đều đầy, nên tôi không thể theo dõi hết được”.

Epoch Times Photo
(Ảnh:
Lior Patel)

Vào lúc đó, dự án đầy kiên nhẫn của anh ấy đã gây nên hiện tượng trên mạng xã hội. Trong những ngày sau đó, cảnh quay đặc biệt này đã thu hút sự chú ý của các tạp chí, nhóm truyền thông và các tổ chức nghiên cứu trên khắp thế giới. Việc làm của anh Patel không chỉ truyền cảm hứng cho mọi người đánh giá cao vẻ đẹp tự nhiên, mà còn truyền cảm hứng cho lĩnh vực khoa học và lĩnh vực nghiên cứu phong trào đám đông.

Mặc dù bị choáng ngợp bởi sự chú ý bất ngờ từ tất cả mọi người, song anh Patel vẫn tận dụng cơ hội này để chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng “sẽ truyền được cảm hứng cho những người khác khám phá điều mới lạ và trong một thế giới ưa chuộng mọi thứ chóng vánh này anh muốn được làm tiên phong cho các dự án dài hạn giá trị”.

Epoch Times Photo
(Ảnh:
Lior Patel)

Ngoài ra, anh Patel gần đây đã tạo clip dưới dạng NFT và đăng bán chúng.

Liên Hoa
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Vũ điệu của những chú cừu: Những thước phim đáng kinh ngạc ở Israel