2026 Trung Quốc sẽ gặp quốc nạn?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thời gian trôi thật nhanh, chớp mắt đã đến nửa cuối năm 2023, và lại tới mùa tiên tri của chúng ta. Bài viết này sẽ đề cập về những dự đoán trong tương lai năm tới. 

Vào 18h chiều thứ sáu, ngày 8 tháng 9 năm 2023, nhiều người vẫn như thường lệ tản bộ trên phố, đột nhiên họ bắt đầu chạy, sau đó khói bụi dày đặc bay tới, mặt đất bắt đầu rung chuyển. Một nhóm người vừa chạy vào ngõ, lại hoảng sợ chạy về nhà. Chỉ một lát sau đó khói bụi đầy trời.

Lúc này, trên màn hình camera giám sát ở đường phố đã không thể nhìn thấy ai nữa. Đó là cảnh tượng kinh hoàng của trận động đất ở Maroc. Maroc nằm ở góc tây bắc châu Phi, chỉ cách Tây Ban Nha một eo biển Gibraltar hẹp. Tâm chấn của trận động đất này ở tỉnh Hauz của Maroc với cường độ 6,8 Richter.

Dự báo động đất của chuyên gia Hà Lan và thần đồng Anand

Frank Hoogerbeets, nhà nghiên cứu từng dự báo loạt trận động đất siêu lớn xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi đầu tháng 2, lại đoán đúng trận động đất tại Maroc. Ông đã sử dụng thuật chiêm tinh cổ xưa để dự đoán động đất.

Frank Hoogerbeets, nhà nghiên cứu từng dự báo loạt trận động đất siêu lớn xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi đầu tháng 2, lại đoán trúng trận động đất tại Maroc (Ảnh chụp màn hình)
Frank Hoogerbeets, nhà nghiên cứu từng dự báo loạt trận động đất siêu lớn xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi đầu tháng 2, lại đoán đúng trận động đất tại Maroc (Ảnh chụp màn hình)

Trong video dự đoán ngày 3 tháng 9, Frank chỉ vào vòng tròn màu tím trên bản đồ, có bao gồm một phần của Maroc và một phần của Bồ Đào Nha. Ông đã nói khá chắc chắn rằng, khu vực ở bên trong vòng tròn màu tím từ ngày 5 đến ngày 8 tháng 9 sẽ xảy ra một trận động đất lớn, và đặc biệt cần cẩn thận vào ngày 7 và 8 tháng 9.

Vị trí của tỉnh Hauz nằm trong vòng tròn này. Ông Frank Hoogerbeets đã dự đoán chính xác 3 trận động đất liên tiếp trong năm nay. Vì vậy, có thể nói trong giới tiên tri, ít nhất là về mặt dự đoán thảm họa, ông được xem như đi đầu.

Ngoài ra, còn có một người cũng dự đoán chính xác trận động đất Maroc. Đó chính là thần đồng Ấn Độ Anand. Trên thực tế, cậu không còn được gọi là thần đồng nữa, mà đã là một thanh niên tài năng. Anand sử dụng thuật chiêm tinh Vệ Đà. Cậu đã vô cùng hối hận vì không thể dự đoán được trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 2 năm 2023, nên đã điều chỉnh lại đĩa chiêm tinh của mình.

Vào tháng 3 năm nay, Anand đã đưa ra tiên tri về thảm hoạ toàn cầu. Cậu chỉ ra rõ ràng rằng từ tháng 7 đến tháng 8 năm nay, đặc biệt sau ngày 28 tháng 8 có thể sẽ xảy ra một trận động đất lớn. Nó sẽ gây ra thương vong cho khoảng 5.000 đến 10.000 người.

Trận động đất ở Maroc vào tháng 9 vừa qua về cơ bản đã xác nhận dự đoán của Anand là đúng, tuy nhiên, về thời gian Anand lại không dự đoán chính xác bằng Frank. Nhưng dự đoán về thương vong của Anand chính xác hơn. Cho đến nay, con số thương vong do trận động đất này gây ra vào khoảng 8.600 người. Tuy nhiên, theo thời gian, con số này có lẽ sẽ tăng nhiều hơn nữa.

Trận động đất ở Maroc vào tháng 9 vừa qua về cơ bản đã xác nhận dự đoán của Anand là đúng (Ảnh chụp màn hình)
Trận động đất ở Maroc vào tháng 9 vừa qua về cơ bản đã xác nhận dự đoán của Anand là đúng (Ảnh chụp màn hình)

Thần đồng Ấn Độ và chuyên gia động đất người Hà Lan Frank đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Tất nhiên không ai vui mừng khi thảm họa xảy ra, và đều mong muốn mọi người có thể phòng bị và tránh được điềm hung. Đây cũng chính là mục đích của người đưa ra lời tiên tri.

Những dự báo về các thảm họa sắp tới của Anand

Trong lời tiên tri tháng 3, ngoài việc nói về trận động đất lớn, Anand cũng cho biết, trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 năm nay có thể xuất hiện lũ lụt lớn trên khắp thế giới, thậm chí hoả hoạn lớn. Vậy thì dự đoán này về cơ bản là đúng.

Từ ngày 9 tháng 7 năm 2023 trở đi, hầu như tất cả các vùng phía bắc Ấn Độ đều có những trận mưa lớn, gây ra hàng loạt trận lũ quét và hiện tượng lở đất. Vào đầu tháng 8, cơn bão Doksuri hình thành ở Tây Thái Bình Dương đã quét dọc phía bắc từ Phúc Kiến đến Bắc Kinh, Trung Quốc, gây ra lượng mưa lớn nhất ở Bắc Kinh kể từ năm 2012.

Vào đầu tháng 8, cơn bão Doksuri hình thành ở Tây Thái Bình Dương đã quét dọc phía bắc từ Phúc Kiến đến Bắc Kinh, gây ra lượng mưa lớn nhất ở Bắc Kinh kể từ năm 2012 (Ảnh chụp màn hình)
Vào đầu tháng 8, cơn bão Doksuri hình thành ở Tây Thái Bình Dương đã quét dọc phía bắc từ Phúc Kiến đến Bắc Kinh, gây ra lượng mưa lớn nhất ở Bắc Kinh kể từ năm 2012 (Ảnh chụp màn hình)

Do Trung Quốc thiếu cảnh báo về việc xả lũ, đã khiến thành phố Trác Châu, tỉnh Hà Bắc, gần Bắc Kinh gánh chịu tai hoạ nặng nề nhất, khiến hàng trăm nghìn người bị ảnh hưởng, 1/6 dân khẩu vùng đô thị phải sơ tán.

Đồng thời, Bắc Mỹ và Canada cũng trải qua một mùa hè chưa từng có. Năm 2023, ở Canada cháy rừng Canada hoành hành, khói dày đặc lấp đầy không khí. Hầu hết các tỉnh đều bận rộn kiểm soát cháy rừng và ngăn chặn sự lây lan của chúng.

Bởi vì độ chính xác của dự đoán vào tháng 3 của Anand tương đối cao, đã làm tăng sự tự tin của cậu lên rất nhiều. Vào ngày 9 tháng 9 năm 2023, cậu lại một lần nữa công bố tiên tri về thảm họa. Cậu cho biết đã quan sát sao vào ban đêm và phát hiện sao Hỏa đã tiến vào Xử Nữ.

Thuộc tính của Xử Nữ là đất, vì vậy, sau khi loay hoay với bàn chiêm tinh, cậu đi đến kết luận rằng, cuối tháng 10 năm 2023, đặc biệt cần chú ý tới 3 ngày từ 28 đến ngày 30 tháng 10. Trong khoảng thời gian này trên thế giới có thể xảy ra thảm họa thiên nhiên quy mô lớn một lần nữa. Ngoại trừ tháng 10, những ngày trong tháng 11 và cuối tháng 12, cũng là thời kỳ có nguy cơ xảy ra thiên tai cao.

Ngoài ra, Anand còn mạnh dạn dự đoán, đầu tháng 4 năm 2024, xa nhất đến tận tháng 5, cũng có thể có những rủi ro thiên tai tiềm ẩn, với mức độ tương tự như trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 2 năm 2023.

Anand còn mạnh dạn dự đoán, đầu tháng 4 năm 2024, xa nhất đến tận tháng 5, cũng có thể có những rủi ro thiên tai tiềm ẩn, với mức độ tương tự như trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ vào  tháng 2 năm 2023 (Ảnh chụp màn hình)
Anand còn mạnh dạn dự đoán, đầu tháng 4 năm 2024, xa nhất đến tận tháng 5, cũng có thể có những rủi ro thiên tai tiềm ẩn, với mức độ tương tự như trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 2 năm 2023 (Ảnh chụp màn hình)

Anand không chỉ đưa ra dự báo thảm họa ngắn hạn, cậu cũng đưa ra dự đoán về tương lai của thế giới. Cậu nói theo chiêm tinh học Vệ Đà, vận mệnh của xã hội loài người có những thay đổi mang tính chu kỳ.

Nói chung 400 năm là một chu kỳ lớn. 20 năm là một chu kỳ nhỏ. 20 chu kỳ nhỏ nhân với 20 năm lại tạo thành một chu kỳ lớn. Sau đó cứ mỗi chu kỳ 400 năm, trên thế giới sẽ phát sinh những sự việc trọng đại, từ đó dẫn đến tương lai của toàn nhân loại có bước ngoặt lớn. Thời điểm của nhiều thay đổi lớn có những dấu hiệu trong chiêm tinh học.

Điều quan trọng nhất là quan sát Sao Mộc và Sao Thổ. Hai thiên thể lớn nhất và lớn thứ hai trong hệ mặt trời, cứ sau 20 năm chúng sẽ tương hợp (gặp nhau - gần nhau) một lần. Tương hợp là chỉ hiện tượng mà các nhà chiêm tinh quan sát được từ Trái đất, phát hiện sao Mộc và sao Thổ rất gần nhau, thậm chí gần đến mức chúng hoàn toàn trùng khớp.

Sau đó cứ sau 400 năm, sao Thổ và sao Mộc sẽ có sự tương hợp lớn này. Sự kết hợp này sẽ mang tới những biến động và thay đổi lớn cho xã hội loài người. Thế giới hiện tại đang ở trong những thay đổi lớn lao này. Anand đưa ra một số ví dụ để giải thích sự tương hợp của Sao Thổ và Sao Mộc sẽ mang lại những thay đổi thế nào cho xã hội loài người.

Anand giải thích các chu kỳ 400 năm trong lịch sử

Hơn 820 năm trước, vào năm 1200, Sao Thổ và Sao Mộc đã từng gặp nhau và lịch sử loài người đã phải đối mặt với sự thay đổi to lớn trên toàn cầu.

Hơn 820 năm trước, vào năm 1200, Sao Thổ và Sao Mộc đã từng gặp nhau và lịch sử loài người đã phải đối mặt với sự thay đổi to lớn trên toàn cầu (Ảnh chụp màn hình)
Hơn 820 năm trước, vào năm 1200, Sao Thổ và Sao Mộc đã từng gặp nhau và lịch sử loài người đã phải đối mặt với sự thay đổi to lớn trên toàn cầu (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi Thành Cát Tư Hãn thống nhất các bộ tộc Mông Cổ, thành lập Đế quốc Mông Cổ vào năm 1206, trong vòng 50 năm sau đó, đế quốc Mông Cổ từ thảo nguyên Mạc Bắc mở rộng lãnh thổ khắp nơi. Nó gần như san phẳng bất kỳ quốc gia văn minh nào mà nó gặp, dù đó là Trung Quốc cổ đại, Afghanistan, Ba Tư, Đế quốc Ả Rập ở Trung Đông hay các quốc gia xung quanh Biển Caspian, đều đầu hàng nó.

Hơn 40 quốc gia sáp nhập vào lãnh thổ của Đế quốc Mông Cổ. Dù quân Mông Cổ không vượt qua được sông Danube, nhưng loại virus mà họ mang từ thảo nguyên Trung Á đã vượt qua không chỉ sông Danube, mà còn vượt qua sông Rhine, và kênh đào Anh, càn quét khắp châu Âu.

Cái chết đen khiến dân số châu Âu giảm 1/3 tới một nửa. Ngoài nền văn minh châu Mỹ, châu Đại Dương và các bộ lạc nguyên thủy ở Châu Phi, những nền văn minh khác được biết đến của con người cách đây 800 năm, nếu không run sợ dưới móng sắt của quân Mông Cổ, thì cũng run sợ trước cuộc chiến tranh sinh hoá của quân Mông Cổ.

Mặc dù đế quốc Mông Cổ không tồn tại được lâu. Sau khi Oa Khoát Đài Đại Hãn qua đời, đế quốc Mông Cổ thống nhất cũng chấm dứt sự tồn tại. Thời kỳ thịnh vượng của tứ đại Mông Cổ hãn quốc chỉ kéo dài khoảng một thế kỷ, nhưng tác động của nó đối với thế giới còn sâu sắc hơn nhiều.

Sau khi Oa Khoát Đài Đại Hãn qua đời, đế quốc Mông Cổ thống nhất cũng chấm dứt sự tồn tại (Ảnh chụp màn hình)
Sau khi Oa Khoát Đài Đại Hãn qua đời, đế quốc Mông Cổ thống nhất cũng chấm dứt sự tồn tại (Ảnh chụp màn hình)

Nhiều con cháu của gia tộc hoàng kim đã xưng vương khắp châu Á. Gia tộc hoàng kim thậm chí đã làm chủ Ấn Độ vào thế kỷ 16, thành lập Đế chế Mughal kiểm soát phần lớn tiểu lục địa Ấn Độ. Hơn nữa, thời gian cai trị Ấn Độ còn kéo dài đến giữa thế kỷ 19.

Anand sử dụng sự kiện trỗi dậy của Đế quốc Mông Cổ để giải thích về sự gặp gỡ của Sao Thổ và Sao Mộc vào 1200 năm trước, đã mang lại những thay đổi cho thế giới. Vậy lần tương hợp tiếp theo thì sao? Đó là 400 năm sau, vào năm 1600, khi đó cũng đem tới cho thế giới những thay đổi gì?

Năm 1600, Công ty Đông Ấn Anh được thành lập và đã thành lập một điểm giao dịch ở Ấn Độ. Cũng vào đầu những năm 1600, người Anh và người Pháp thành lập các khu định cư ở Bắc Mỹ, bắt đầu việc thuộc địa hóa Bắc Mỹ.

vào đầu những năm 1600, người Anh và người Pháp thành lập các khu định cư ở Bắc Mỹ, bắt đầu việc thuộc địa hóa Bắc Mỹ (Ảnh chụp màn hình)
Vào đầu những năm 1600, người Anh và người Pháp thành lập các khu định cư ở Bắc Mỹ, bắt đầu việc thuộc địa hóa Bắc Mỹ (Ảnh chụp màn hình)

Giống như đế quốc Mông Cổ, đế quốc Anh cũng không tiếc công sức mở rộng toàn cầu. 150 năm sau khi vào Ấn Độ, họ đã biến hoàng đế Mughal trở thành một con rối. Năm 1876, nữ hoàng Victoria lên ngôi. Đây là lần đầu tiên một quốc vương của Anh được phong tước hiệu hoàng đế. Sau đó, Vương quốc Anh chính thức được nâng cấp thành Đế quốc Anh.

Đế quốc Mông Cổ thống trị thế giới dựa vào sức mạnh quân sự, còn đế quốc Anh dựa vào sức mạnh của tàu thuyền và pháo binh do cuộc cách mạng công nghiệp mang lại. Đó là đế chế rộng lớn nhất từng tồn tại trên Trái đất.

Năm 1913 trong thời kỳ đỉnh cao, đế quốc Anh thống trị một phần tư dân số thế giới. Lãnh thổ bao trùm tất cả các múi giờ, chiếm một phần tư diện tích đất. Khi mặt trời lặn ở một nơi, nó lại mọc lên ở một nơi khác. Đó là một đế quốc thực sự mặt trời không bao giờ lặn.

Người Mông Cổ có đặc điểm là mạnh về quân sự, yếu về văn hóa. Các bộ phận của Hãn quốc Mông Cổ ở Trung và Tây Á đã bị Islam hóa, và các bộ phận của triều đại Đông phương Đại Nguyên chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi nền văn minh Trung Nguyên.

Đế quốc Anh có sức mạnh quân sự, văn hóa lại càng mạnh mẽ hơn. Khi cuộc chinh phục quân sự và thuộc địa lan rộng, công nghệ, tôn giáo, ngôn ngữ, hệ thống xã hội của nó bước ra thế giới, ảnh hưởng của Đế quốc Anh đối với nền văn minh nhân loại còn vượt xa đế quốc Mông Cổ. Vận mệnh dân tộc cũng hưng thịnh và bền vững hơn.

ảnh hưởng của Đế quốc Anh đối với nền văn minh nhân loại còn vượt xa đế quốc Mông Cổ (Ảnh chụp màn hình)
ảnh hưởng của Đế quốc Anh đối với nền văn minh nhân loại còn vượt xa đế quốc Mông Cổ (Ảnh chụp màn hình)

Nước Mỹ ngày nay có chế độ và văn hóa chủ yếu được kế thừa từ Vương quốc Anh, điểm khác biệt chỉ là có vua và không có vua. Nhưng Anand nói rằng, tình trạng này giờ đây sắp thay đổi. Bởi vì năm 2020, chúng ta lại một lần nữa chứng kiến sự tương hợp của sao Thổ và sao Mộc.

Anand giải thích chu kỳ 400 năm mới

Một chu kỳ 400 năm mới bắt đầu, mà sự kiện mang tính bước ngoặt cho thấy tiến vào chu kỳ mới này, chính là COVID. COVID-19 mang đến sự cô lập toàn cầu chưa từng có. Anand dự đoán, điều này đánh dấu sự khởi đầu của loài người bước vào ngưỡng cửa của chu kỳ 400 năm.

400 năm này là thời kỳ gần như hoàng kim. Nhưng nhân loại phải trải qua một quá trình thống khổ, sau đó mới có thể chuyển sang thời kỳ hoàng kim.

Tiếp theo, Anand bắt đầu dự đoán về chu kỳ nhỏ 20 năm này, tức là từ năm 2020 cho đến năm 2040. Cậu đã nhiều lần nhấn mạnh rằng, sau đợt bùng phát COVID năm 2020 thế giới đã khởi động lại 20 năm tới, và chúng sẽ không bao giờ yên bình. Thế giới sẽ đầy hỗn loạn. Cậu khẳng định rằng trong 20 năm tới, một số nước châu Phi, Ấn Độ và một số nước Đông Nam Á sẽ dần dần thoát khỏi địa vị thế giới thứ ba, trở thành một cường quốc mới nổi.

Cậu khẳng định rằng trong 20 năm tới, một số nước châu Phi, Ấn Độ và một số nước Đông Nam Á sẽ dần dần thoát khỏi địa vị thế giới thứ ba, trở thành một cường quốc mới nổi (Ảnh chụp màn hình)
Cậu khẳng định rằng trong 20 năm tới, một số nước châu Phi, Ấn Độ và một số nước Đông Nam Á sẽ dần dần thoát khỏi địa vị thế giới thứ ba, trở thành một cường quốc mới nổi (Ảnh chụp màn hình)

Bối cảnh chính trị toàn cầu sẽ được cải tổ. Nhiều cường quốc xưa sẽ không còn vinh quang nữa. Nhưng Anand nhấn mạnh rằng, trong quá trình thay đổi giữa cái cũ và mới này, việc đổ máu và chiến tranh dường như là không thể tránh khỏi.

Hiện nay, Ấn Độ được xem như một nền kinh tế mới nổi đầy hứa hẹn. Nhưng Anand cho rằng, ngay cả khi Ấn Độ có thể trỗi dậy, cũng sẽ phải trải qua những thay đổi đau đớn. Hệ thống chính trị và pháp luật hiện hành rất có thể sẽ xảy ra những thay đổi lớn.

Liệu những lời tiên đoán này có thành hiện thực, chúng ta sẽ được kiểm chứng trong vài năm tới.

Trong những lời tiên tri của Anand không đề cập cụ thể đến Trung Quốc. Vậy trong 20 năm tới, vận mệnh quốc gia của Trung Quốc sẽ trải qua những biến đổi như thế nào? Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về lời tiên tri cổ xưa của Trung Quốc: “xích mã hồng dương kiếp”.

“Xích mã hồng dương kiếp” đến gần

Trung Quốc cổ đại sử dụng lịch Can Chi, mỗi năm là một Thiên Can, cộng thêm một Địa Chi. Ví dụ như năm Giáp Tý; “Giáp” là Thiên Can; “Tý” là Địa Chi. Mười hai Địa Chi lại tương ứng với 12 loại động vật. Tý chính là tương ứng với chuột, Mão tương ứng với thỏ. Thiên Can tương ứng với ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ; cùng năm màu trắng, xanh, đen, đỏ và vàng.

Năm nay là năm Quý Mão. Đây cũng chính là năm con thỏ nước và năm con thỏ đen. Vì vậy, năm ‘xích mã’ (con ngựa đỏ) là ám chỉ năm Bính Ngọ. Còn năm ‘hồng dương’ (con dê đỏ) là chỉ năm Đinh Mùi. Bởi vì Thiên Can Địa Chi tuần hoàn quay vòng 60 năm một lần, nên hai năm này cứ 60 năm mới xuất hiện một lần.

Vào năm Bính Ngọ, trong ngũ hành Bính thuộc hoả, cũng tương ứng với màu đỏ; Ngọ tương ứng với mã (con ngựa). Vì vậy, Bính Ngọ là năm xích mã (con ngựa đỏ). Với năm Đinh Mùi, trong ngũ hành Đinh cũng thuộc Hỏa, tương ứng với màu đỏ; Mùi tương ứng với Dương (con dê); vì vậy nó được gọi là năm hồng dương (con dê đỏ).

Trước chu kỳ nhỏ năm 2040 được Anand dự đoán, năm xích mã chính là năm 2026, năm hồng dương là năm 2027. Thuật ngữ “xích mã hồng dương kiếp” có nguồn gốc từ cuốn “Bính Đinh quy giám” được biên soạn bởi viên quan Sài Vọng của triều đại Nam Tống.

Trước chu kỳ nhỏ năm 2040 được Anand dự đoán, năm xích mã chính là năm 2026, năm hồng dương là năm 2027 (Ảnh chụp màn hình)
Trước chu kỳ nhỏ năm 2040 được Anand dự đoán, năm xích mã chính là năm 2026, năm hồng dương là năm 2027 (Ảnh chụp màn hình)

Bản thân Sài Vọng không phải là bậc thầy phong thủy, ông không biết chiêm tinh và cũng không có thần thông. Ông đã sử dụng phương pháp tổng kết quy nạp, và đã đi đến kết luận về “xích mã hồng dương kiếp”.

Nói cách khác, vương triều Trung Quốc khi gặp phải năm xích mã hồng dương, thì có khả năng cao sẽ xảy ra một thảm họa lớn. Nghiên cứu của Sài Vọng xuất phát từ mục đích tốt đẹp, quan tâm đến đất nước và người dân. Vào cuối thời Nam Tống khi ông sinh sống, đế quốc Mông Cổ đang ở thời kỳ đỉnh cao. Hoàng đế Nam Tống vô cùng lo lắng, các văn võ bá quan cũng bi quan, trầm tư. Lúc này Sài Vọng nghĩ tới Thiên ý, xem liệu có thể tìm ra quy luật từ các sự kiện lịch sử, xem lịch và sự kiện lịch sử có thể tương ứng với nhau không.

Vì vậy, ông đã học nỗ lực tìm tòi, viết ra cuốn sách “Bính Đinh quy giám”. Ông đã phát hiện ra chu kỳ lịch sử “kiếp nạn xích mã hồng dương”. Ông nhanh chóng báo cáo với hoàng đế. Không ngờ, sau khi đọc, hoàng đế vô cùng tức giận, cho rằng Sài Vọng nguyền rủa Đại Tống. Hoàng đế không nói không rằng đã tống giam Sài Vọng vào ngục.

Sài Vọng đã phát hiện ra chu kỳ lịch sử “kiếp nạn xích mã hồng dương” (Ảnh chụp màn hình)
Sài Vọng đã phát hiện ra chu kỳ lịch sử “kiếp nạn xích mã hồng dương” (Ảnh chụp màn hình)

Sau vài ngày, cơn giận của hoàng đế cũng lắng xuống, nghĩ tới việc Sài Vọng cũng có ý tốt mong cầu phúc, tránh tai hoạ cho triều đại nhà Tống vĩ đại. Vậy là hoàng đế ra lệnh phóng thích Sài Vọng. Cuối cùng là “Bính Đinh quy giám” cũng không thể giúp gì được cho hoàng đế, Nam Tống vẫn rơi vào tay quân Mông Cổ. Sau đó, Sài Vọng lui về quy ẩn điền viên.

Vậy Sài Vọng đã khám phá ra chu kỳ lịch sử nào?

Vào năm 255 TCN, năm xích mã Bính Ngọ, Đông Chu diệt quốc, cửu đỉnh dời đến nhà Tần và triều đại thay đổi. Những thay đổi Chu Tần, là một sự kiện lớn trong lịch sử Trung Quốc. 60 năm sau, vào năm 195 trước Công nguyên, lại là năm xích mã.

Hán Cao Tổ Lưu Bang băng hà, Hán Huệ Đế còn nhỏ, non nớt Lữ hậu lên nắm quyền. Hán Cao Tổ từng thiết lập quy tắc, người không phải họ Lưu không thể lên ngôi vua. Thế nhưng Lữ hậu lại phong con cháu họ Lữ làm vua. Vương triều nhà Hán mới sinh ra đã phải đối mặt với khủng hoảng sinh tồn. Sau này có nhiều hoàng đế đều chết vào năm xích mã và hồng dương. Ví dụ như Hán Chiêu Đế, Hán Hoàn Đế, và sau này là Nguỵ Văn Đế Tào Phi. Còn tới kiếp hồng dương Đinh Mùi. Người đời sau tính toán rằng cuộc bạo loạn lưu đày Chu Lệ Vương vào cuối thời Tây Chu xảy ra vào năm đầu tiên cộng hoà, chính là năm Đinh Mùi.

Sau này có nhiều hoàng đế đều chết vào năm xích mã và hồng dương. Ví dụ như Hán Chiêu Đế, Hán Hoàn Đế, và sau này là Nguỵ Văn Đế Tào Phi (Ảnh chụp màn hình)
Sau này có nhiều hoàng đế đều chết vào năm xích mã và hồng dương. Ví dụ như Hán Chiêu Đế, Hán Hoàn Đế, và sau này là Nguỵ Văn Đế Tào Phi (Ảnh chụp màn hình)

Kéo dài đến thời cận đại, năm 1847 cũng là năm Đinh Mùi, năm đó Nga đã chiếm đoạt phần lãnh thổ rộng lớn phía tây bắc Trung Quốc. Một cuộc bạo loạn quần chúng đã nổ ra ở Quảng Châu để phản đối tô giới. Bạo loạn còn xảy ra ở Hồ Nam và Quảng Tây. Phùng Vân Sơn, một trong những người sáng lập Thái Bình Thiên Quốc bị bắt năm đó.

Kiếp xích mã hồng dương gần đây nhất ứng nghiệm là vào năm 1966, là năm xảy ra cách mạng Văn hóa. Đó là năm xích mã Bính Ngọ. Cách mạng Văn hóa là thảm họa văn hóa nghiêm trọng nhất trong 2.000 năm qua của Trung Quốc, nền văn minh bị tàn huỷ hoại nghiêm trọng.

Có người tóm tắt rằng có 47 sự kiện lớn trong lịch sử Trung Quốc xảy ra giữa Bính Ngọ và Đinh Mùi có thể nói đã làm thay đổi vận mệnh đất nước.

Nhưng chúng ta cũng phải chỉ ra rằng đây thực chất là một phương pháp quy nạp không đầy đủ, không phải mọi sự kiện lớn làm thay đổi vận mệnh của một đất nước đều xảy ra vào năm Bính Ngọ và Đinh Mùi, cũng không phải mọi mọi năm Bính Ngọ và Đinh Mùi đều có hững sự kiện lớn xảy ra làm thay đổi vận mệnh của đất nước. Ví dụ, Sài Vọng, người tổng kết quy luật này, đã tận sức trung thành với Đại Tống. Bắc Tống bị diệt vong vào năm 1127, chính là năm Đinh Mùi, đã ứng nghiệm với kiếp hồng dương. Đây chính là điều khiến Sài Vọng đặc biệt lo lắng.

Nhưng trên thực tế, nhà Nam Tống đã diệt vong vào năm 1279, đó là năm Kỷ Mão, không phải xích mã, cũng không phải hồng dương, bởi vì Bính Ngọ và Đinh Mùi là hai năm liên tiếp nhau. Khi đó xác suất những thay đổi lớn trên thế giới sẽ xảy ra trong vòng hai năm này giảm từ 1/60 xuống 1/30.

Vì vậy, việc kiếp xích mã và hồng dương có thể trở thành một quy luật dự đoán đáng tin cậy hay không, chỉ có thể nói là vấn đề quan điểm. Năm Bính Ngọ và Đinh Mùi trong tương lai gần sẽ rơi vào năm 2026-2027.

Năm 2027 là năm kết thúc nhiệm kỳ thứ ba của Chủ tịch Trung Quốc hiện nay Tập Cận Bình và là năm dự kiến ​​tổ chức Đại hội toàn quốc lần thứ 21 của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Đây cũng là năm có nhiều rủi ro khi cộng đồng quốc tế dự đoán sẽ xảy ra khủng hoảng ở eo biển Đài Loan. Hơn nữa, năm này cũng rơi vào thời kỳ chuyển tiếp mạnh mẽ khi sao Thổ và sao Mộc gặp nhau mà Anand đã dự đoán. Vậy chính xác thì chuyện gì sẽ xảy ra? Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Theo Wenzhao

Minh An biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

2026 Trung Quốc sẽ gặp quốc nạn?