52 người đoạt giải - danh sách đoạt giải cuộc thi tranh sơn dầu NTD

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 18 tháng 1, kết quả tuyển chọn của Cuộc thi quốc tế tranh sơn dầu tả thực NTD lần thứ sáu được công bố, tổng cộng có 52 người đã giành được giải thưởng. Trong số đó, bức tranh sơn dầu khổ lớn “Phật ân hạo đãng” do ba họa sĩ đến từ Đài Loan hợp tác, đã giành huy chương bạc, không có huy chương vàng.

Tại Câu lạc bộ Nghệ thuật Salmagundi ở Manhattan, New York, người tổ chức Đài truyền hình NTD đã phát biểu với những người nhận được giải thưởng. Cuộc thi vẽ tranh sơn dầu này đã lựa chọn được 3 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng, 1 Giải Nhân văn Xuất sắc, 7 Giải Kỹ thuật Xuất sắc, 2 Giải Tân binh Xuất sắc, và 35 Giải Xuất sắc.

Tại lễ trao giải, ông John Tang, chủ tịch NTD và bà Trương Lệ Hiền, phó giám đốc Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại New York lần lượt phát biểu. Ông John Tang nói rằng, sứ mệnh chung của chúng tôi là quảng bá nghệ thuật đích thực ra thế giới. Bà Trương Lệ Hiền bày tỏ sự chào đón và tôn trọng đối với các thí sinh Đài Loan, đồng thời rất cảm động trước sự nhiệt tình và sáng tạo của các nghệ sĩ Đài Loan. Bà chỉ ra rằng, 1/4 số tác phẩm dự thi đến từ Đài Loan, điều mà bà rất tự hào. Bà đặc biệt ca ngợi không gian để các nghệ sĩ trẻ phát huy trí tưởng tượng và tự do sáng tạo trong môi trường tự do, dân chủ.

Giáo sư Trương Côn Luân, Chủ tịch ban giám khảo cuộc thi này, cho biết cuộc thi này đã thúc đẩy nhiều họa sĩ nhận thức quan niệm của NTD, nhấn mạnh phương hướng quay trở lại truyền thống, và thể hiện Chân, Thiện, Mỹ, Chính, Quang minh. Ông khẳng định, ba họa sĩ Đài Loan đã giành huy chương bạc, và đề cập rằng tác phẩm của họ vẫn còn chỗ để cải thiện hơn nữa. Cuối cùng, ông nhấn mạnh rằng, tất cả các họa sĩ đều là những người chiến thắng lớn, và kinh nghiệm lần dự thi này rất quý báu đối với họ.

Các thí sinh đạt giải được khích lệ, cảm ơn cuộc thi thúc đẩy giao lưu nghệ thuật

Ông John Tang (trái), Chủ tịch Đài truyền hình NTD, cùng các họa sĩ Đài Loan Thái Thiếu Hàng (giữa) và Trần Hồng Dư (phải), người đoạt huy chương bạc, chụp ảnh tập thể trước tranh của họ. (Đới Binh/The Epoch Times)

Họa sĩ Đài Loan Thái Thiếu Hàng, người đoạt huy chương bạc, rất phấn khích và ngạc nhiên, cho biết, đây là lần thứ 3 anh tham gia cuộc thi, và là lần đầu tiên lọt vào danh sách rút gọn, cũng là lần đầu tiên đạt giải thưởng, anh cảm thấy rất biết ơn và được khích lệ. Anh cho rằng, về sáng tác, anh vẫn còn những thiếu sót, nhưng sẽ tiếp tục nỗ lực.

Tác phẩm của anh là bức bên phải bộ ba “Phật ân hạo đãng”, thách thức lớn nhất là làm sao để ba bức tranh có một phong cách thống nhất và, lại có giá trị thưởng thức riêng. Anh đã dành nhiều thời gian cho việc bố cục và thực hiện ít nhất 20 đến 30 phiên bản phác thảo.

Một người đoạt huy chương bạc khác, Trần Hồng Dư, người tạo ra bức bên trái của bộ ba “Phật ân hạo đãng”, cho biết, việc giành được huy chương bạc khiến cô cảm thấy "rất nặng nề". Giải thưởng này là một khởi đầu mới đối với cô, cô sẽ làm việc trong lĩnh vực liên quan trong tương lai, và càng nỗ lực hơn.

Người đoạt huy chương đồng John Darley đã sáng tạo ra bức chân dung của cô bé tự tin "Vivian". Anh bày tỏ lòng biết ơn đến ban tổ chức cuộc thi và khán giả vì sự ủng hộ của họ. Anh hy vọng truyền tải những câu chuyện và cảm xúc qua tranh vẽ, đồng thời nhấn mạnh, các nghệ sĩ đứng trước thách thức trong việc thu hút khán giả trong thế giới đầy rẫy phim ảnh và giải trí tốc độ nhanh hiện nay.

Họa sĩ người Ý Alessandra Marrucchi đã giành được Giải thưởng Kỹ thuật xuất sắc cho tác phẩm "Chân dung tự họa đeo khuyên tai ngọc trai" mà cô rất vinh dự và hạnh phúc. Cô cho biết đây là sự động viên rất lớn cho công việc của cô, và là động lực để cô tham gia vào sự kiện tiếp theo. “Bởi vì trải nghiệm này rất tuyệt vời, và nó tạo cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giao tiếp và thảo luận sâu sắc về nghệ thuật”.

Cô Marrucchi chia sẻ niềm vui trước thế hệ trẻ đam mê hội họa, đồng thời khen ngợi cuộc thi vì chủ đề đa dạng, sự tham gia của nhiều quốc gia, và sự đa dạng trong mỗi câu chuyện. “Ví dụ, tôi đặc biệt thích tác phẩm của Peru ngày nay, nó rất hấp dẫn. Tác phẩm của Đài Loan cũng vậy. Những câu chuyện tôn giáo ở đó rất mới lạ đối với tôi. Đó là cơ hội để hiểu thêm nhiều điều, không chỉ để đánh giá cao một bức tranh tuyệt đẹp. Đồng thời, việc biết được những câu chuyện đằng sau chúng cũng rất ý nghĩa”.

Cô nhấn mạnh rằng, nghệ thuật đối với cô có nghĩa là rút ra tất cả những điều tốt đẹp từ cuộc sống.

Liêu Đức Minh, người đoạt Giải thưởng Xuất sắc, nhấn mạnh quan điểm của anh về chủ nghĩa hiện thực và chủ nghĩa cổ điển. Anh cho rằng, phong cách nghệ thuật này là vĩnh cửu, và hiệu ứng nghệ thuật của bức chân dung quan trọng hơn tính xác thực của bức chân dung. Anh cho biết, trình độ của cuộc triển lãm đã được nâng cao so với lần trước, nhưng vẫn còn chỗ cần cải thiện, và anh hài lòng với tính nghệ thuật trong tác phẩm “Chúng ta là những công dân” của mình.

Chủ tịch ban giám khảo cuộc thi Trương Côn Luân (trái) chụp ảnh cùng hai thí sinh đoạt huy chương đồng là họa sĩ người Mỹ John Darley (giữa) và họa sĩ người Brazil Clodoaldo Geovani Martins (phải). (Đới Binh/The Epoch Times)
Giám đốc cuộc thi của NTD Lucy Zhou (trái) trao giải thưởng cho họa sĩ Đài Loan Giang Hân Nho (phải), người đã đoạt giải Nhân văn xuất sắc. (Đới Binh/The Epoch Times)

Danh sách người đoạt giải

Huy chương Vàng: Không có
Huy chương Bạc: Trần Hồng Dư/Đài Loan, cho tác phẩm "Phật ân hạo đãng" (trái )
Thái Thiếu Hàng/Đài Loan, tác phẩm "Phật ân hạo đãng" (phải)
Lý Viên/Đài Loan, tác phẩm "Phật ân hạo đãng" (giữa)

Giải Đồng: Pablo Josué Roque Almanza, tác phẩm "Khởi nguồn"
Clodoaldo Geovani Martins/Brazil, tác phẩm "Giờ tắm"
Adam Clague, tác phẩm "Niềm vui của Jenna"
Ngô Điển Trừng, tác phẩm "Hồi sinh"
John Darley, tác phẩm "Vivian"

Giải thưởng Nhân văn xuất sắc: Giang Hân Nho, cho tác phẩm "Trong hỗn loạn lựa chọn lương tri"

Giải thưởng Kỹ thuật xuất sắc: Tăng Hạo, cho tác phẩm "Thịnh thế phi thiên"
Lauren Tilden, tác phẩm "Khải Huyền"
Alessandra Marrucchi, tác phẩm "Chân dung tự họa đeo khuyên tai ngọc trai"
Lhuillier Philippe, tác phẩm "Rắc rối (Chân dung tự họa)"
Sandra Kuck, tác phẩm "Alexandra"
Nard Kwast, tác phẩm "Tom"
Phạm Nhất Minh/Trung Quốc, tác phẩm "Thiếu niên Tây Tạng"

Giải thưởng Tân binh xuất sắc: Lâm Dụ Huyên, cho tác phẩm "Khuyến khích lòng từ bi"
Thiệu Duệ Tường, tác phẩm "Quảng trường Thiên An Môn sau cơn mưa"

Giải thưởng xuất sắc: 35 Giải Xuất sắc.
Thông tin triển lãm

Các tác phẩm dự thi vẫn được trưng bày và triển lãm sẽ miễn phí đến ngày 19/1, từ 1 giờ chiều đến 6 giờ chiều;
Địa điểm: Câu lạc bộ nghệ thuật Salmagundi
Địa chỉ: 47 5th Ave, New York, NY 10003
Trang web: https://oilpainting.ntdtv.com

Thái Dung - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

52 người đoạt giải - danh sách đoạt giải cuộc thi tranh sơn dầu NTD