Bạn muốn nghe nhạc Shen Yun? "Shen Yun Zuo Pin" ra mắt trang chuyên Audio

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, trong khi Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun quay trở lại New York để biểu diễn hai buổi hòa nhạc, trang web "Shen Yun Zuo Pin" (Tác phẩm Shen Yun) đã ra mắt một trang mới chuyên Audio.

Trang web chuyên Audio này bao gồm các tiết mục đặc sắc do Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun biểu diễn trong những năm qua, và các tác phẩm gốc được chọn lọc của Shen Yun. Đây chắc chắn là một tin vui dành cho những người yêu âm nhạc, đặc biệt là những người hâm mộ âm nhạc Shen Yun.

Theo trang web chính thức của Shen Yun, Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun kết hợp tinh hoa của âm nhạc phương Đông và phương Tây, sử dụng kỹ thuật hòa âm hoành tráng của phương Tây để thể hiện các giai điệu âm nhạc truyền thống Trung Hoa. Đây là đoàn nghệ thuật đầu tiên trên thế giới kết hợp thành công nhạc cụ phương Đông và phương Tây, là một bước đi tiên phong mở rộng biên giới của âm nhạc cổ điển.

Khán giả cho rằng âm nhạc của Shen Yun không chỉ sảng khoái vui tươi mà còn chạm đến tâm hồn của họ, và truyền tải những thông điệp về lòng nhân ái, vẻ đẹp và sự thiêng liêng. Ví dụ, sau khi xem buổi biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun tại Phòng hòa nhạc David Geffen tại Trung tâm Lincoln ở New York vào Chủ nhật tuần trước (22/10), nhà soạn nhạc Spiros Exaras cho biết: "Toàn bộ buổi biểu diễn mang lại cảm giác rất điện ảnh", loại “Âm nhạc giống như điện ảnh" này “Khiến bạn phấn chấn, mang theo những cảm xúc mạnh mẽ", nó dường như đưa khán giả vào một chuyến du hành thời gian và không gian.

Nam Soo Kim, mục sư cộng đồng người Mỹ gốc Hàn, ca ngợi Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun đã đạt được hiệu quả “Ca ngợi và thờ phượng Chúa bằng âm nhạc”, “Nó giống như đang giao tiếp với mọi người, giao tiếp bằng trái tim và kết nối với trái tim của chúng ta. Điều đó thực sự rất mỹ diệu".

Nội dung trang chuyên Audio

Nội dung của trang chuyên Audio mới này hiện bao gồm ba phần: Các tác phẩm gốc của âm nhạc vũ đạo Shen Yun với nhiều phong cách và chủ đề khác nhau; các khúc nhạc cổ điển phương Tây thể hiện đặc điểm của nhiều loại nhạc cụ phương Tây; và các tiết mục đầy đủ của các buổi hòa nhạc do Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun biểu diễn từ năm 2013 đến 2019.

Khúc nhạc “Nét thanh nhã triều Thanh” với sự hòa tấu của dàn nhạc phương Tây, giai điệu chủ đề do đàn tỳ bà lĩnh tấu thể hiện sự mềm mại, sống động của phụ nữ Hán thời nhà Thanh mặc áo váy và quần dài. Trong nhạc khúc “Tiếng trống Tây Tạng”, thính giả có thể cảm nhận được cảm giác hào hùng, phóng khoáng được tạo ra bởi nhiều loại nhạc cụ bộ đồng khác nhau, và các nhạc cụ bộ gõ… Tại đây, mọi người có thể thưởng thức sức hấp dẫn độc đáo của các nhạc cụ Trung Hoa và phương Tây đan xen vào nhau.

Trang web này cũng bao gồm nhiều bản concerto cổ điển của phương Tây, trong đó có "Bản hòa tấu Bassoon cung Si giáng trưởng, Op. 191 của Mozart", thể hiện khả năng biểu cảm và kỹ năng phong phú của bassoon; “Bản giao hưởng Tây Ban Nha” của nhà soạn nhạc người Pháp Édouard Lalo, thể hiện sự linh hoạt và vẻ đẹp tuyệt vời của violin; “Bản Concerto cho Sáo cung Rê trưởng, Op. 283” của Carl Reinecke, thể hiện sự sắc nét và nhạy cảm độc đáo của cây sáo…

Nếu bạn muốn hòa mình vào không khí âm nhạc cổ điển phương Tây để nuôi dưỡng tâm hồn, thì những bản nhạc này có thể đáp ứng nguyện vọng của bạn.

Các buổi hòa nhạc trước đây của Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun cho phép mọi người trải nghiệm bầu không khí trực tiếp của phòng hòa nhạc, và nghe các khúc nhạc encore (trình diễn thêm) kèm theo tiếng vỗ tay của khán giả, đây là lựa chọn hàng đầu của những người hâm mộ âm nhạc Shen Yun.

Hiện tại, trang chuyên Audio của "Shen Yun Zuo Pin" chỉ có phiên bản trực tuyến, phiên bản ứng dụng di động sẽ ra mắt sau, và số lượng tác phẩm sẽ tiếp tục tăng lên. Người đăng ký có thể thưởng thức hiệu ứng âm thanh chất lượng cao ở cấp độ phòng thu.

Địa chỉ trang chuyên Audio của "Shen Yun Zuo Pin":

https://www.shenyuncreations.com/vi-VN/audio

Thi Bình - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bạn muốn nghe nhạc Shen Yun? "Shen Yun Zuo Pin" ra mắt trang chuyên Audio