Bị hãm hiếp và từ chối phá thai, cô nói “giá trị con tôi không phụ thuộc vào việc nó sinh ra thế nào”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bị bạn trai bạo hành cưỡng hiếp sau khi nói rằng cô từ chối quan hệ tình dục trước hôn nhân, một sinh viên đại học North Dakota phát hiện ra mình có thai và đã đưa ra một lựa chọn làm thay đổi cuộc đời cô: giá trị của một đứa con không liên quan gì đến hoàn cảnh thụ thai, và cô sẽ không phá thai.

Cô Robyn McLean, 34 tuổi, sinh ra ở Philippines và sau đó được vợ chồng một mục sư nhận nuôi từ Lakeside, Oregon, cô lớn lên tại nhà của họ. Cô bị lạm dụng và sinh đứa con đầu lòng là Adriel Jaiden, được gọi là AJ, hiện tại cậu bé đã 12 tuổi thông minh và lém lỉnh. May mắn thay, người cha đẻ bạo hành của AJ, anh Tim (hóa danh) không còn trong cuộc sống của họ nữa.

Hiện tại, cô đã kết hôn với anh Josh, một thanh tra gia đình và họ có một cô con gái 5 tuổi, Lux. Cô Robyn sở hữu công ty cà phê Brewed GRIT và cũng là người sáng lập hội phụ nữ Stirring Embers ( nơi chia sẻ về cuộc sống, kinh doanh, kinh nghiệm… của những phụ nữ với nhau).

Cô Robyn đã trải qua nhiều khó khăn trong cuộc đời, nên giờ đây cô hy vọng có thể giúp những người khác sống với mục đích thực sự của họ. Cô nói với The Epoch Times rằng: “Cho dù tương lai có ảm đạm đến đâu, cũng không phải là sự phản ánh chân thực của niềm hy vọng thực sự ở hiện tại. Cho dù bạn đã phạm phải sai lầm gì trong suốt chặng đường, và bạn phải chịu đựng những bất công lớn đến đâu—bạn vẫn không bị hủy hoại, bạn xứng đáng được yêu thương.”

Epoch Times Photo
Cô Robyn với chú chó cưng của mình, Bentley, vào ngày 22/10/ 2010. (Ảnh của Robyn McLean)

Nhiều phụ nữ thông minh vẫn rơi vào hoàn cảnh này”

Cô Robyn gặp anh Tim ở trường đại học và họ yêu nhau, nhưng vào mùa hè sau năm thứ hai đại học, anh đã bộc lộ ra tính muốn kiểm soát mọi thứ.

Cô Robyn nói với The Epoch Times rằng: “Bắt đầu bằng tinh thần, cảm xúc và lời nói, nhưng tôi không nhận ra đó là gì cho đến khi nó dần trở nên tồi tệ hơn. Anh rất giỏi trong việc thao túng, châm chọc và tự biến mình thành nạn nhân để khiến tôi rơi vào hoàn cảnh đó. Thật không may, nhiều phụ nữ mạnh mẽ, thông minh mà mọi người nghĩ rằng ít có khả năng bị mắc vào cái lưới đó nhất nhưng lại bị mắc vào.”

Sau khoảng một năm hẹn hò, cô Robyn đã bị Tim hãm hiếp. Khi cô Robyn tâm sự điều này với một người bạn, anh ta rất tức giận. Tim chở cô đến một con đường đất và đưa cho cô một thanh sợi thủy tinh dày để tự vệ, trước khi tung một loạt cú đánh bạo lực.

Cô Robyn nói rằng: “Tôi sẽ không bao giờ quên những pha vung tay đáng sợ của anh ta với ánh mắt giận dữ, trong khi tôi đã cố gắng hết sức để đỡ đòn. Anh ta đã đánh tôi vài lần, một trong số đó rất mạnh vào đùi trên bên phải. Sau đó, anh ta đẩy tôi xuống mương và lái xe đi. Tôi bị choáng váng, tôi đi bộ khá lâu trên con đường đất đó, xấu hổ và bối rối khi liếc nhìn về phía các ngôi nhà, tự hỏi rằng liệu có ai nhìn thấy không”.

Nhưng cuối cùng anh đã quay lại với cô Robyn, giả làm “người giải cứu” của cô. Anh xin lỗi, khóc, và cô Robyn tin chắc rằng người đàn ông cô yêu muốn thay đổi.

Epoch Times Photo
Cô Robyn và cậu bé AJ vào ngày 25/1/2011. (Được phép của Robyn McLean)
Epoch Times Photo
Cậu bé AJ lúc 12 ngày tuổi vào ngày 27/1/2011 (Được phép của Robyn McLean)

Không lâu sau đó, với thói quen cũ. Tim thậm chí còn vượt qua ranh giới và không kiểm soát được bản thân ở nơi công cộng, đồng thời muốn kết hôn. Khi cô Robyn cố gắng hủy bỏ hôn ước, anh ta đã dán băng keo vào cổ tay và mắt cá chân của cô rồi để cô nằm trên sàn trong căn hộ của họ, trong khi anh ta đun nóng một chiếc thìa kim loại trên bếp.

Cô Robyn nói: “Anh ta để một cái bát ngay trước mặt tôi và làm xèo xèo cái thìa trong nước. Anh ta nói bằng một giọng đáng sợ rằng: ‘bây giờ hãy tưởng tượng cảm giác nóng như thế nào trên da của cô', rồi hành động như thể tôi là một kẻ điên khi nghĩ rằng anh ta sẽ làm điều đó. Anh ta đe dọa rằng tôi không được phép chia tay với anh ta, và nếu tôi làm thế, anh ta sẽ đuổi theo tôi. Anh ta cũng đe dọa tính mạng của gia đình tôi trước mặt tôi”.

Một phát hiện gây sốc

Cô Robyn cho biết: “một phần nguyên nhân khiến Tim bị như vậy là do anh ta thường xuyên đòi hỏi về quan hệ tình dục”. Khi cô nói với vị hôn phu của mình rằng cô muốn tôn vinh Chúa và chờ đến khi kết hôn, Tim nói rằng anh ta sẽ lấy những gì không được cho.

Cô Robyn kể lại “Anh ta cưỡng hiếp tôi một cách thô bạo. Tôi cảm thấy rất bất lực, sợ hãi và suy sụp.”

Sau vụ cưỡng hiếp, cô Robyn đã từng có lần kề một lưỡi dao vào ngực và định đâm nó vào người mình. Ý định tự tử của cô tan biến khi phát hiện ra một điều rất sốc: cô đang mang thai. Sự hoảng loạn và xấu hổ sâu sắc nhanh chóng bị một xung lực mạnh mẽ hơn chiếm lấy.

Cô nói rằng: “Có điều gì đó trong trái tim và tâm hồn tôi đã thay đổi. Tôi cảm thấy được bảo vệ, tôi tìm lại được mục đích và được trao một tia hy vọng trong bóng tối đang bao trùm lúc đó. Tôi không còn cảm thấy cô đơn nữa; đó là tôi và sinh linh mới này.Tôi xin Chúa che chở, bảo vệ và tạo cho chúng tôi một lối đi an toàn. Việc tiếp tục mang thai không phải là cuộc tranh luận; đối với tôi đó là cách an toàn nhất cho con trai tôi để không gì có thể làm tổn thương nó.”

Epoch Times Photo
(Được phép của Robyn McLean)

Việc cô Robyn mang thai không ngăn được cơn thịnh nộ của Tim. Khi mang thai được 3 tháng rưỡi, cô đã bị đánh đập bằng một thanh sợi thủy tinh trên cánh đồng phía sau trường đại học của họ.

Cô Robyn nói rằng: “Anh ta muốn tôi đánh lại, còn tôi chỉ muốn bảo vệ con mình. Anh còn hy vọng con tôi sẽ chết. Thật kinh khủng, đó là lạm dụng dẫn đến giết người; may thay tôi và đứa con quý giá của tôi không bị ảnh hưởng chút nào! Tôi tin rằng Chúa đã bảo vệ cả hai chúng tôi đêm đó.”

Hai tuần sau, cô Robyn và Tim kết hôn và những vị khách của họ không ai biết gì về vụ bạo hành của chồng cô.

Epoch Times Photo
AJ và Robyn vào ngày 30/9/2022. (Được phép của Robyn McLean)

Điều kỳ diệu và sự ấm áp

Bé AJ vui vẻ chào đời vào ngày 15/1/2011. Cô Robyn sinh con mà không có mặt của Tim kể từ khi anh nhập ngũ để tham gia khóa huấn luyện cơ bản nhằm gia nhập Lực lượng Không quân Hoa Kỳ. Người mẹ mới cảm thấy nhẹ nhõm khi ôm đứa con kháu khỉnh của mình và chăm sóc cậu bé mà không bị quấy rối.

Cô trở về nhà cha mẹ mình, họ yêu thương và chăm sóc cô, cộng đồng nhà thờ địa phương của gia đình cô cũng vậy.

Cô Robyn nói: “Tôi chưa bao giờ biết trái tim của một người mẹ thực sự có thể cảm thấy như thế nào khi sinh và bế con của mình. Nó chứa nhiều điều kỳ diệu và ấm áp, và mọi thứ đều tốt đẹp. Nó cho tôi một cái nhìn mới về tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng ta như thế nào, khi Ngài xem chúng ta như của riêng Ngài”.

Khi Tim trở về nhà sau khóa huấn luyện cơ bản không thành công, sự yên bình đã bị phá vỡ và cô Robyn buộc phải trở về nhà của họ. Sự ngược đãi vẫn tiếp tục. Có những ngày, Tim không cho vợ ăn gì ngoài hỗn hợp nhão gồm nước, bột mì và muối, đôi khi được nướng lên. Cậu bé AJ được bổ sung dinh dưỡng và sữa mẹ cho đến khi nguồn cung cấp của người mẹ suy dinh dưỡng cạn kiệt.

Đêm cuối cùng cô Robyn ở nhà họ, Tim đã bóp cổ cô. Cô chạy trốn về nhà cha mẹ mình và nói với họ tất cả mọi thứ.

Epoch Times Photo
Cậu bé AJ đi nghỉ vào ngày 15/7/2022, tại Cascade Locks, OR. (Được phép của Robyn McLean)

Cô Robyn cho biết: “Anh ta rình rập tôi suốt đêm” Cô Robyn và cha cô đã không cho Tim vào nhà của họ, sau đó gọi cảnh sát. Gia đình Robyn đã có lệnh được bảo vệ từ tòa án, và một thành viên nhà thờ đã mời cô Robyn và AJ vào nhà của cô ấy để Tim không tìm thấy họ.

Đêm đó tôi ngủ yên giấc mặc dù vẫn lo lắng cho bố mẹ. Nhưng ít nhất họ cũng hiểu và đề phòng những khả năng của anh ta”.

Cuộc sống là quý giá

Trong sự an toàn tại nhà của cha mẹ cô, cô Robyn có thể hồi tưởng về những chuyến đi dạo với thiên nhiên, hái quả mọng, cưỡi ngựa, vắt sữa bò và những bài học may vá, bơi lội và vẽ tranh trong thời thơ ấu hạnh phúc của cô. Cô nhớ đến một người truyền giáo đã chăm sóc cho cô trước khi việc nhận con nuôi của cô được hoàn tất, và cảm ơn Chúa vì đã ban phước cho mình, giúp cô những lựa chọn sau này.

Cô Robyn rất vui vì chưa bao giờ nghĩ đến việc phá thai con trai mình. Cô nói rằng: “Cậu bé AJ là một trong những đứa trẻ ngọt ngào và chu đáo nhất mà bạn từng gặp. Tôi rất tự hào về con trai mình”.

Tôi muốn phụ nữ biết rằng họ có thể kiên trì và đạt được hy vọng. Tôi muốn mọi người biết cuộc sống phức tạp quý giá như thế nào, bất kể trong hoàn cảnh nào. Có rất nhiều người đã mang thai sau những vụ hiếp dâm; họ đấu tranh với giá trị của chính mình, và những người khác đã nói những điều tồi tệ nhất với họ. Tôi cũng muốn thông điệp của mình đến được tai và trái tim của họ.”

Epoch Times Photo
Cô Robyn cùng chồng, anh Josh và các con vào ngày 16/10/2022, tại Packer Orchards ở Hood River, OR. (Được phép của Robyn McLean)

Để hồi phục sau quá khứ bị ngược đãi nhờ tình yêu của Chúa và gia đình, cô Robyn đã cầu nguyện để AJ có một người cha. Cô tìm thấy một người đàn ông tên Josh, và họ kết hôn vào năm 2013. Một lời cầu nguyện khác của cô Robyn đã được đáp lại khi anh Josh nhận AJ làm con trai của anh một cách hợp pháp.

Cô nói rằng: “Chúa đã đưa chồng tôi anh Josh, vào cuộc sống của chúng tôi trong khi tôi và AJ đang sống với ông bà ngoại. “Chúng tôi sống ở Colorado Springs vài năm trước khi chuyển đến The Dalles, Oregon vào năm 2016. Cả hai gia đình của chúng tôi đều ở đây và dành nhiều thời gian cho nhau.”

Bố của Robyn và mẹ của Josh, cũng là một mục sư, đồng chủ trì đám cưới của cặp đôi này. Người truyền giáo chăm sóc cô Robyn trước khi cô được nhận nuôi đã đọc lời cầu nguyện ban phước lành tại buổi lễ.

Epoch Times Photo
(Được phép của Robyn McLean)

Cô chia sẻ: “Tôi không thể tưởng tượng được cuộc sống của mình như ngày hôm nay. Mặc dù tôi biết những gì Chúa có thể làm, nhưng thật khó để vượt qua những cảm xúc, sự tan vỡ và xấu hổ của tôi. Nhưng Chúa sẽ giúp bạn chữa lành và bạn không bao giờ đi quá xa, hoặc không xứng đáng”.

Cô chia sẻ thêm: “Mọi người đấu tranh với việc coi trọng cuộc sống, trong khi bản thân họ không cảm thấy được coi trọng. Một số người thấy rằng tình yêu thương cần được thể hiện và lan tỏa trong cộng đồng của chúng ta, và những người khác cần cảm thấy được yêu thương.Hôm nay, Chúa đang kêu gọi bạn tiếp cận ai, ngay cả bằng những cách đơn giản nhất? Ngài đã đặt ai đó trong tim của bạn? Hãy ở đó vì họ. Bạn có thể thay đổi cuộc sống của một ai đó.”

Theo Louise Chambers - Epoch Times

Thiên Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bị hãm hiếp và từ chối phá thai, cô nói “giá trị con tôi không phụ thuộc vào việc nó sinh ra thế nào”